ปลายสายฝน

 
ธันวาคม 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 ธันวาคม 2554
 

เรื่องเล่าของดวงจันทร์

คุณชอบฟังเพลงตอนกลางคืนไหมคะ ?

ถ้าคุณชอบแสดงว่ารสนิยมเราใกล้เคียงกัน หลงไหลความมืด ความเงียบและเสียงเพลง

การที่เราได้ฟังเพลง เพราะ ๆ เนื้อหาดีดี สักเพลงหนึ่งมันเหมือนกับเราได้เดินทางไปในอีกที่หนึ่งเลยนะ

คืนนี้ก็เป็นอีกคืนหนึ่ง ที่ก้อยนั่งฟังเพลงตอนกลางคืนแล้วก็อินไปกับมัน

เพลงนที่ก้อยฟังคืนนี้พาก้อยเดินทางไปไกลถึงดวงจันทร์นู้นเลยคะ

”จดหมายจากพระจันทร์” แอน ธิติมา

“สวัสดีดวงตะวัน คืนนี้มีดาวเต็มฟ้าทอประกาย
ภาระฉันจึงไม่มีมากมาย พอมีเวลานั่งเขียนถึงเธอ
อยู่สบายไหมตะวันเราไม่ค่อยได้เจอกันเลยใช่ไหม
ทั้งๆที่ฟ้าเดียวกันเหมือนใกล้ แต่เพราะภาระของเราต่างกัน
แม้จะไม่ได้พบเจอเธอแต่รู้เสมอ ว่าเธออยู่ตรงไหน
และฉันก็รู้ว่างานเธอหนักเพียงใดเธอต้องดูแลใครๆมากมาย
อยากบอกเธอว่าคิดถึง มีฉันซึ่งยังเป็นห่วงเสมอ
แม้ฉันไม่รู้เมื่อไรจะพบเจอ แต่ฝันถึงเธอทุกคืน
รู้ไว้พระจันทร์ดวงนี้รอพบเจอและคิดถึงเธอเหลือเกิน”

ก้อยปล่อยใจไปตามท่วงทำนองของบทเพลงจากดวงจันทร์ ที่เขียนจดหมายถึงดวงตะวัน

เพลงนี้สอนให้เราได้เรียนรู้ว่า แม้ดวงจันทร์กับดวงตะวันจะอยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน ทำหน้าที่ก็คล้าย ๆ กันก็คือมอบแสงสว่างให้กับโลก แต่ก็ไม่มีโอกาสที่จะโคจรมาเจอกันได้เลย เพราะว่าดวงตะวันนั้นสาดแสงแรงกล้าให้ความอบอุ่นในตอนกลางวัน ส่วนดวงจันทร์นั้นปล่อยแสงนวลเย็นสบายในตอนกลางคืน

ทั้งสองล้วนมีภาระหน้าที่ของตนเอง ถึงแม้ว่าบางครั้งก้อยจะแอบเห็นดวงจันทร์ไม่ยอมลับขอบฟ้า จนดวงตะวันโผล่ขึ้นมาแล้ว แต่สุดท้ายแสงเจิดจ้าของดวงตะวันก็กลบแสงอ่อน ๆ ของดวงจันทร์จนหมดอยู่ดี

การเดินทางของก้อยคืนนี้ ถึงแม้จะเป็นคืนที่พระจันทร์ส่งแสงนวล มีดาวดวงน้อยเต็มฟ้าไปหมด แต่ก้อยก็ยังแอบเหงาอยู่ดี

เพลงนี้ทำให้ก้อยได้เรียนรู้ว่า บางครั้งภาระหน้าที่ ก็ทำให้เราไม่ได้พบเจอกับคนที่เรารัก
ภาระหน้าที่ทำให้เราต้องทนคิดถึงคนที่เรารัก
แม้เราไม่อยากให้ภาระหน้าที่ทำให้เราต้องเสียเวลาในการอยู่กับคนที่เรารักก็ตาม
แต่เราก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้านั้นจะเป็นอย่างไร
ก้อยก็ได้แต่ภาวนาขอให้ดวงจันทร์ได้พบเจอกับดวงตะวัน
ขอให้ก้อยได้กลับไปหาคนที่รักที่เขาอาจกำลังรอก้อยอยู่ก็ได้

การเดินทางในเสียงเพลงค่ำคืนนี้ สอนให้ก้อยได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง เหมือนที่เคยเป็นมา




 

Create Date : 16 ธันวาคม 2554
0 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2554 19:10:31 น.
Counter : 726 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ปลายสายฝน
 
Location :
กระบี่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ปลายสายฝน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com