บ้านนี้ไม่หล่อ 1 แต่สวย 3
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2559
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 

เมื่อรู้ว่าต้องแบ่งความรักให้ใครอีกคน



          หลังจากทดสอบการกลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง ดันลืมเลยว่าจริงๆ แล้วอยากเขียนอะไร มัวแต่เวิ่นเว้อพรรณาอะไรไม่รู้ Smiley


ตั้งใจว่าจะเขียนเรื่องความรักที่มีต่อลูกคนที่ 2 สักหน่อย ดันลืม!!!

          หลังจากมีพี่อิงเป็นลูกสาวที่น่ารักคนแรก  มันเกิดความรู้สึกที่ว่าโคตรรัก ในชีวิตไม่คิดว่าจะรักใครได้มากเท่านี้ คือ รักมาก มากจริงๆ มากจนไม่รู้ว่าจะบรรยายเป็นคำพูดออกมาได้ยังไง เห็นลูกเจ็บใจมันก็เจ็บ ไม่อยากให้ลูกเจออะไรที่ไม่ดี อยากดูแลอยู่กับเค้าตลอดเวลา

          พอท้องคนที่ 2 โดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะพี่อิงเอายาคุมแม่ไปซ่อน สงสัยพี่อิงจะเหงา อยากมีน้องมาเล่นด้วยกัน 55555
          ครั้งแรกที่รู้ว่าท้องแน่ๆ มันกลับรู้สึกว่า เราจะมีความรักเหลือให้ลูกคนอีกคนมากพอไหมนะ มันเป็นอะไรที่คาใจมาก  ตอนท้องก็ไม่ค่อยกินยาที่หมอให้มาครบเหมือนท้องแรก แค่เห็นก็ไม่อยากกิน บำรุงก็ไม่ค่อยบำรุงเหมือนท้องแรก  ไม่รู้เพราะเรามัวแต่ดูคนพี่ หรือเป็นอารมณ์ตอนท้อง ไม่แน่ใจเหมือนกัน พี่อิงแรกคลอดหนัก 3,450 กรัม ส่วนน้องอุ่นแรกคลอดหนัก 2,960 กรัม (เก่งตั้งแต่อยู่ในท้องขนาดแม่ไม่ค่อยบำรุงยังเกือบ 3 โล) เราเองก็รู้สึกผิดกับลูกที่ไม่ได้ดูแลเค้าให้ดีอย่างที่เคยทำเหมือนกันนะ 

          แต่พอน้องคลอดออกมา ที่เคยคิดสงสัยว่าจะรักเค้าได้มากแค่ไหน มันหายไปหมดเลย  กลายเป็นทั้งรักทั้งหลงเลยทีเดียว  อาจจะด้วยความผูกพันธ์เพราะน้องดูดนมแม่จากเต้าตลอด (พี่อิงดูดแค่เดือนเดียวเอง เลิกเองเลย เพราะพอเริ่มดูดเยอะก็เอาะออกมาหมด เป็นแบบนี้ 3 ครั้ง ลูกหย่านมแม่เองเลย ทีนี้บังคับให้ดูดก็ไม่ดูดแล้ว ไม่เอาเลย Smiley )
          ยิ่งโตมายิ่งทำอะไรตลกๆ ตามประสาเด็ก ช่างจ้อกับพ่อแม่ บางทีแอบมีฉลาดเล็กๆ ก็ยิ่งรักยิ่งหลง  จนกลับมารู้สึกผิดกับพี่อีกละ 5555  (จะมีใครเป็นแบบเรารึเปล่านะ) 
          บางครั้งเราก็ถามตัวเองนะว่าเราลำเอียงไหม รักลูกเท่ากันรึเปล่า? แต่ความรู้สึกมันก็บอกว่าเรารักเท่ากันนะ แต่การกระทำหรือการแสดงออกไม่เหมือนกัน ด้วยเพราะนิสัยลูกไม่เหมือนกัน คนพี่จะไม่ค่อยเข้ามากอดมานัวเนียเท่าไหร่ ไม่รู้เพราะเราทำกับเค้าน้อยลงตั้งแต่มีน้องไหม เพราะเรากับพ่อเค้าเลี้ยงลูกเองทั้ง 2 คน ยิ่งเจ้าคนเล็กกินนมแม่ก็ยิ่งติดแม่ แต่เราก็พยายามเข้าหาลูกนะ ไม่อยากให้ลูกน้อยใจ หรือคิดว่าเรารักเค้าน้อยกว่า ถ้าทำอะไรที่ไม่เหมือนกันก็จะให้เหตุผลกับลูกเสมอ อย่างเช่น บางทีสั่งเสื้อผ้าในเนตแต่มีไซส์แค่คนเดียว หรือไปซื้อด้วยกัน แต่จำเป็นต้องซื้อให้คนเดียว (อย่างรองเท้านักเรียนคับหรือขาด เสื้อผ้าน้องมีเยอะกว่าพี่) ก็จะบอกและขอลูกกว่าแม่ซื้อให้พี่ ให้น้อง ได้ไหม เพราะหนูมีแล้ว หรือจำเป็นต้องซื้อยังไง 
          หรือเวลาอยากให้พี่ช่วยดูแลน้องหรือทำอะไรให้น้อง เราพยายามเลี่ยงที่จะบอกให้เค้าเสียสละเพราะว่าเค้าเป็นพี่ แต่จะบอกว่าเพราะเค้าโตกว่า คุยกันด้วยเหตุผลและรับฟังเหตุผลได้มากกว่าน้องที่เด็กกว่า บางครั้งการใช้เหตุผลกับน้องเลยไม่ได้ผล และเพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เราถึงต้องรักกันและดูแลกัน เหมือนที่พ่อกับแม่ดูแลหนู ก็เพราะพ่อกับแม่รักหนูเป็นห่วงหนู รู้อะไรมากกว่าหนูสามารถที่จะคอยบอกหรือแนะนำหนูได้ หนูเองก็สามารถบอกน้องแนะนำน้องได้เหมือนกัน
          และจะบอกน้องว่าเวลาพี่บอกพี่สอนอะไรถ้าเป็นสิ่งที่ดีต้องเชื่อฟังพี่ ในเวลาที่พ่อกับแม่ไม่อยู่ พี่จะเป็นคนดูแลหนูแทนพ่อกับแม่ และหนูเองก็สามารถบอกพี่เตือนพี่ได้ หรือแม้แต่พ่อกับแม่หนูสองคนก็บอกก็เตือนได้ ถ้าเห็นว่าทำอะไรที่ไม่ถูก ให้เราคุยกันด้วยเหตุผล
           แต่ถึงอย่างนั้นก็เหอะ ไม่วายว่าจะมีหลุดอารมณ์กันออกมาอยู่ดี 
Smiley




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2559
0 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2559 15:52:09 น.
Counter : 617 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ก็ไม่รู้สินะแล้วแต่เลย
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ก็ไม่รู้สินะแล้วแต่เลย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.