ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 ธันวาคม 2552
 

ความรัก ความศักดิ์สิทธิ์ สมอง

-------------------------------------------------------------------------
"ความรักเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิ่งที่มีอำนาจมาก
มากจนกระทั้งบางครั้งชนะความยุติธรรม เหตุผล และความรู้สึกผิดชอบ
ความรักก็แบบนี้ รสหอมหวาน แต่บ้างครั้งก็ทำให้เรากลายเป็นคนเอาแต่ใจ
อยากให้ความรักเป็นดั่งที่ใจเราคิด อย่างให้เป็นแบบนั้น แบบนี้
บางครั้งความรักก็อยู่เหนือเหตุผล บางครั้งรู้ทั้งรู้ว่าผิด รู้ทั้งรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้
รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่รักแต่ก็ดันทุรังไปแบบนั้น
ในร่างกายของคนเรามีสิ่งสำคัญอยู่สองอย่างคือ
สมองกับหัวใจแต่ทำไมนะทั้งๆ ที่ ก็อยู่ในร่างกายเดียวกัน
ไม่ว่าหัวใจหรือสมองแต่พอพูดถึงเรื่องความรักทำไม
สมองกับหัวใจไม่ทำงานรวมกันได้ซักที
สมองรับรู้ทุกอย่างว่าสิ่งใดผิดสิ่งใดถูก...
สมองสั่งการและรับรู้ได้เสมอว่าทำอย่างไรไม่ให้ตัวเองเจ็บ ทำอย่างไรถึงจะไม่มีน้ำตา
แต่สำหรับหัวใจ...กลับไม่ยอมรับรู้อะไรทั้งสิ้น
รับรู้แต่เพียงว่า ฉันรักเขา เขาจะทิ้งฉันไปไม่ได้
ฉันทนได้ ฉันรับได้เพราะ ฉันรักเขา
ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าระหว่างสมองกับหัวใจใครมีอิทธิพลกว่ากัน
ใครจะชนะใคร แต่ทุกครั้งที่ฉันมีความรักฉันก็ยังรู้สึกเจ็บและทรมานกับความรักเหมือนเดิม
ร่างกายรับรู้ความรู้สึกเจ็บ...แต่หัวใจกลับโหยหาที่อยากจะมีรัก....
เมื่อไหร่นะที่สมองกับหัวใจจะทำงานร่วมกันได้เสียที
เมื่อนั้นฉันคงจะมีความสุขกับความรักมากกว่านี้
มนุษย์เรานี่ก็แปลก รู้หมดทุกอย่าง แต่ทำไม่ได้
โดยเฉพาะเรื่องความรัก นี่แหละ
**********************************
ปล....ฉันยังเชื่อเสมอว่า ความรักกับสมองต้องใช้คู่กันเสมอ นั่นแหละคือความสุขที่แท้จริงของความรัก




 

Create Date : 07 ธันวาคม 2552
4 comments
Last Update : 7 ธันวาคม 2552 1:55:22 น.
Counter : 626 Pageviews.

 
 
 
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีค่ะ
 
 

โดย: misssandy วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:3:11:01 น.  

 
 
 
 
 

โดย: kwan_3023 วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:7:05:32 น.  

 
 
 
นั่นสินะ

พูดอีกก็ถูกอีก

เราสับสน กับหัวใจมากเลย

อยากทำตามหัวใจ

แต่ว่า ก็อยากดูดีมีค่า สับสนๆๆๆๆๆๆๆ
 
 

โดย: ต้องไม่เป็นไร วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:9:01:06 น.  

 
 
 
บางครั้งความรักก็ต้องใช้สมองช่วยในการตัดสินใจเหมือนกันนะคะ
 
 

โดย: SaKaNaJang วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:10:55:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

โลชั่น
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add โลชั่น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com