17 มกราคม 2555

Las Vegas Trip 2012 ดินแดนมหัศจรรย์

การที่ได้เดินทางไปเที่ยวครั้งนี้ก็เพราะว่าแม่สามีได้ห้องพักฟรี แล้วลูกไก่ก็ร้องอยากไปเที่ยวก่อนโรงเรียนเปิดเทอม เราทั้ง 4 คน(ที่ร่วมเดินทาง)ก็ยังไม่มีใครเคยไปกันมาก่อน ทริปที่ไปนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการแนะนำโดยลูกค้าที่ร้านและการเสริชข้อมูลจากในเน็ตคะ ออกเดินทางเช้าวันอาทิตย์แล้วกลับตอนบ่ายๆวันพุธคะ แผนของเราก็คือ ลูกไก่กะสามีจะแยกกันกับแม่สามีวันอังคาร เพราะเราจะบินไปเที่ยว LA กันคะ ลูกไก่อยากกินอาหารไทยแล้วก็อยากไปซื้อหนังสือที่ Thaitown และที่สำคัญที่สุดคือ การไปเที่ยว Universal Studios Hollywood

เดินทางโดลสายการบิน low cost ชื่อ Spirit Airlines เพราะเราไม่เคยใช้บริการเครื่องบินภายในประเทศมาก่อน เราก็เลยไม่ได้รู้เรื่องว่าเค้าจะ charge ค่ากระเป๋าอย่างไรเท่าไหร่ ตอนแรกก็ตั้งใจอยู่แล้วว่าจะโหลดใบนึง เพราะในนั้นมีเครื่องสำอางค์และของเหลวที่ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ สุดท้ายก็ต้องจ่ายค่ากระเป๋า 2ใบ เพราะอีกใบนึงขนาดใหญ่เกินกว่าที่เค้ากำหนดไว้

ใช้เวลาบินแค่ 2ชั่วโมงก็ถึงเวกัสแล้ว เดินๆๆตามๆๆเค้าออกมาเพื่อไปเอารถเช่า และขับกันไปที่โรงแรม อยากจะบอกว่าอากาศเย็นจัง เย็นกว่าที่เตรียมตัวมา นึกว่าอากาศน่าจะอยู่ที่ 60F กว่า แต่ว่ามันแค่ 50ต้นๆๆ 5555 อะไรกันเนี่ย การเดินทางจากสนามบินถึงโรงแรม

จริงๆๆแล้วไม่ได้ไกลเลยคะ แต่ว่าเหมือนเดิมคะ หลงทาง ขับวนกันไปวนกันมา 5555 เอาละคะ เเล้วก็ได้เวลาบริหารเท้ากัน เดิน เดิน เดิน แล้วก็เดินลากกระเป๋าเพื่อไปเช็คอินก่อน เราได้พักกันที่โรงแรม Caesars Palace ค่ะ ใหญ่โตสมกับเป็นวังของซีซ่าสจริงๆๆ รอเช็คอินประมาณครึ่งช่วงโมงคะ จริงๆๆแล้วแม่จองไว้ 2ห้อง แต่ว่าอีกห้องยังทำความสะอาดไม่เสร็จ เราก็เลยได้เเค่ห้องเดียวก่อน

หลังจากที่ได้ยืดแขนยืดขากันแล้ว ท้องก็ร้องบอกว่าหิวข้าว เราก็เลยออกไปกิน Korean BBQ กันแถวโรงแรมเสร็จแล้วก็แยกย้ายกัน ลกไก่ สามี แล้วก็แม่สามีก็ออกไปเดินเล่นกัน เดินห้างแล้วชมเมือง ตั้งใจกันว่าจะไปหาซื้อเสื้อกันหนาวกันเพิ่ม เพราะว่าเสื้อผ้าที่เตรียมมานั้นมันบางเกินไป

ระหว่างทางกลับโรงแรมคะ มีอะไรให้ดูมากมาย เหนื่อยมากเลยคะ แค่วันแรกนะเนี่ย

กลับไปถึงโรงแรมที่พักคะ เจอกับลูกค้าที่ร้านอาหารที่ลูกไก่ทำงานคะ เค้าก็เลยเลี้ยงเหล้าเรา

น้ำพุเต้นระบำที่หน้าโรงแรม Bellagio แต่เป็นวิวจากห้องนอนลูกไก่คะ

วันที่2 ก็ออกมาเดินเล่นต่อ เนื่องจากว่าโรงแรมที่พักเนี่ยมันมีทางเชื่อมกับห้างที่ชื่อ The Forum ว้าว....อลังการมากคะ การตกแต่งสถานที่ที่ลงทุนมาก สวยงามมาก

เดินพอสักพัก เราก็ขับรถออกไปเดิน North Premium Outlets ใหญ่จังคะ ของเยอะเเยะเลย หนาวด้วย เดินไปเดินมาก็มาจบที่ร้านอาหารญี่ปุ่น buffet ใน outlets แหละคะ หัวละ $25.99 แต่แม่กับสามีเป็น senior ก็เลยลดราคาไปอีกคนละ $5 คะ

สามีบอกว่าเรามาเที่ยวทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม ตกกลางคืนแทนที่จะได้พักผ่อน เราก็ออกมาเดินดูเมืองกันอีก สวยมากคะ เปิดไฟกันแบบไม่ได้กลัวเปลื้องค่าไฟกันเลยทีเดียว

เดินๆๆกันสักสี่ทุ่มกว่าเราก็บอกสามีว่ากลับห้องกันเถอะ พรุ่งนี้เราต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อไปขึ้นเครื่องบินไปเที่ยว LA ลูกไก่ไปแบบเช้าเย็นกลับนะคะ สรุปว่าวันที่สามก็หมดไปที่ LA แล้ววันที่ 4 ตอนเช้าก็ตื่นสายๆๆ ออกมาหาอาหารเช้ากิน กินลมชมบรรยากาศอีกสักนิดแล้วก็เดินทางกลับคะ จะบอกว่าขากลับเนี่ยใช้เวลา 3ชั่วโมงครึ่งคะ คือว่าออกจากเวกัสบ่ายสอง ถึงอิลลินอยส์ ทุ่มกว่า 5555
สรุปก็คือพวกเราทุกคนประทับใจกันมากคะ สถาณที่ตึกราบ้านช่องงดงาม ลงทุนเหลือเกิน ไอ้ที่ไม่ชอบก็น่าจะเป็นอากาศคะ ไม่ใช่เพราะว่าหนาว(บ้านเราหนาวกว่า) แต่ว่ามันเย็นๆๆ แห้งๆๆ แดดแรงๆๆเผาๆๆ อธิบายไม่ถูกคะ

อ่านต่อบล๊อกหน้านะคะ ลูกไก่จะพาไปเที่ยว Thaitown LA กับ Universal Studiios Hollywood ค่ะ

น่าไปเที่ยวมากก

โดย: อชิ IP: 101.109.203.142 19 กันยายน 2555 12:26:02 น.

lovelylk
Chicago, IL United States

Welcome to my bless!!!
[Add lovelylk's blog to your web]