ธันวาคม 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
2551 กับ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น 1
อีกไม่ถึง 10 วันก็จะเข้าสู่ ปี 2552 แล้วซินะ
แล้วปีที่ผ่านมาละ เราได้ทำอะไรกันมาบ้าง ?

เราว่าปีนี้เราฝ่าฟันอะไรมาเยอะอ่ะ อยู่มา 20 กว่าปี
ปีนี้เยอะสุดและละ ไหนจะป่วย จะเรียน จะหางาน
เอาเป็นว่าเล่าเรื่องเรียนก่อนดีกว่าเนอะ

โค้งสุดท้ายของชีวิตเด็กมหาวิทยาลัย นั่นก็คงจะเป็น
ชีวิตเด็กฝึกงาน เราฝึกทั้งหมด 4 เดือน พ.ย.50 - ก.พ.51
ที่ บ.บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ในฝ่ายประชาสัมพันธ์
สนุกมากกกกกกกกกก ได้ทำโน้นทำนี้ เยอะแยะไปหมด
พี่ๆ ใจดีมากสอนเราทุกอย่าง จังหวะเราโชคดีด้วยละ
ที่ไปในช่วงเค้าจัดกิจกรรมกันเยอะๆ ทั้งงานมิกซ์ซ่า
เปิดตัวอีสานเบียร์ เปิดตัวปฏิทินลีโอ ฯลฯ งานใหญ่ๆ ทั้งนั้น
เราชอบมาก ได้เจอผู้คนเยอะดี ทั้งนักข่าว ดารา และผู้บริหาร
หน้าที่หลักๆ ของเราก็คงจะหนีไม่พ้นการทำคลิปปิ้งข่าว
ทำทุกวันตอนเช้า อ่านหนังสือเยอะมากแต่ก็ชอบ
เพราะเราจะได้อ่านหนังสือแปลกๆ บางเล่มส่งมาจากเชียงใหม่
ได้ไปงานที่ลานเบยร์ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยไปเล้ยยย
ได้ไปก็ครานี้แหละ เพราะต้องไปช่วยงานพี่ๆ เค้า ไปดูแลนักข่าว
ไปทำโน้น ทำนี้ ก็ว่ากันไป หนุกหนาน

และแล้ว 4 เดือนก็ไวเหมือนโกหก เราต้องลาจากที่นั้น
เหลือไว้แค่ความทรงจำ และประสบการณ์ที่ทำให้เรา
ได้เรียนรู้วิธีการทำงานแบบมืออาชีพ ได้เป็นนักศึกษาฝึกงาน
อย่างสมบูรณ์แบบ

เราทำเรื่องจบกับทางมหาวิทยาลัยในอีก 1 เดือนถัดมา
ใจหายเหมือนกัน 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย ทุกวันเราเห็นหน้าเพื่อน
ได้คุยกับเพื่อน ทำกิจกรรมเกือบทุกอย่างที่ขวางหน้า
เพื่อนเยอะมากกกกก คนรู้จักเราเยอะมากกกกกกก
และเราก็ไม่รู้จักเค้าเยอะมากกกก ชอบก็เยอะ เกลียดก็มี
(แต่ไม่เป็นไรฉันไม่ได้เพอร์เฟ็กนี่)

พอทุกคนทำเรื่องจบ ต่างก็แยกย้ายกันไป
บ้างกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด บ้างก็หางานทำที่กรุงเทพฯ
ส่วนเราเป็นเด็กกรุงเทพฯ ก็อยู่เฝ้ากรุงเทพฯ กันต่อไป
หางานทำจนได้งานที่เลี้ยงปาก เลี้ยงท้องตัวเองได้

ไม่เดือดร้อนพ่อกับแม่ไปในระดับหนึ่ง เพราะในอีกระดับหนึ่ง
เราก็ยังตอดอยู่ ก็แหมนิดนึง

ตอนนี้ที่ทุกคนรอคอยในการตรากตรำเรียนมา 10 กว่าปี คือ
การได้เข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ความฝันอันสูงสุดของ
ชีวิตการเรียน เรากำลังจะมีวันนั้นคะ
แล้วเจอกันในวันรับปริญญานะจ๊ะเพื่อนฝูง



Create Date : 22 ธันวาคม 2551
Last Update : 22 ธันวาคม 2551 17:50:12 น.
Counter : 378 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lovelykoy
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ หนูชื่อก้อยค่ะเป็นเด็กตัวกลมๆ ที่มีชีวิตหักมุมตลอดตอนอนุบาลเรียนโรงเรียนฝรั่ง เข้าป.1 - ป.6 อยู่โรงเรียนวัด เข้า ม.1 - ม.3 ในโรงเรียนหญิงล้วนที่มีชื่อเสียง เรียนม.ปลายสายอาชีวชื่อดังย่านปากคลองตลาดเรียนเกี่ยวกับคหกรรม จบแล้วสอบเข้าวิทยาศาสตร์การอาหาร จนสอบติด พอติดแล้วไม่เอามาเรียนตามที่ตัวเองฝันไว้คือ นิเทศศาสตร์ เรียนตามรอยพ่อชอบมากฝันมานานแล้ว ส่วนเรื่องการทำอาหารก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมายแค่ทำได้กินได้ก็โอเคแล้วละ นิสัยดี เลี้ยงง่าย ไม่ตื่นคน 555

Google