กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
ครั้งหนึ่งที่สถานทูต ITALY
ทำอยู่ บ.ทัวร์ เืรื่องไปสถานทูตถือเป็นหนึ่งในหน้าที่คะ
แต่ว่าดิฉันทำมาจะครบปีอยู่เดือนหน้านี้แล้วครั้งนี้เป็นครั้งแรกคะ
ไปแสดงความโก๊ะของตัวเองอีกต่างหาก 555
ปกติจะมีเพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่งไปคะ แต่เคสนี้เรารับเรื่องของลูกค้าแทน
แบบว่าส้มหล่นลงมาดังตุ๊บเลยคะ
แต่แค่เอาเอกสารไปให้ลูกค้าเฉยๆ ไม่ต้องเข้าไปห้องทำวีซ่า
แต่แค่นี้ละคะที่ทำให้ประสบการณ์ของเราได้ถูกเติมเดต็มอีกครั้ง

เงื่อนไขการขอวีซ่ากับที่นี้คือ ต้องโทรไปนัดล่วงหน้าคะ
แล้วผู้ที่จะไปยื่นก็ต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบว่า
ต้องทำอย่างไรบ้างนะคะ
ลูกค้าเราโทรนัดแล้วได้เวลา 09.50น. เราก็เลยนัดเจอกัน 09.30น.
ด้วยความที่ดิฉันประหม่าป่ะป๋าก็เลยบึ่งมอร์เตอร์ไซต์ไปส่ง
ถึงที่นั่น 08.40น.โดยประมาณ พี่ รปภ. ก็บอกไม่เป็นไรเข้ามานั่งในนี้
เพราะไอ้ห้องนี้แหละคะที่ทำให้แสดงความโก๊ะของตัวเองออกมา
มันเป็นประตูเหล็กข้างๆ อ่ะคะเป็นแบบเลื่อนไอ้เราก็เลื่อนใหญ่เลย
เรา "ทำไมไม่ออกว่ะ" เลื่อนไปมาแต่ไม่ได้ผล
รปภ. "แป๊ปนึงนะน้อง" แล้วก็ได้ยินเสียงปี๊ปๆ
อิอิ ต้องเปิดจากปุ่มข้างใน มีฝรั่งกับคนไทยมายืนต่อจากเราเค้าก็ทำท่างงๆ แต่ไม่กล้าขัดในความพยายามของเรา
พอเข้าไปแล้วก็เป็นห้อง 2 ห้องกั้นด้วยกระจกและเครื่องสแกนร่างกาย
เค้าจะให้เราวางของไว้แล้วเดินผ่านเครื่องสแกนคะ ตัวเราไม่มีเสียงคะ
แต่พอพี่ รปภ. เดินผ่านมันดังตลอดเลยคะ แล้วคนที่เข้ามาบางคนก็ดังนะ
แต่ไม่เห็นค้นอะไรเลย เค้าก็แค่ทำหน้า งงๆ อ่ะ เราก็งงว่ามันจะมีไว้ทำไมว่ะ

แล้วเราก็เข้าไปนั่งรอซึ่งก็มีคนมารออยู่ก่อนแล้ว 2-3 คน แต่ที่เราสังเกตนะ
จะเป็นแนวมีแฟนเป็นชาวอิตาลีแล้วก็คงจะยื่นขอวีซ่าไปอยู่ที่นั่นอ่ะ
ได้คุยกับพี่คนหนึ่งเค้าจะไปทำงานที่นั่นแล้วก็จะแต่งงานด้วยพี่เค้าน่ารักมากเลยอ่ะเป็นพยาบาลแล้วเราก็คุยกันเรื่องพิซซ่ากันต่ออีก 555


และก็มีอยู่คู่หนึ่งผู้หญิงเป็นคนไทย ผู้ชายเป็นชาวอิตาลี
ผู้ชายพูดไทยกับ รปภ. แบบว่าชัดมากอ่ะคุยสนุกด้วยนะ
แต่พอพี่ผู้หญิงที่เป็นไทยคุยกับ รปภ. กลับพูดเป็นอังกฤษซะงั้น
เรานั่งรอไปซักพักเค้าก็เรียกคิวแล้วที่นี้จะเรียกผู้ที่มาติดต่อแผนกกงสุลก่อนนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าเราไปก่อนแต่เค้าเรียกคนมาทีหลังให้ไปก่อน ก็สันนิษฐานไว้เลยว่าพี่ท่านคนนั้นมาติดต่อแผนกกงสุลคะ เพราะตอนที่เราเข้ามา รปภ. จะถามเลยว่า มาทำอะไร นัดไว้กี่โมง เราก็นั่งรอเรียกอย่างเดียวเลย

แล้วลูกค้าเราก็มาคะ ลูกค้าเราน่ารักมากกกกก
พอมาแล้วก็ช่วยเค้ากรอกเอกสารนิดหน่อย
แล้วก็อยู่จนเค้าเข้าไปในบริเวณห้องทำวีซ่าคะ

มาถึงตอนนี้ละคะที่เราประทับใจ รปภ. มากกว่าตำรวจไทยก็คือ
เราจะต้องไปทำธุระต่อแถวสีลมแต่เราไม่รู้จะไปอย่างไรก็ถามพี่ รปภ.
พี่เค้าก็แนะนำว่านั่ง 1204 สองแถวแดง แต่ด้วยความที่เราทำหน้างงๆ
พี่เค้าก็เลยหันไปถามตำรวจว่า "นั่งรถเมล์สายไหนผ่านสีลมบ้างครับ"
ตำรวจหันมาบอกด้วยน้ำเสียงแบบว่า..."ไม่รู้ไม่ต้องมาถามเลยไม่เคยนั่งรถเมล์"
คือถ้าตอบว่าผมก็ไม่ทราบไม่สันทัดเรื่องนี้ ยังดูดีกว่าเลยอ่ะไอ้เราก็ลืมไปว่า
ตำรวจไทยมีรถประจำตำแหน่งกันทู้กกกกกกกกกคนรถเมล์เลยไม่สน
แล้วตำรวจที่มาเป็นเวรที่นี้นะพูดจาไม่ค่อยดีเลยอ่ะ หัดเอาอย่างพี่ รปภ. ทั้ง 2 บ้างนะ ว่าพูดจาดีๆ อ่ะเค้าทำกันอย่างไร

ที่ตั้งสถานทูต เลขที่ 399 ถนนนางลิ้นจี่ ยานนาวา กรุงเทพฯ 10120

โทรศัพท์ 02-285-4090 – 3
** ท่านจำเป็นต้องทำการนัดหมายกับสถานทูตล่วงหน้า ที่ โทร. 1900-222-344 เท่านั้น
แฟกซ์ 02-285-4793
สถานทูตเปิด 09.00-15.30 น.(จ - ศ)
แผนกวีซ่า รับยื่น 09.00 น.-13.00 น.(จ - ศ)
รับเล่ม 14.30 น.-15.30 น. (จ - ศ)
เอกสารที่ต้องเตรียม(นักท่องเที่ยว)
1. หนังสือเดินทางต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 6 เดือนหน้าว่าง อย่างน้อย 3 หน้า พร้อมพาสปอร์ตเล่มเก่า (ถ้ามี)

2. รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว 2 ใบ(พื้นหลังสีขาว)

3. สำเนาทะเบียนบ้าน / สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาบัตรข้าราชการ / ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล, ใบหย่า และ ทะเบียนสมรสต้องเป็นตัวจริงเท่านั้น สำเนาสูติบัตร

4. หนังสือรับรองการทำงาน(ภาษาอังกฤษเท่านั้น)

5. หนังสือรับรองการเงินจากธนาคาร หรือสมุดเงินฝาก ธนาคารตัวจริง พร้อมสำเนาถ่ายย้อนหลัง 6 เดือน

6. หลักฐานการเอาประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ (วงเงินเอาประกัน 2,000,000 บาท)ไม่รับประกัน ของบริษัท ACE INSURANCE/ 11MAY 05

7. ใบจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ

8. ใบจองโรงแรม

9. แบบฟอร์มวีซ่ากรอกข้อมูลครบถ้วนและเซ็นต์ชื่อ 1 ชุด



Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 20:51:25 น.
Counter : 590 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lovelykoy
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ หนูชื่อก้อยค่ะเป็นเด็กตัวกลมๆ ที่มีชีวิตหักมุมตลอดตอนอนุบาลเรียนโรงเรียนฝรั่ง เข้าป.1 - ป.6 อยู่โรงเรียนวัด เข้า ม.1 - ม.3 ในโรงเรียนหญิงล้วนที่มีชื่อเสียง เรียนม.ปลายสายอาชีวชื่อดังย่านปากคลองตลาดเรียนเกี่ยวกับคหกรรม จบแล้วสอบเข้าวิทยาศาสตร์การอาหาร จนสอบติด พอติดแล้วไม่เอามาเรียนตามที่ตัวเองฝันไว้คือ นิเทศศาสตร์ เรียนตามรอยพ่อชอบมากฝันมานานแล้ว ส่วนเรื่องการทำอาหารก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมายแค่ทำได้กินได้ก็โอเคแล้วละ นิสัยดี เลี้ยงง่าย ไม่ตื่นคน 555

Google