จำเป็น...หรือแค่อยากได้ ?? ตั้งสติและถามตัวเองให้ดี ก่อนตัดสินใจซื้ออะไร
สำหรับสาวบ้าช๊อปปิ้งอย่างเรา
การหยุดคิดและตั้งสติก่อนที่จะซื้ออะไรสักอย่าง ควรเป็นสิ่งที่น่าจะต้องทำมาตั้งนานแล้ว ไม่ใช่ปล่อยให้ความอยากเข้าครอบงำ สนองNEED ตัวเองแต่แอบสะเทือนกระเป๋าสตางค์เสมอๆ

คนที่มีเงินเก็บและใช้เงินอย่างมีสติ เค้าคงทำกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันเป็นเรื่องพิเศษมากสำหรับเรา แบบว่า โอ้ววว ฉันเพิ่งคนพบสัจธรรมข้อนี้ !!!

แต่ไม่เป็นไร....ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้น
หลังจากหลงไหลได้ปลื้มกับกระเป๋าแบรนด์หนึ่งในFACEBOOOK ถึงกับซื้อมาเป็น 10 (ไม่ใช่สิ 10 ใบพอดีต่างหาก) ถึงราคาไม่แพง แต่พอรวมกันหลายใบ ก็เกินหมื่นบาท อุ๊ย!!นั่นทองเกือบ50 สตางค์เลยนะนั่น
โดยส่วนตัวก็เป็นคนชอบกระเป๋าสะพายอยู่แล้ว เสื้อผ้า รองเท้า แอคเซสเซอรี่ไม่เน้น เน้นแต่กระเป๋ามันเลยเลยเถิด.........อิอิ

ตอนนี้คงถึงจุดอิ่มตัว จากความคลั่ง ก็เริ่มมีสติ และพบคำตอบที่ว่า ........จำเป็นหรือแค่อยากได้ กระเป๋า 10 ใบเราใช้บ่อยแค่ไม่กี่ใบ ที่เหลือนานๆใช้ทีหรือใช้ครั้งเดียวก็นอนสงบนิ่งอยู่ในตู้ ...เราควรจะพอแค่นี้ก่อน

ใช้เงินอย่างมีสติที่สุด และเริ่มมีวินัยในการเก็บออมจริงจัง สำหรับเรา การเรียนรู้จากข้อคิดหรือประสบการณ์คนอื่น มีส่วนช่วยผลักดันความคิดเราได้มาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการตกผลึกความความคิดตัวเอง...เมื่อเราค้นพบและเข้าใจมัน ถึงจะช้าไปบ้าง แต่ก็ทำให้เราดำเนินสู่เป้าหมายได้อย่างไม่กดดัน และไม่ตบะแตกระหว่างทางเสียก่อน เพราะบีบบังคับตัวเองมากไป









เรากำลังจะก้าวสู่การออมอย่างมีคุณภาพแล้ว...............^____^



Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2555 16:10:56 น.
Counter : 740 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Coast Starlight 1984
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29