จุนซูแห่ง JYJ การมาถึงของเจ้าชายองค์ใหม่แห่งวงการละครเวที Musical
Photobucket





“ที่แห่งเดียวที่รับผมเข้าไปในเวลาที่ไม่มีใคร คือ วงการละครเวที เป็นการให้โอกาสผมได้เล่นละครเวทีครั้งแรกในยามยาก”


คิมจุนซู (24) ของวง JYJ เป็นสัญลักษณ์ของ “มิวซิคอลดอล” (มิวซิคอล + ไอดอล) เขายืนหยัดท่ามกลางวงการละครเวที ฟันฝ่าความตกต่ำของวงการด้วยการเปิดไพ่ไอดอลในมือ

เมื่อมกราคมปีที่แล้ว ในช่วงที่เขาและสมาชิกในวง JYJ คิมแจจุง (25) และปาร์คยูชอน (25) กลายเป็นหัวข้อสนทนาอันร้อนแรงตามสื่อและสาธารณชนเนื่องจากความขัดแย้งเรื่องสัญญาที่มีกับ SM Entertainment ต้นสังกัดวง TVXQ จุนซูได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงละครเวทีของ Mozart! (อำนวยการสร้างโดย EMK Musical Company) ซึ่งเป็นละครเวทีที่ตีความเรื่องราวชีวิตของ โวลฟ์กัง อมาเดอุส โมสาร์ท (1756-1791) และเขาก็กลายเป็นนักแสดงที่มีมูลค่าสูงคนหนึ่งของวงการละครเวทีในทันที


“ละครเวทีได้ให้ความกล้ากับผมอย่างมากเลยครับ ฮ่าฮ่าฮ่า” เมื่อปีที่แล้ว จุนซูหายหน้าไปจากสื่อสาธารณะ ถึงแม้ว่าเขาจะปรากฏตัวในละครเพลงก็ตาม พอถึงช่วงถามตอบ เขาไม่อนุญาตให้ถามถึงคำถาม “ส่วนตัว” และตอบเพียงแค่คำตอบที่เกี่ยวข้องกับละครเวทีเท่านั้น


แต่จุนซูดูจะสดใสขึ้นหลังจากจบละครเวทีเรื่องที่สองของเขา ‘Tears of Heaven’ (อำนวยการสร้างโดย Seol&Company) เมื่อเดือนก่อน เซียอา จุนซู แห่งวง TVXQ กลายเป็น จุนซูของวง JYJ กลายเป็นนักแสดงละครเวที คิมจุนซู ผู้เข้มแข็งและมีความมั่นใจยิ่งขึ้น เมื่อวันที่ 2 และ 3 ของเดือนนี้ จุนซูได้เพิ่มพลังของเขาในฐานะนักร้องเมื่อคอนเสิร์ต JYJ World Tour ที่กรุงเทพ ประเทศไทย เต็มทุกที่นั่ง


จุนซูมองกลับไปเมื่อปีก่อนและกล่าวว่า “ละครเวทีเป็นที่เดียวที่ยอมให้ผมได้แสดงในระหว่างช่วงเวลาที่มีปัญหา” และ “เมื่อผมเริ่มเข้ามา ผมบอกกับตัวเองว่าผมอาจจะขาดบางสิ่งไปได้ แต่ผมไม่อาจทำอะไรโง่ๆ ในการเล่นละครเวทีหรือกับตัวผมเองได้”


เมื่อปีที่แล้ว จุนซูสามารถขายบัตรทั้ง 15 รอบของการแสดง ‘Mozart!’ หมดภายในสามชั่วโมงเท่านั้น และจากละครเวทีมิวสิคัลเรื่องนี้เอง เขาได้รับรางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน ‘The 4th Musical Awards’ และ ‘The 16th Korean Musical Awards’


“ผมทราบมาว่าโมสาร์ทเป็นนักดนตรีเพียงคนเดียวที่ได้รับสมญานามว่า ‘อัจฉริยะ’ ในประวัติศาสตร์วงการดนตรี” และ “เขาเป็นคนที่ไม่ได้ขาดอะไรเลย แต่เขากลับมองว่าตนเองเป็นผู้เคราะห์ร้ายคนหนึ่ง” เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่อัจฉริยะ แต่เรื่องราวโมสาร์ทเผชิญนั้นดูเหมือนว่าจะคล้ายกับของผมจนผมสามารถเข้าใจเขาได้”


Photobucket


สำหรับการได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมถึงสองรางวัลนั้น จุนซูกล่าวว่า “ความซาบซึ้งใจและปีติยินดีที่ผมรู้สึกเมื่อผมได้รับรางวัลเหล่านั้นไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ครับ” และ “มันมอบความเข้มแข็งให้กับผมและกระตุ้นให้ผมเข้าร่วมในงานละครเวทีอีกครั้ง”
ใน ‘Tears of Heaven’ จุนซูได้ร่วมงานเคียงข้างกับนักแสดงละครเวทีผู้มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Brad Little (47) ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงจากบทของเขาใน ‘Jekyll and Hyde’ และ ‘The Phantom of the Opera’ สำหรับละครเวทีครั้งนี้ คิมจุนซูก็ได้สร้างสถิติขึ้นมาอีกอย่างด้วยการขายบัตร 17 รอบการแสดง จำนวน 27,500 ที่นั่งหมดภายใน 10 นาที


“ความกดดันมากมายอยู่บนไหล่ผมเพราะผมเข้าร่วมละครเวทีที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่ ถึงแม้ว่าผมจะเป็นเพียงนักแสดงหน้าใหม่เท่านั้น” และ “มันยังเป็นความกดดันสำหรับผมและเพื่อนนักแสดงเพราะว่าเรากำลังสร้างโครงสร้างและรากฐานของละครเวทีมิวสิคัลเรื่องนี้” อย่างไรก็ตามดวงตาของเขาเปล่งประกายเมื่อเขากล่าวว่า “ผมรู้สึกขอบคุณ ‘Tears of Heaven’ เป็นอย่างยิ่งเพราะผมได้เรียนรู้จากมันเป็นอย่างมาก” และ “มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในการแสดงร่วมกับนักแสดงอย่าง Brad Little”


ดีวีดีที่เพิ่งวางแผงไปไม่นานมานี้ ‘Kim Junsu Musical Concert – Levay With Friends’ ขายไปได้ถึง 40,000 ชุดในช่วงเวลาสองสัปดาห์แรกของการจัดจำหน่าย ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเพียงนักแสดงหน้าใหม่ในวงการโดยมีประสบการณ์ติดตัวเพียงสองเรื่องเท่านั้น เขาก็ถูกจับไปเปรียบเทียบกับนักแสดงชั้นนำของวงการอย่าง โจซึงวู (31) จากผลการสำรวจโดย Interpark เมื่อปีที่แล้ว คิมจุนซู โดดเด่นขึ้นมาในฐานะดาราที่มีพลังในการขายบัตรชมการแสดงสูงที่สุดในวงการละครเวที เอาชนะโจซึงวูและการกลับมาของละครเวทีเรื่อง ‘Jekyll and Hyde’ ไปได้


พอพูดถึงการเปรียบเทียบระหว่างเขาและโจซึงวู จุนซูก็เกาศีรษะพร้อมกับกล่าวว่า “มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ แต่ก็เป็นความกดดันมหาศาลเหมือนกัน” เขาเลือกที่จะถ่อมตนโดยกล่าวว่า “มันดูไม่มีเหตุมีผลเลยครับที่รุ่นพี่อย่างโจซึงวูจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับหน้าใหม่ในวงการอย่างผม” และ “ผมนับถือรุ่นพี่โจซึงวูเป็นแบบอย่าง แต่เรากลับถูกนำมาเปรียบเทียบกัน ดังนั้นบางครั้งผมก็สงสัยเหมือนกันว่าแฟนๆ ของรุ่นพี่จะคิดยังไงกับผม…ผมรู้สึกว่าต้องระมัดระวังเวลาที่จะพูดถึงเรื่องนี้ครับ”


พรสวรรค์ด้านการร้องของจุนซูนั้นเป็นที่รับรู้กันทั่วไปตั้งแต่ยุค TVXQ ของเขา ไม่นานมานี้มีครูฝึกสอนการร้องจำนวนสิบคนถูกขอร้องให้จัดอันดับกลุ่มไอดอลและสมาชิกจากความสามารถด้านการร้องเพลง และจุนซูก็มาเป็นอันดับแรก จุนซูกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อจะกลายเป็นคนที่เหมาะสมกับอันดับที่หนึ่ง” เขายังกล่าวอีกด้วยว่า “ผมรู้สึกว่าผมยังคงขาดอะไรอีกหลายอย่าง”และ “ผมพยายามที่จะร้องเพลงด้วยความจริงจังอย่างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”


‘Mozart!’ นั้นประพันธ์เพลงโดยผู้ชนะรางวัลแกรมมี่ Sylvester Levay (66) ในขณะที่ ‘Tears of Heaven’ ประพันธ์เพลงโดย Frank Wildhorn (52) จุนซูยิ้มและกล่าวว่า “มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับที่ได้มีโอกาสทำงานกับนักประพันธ์เพลงที่ดีสุดในโลกถึงสองคน” และ “ผมมักจะประทับใจกับละครเวทีที่มีเพลงเยี่ยมๆ ครับ”


อย่างไรก็ตาม จุนซูก็ถูกต้อนเข้าไปพัวพันข้อโต้แย้งที่เกี่ยวกับไอดอล และค่าตัวที่สูงลิ่วของพวกเขาเมื่อมีการพบว่าเขาได้รับเงินจำนวน 35 ล้านวอนจากการแสดง ‘Mozart!’ แต่ละรอบ เขากล่าวว่า “ผมรู้สึกขอบคุณที่ผู้คนต่างไว้วางใจผมถึงแม้ว่าอันที่จริงแล้วผมจะผ่านงานมาเพียงแค่สองเรื่องเท่านั้น” และ “ผมเชื่อว่ามันเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องแสดงออกให้เห็นที่การแสดงที่ควรค่าแก่ละครเวทีเรื่องนั้นโดยไม่กลายเป็นภาระของเรื่อง”



Photobucket


ตอนนี้จุนซูเป็นนักศึกษาปีสุดท้ายของมหาวิทยาลัย Myeongji วิชาเอกการดนตรี และความหลงใหลในละครเวทีเพลงของเขานั้นไม่มีใครเทียบเคียงได้ เขาได้ดูละครเวทีเรื่องล่าสุดอย่าง ‘Jekyll and Hyde’ ‘GwangHwaMun Sonata’ และ ‘AIDA’ ทั้งหมด เขาถึงกับกล่าวว่า “ผมอยากจะตอบแทนกลับให้วงการละครเพลงให้มากเท่ากับที่ผมได้รับความรักของผู้ชมจากบทบาทการแสดงในละครเวที” และ “หากผมได้รับข้อเสนอให้เป็นโฆษกของวงการละครเวที ผมจะรับตำแหน่งนั้นโดยไม่ลังเลเลยครับ”


เขายังสามารถเข้าถึงปัญหาที่คนในวงการละครเวทีกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี “Mr. Levay กล่าวว่านักแสดงละครเวทีเพลงในเกาหลีนั้นมีพรสวรรค์กันมากถึงระดับที่ว่าพวกเขาสามารถประสบความสำเร็จได้ในทุกที่ที่พวกเขาไป แต่เขาก็กล่าวอีกด้วยว่าในเกาหลีนั้น พวกเขาไม่ได้รับการปฏิบัติด้วยอย่างที่พวกเขาสมควรได้รับ”


“ในฐานะนักแสดงละครเวทีคิมจุนซู ไม่มีอะไรจะทำให้ผมดีใจได้มากไปกว่าการที่ได้เห็นวงการละครเวทีเติบโตและพัฒนาเนื่องจากละครเวทีได้รับความสนใจมากขึ้นเพราะตัวผม”
นอกจาก ‘Mozart!’ แล้ว ยังมีบริษัทผู้สร้างละครเวทีเพลงที่อยากให้จุนซูไปปรากฏตัวในละครเวทีของพวกเขาแถบตายอีกนับไม่ถ้วน



Source: [Newsis]
Translated by: dongbangdata
Shared by: JYJ3
แปลไทย: 3rebelangels.wordpress



Create Date : 17 เมษายน 2554
Last Update : 17 เมษายน 2554 9:13:24 น.
Counter : 677 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lovely ricky rubio
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ซาหวั๊ดดีเจ้า แหะแหะ ไม่ใช่คนเหนือหรอกค่า แต่ว่าถ้าเลือกได้ขอเป็นคนใต้แล้วก็มีเชื้อแขกปนหน่อยๆก็ดีนะ ก็แหมรึว่าจะมีใครเถียงล่ะคะ ก็รู้ๆกันอยู่ว่าประเทศเนี้ยถ้าไม่พูดถึงเรื่องหุ่นและไขมันหน้าท้องล่ะก็สวยคมกันทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ เฮ้อแต่ปัญหาที่เจอก็คือ ขาใหญ่ เตี้ยและดำน่ะสิ ก็เลยต้องมาพยายามนึกถึงแขกเผื่อว่าจะดูดีขึ้นมาบ้าง อ้อถ้าได้แฟนอาหรับหล่อๆแบบแฮมแฮมด้วยล่ะก็ จะดีมากเลยอ่ะ
เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30