ดอกไม้ ดอกไม้...




ดอกไม้ ดอกไม้...

• เรารู้แจ่มชัดเสมอ…

ว่าชีวิตของเรากำลังเจออะไร

แต่เราไม่สามารถรู้ได้ ว่า

คนที่เรารักใคร่ห่วงใย

กำลังเจออะไรเหมือนกัน... 



...ณ.ขณะนี้ฉันก็กำลัง FadeOut ...




ถ้าเรารู้ เราจะ ทำไหม?

• เราจะบีบแตร ใส่คนที่ยืนยึกยักอยู่ริมถนนที่ผ่านมาไหมถ้าเรารู้ว่า เขาใส่ขาเทียม

• เราจะเบียดชน คนข้างหน้าที่เดินช้ามากไหมถ้าเรารู้ว่าเขาเพิ่งตกงาน

• เราจะขำ คนที่ แต่งตัวเชยไหมถ้าเรารู้ว่าเขามีชุดเก่ง แค่ชุดเดียว

• เราจะหมั่นไส้ ลุงที่หัวเราะ เสียงดังลั่นคนนั้นไหมถ้ารู้ว่า แกเป็นมะเร็ง ขั้นสุดท้าย





เพียงแตะต้องแสงอาทิตย์แค่นิดน้อย

เพียงฝนปรอยพรำพรมกลางลมผ่าน

เพียงนาทีผีเสื้อเอื้อปีกบาน

ก็ผลิดอกฤดีดาลละลานตา...

ดอกไม้ ดอกไม้...








มองข้าม เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้าง

ให้โอกาส และให้อภัย มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

จะได้รัก และอยู่ด้วยกัน อย่างยั่งยืน ยาวนาน

โลก กว้างกว่า เงาของเรา และโลก ก็หมุนไป

ดอกไม้งาม...ทำให้โลกสวยงามและหมุนอยู่รอบดวงใจของเรา








ปลูกอะไร…ก็จะได้อย่างนั้น

เมื่อคุณปลูกความซื่อสัตย์คุณก็จะได้รับความไว้วางใจ

เมื่อคุณปลูกความดี คุณก็จะได้รับมิตรภาพ

เมื่อคุณปลูกความอ่อนน้อมถ่อมตนคุณก็จะได้รับความยิ่งใหญ่

เมื่อคุณปลูกความพากเพียรคุณก็จะได้รับความสำเร็จ








ดอกไม้ ดอกไม้...


นี่หรือไม่...ความงามท่ามกลางความจริงที่โหดร้าย

นี่หรือไม่...ภาพลวงตาที่วาบวับฉาบฉายอยู่เสมอ

นี่หรือไม่...ความหมายที่ในใจมีแต่เธอ...เธอ...เธอ

นี่หรือไม่...คือดอกไม้ที่สวยหวานบานอยู่เสมอ...ในทุกลมหายใจ...








ดอกไม้ ดอกไม้...


เธอคือมวลดอกไม้ในสวนสวย

เธอคือหนึ่งความรุ่มรวยอันอ่อนหวาน

เธอปลดปล่อยชีวิตจิตวิญญาณ

เธอผลิบานโดยไร้ใครบังคับ









Every time I try to walk away

Something makes me turn around and stay

And I can’t tell you why


ทุกครั้งที่ฉันพยายามเดินจากไป

มีบางสิ่งที่ทำให้ฉันหวนกลับคืนมาที่เดิมอีกหน

และฉันไม่อาจบอกได้ว่าเพราะเหตุใด


I can’t tell you why

…The Eagles…






บางที...ความสุขที่เรากำลังวิ่งตามหา...

แท้จริงแล้ว มันก็...

ยังอยู่กับตัวเราเอง...



อยากอยู่คนเดียว กับหนังสือบางเล่ม...ลำพัง




เพลงประกอบวิดีโอที่เลือก

Michel Pépé - Elixir d'Amour – Retrouvailles

https://www.youtube.com/watch?v=pkWpsNffVi4


ขอเชิญท่านชมวิดีโอคลิปจากยูทูป

ดอกไม้ ดอกไม้...

https://youtu.be/ZPzdplKAxP8




แล้วพบกันใหม่ในโอกาสต่อๆไปนะครับ


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจที่ดีเสมอมา

ขอขอบคุณBloggang

ที่ให้พื้นที่ในการแบ่งปันความสุข

ขอบคุณครับ




Create Date : 24 สิงหาคม 2559
Last Update : 24 สิงหาคม 2559 15:58:12 น.
Counter : 1440 Pageviews.

25 comments
  
มาเจิมค่ะ
ภาพของลุงชาติสวยเสมอเลยนะคะ
ดอกไม้ธรรมดามีแสงสีสวยงามมาก
นักถ่ายภาพนี่ต้องใจเย็นสุดๆ อดทน รอคอย นั่นเป็นคุณสมบัติที่ทำได้ยากทีเดียว

ชุดนี้มีดอกตะลิงปลิงด้วย ดอกสวยดี ที่บ้านของหนูเย็นก็มีค่ะ ดอกโทนสีชมพู แดง ม่วง สวยเสมอ

มิวสิควีดีโอก็สวยงาม ฝีมือล้วนๆ โหวต โฟโต้เหมาะดีค่ะ

สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog
โดย: mcayenne94 วันที่: 24 สิงหาคม 2559 เวลา:18:16:19 น.
  
อ้อ ลืมไป ข้อคิด สะกิดใจ ประกอบภาพ
ก็ดีมากค่ะ

หลายๆคนมักมองคนอื่นไม่เคยย้อนมองดูตัวเอง

ความดีทั้งหลายก็ล้วนแต่เริ่มที่เราก่อน ตั้งแต่ความคิด

แค่นั้นเอง คิดดีเป็นสุขทั้งตัวเราและสิ่งแวดล้อมนะคะ

ต่อตาชวนชม ก็ติดหมด ก็คนมันเย็น เนอะลุง

"ถ้าเรารู้ เราจะ ทำไหม?

• เราจะบีบแตร ใส่คนที่ยืนยึกยักอยู่ริมถนนที่ผ่านมาไหมถ้าเรารู้ว่า เขาใส่ขาเทียม

• เราจะเบียดชน คนข้างหน้าที่เดินช้ามากไหมถ้าเรารู้ว่าเขาเพิ่งตกงาน

• เราจะขำ คนที่ แต่งตัวเชยไหมถ้าเรารู้ว่าเขามีชุดเก่ง แค่ชุดเดียว

• เราจะหมั่นไส้ ลุงที่หัวเราะ เสียงดังลั่นคนนั้นไหมถ้ารู้ว่า แกเป็นมะเร็ง ขั้นสุดท้าย"

ถ้าคนเราคิดต่อกันได้ดีแบบนี้ โลกก็สงบสุขและน่าอยู่มากค่ะ
โดย: mcayenne94 วันที่: 24 สิงหาคม 2559 เวลา:18:22:51 น.
  
ภาพงามมากครับ ลุงชาติ
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog ดู Blog
ชอบประโยคคำคมๆประกอบด้วยครับ
บางครั้งที่ผมบีบแตรรถ เพราะ คนขับมอเตอร์ไซด์ข้ามถนนทีเดียว 5 เลน(ฝั่งละ 3 เลน)
ไม่แปลกใจที่ตรงนี้ มีอุบัติเหตุสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 24 สิงหาคม 2559 เวลา:23:31:40 น.
  
ดอกไม้แต่ละชนิดสวยงามจับใจจริงๆค่ะ
ดอกสีแดงที่ห้อยระย้าลงมาเป็นสายนั่นดอกอะไรคะ
คำประกอบก็ชวนคิดดี เพลงก็ไพเราะค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ก้นกะลา Music Blog ดู Blog
mastana Travel Blog ดู Blog
Tristy Food Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
Quel Klaibann Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog ดู Blog



ขอบคุณที่แวะชมดอกเข้าพรรษานะคะ



โดย: mambymam วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:6:50:18 น.
  
สวัสดีค่ะคุณน้องลุงชาติ
ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลย

******

ที่เด็กๆไปเล่นกัน มีคุณพ่อ คุณแม่ตามไปก็ดูแลกันเองค่ะ
มีพนักงานอยู่ไม่กี่คน
โดย: newyorknurse IP: 192.99.15.166 วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:7:55:18 น.
  

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
mcayenne94 Diarist ดู Blog

เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog ดู Blog
โดย: newyorknurse IP: 192.95.30.51 วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:7:56:32 น.
  
ภาพถ่ายสวยงามมากๆ ค่ะ และก็ชอบในทุกๆ ประโยคที่ลงประกอบ

ชอบตั้งแต่แรกเลย เพราะบางทีเราก็ไม่รู้จริงๆ ว่าคนที่เราห่วงใย เขาเจออะไรบ้าง บางคนก็ไม่เคยพูดถึงเลย

และก็ชอบคำคมช่วงท้ายที่ว่าความสุขที่เราไล่ตามหา แท้จริงแล้วก็อยู่กับตัวเราเอง บางทีการได้อยู่กับตัวเองเงียบๆ ก็มีความสุขได้แล้วเหมือนกัน

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
newyorknurse Parenting Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog
โดย: comicclubs วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:12:52:26 น.
  
@ mcayenne94
มาเจิมค่ะ
ภาพของลุงชาติสวยเสมอเลยนะคะ
ดอกไม้ธรรมดามีแสงสีสวยงามมาก
นักถ่ายภาพนี่ต้องใจเย็นสุดๆ อดทน รอคอย นั่นเป็นคุณสมบัติที่ทำได้ยากทีเดียว

ชุดนี้มีดอกตะลิงปลิงด้วย ดอกสวยดี ที่บ้านของหนูเย็นก็มีค่ะ ดอกโทนสีชมพู แดง ม่วง สวยเสมอ

มิวสิควีดีโอก็สวยงาม ฝีมือล้วนๆ โหวต โฟโต้เหมาะดีค่ะ

สวัสดีครับคุณ หนูเย็น
ขอบคุณสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยียนกัน
มาพูดคุยกัน
คุณสมบัติต่างๆที่คุณหนูเย็นกล่าวมา
เป็นคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับนักถ่ายภาพเลยครับ

ดอกไม้ที่ผมปลูกไว้ ผมปลูกในกระถาง
รวมทั้งตะลิงปลิงด้วย
ดอกดก ลูกดกมาก เปรี้ยวได้ใจเลยครับ
คุณหนูเย็นก็ชอบปลูกต้นไม้ดอกไม้นะครับ
เห็นเขียนถึง+ถ่ายภาพมาให้ชมมากมาย
ดีนะครับ สบายใจดี

ดีใจที่คุณชอบคลิปของลุงชาตินะครับ
ขอบคุณสำหรับคำชมครับ

และอีกคอมเม้นต์หนึ่ง
คุณหนูเย็นกล่าวชมและให้กำลังใจลุงชาติมามากมาย
ขอขอบคุณจากใจครับ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:20:11:15 น.
  
@ เศษเสี้ยว
ภาพงามมากครับ ลุงชาติ
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog ดู Blog
ชอบประโยคคำคมๆประกอบด้วยครับ
บางครั้งที่ผมบีบแตรรถ เพราะ คนขับมอเตอร์ไซด์ข้ามถนนทีเดียว 5 เลน(ฝั่งละ 3 เลน)
ไม่แปลกใจที่ตรงนี้ มีอุบัติเหตุสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

สวัสดีครับคุณ เศษเสี้ยว
เป็นความสุขใจของคนถ่ายภาพและผู้เขียน
ที่ได้รับรู้ว่ามีผู้อ่านชื่นชมชื่นชอบผลงานที่นำเสนอ
ขอขอบคุรจากใจครับ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:20:48:24 น.
  
@ mambymam
ดอกไม้แต่ละชนิดสวยงามจับใจจริงๆค่ะ
ดอกสีแดงที่ห้อยระย้าลงมาเป็นสายนั่นดอกอะไรคะ
คำประกอบก็ชวนคิดดี เพลงก็ไพเราะค่ะ


สวัสดีครับ
ขอบคุณสำหรับคำชมครับ
ดอกสีแดงที่ห้อยระย้าลงมาเป็นสาย
ดอกไม้ดอกนี้ผมไม่ทราบชื่อครับ
ขับรถแวะที่ปั๊มน้ำมันจะเข้าห้องน้ำ
เขาปลูกไว้ตรงทางเดินเข้าห้องน้ำ
เป็นไม้ใหญ่ยืนต้นครับ
ขออภัย ผมถามแม่ค้า ถามใครแถวนั้น ก็ไม่มีใครรู้จัก


ขอบคุณสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:20:56:20 น.
  
@ newyorknurse
สวัสดีค่ะคุณน้องลุงชาติ
ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลย

สวัสดีครับ พี่น้อย
ขอบคุณมากครับพี่
ขอบคุณสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:21:15:36 น.
  
@ comicclubs
ภาพถ่ายสวยงามมากๆ ค่ะ และก็ชอบในทุกๆ ประโยคที่ลงประกอบ

ชอบตั้งแต่แรกเลย เพราะบางทีเราก็ไม่รู้จริงๆ ว่าคนที่เราห่วงใย เขาเจออะไรบ้าง บางคนก็ไม่เคยพูดถึงเลย

และก็ชอบคำคมช่วงท้ายที่ว่าความสุขที่เราไล่ตามหา แท้จริงแล้วก็อยู่กับตัวเราเอง บางทีการได้อยู่กับตัวเองเงียบๆ ก็มีความสุขได้แล้วเหมือนกัน

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกค่ะ

สวัสดีครับคุณ comicclubs
เป็นความสุขใจของคนถ่ายภาพและผู้เขียน
ที่ได้รับรู้ว่ามีผู้อ่านชื่นชมชื่นชอบผลงานที่นำเสนอ
ขอขอบคุณจากใจ
และ
ขอบคุณสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 25 สิงหาคม 2559 เวลา:21:19:31 น.
  
สวัสดียามเช้าค่ะลุงชาติ

ชอบภาพสุดท้ายที่สุด มันงามแบบเสั่นๆ
แลดูอาร์ตดีค่ะ
ข้อคิดก็โดนใจเป็นที่สุด

+ Photo

โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 26 สิงหาคม 2559 เวลา:8:52:36 น.
  
สวัสดีคะคุณลุงชาติ
เห็นด้วยเลยคร้า... " ดอกไม้ ทำให้โลกสวยงามเสมอ "

สวยทั้งภาพและคำบรรยาย ที่ให้ข้อคิดคร้า
คุณลุงชาตินี่เก่งรอบด้านเลยนะคร้า แถมมีอารมณ์ซึ้งๆให้คิด
ขอบคุณคะ ชื่นชมในฝีมืถ่ายภาพมากๆเลยคร้า

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ที่เห็นและเป็นมา Music Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog
โดย: Tui Laksi วันที่: 26 สิงหาคม 2559 เวลา:9:11:04 น.
  
อ่านแล้วโดนใจมากๆค่ะ
บางครั้งคนเราผิดใจกัน
เพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆ
เช่นพูดไม่คิดทั้งที่จริง
แล้วอะไรที่มันไม่ได้ทำให้
เราเดือดร้อนเราก็ปล่อยวาง
ปล่อยผ่านไปบ้างก็เท่านั้นเอง
สังคมจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย
อีกบทที่ชอบคือ เราวิ่งตามหา
ความสุข ทั้งที่จริงแล้วมันก็อาจ
อยู่กับตัวเรานั่นแหล่ะ

มาบล๊อกนี้ทีไรให้ความสุขดีมากเลยค่ะ
ทั้งภาพและเพลง perfect มาก

โหวต
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog
โดย: On-rainy-days วันที่: 26 สิงหาคม 2559 เวลา:11:13:20 น.
  
ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นภาพก็สวย
แถมยังมีบทกลอนอีกด้วย
ถ่ายรูปผึ้งกำลังบินคงถ่ายยากนะคะ
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog ดู Blog
โดย: Mitsubachi วันที่: 26 สิงหาคม 2559 เวลา:13:00:55 น.
  
@ ผีเสื้อยิปซี
สวัสดียามเช้าค่ะลุงชาติ

ชอบภาพสุดท้ายที่สุด มันงามแบบเสั่นๆ
แลดูอาร์ตดีค่ะ
ข้อคิดก็โดนใจเป็นที่สุด

สวัสดีครับ ผีเสื้อยิปซี
ภาพสุดท้ายที่คุณกล่าวถึง
ลุงชาติใช้ฟิลเตอร์ ZS –Aurora Filter
ใส่ไว้ที่หน้าเลนส์
เพื่อเน้นจุดที่ต้องการให้ชัดที่ตำแหน่งเดียว
ส่วนบริเวณอื่นๆที่ใกล้เคียง
จะค่อยๆเบลอจางออกไป
เป็นฟิลเตอร์ที่ใช้มาตั้งแต่สมัยกล้องฟิล์มครับ

คำเม้นต์ของคุณ ผีเสื้อยิปซี
ช่วยให้กำลังใจลุงชาติมากมาย

ขอบคุณสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2559 เวลา:5:58:51 น.
  
@ Tui Laksi
สวัสดีคะคุณลุงชาติ
เห็นด้วยเลยคร้า... " ดอกไม้ ทำให้โลกสวยงามเสมอ "

สวยทั้งภาพและคำบรรยาย ที่ให้ข้อคิดคร้า
คุณลุงชาตินี่เก่งรอบด้านเลยนะคร้า แถมมีอารมณ์ซึ้งๆให้คิด
ขอบคุณคะ ชื่นชมในฝีมืถ่ายภาพมากๆเลยคร้า

สวัสดีครับคุณ Tui Laksi
คุณตุ้ยชมลุงชาติมากซะจนลุงชาติพอง
ตัวลอยไปลอยมาแล้ว
แต่เป็นคนบ้ายอครับ ... ชอบ ^_^

เป็นความสุขใจของคนถ่ายภาพและผู้เขียน
ที่ได้รับรู้ว่ามีผู้อ่านชื่นชมชื่นชอบผลงานที่นำเสนอ
ขอขอบคุณจากใจครับ


โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2559 เวลา:6:04:34 น.
  
@ On-rainy-days
อ่านแล้วโดนใจมากๆค่ะ
บางครั้งคนเราผิดใจกัน
เพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆ
เช่นพูดไม่คิดทั้งที่จริง
แล้วอะไรที่มันไม่ได้ทำให้
เราเดือดร้อนเราก็ปล่อยวาง
ปล่อยผ่านไปบ้างก็เท่านั้นเอง
สังคมจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย
อีกบทที่ชอบคือ เราวิ่งตามหา
ความสุข ทั้งที่จริงแล้วมันก็อาจ
อยู่กับตัวเรานั่นแหล่ะ

มาบล๊อกนี้ทีไรให้ความสุขดีมากเลยค่ะ
ทั้งภาพและเพลง perfect มาก

สวัสดีครับคุณ On-rainy-days
วันนี้ลุงชาติได้กินลูกยอเป็นมื้อเช้า
เป็นความสุขใจของคนถ่ายภาพและผู้เขียน
ที่ได้รับรู้ว่ามีผู้อ่านชื่นชมชื่นชอบผลงานที่นำเสนอ
คุณ On-rainy-days ชมลุงชาติมากมาย
ขอขอบคุณจากใจครับ

ขอบคุณสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ


โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2559 เวลา:6:10:18 น.
  
@ Mitsubachi
ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นภาพก็สวย
แถมยังมีบทกลอนอีกด้วย
ถ่ายรูปผึ้งกำลังบินคงถ่ายยากนะคะ

สวัสดีครับคุณ Mitsubachi
ถ่ายรูปผึ้งกำลังบิน
ลุงชาติปรับแมน่วลโฟกัสเอาไว้ที่ดอกไม้
ปรับระบบการถ่ายภาพเป็นแบบต่อเนื่อง
รอให้ผึ้งบินเข้ามาในเฟรม
แล้วกดชัตเตอร์
กล้องจะถ่ายภาพต่อเนื่องให้ แชะ แชะ แชะ แชะ
ง้าย...ง่าย

ขอขอบคุณสำหรับคำชื่นชม
ขอบคุณสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ


โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2559 เวลา:6:17:05 น.
  
สวัสดีวันหยุดอีกวันคะคุณลุงชาติ
ชื่นชมจากใจจริงเช่นกันคะ
ได้อ่านเรื่องราวดีๆแล้ว ยังได้แอบดูเทคนิคการถ่ายภาพไปด้วย
รอชมติดตามผลงานคุณลุงต่อไป ขอบคุณคะ
...มีความสุขในวันหยุดวันนี้นะคร้า
โดย: Tui Laksi วันที่: 28 สิงหาคม 2559 เวลา:8:48:14 น.
  



หนูเอาเค้กมาฝากคะลุงชาติ
ชมดอกไม้สวยๆพร้อมทานเค้กไปด้วยคะ
เดี๋ยวหนูจะลอง แชะ แชะ แชะ แชะ บ้างคะ
โดย: Mitsubachi วันที่: 28 สิงหาคม 2559 เวลา:15:54:30 น.
  
@ Tui Laksi
สวัสดีวันหยุดอีกวันคะคุณลุงชาติ
ชื่นชมจากใจจริงเช่นกันคะ
ได้อ่านเรื่องราวดีๆแล้ว ยังได้แอบดูเทคนิคการถ่ายภาพไปด้วย
รอชมติดตามผลงานคุณลุงต่อไป ขอบคุณคะ
...มีความสุขในวันหยุดวันนี้นะคร้า

สวัสดีครับคุณ Tui Laksi
คุณตุ้ย แวะมาเยี่ยมลุงชาติซ้ำอีก
แถมให้กำลังใจ ให้ความหวังดีดี
รอชมรอติดตามผลงานของลุง
ขอขอบคุณจากใจครับ
วันนี้ลุงชาติจัดงานชุดวงจรชีวิตผีเสื้อ
มาฝากคุณตุ้ยนะครับ
ขอให้มีความสุขในทุกวันครับคุณตุ้ย

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2559 เวลา:16:05:21 น.
  
@ Mitsubachi
หนูเอาเค้กมาฝากคะลุงชาติ
ชมดอกไม้สวยๆพร้อมทานเค้กไปด้วยคะ
เดี๋ยวหนูจะลอง แชะ แชะ แชะ แชะ บ้างคะ

สวัสดีครับคุณ Mitsubachi
เค้กหน้าตาดี น่าอร่อยจัง
ขอบคุณสำหรับน้ำใจครับ
เดี๋ยวตามไปอ่านความรู้เรื่องเค้กที่บล็อกนะครับ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2559 เวลา:16:15:42 น.
  
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:29:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3016924
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



สิงหาคม 2559

 
1
2
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
30
31
 
 
24 สิงหาคม 2559
All Blog