พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ว่าด้วยประจำเดือนไม่มา....
นึกขึ้นได้ว่าไม่ได้มาอัพเดตเลย  ก็เลยเอาซะหน่อย ตอนนี้วันๆ เอาแต่เที่ยวกะนับถอยหลัง

เวลาที่ต้องจากแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนน อีก 43 วัน  กรี๊ดดด  ฉันยังไม่พร้อมความรู้ยังไม่มีโง่

งม ดักดานเรียนก็ไม่ไปเรียนเอาแต่ลอยเป็นเจ้าไม่มีศาลเที่ยวไปวันๆ (เด็กๆ อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง
เด็ดขาดSmiley เฮ้อ)   ก็เลยมานั่งนึกๆว่าแล้วจะอัพเดตเรื่องอะไรดีน้า อยู่แต่บ้านกินกินกินนอนนอน

เที่ยวๆ จนน้ำหนักขึ้นๆๆๆจนทำให้ ประจำเดือนเลื่อน  !!!  เฮ้ยแปลกแต่จริง  อายนิดนึงแต่เอาว่ะอัพ

เรื่องนี้แหละ  

























เรื่องของเรื่องคือปกติประจำเดือนจะมาตรงทุกเดือน รอบ 25 วันโดยประมาณก็จะมาแล้ว แต่มันเลื่อน

จากเมื่อสามเดือนก่อนมันเลื่อนจาก25 ไปเป็น 41 วันเฮ้ยตกใจแทบสิ้นสติ  ท้องไม่ท้องท้องไม่ท้อง 

เอ๊ะแต่จะเอาอะไรไปท้องอดอยากอยู่นี่นา เดือนถัดมา 46 วันกำลังจะช็อคตายเฮ้ยยยยเกิดไรขึ้นเนี่ย

ไม่ได้การรอดูเดือนนี้ให้ทายว่ากี่วันละรวมวันนี้ด้วย 55 วันแล้วววเจ้าค่ะเลยสวยเลย  ร่างกายอิฉันเป็น

อะไรเนี่ยยยยย  ถึงกะอยู่ไม่ติดเมื่อวานเลยวิ่งจู๊ดไปหาคุณหมอ   ลำบากใจมากตอนไปหน้าfront 

พยาบาล: เป็นอะไรมาคะ  
เรา: เมนส์ไม่มาคะ 
พยาบาล : อ๋อ....  มาตรวจครรภ์ใช่มั้ยคะ  
เรา: เอ่อไม่ใช่คะ  เมนส์ไม่มาเฉยๆ 
พยาบาล: อ๋อ... คะคะ (พยักหน้าหงึกๆ)
เรา(คิดในใจ): เมิงเชื่อกรุมั้ยเนี่ยยยยยย

ในใจก็คิดว่านี่ฉันกระต่ายตื่นตูมไปมั้ยเนี่ย  แค่เมนส์มาไม่ตรงนี่วิ่งแจ้นมาหาหมอ  แต่คิดอีกทีตรวจไว้

ที่นี่ดีกว่าต้องไปตรวจเมกาป่ะล้า  คุยกะหมอเป็นภาษาอังกฤษรู้เรื่องหรอ (ไม่เลยจ้า) แล้วอีกอย่างถ้า

เป็นอะไรขึ้นมาจะได้รู้ตัวทัน  คนรอบข้างก็เคยเป็นซีสช็อคโกแลตก็มีเป็นตัวอย่าง  เราก็ต้องดูแลตัว

เองคิดได้ยังงี้ก็ค่อยใจชื้น  เดินเข้าไปแผนกสูติพอขึ้นไปรอตรวจพยาบาลก็ถามทั่วไป ประจำเดือนมา

ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่  ไอ้เราก็ตอบได้เป็นฉากๆ (ดีที่เป็นคนจดวันที่ไว้)  มีแฟนหรือสามีมั้ย  มีเพศ

สัมพันธ์ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่  ป้องกันยังไง  บลาๆๆๆ  ถ้าจะดูแลตัวเอง  อย่าเขินอายตอบตามความเป็น

จริงเพื่อตัวคุณเอง  พอบอกเสร็จต้องชั่งนน. วัดความดัน  พยาบาลก็ให้ชั่งนน.หนัก  ไม่อยากจะชั่ง

เลย  พอขึ้นชั่งอยากจะเอาัหัวโขกผนังตาย  มันขึ้นมาจากไหนเยอะแยะไม่บอกกิโลหรอกนะอันนี้อาย

จริงจังเผื่อวันหลังเราเอารูปเราลงแล้วเกิดจะรู้จักกันขึ้นมา นั่งทุกข์ระทมกะนน. ซักพักพยาบาลก็เรียก

ไปเก็บฉี่  พยาบาลบอกว่าถึงจะยืนยันว่าไม่ได้ตั้งครรภ์แน่แต่ทางเราก็ต้องตรวจซ้ำนะคะ  เราก็คะคะ

ตรวจก็ตรวจ  พอผลตรวจมาคุณหมอเรียกไปนั่งฟัง  บรรยากาศแรก (จำไม่ได้ว่าหมอพูดไรมั่งนะ )

แต่มันให้ฟิวเหมือนหมอจะบอกว่าเราท้อง  คือผลตรวจมันกลับหัวอยู่ตรงหน้าอ่านไม่ถนัด แล้วหมอก็

ถามเยอะไปหมด   เราก็มั่นใจว่าไม่ท้องหรอกแต่เอ๊ะทำไมหมอถามแบบนี้หละ คือเริ่มเข้าใจฟิวแบบ

ในหนังที่เวลาใครซักคนท้องแล้วไปตรวจแล้วหมอบอกยินดีด้วยคุณท้องนะครับอ่ะ  คือเฮ้ยฟิวมันไอ้

อ่ะ  แต่มีหนึ่งคำถามที่งงถามทำไมฟ่ะ คือช่วงห้าเดือนมานี้นน.ขึ้นมาเท่าไหร่ครับ  เราก็ตอบไปแบบ

อ้อมแอ้มๆ ถามไปถามมาซักแปบหมอก็หันผลตรวจมาอ่านดูก็โ่ล่งใจ Negative หมอทำเอาเกือบช็อคSmiley

สรุปหมอบอกว่า : ก็อาจจะเป็นจากความเครียด  หรือฮอร์โมนที่ผลิตไม่มากพอทำให้ไข่ตกและประจำเดือนมาอะไรบลาๆๆๆ
และอีกอย่างนะครับ  อาจเป็นเพราะ  นน. ที่มากขึ้นอย่างกระทันหันก็อาจมีส่วน



หมอแนะนำว่า : ให้ลดน้ำหนักซะนะครับ  
เรา : เอ่ออ.. ขนาดนั้นเลยหรอคะ (แอบอาย) จะพยายามคะ  แล้วจะทำยังไงให้เมนส์มาอ่ะคะเดือนนี้
หมอ: ก็มี 2 วิธี  รอมันมาเอง กับกินยาปรับฮอร์โมนให้มันขับเลือด  
เรา : เอ่อ... ขับเลือด  ฟังดูน่ากลัว  กินแล้วมันยังไงอ่ะคะ 
หมอ : กินครั้งละเ็ม็ด สามเวลาหลังอาหาร  ไปเจ็ดวัน อีกสองสามวันประจำเดือนก็มาครับ  แต่อย่าตกใจถ้ามันมามากกว่าปกติต้องเข้าใจว่ามันค้างอยู่นาน
เรา : แล้วถ้ากินยาแล้วเดือนต่อไปมันจะมาปกติมั้ยอ่ะคะ
หมอ : หมอก็ตอบไม่ได้ครับ  
เรา(คิดในใจ) : ฮ่วยยยย  หมอตอบไม่ได้แล้วหนูจะทำยังไงเล่าาาา
เรา : คือเดี้ยวจะต้องไปอยู่ต่างประเทศอะคะหมอแล้วหนูจะทำยังไงให้มันมาตรงดีอะคะ  เพราะว่าไม่อยากต้องมานั่งเป็นกังวลรอว่ามันจะมาไม่มามาเมื่อไหร่  คือมันน่ารำคาญมากเลยอ่ะคะ  เหมือนจะมาจะมาเป็นอาทิตย์ใส่ ผ.อ.น.ม. รอมาเป็นอาทิตย์มันเปลืองมากเลยนะคะแล้วมันก็ไม่มา
หมอ : 5555 ต้องทำขนาดนั้นเลยหรอครับ
เรา (คิดในใจ): แหม  หมอเป็นผู้ชายไม่รู้หรอก  ใคระอยากให้มันไปเลอะเวลาเดินช้อปปิ้งมันส์ๆ ล่ะ 
หมอ : ก็ถ้าไปต่างประเทศก็วิธีที่ง่ายสุดก็เอายาคุมไปกินด้วยหนะครับปรับฮอร์โมน
เรา : แล้วเอาไปเยอะๆได้หรอคะ
หมอ : มันเป็นยาเฉพาะตัวเค้าไม่ว่าหรอกครับ  ซื้อเซเว่นแล้วขนไปซักสิบกล่องยังได้เลย
เรา (คิดในใจ) : ไอ้หมอ  ถ้าซื้อแล้วโดนริบยานะจะกลับมาหักคอหมอ  แผงละไม่ถูกนะโว้ย 350*10 =3,500 
เรา : หมอคะแล้วกินยาคุมนานๆไม่เป็นไรหรอคะ
หมอ: เดี้ยวนี้ไม่เป็นไรแล้วครับ  ถ้าสมัยก่อนละใช่
เรา :ก็เคยได้ยินว่า  กินนานๆ มดลูกฝ่อ มีลูกยาก  อาจเป็นมะรงมะเร็งด้วยอ่ะคะ (ข้อมูลผิดบ้างถูกบ้าง  ฟังๆเค้ามา)
หมอ : ไม่เป็นไรครับสมัยนี้ยาคุมที่แพงๆหน่อยเค้ามีการปรับฮอร์โมนให้มีผลข้างเคียงน้อยแล้วครับ
ส่วนคนที่มีลูกยากนั้นเค้ามีลูกยากกันอยู่แล้ว  ว่าแต่คุณจะรับยาไปเลยมั้ยครับ
เรา : อ๋อคะๆ รับเลยก็ได้คะรอมันนานแล้วจิตตกเปลือง ผ.อ.น.ม.



หลังจากกลับมาบ้านก็เริ่มกินยาตามที่หมอสั่งไป และรอเวลามันมาแล้วก็รอลุ้นเดือนหน้าจะมาตรงมั้ย

แต่ถามว่าตัดสินใจรึยังเรื่องเอายาคุมไปด้วยก็ยังไม่ได้ตัดสินใจเนื่องจากตอนคุยกะหมอก็ลืมถามไป

ว่าต้องกินไปนานแค่ไหนถึงจะหยุดได้  ไม่ชัวร์เลยยังไม่ตัดสินใจ ก็ถ้าใครมีความรู้หรือข้อมูลมาช่วย

แชร์ด้วยประกอบการตัดสินใจก็ะขอบคุณมากๆคะ  ตอนนี้ก็ภาวนาขอให้เดือนหน้ามันมาปกติจะได้ไม่

ต้องเสียตังค์เป็นพันๆบวกเสียสุขภาพจิตตอนต้องมานั่งจ้องกินยาคุมให้ครบแผงทุกเดือนด้วย  




ปล . ขอเตือนหน่อยค้า!!! คุณๆ ที่ไม่เคยใส่ใจว่าประจำเดือนฉันมาเมื่อไหร่หมดเมื่อไหร่ 

 เราแนะนำว่าควรใส่ใจไว้นะคะ  มันเป็นเรื่องสำคัญ  คุณแม่เราสอนไว้ว่า  จำไว้ให้ดีจำไม่ได้ก็จด

ไว้เผื่อเราเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นเราจะได้รู้ตัวและป้องกันได้ (อารมณ์แบบไปบ๊ะๆโอ้บ๊ะๆมาทั้งสมยอม

และไม่สมยอมแล้วเกิดมีปัญหา อะไรเทือกนั้นหรือว่าเอาไว้เช็คสุขภาพของเราเผื่อเป็นมะเร็ง เป็นซีส

จะได้รู้ตัวทัน   ฉันว่าจริงๆควรจะจำให้หมดอ่ะว่าบ๊ะๆโอ้บ๊ะๆไปเมื่อไหร่  ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่  ป้องกัน

ยังไง  เมนส์มาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่  ฟังดูมันอาจจะดูเยอะเวลาฉันบอกเตือนเพื่อนๆในวัยเดียวกันมันก็

ถามเยอะไปป่ะเนี่ย  แต่เราก็บอกมันก็เพื่อตัวเองป่ะ  สุขภาพแกแกไม่ดูจะให้ใครดูให้  อนาคตแกทั้ง

นั้น  ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะได้รีบไปตรวจไปหาหมอซะจะได้รักษาหรือทำอะไรทัน  เรื่องแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่

ควรจะป้องกันไว้ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ไม่ใช่ปล่อยให้ฟ้าดินและโชคชะตาเป็นตัวกำหนด  เพื่อน

รุ่นราวคราวเดียวกันที่มีลูกไปตั้งแต่มัธยมก็มีให้เห็นตั้งหลายคน  ท้องขณะเรียนมหาลัยตอนนี้พึ่ง

คลอดก็มี  รอไว้ให้เด็กเค้ามาเวลาที่เราพร้อมจะเลี้ยงเค้าดีกว่ามั้ย  รักสนุกมันก็รักได้แต่อย่าเอา

อนาคตของตัวเองและของเด็กมาเสี่ยงด้วยเลย  พวกเพื่อนผู้ชายหลายคนที่เคยคุยกันในวงเหล้ามันก็

โม้ๆ เรื่องแฟน(ซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีเลยจริงๆ)  บางคนก็บอก  ก็ไม่ชอบใส่ถุงยาง !!!  ไอ้เราได้ฟังก็ปรี้ด 

อยากจะตบหัวหลุดออกจากบ่า  (ขอใช้คำไม่สุภาพ)  เมิงมีปัญญาเลี้ยงทั้งเมียทั้งลูกแล้วรึยัง!!!   ฮึ่ย

ผู้หญิงก็พอกันบางคนไม่คุมเลยยยย  ปล่อยให้ฟ้ากำหนด  มันบอกก็ปล่อยมาตั้งนานก็ไม่เห็นท้องนิ  

โอ้วแม่เจ้าอยากจะจับนางมาเขย่า  นางงงงแล้วถ้ามันท้องนางเลี้ยงไหวหรอ  แฟนนางรักนางมากพอะ

เป็นพ่อของลูกแล้วหรอ  นางเข้ากะที่บ้านแฟนได้แล้วหรอ  นางถึงเสี่ยงเยี่ยงนี้  บางคนบอกเมนส์

ขาดมาตั้งเป็นจะปีแล้ว  เอ๊าแล้วเธอไม่ไปหาหมออ่ะ  ขี้เกียจอ่ะ  อายหมอ  เอ้าาาาาาพอไล่ไปตรวจ

ปรากฎนางเป็นซีสจ้าา  เจริญถ้ามัวแต่อายถ้าไม่ดูแลตัวเองมาถ้ามันเป็นอะไรไปแล้วจะทำยังไงกัน  

*คือที่ยกตัวอย่างเพื่อนมาเนี่ยไม่ได้จะประจานเพื่อนแต่ประการใดเป็นอุทาหรณ์ไว้เพื่อให้คนอื่นได้คิดว่าแบบนี้มันไม่ดีนะ  
สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ  ไม่มีใครจะรักและดูแลเราได้ดีเท่าตัวเราเองนะคะ ด้วยรักและหวังดีคะ


SmileySmileySmileySmiley




Create Date : 17 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2555 15:55:46 น.
Counter : 3433 Pageviews.

1 comments
  
ถ้าหมอถึงขั้นบอกให้น้ำหนักก็ได้อายเหมือนกันนะคะ

หนูเปิ้ลเคยประจำเดือนไม่มา สามเดือนค่ะ

ช่วงนั้นหมอก็บอกเพราะเครียด และขาดสารอาหาร
โดย: luckiezgalz วันที่: 17 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:04:11 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

looktannaka
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ก็เป็นหญิงสาวอารมณ์ไม่ค่อยเสถียรชีวิตบางวันดูวุ่นว๊ายวุ่นวายบางวันดูน่าเบื่ออย่างที่สุด บุคลิกและนิสัยส่วนตัวเปลี่ยนแปลงไปตามคนที่อยู่ด้วยและอารมณ์ค่ะ ความชอบหรอชอบทุกอย่างเร้ยนยยยยยมาแชร์กันได้คะ