looklifes.com
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
เดจาวู กับบทเรียนการลงทุนครั้งใหญ่ที่ย้อนกลับมาอีกครั้ง (ว่าด้วยเรื่องการซื้อเกินตัว)

สวัสดีทุกคนครับ สิ่งที่เขียนในบลอคนี้เป็นเรื่องจากชีวิตจริงจากการลงทุนของผมแบบสดๆร้อนๆเลยนะครับ
ใครเข้ามาอ่านก็ขอให้เรื่องราวของผมได้เป็นวิทยาทานแก่นักลงทุนทุกท่านนะครับ
เข้าเรื่องเลยดีกว่า  ใครจะไปคิดครับว่าภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง กำไรจากพอร์ทของเรากลับกลายเป็นขาดทุนหนัก
ถึงขนาดต้องขายล้างพอร์ทอย่างไม่ทันตั้งตัว จากเศรษฐีเปลี่ยนสถานะเป็นคนธรรมดาในพริบตาเดียว
ซึ่งพอมาย้อนดูเหตุการณ์นั่งเรียบเรียงสถานการณ์แล้ว จึงทำให้เข้าใจครับว่าทำไม เหมือนหนังม้วนเก่าที่เคยทำให้ผมเจ๊งมา 1 ครั้ง
คราวนี้มันกลับมาหลอกหลอนผมอีกครั้งให้จำฝังใจ ไม่น่าเชื่อครับ ผมซื้อเกินตัวครับ ใช่ครับ เพื่อนๆนักลงทุนคงเข้าใจว่าการซื้อเกินตัว
หรือเกินเปอร์เซ็นต์การลงทุนที่เรารับได้ มันทำให้เราขาดทุนได้รุนแรงขนาดไหน ถ้าราคาไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกับเรา
ซึ่งแน่นอนครับ มันเกิดจากการประมาทของเราเอง ที่คิดว่าเคยกำหนดขนาดการซื้อไว้เท่าไหร่ ครั้งต่อไปก็จะทำการซื้อขายโดยไม่ดู
ตัวเลขเลย ที่นี้พอมันขาดทุนบวกกับราคาวิ่งแรง ไม่ต้องคิดมากเลยครับ ตั้งขายแทบไม่ทันครับ ไปเกือบทั้งตัวครับ
ยังดีที่ยังสามารถเก็บทุนไว้ปั้นได้ใหม่อีกเฮือกนึงครับ พอปิดการซื้อขายปุ้บ ได้แต่นั่งโทษตัวเองที่ไม่ดูให้ดี ประมาทเลิ่นเล่อ เคยเจ็บแล้วไม่จำ
มือเท้านี่เย็นวาบเลยครับพี่น้อง 555 ความหวังความฝันแทบพังทลายลงในพริบตา ความมั่งคั่งร่ำรวยอยู่ห่างออกไปอีกหลายก้าว
เพราะความประมาทเล็กๆน้อยที่ไม่ดูให้ดีก่อน เพื่อนๆนักลงทุนทุกท่าน ที่ลงทุนทางอินเตอร์เน็ต อยู่นะครับ จำไว้ว่าประมาทเพียงนิดชีวิตแทบดาวดิ้น 555
ทุกครั้งที่ทำการซื้อขาย เสียเวลาเพียงนิดนึงเพื่อจะตรวจรายละเอียดต่างๆสักหน่อยเถอะครับ อย่ามักง่ายเหมือนผม
ถ้าคิดว่าจะซื้อไม่ทัน ไม่ได้ราคาที่ดี ไม่ได้ของถูก ไม่งั้นจะเสียใจภายหลัง เช่นผม แต่เอาเถอะในเมื่อมันผ่านไปแล้วเสียไปแล้ว
อย่างน้อย ผมก็ยังพอมีทุนที่ยังเหลือพอจะปั้นดินให้เป็นดาวได้ ยังสู้ไม่ถอยครับ อาจท้อแท้บ้างแต่สู้ครับ
เกิดมาชีวิตนึง ไม่สู้ ก็ไร้ค่าครับ ความเจ็บปวดที่ได้รับจะเป็นประสบการณ์ให้ผมเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง
และผมมั่นใจว่าบนทางสายนี้ไม่ยากเกินไปสำหรับผู้พยายามครับ แต่พยายามอย่างชาญฉลาดนะครับ ไม่ใช่ดันทุรังทำแต่สิ่งเดิมๆที่ไม่มีการพัฒนา
ขอยืนยันครับว่า ผมเชื่อในความพยายาม มันมีจริงครับความสำเร็จของคนที่พยายาม ขอให้กำลังใจนักลงทุนทุกท่านรวมทั้งตัวผมเองครับ




Free TextEditor


Create Date : 19 มิถุนายน 2552
Last Update : 19 มิถุนายน 2552 15:31:32 น. 2 comments
Counter : 267 Pageviews.

 
สู้ๆ นะคะ ^____^

ให้เธอได้รู้ นี่แหละใจของคน ที่แท้ยังยิ่งใหญ่ ตราบใดความหวัง ยังไม่จางหายไป เมื่อนั้นใจจะไม่แพ้...



โดย: kittymintz วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:15:30:50 น.  

 
ก้าวช้า แต่มั่นคง
สู้ต่อไป พี่น้อง.. ความร่ำรวย รอเราอยู่


โดย: k น้อย IP: 116.58.231.242 วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:7:34:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

prizerich
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add prizerich's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.