ทุกก้าวชีวิตที่คิดทำ ทุกถ้อยคำที่ถ่ายทอด ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาตลอด ขอเบรคจอดที่บอร์ดบล็อคแก๊งค์..^^

 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 ธันวาคม 2552
 

วิตมินอ่าหรอ...?

ทิ้งท้ายไว้คราวที่แล้ว  เกี่ยวกับวิตมินทีช่วยลดความอ้วน


ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณหมอท่านหนึ่ง ผมได้เล่าประสบการณ์ที่ทำให้ผมอ้วน ท่านบอกว่าผมเจอพิษของอาการโยโย่ขั้นรุนแรงแล้วหล่ะ แทนที่โยโย่ครั้งแรกผมจะหยุดทานยา หยุดลดความอ้วนด้วยยา แต่ผมกลับไปกินมันซ้ำแล้วซ้ำอีก ท่านบอกว่า"ถ้าเป็นลูกเป็นหลานจะจับมาตีซะให้เข็ด"  อ่าวก็คนมันอยากหล่อนิหมอ  ท่านได้บอกกับผมว่า ร่างกายเวลาที่มันอดมันก็จะจดจำไว้ ถ้ามีอาหารเข้ามาเมื่อไรมันก็จะสะสมเอาไว้ใช้ในคราวที่มันต้องอดอีก เพราะฉะนั้นเวลาที่เราเลิกทานยาที่ควบคุมความหิวของเรา มันก็จะสั่งให้กิน กิน กิน กินเข้าไป (อาการนี้แหละที่ผมเรียกมันว่า ปอปสิง) แล้วมันก็จะเก็บสะสมไว้ในรูปพลังงานไขมัน จึงเห็นได้ว่า คนบางคนกินเท่าไรก็ไม่อ้วน คนอีกคนกินนิดกินหน่อยก็อ้วนเพราะระบเผาผลาญพลังงานต่างกัน เพราะคนที่กินยาลดความอ้วนร่างกายจำว่าเคยอดเราฉะนั้นมันจะเผาผลาญพลังงานให้น้อยที่สุดเพื่อเอาไว้ใช้เวลาที่ร่างกายต้องอดอีก ผมได้แต่อุทานในใจ โอ้วซาร่า.....ร่างกายของเรานี้มันช่างยอดเยี่ยมจริงๆเลยยยยยยยยย


ผมถามคุณหมอท่านกลับไปว่า แล้วงี้ผมไม่ต้องอ้วนไปจนตายหรอครับ ระบบเผาผลาญผมเป็นแบบนี้...? คุณหมอท่านก็บอกว่าเสียได้ก็ต้องซ่อมได้สิ ผมได้คุยกับคุณหมอซักพักใหญ่ ๆ คุณหมอท่านก็บอกว่าลองใช้วิธีนี่มั้ย....."ไขมันดีไล่ไขมันเสีย แล้วก็กินพวก วิตมินที่มันซ่อมแซมระบบเผาผลาญไขมัน"  ผมย้อนถามทันที "ซ่อมแซมระบบเผาผลาญอีกแล้วหรอ" หลายคนคงคุ้นๆกะคำนี้เพราะมันมักจะติดตามผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักชื่อดังราคาแพง  ผมก็ตอบหมอกลับไปว่า  "ผมกินมาไม่รู้กี่ร้อยกล่องแล้ว แพงก็แพง"  หมอตอบทันที  "มันคนละอันกัน อันนั้นอ่ะให้กินปริมาณที่ไม่เหมาะสม"  ผมก็ งงๆ แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรได้แต่นึกในใจว่า ก็ที่กล่องมันก็ให้กินสองเม็ดเราก็กินสองเม็ดแล้วไม่ถูกหรอไง


คุณหมอท่าน ให้กิน "วิตมินบีรวม  วิตมินซี  โครเมียม  ไอโอดีน  คอปเปอร์  สังกะสี  โอเมก้า3และ6  โอเอนไซม์คิวเท็น "


"หมดนี่เลยหรอหมอ  ตาย ติดคอตายแน่ ผมคงผอมเพราะกินวิตมินอิ่มหรือไม่ก็จนเพราะเอาตังค์ไปซื้อวิตมินจนไม่มีตังค์กินข้าวอ่ะ"


"เรานี่มันโวยวาวเสมอเนอะ ฟังพี่หมอก่อนดิ" หมอขมวดคิ้วแล้วก็ยิ้มเล็กน้อย  ฮ๋าๆๆๆๆๆๆ


คุณหมอบอกว่า เมื่อก่อนทานเยอะแบบนี้จริงๆทานวิตมินทีเป็นกำๆ เพราะตอนนั้นเมืองไทยยังไม่มียี่ห้อไหนที่รวมเอาไว้ในเม็ดเดียวให้ แต่ตอนนี้มันมีแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าจะบอกยี่ห้อดีหรือป่าวเดี๋ยวจะมาเหมือนขายสินค้าหรือเป็นแผนพีอาร์ เดี๋ยวจะเหมือนดารที่ชอบสร้างข่าวเพื่อโปรโมตละคร แต่คิดไปคิดมาบอกก็ได้ มันชื่อว่า ไบโอตอน ของเมก้าวีแคร์ จะรวมเอาวิตมินบีรวม วิตมินซี โครเมียม ไอโอดีน คอปเปอร์ สังกะสีเอาไว้ ส่วนโอเมก้า3-6 แล้วก็ คิวเท็น ให้ซื้อแยก  ท่านบอกว่า โอเมก้า3-6ก็ให้ทาน น้ำมันตับปลา พริมโรสออยด์


วิธีการทานให้ทานดังนี้  ไบโอตอน 1 เม็ด + น้ำมันตับปลา1000 มก. 3เม็ด + พริมโรสออยด์ 1000 มก. 3เม็ด + คิวเท็น 100 มก. 1 เม็ด รวมทั้งหมด 7 เม็ด กินก่อนอาหารเช้า โอ้วแม่เจ้า 7 เม็ด แต่ก็ยังดีกว่ากินเป็นสิบๆเม็ด วิตมินต่างๆจะไปซ่อมแซมกระบวนการเผาผลาญไขมัน วิธีนี้ไม่ควรอดอาหาร แต่ความคุมอาหารในปริมาณที่พอเหมาะและครบห้าหมู่ พร้อมแกกำลังกายจะทำให้น้ำหนักลดได้ดี


คุณหมอแนะนำเรื่องพวกนี้ให้ผมแล้วก็บอกกับผมอีกว่า กินอย่างไรได้อย่างนั้น ยารักษาโรคที่ดีที่สุดก็คืออาหารที่เรากิน หลายเดือนแล้วที่ผมเจอกับคุณหมอ ตอนนี้ท่านไปเรียนต่อที่ต่างประเทศแล้ว ณ วันนี้ผมก็ยังไม่ได้ซื้อวิตมินเหล่านี้มากิน หลายคนคงอยากรู้อ่าจิว่ามันทำให้ผอมจริงรึป่าวน๊า ไอ้วิตมินพวกนี้ ผมก็บอกได้แต่เพียงว่า "ไม่รู้เพราะยังไม่ได้ลอง" แต่ แต่ แต่ แต่ อย่าเพิ่งหงุดหงิดเพราะผมจะเป็นหนูทดลองให้ทุกท่านเองผมจะเริ่มเป็นคนทดลองมันเอง แต่ถ้าใครจะทดลองไปด้วยพร้อมผม ผมก็ไม่ว่าอะไรนะครับ หลายๆคนสนุกดีออก  อิอิ  เราต้องสามัคคีรวมตัวกันเพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่า คนอ้วน ที่เธอเคยมองข้าม วันนี้คือคนใหม่ที่สะกดทุกสายตา  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ผมอยากให้คนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักเป็นกำลังใจให้กันและกัน เพราะเรื่องการลดน้ำหนักเรื่องกำลังใจนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก จากตัวผมเองแค่เรื่องการแต่งตัวที่มันแสนจะลำบากมันก็บั่นทอนหัวใจมากพอแล้ว ไหนจะคำล้อของคนรอบข้าง ใจของผมก็เหี่ยวจนแทบจะเฉาตาย เพราะฉะนั้นอยากให้เป็นกำลังใจให้กันและกันครับ ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้กับคนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องน้ำหนัก  อยากบอกกับทุกคนว่า ตอนผอมมันช่างวิเศษซะจนผมลืมไม่ลง  สู้ไปด้วยกันนะครับบบ








Free TextEditor


Create Date : 28 ธันวาคม 2552
Last Update : 28 ธันวาคม 2552 7:01:02 น. 5 comments
Counter : 561 Pageviews.  
 
 
 
 
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ ครับ
 
 

โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:8:35:42 น.  

 
 
 
ปีเก่าใยเจ้ายังจำวันคืนดื่มด่ำไม่วาย
เวลาผันเปลี่ยนเวียนไปย่างวัยก้าวพ้นประสบการณื
วันเวลาได้มาเปลี่ยนแล่ว
ขอจงผ่องแผ้วสุขสันต์
ยังจำสิ่งดีนิรันดร์
แม้วันผ่านมาเนิ่นนาน
แม้เวียนเปลี่ยนไปอีกปี
ความดียังมีสสาร
ไม่เคยอ้างวางยาวนาว
ขอให้พบกาลยั่งยืน

สุขภาพแข็งแรงยิ่งนัก
มันสมองป้องปักสร้างเสริม
เป็นกำลังความคิดริเริ่ม
เพ่มเตื่มหน้าที่การงาน
ทุกสิ่งเป็นไปด้วยดีไม่มีอุปสรรคขัดขวาง
ความรักเชื่อมั่นยาวนาน
ตลอดกาลไม่ว่าปีใด
จากไผ่ค่ะ
 
 

โดย: chabori วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:9:03:03 น.  

 
 
 
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
 
 

โดย: เด็กอ้วนน่ารัก วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:10:39:35 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ได้ผลยังก็มาบอกต่อกันบ้างนะ สู้ๆค่ะ
hearts Pictures, Images and Photos
 
 

โดย: สมองถั่วเขียว วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:12:13:08 น.  

 
 
 
กินวิตามินแทนข้าวได้เลย เยอะมากๆ ทำไมมันไม่มีวิตามินแบบรวมทุกอย่างใน 1 เม็ดก็ไม่รู้ พอต้องกินเยอะๆ แล้ว ร้องยี้ทุกทีเลย
แล้วตกลงน้องรถเบนซ์กินทั้งหมดที่พี่หมอแนะนำหรือป่าว
 
 

โดย: happinessUP2 วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:14:52:39 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

RotBenz_LookKunNoo-EntertainG.
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add RotBenz_LookKunNoo-EntertainG.'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com