ซานะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
9 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ซานะ's blog to your web]
Links
 

 
ภาพความทรงจำเก่า เอามาเล่าอีกครั้ง

ใกล้วาเลนไทน์อีกปี วันนี้มาลำรึกถึงความเก่าๆซะหน่อย
เรื่องความรักของเรากับสามี เริ่มขึ้นเมื่อประมาณปี 2543 มาถึงวันนี้ ก้อ 12 ปีแล้ว

ตอนนั้นเรียนอยู่ม.6 รู้จักคุณสามีผ่านโปรมแกรมแชทชื่อดังในสมัยนั้น "pirch"
คุยกันอยู่ในโปรแกรมหลายครั้ง จึงแลกเบอร์เพจกัน แล้วค่อยพัฒนามาแลกเบอร์โทร.
ตอนนั้นเรามีแฟนอยู่แล้ว ซึ่งเค้าก้อรู้ เราเล่าให้ฟังตลอด เพราะตอนนั้นคบกันในฐานะพี่น้อง
มีอะไรก้อจะคอยปรึกษา โดยเฉพาะเรื่องการบ้าน เค้าเรียนวิศวะ ก้อจะเก่งพวกคำนวณ
เราไม่ค่อยถนัดคณิต มีการบ้านยากๆ ก้อจะคอยโทร.ไปถาม

อยู่มาวันนึง คนที่คบด้วยก้อทำพิษ ขอเลิกกันซะงั้น ด้วยเหตุผลที่เราต่างกัน
คือต่างศาสนา เราอิสลาม คนนั้นพุทธ พ่อเค้ากลัวลูกจะโอนเอนมาหาเรามาก เลยบอกให้เลิก
ตอนนั้นเฮิร์ทมาก ตั้งใจจะคบแบบนานๆ แต่ต้องเลิก

ก้อโทร.ไปปรับทุกข์กับเค้า เค้ายังบอกให้ไปคุยกันดีๆ แต่สุดท้ายมันก้อจบ
ส่วนเรากับเค้าก้อคุยกันมาเรื่อยๆ จีบกันตอนไหนไม่รู้ เพราะมันคุยกัยปกติทุกวันๆ
มีอะไรเล่าให้ฟังทั้งสองฝ่าย จนวันนึงเค้าโทร.มาบอกว่า "รักนะ"
เอ้ยยยย ได้ไงๆ ยังไม่เคยเจอหน้ากันสักครั้ง เค้าบอกไม่รู้ รักไปแล้ว
(นั่นละ คงเหมือนเด็กสมัยนี้ ที่รักกันทางออนไลน์)

เราก้อ เอ่อ ดีใจนะ แต่... เจอกันก่อนดีมั้ย จะได้ตัดสินใจดีๆ

ครั้งแรกที่เจอกัน เจอกันที่ MBK ซึ่งเราก้อไม่เคยไป นั่นเปนครั้งแรกที่เราไปที่นั่น
เจอกันก้อเดินเล่น กินไอติมซเวนเซ่น นั่งคุยกัน พอจะกลับเค้าก้อนั่งรถมาส่งที่หน้าปากซอยบ้าน
แม่เราขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ปากซอยบ้าน แรกๆก้อมาส่งแค่ที่ป้ายรถเมล์
สักพักก้อมาไหว้พ่อกับแม่ที่ร้าน และส่งแค่ที่ร้านก่อน อีกสักพักก้อเข้าไปส่งที่บ้าน
เค้ามาส่งที่บ้านบ่อยนะ ทั้งที่เค้าก้ออยู่ไกล เค้าพักแถวปทุมวัน ส่วนบ้านเราอยู่แถวสวนสยาม
รับส่งจนเรียนจบมัธยม เราเรียนรามต่อ และทำงานไปด้วย ช่วงแรกๆไม่ได้ทำประจำ
เค้าเปนคนช่วยเราออกค่าใช้จ่ายบ้าง เพราะหลังจากจบมัธยม ก้อไม่ได้ขอเงินที่บ้านอีก

พอเค้าเรียนจบมหาลัย ได้งานทำ เราก้อเริ่มใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน โดยให้เค้าเข้ามาอยู่ที่บ้าน
จะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย นานวันเข้าก้อเลยห่บ้านเช่าอยู่กันเอง เราก้อมีงานประจำทำแล้ว
ก้อช่วยกันเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ

หลังจากคบหา และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน7ปี ก้อตกลงแต่งงานกัน เพื่อให้พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายสบายใจ
ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เราแต่งงานด้วยเงินของเราทั้งสองคน ไม่ว่าจะสินสอดทองหมั้น
หรือค่าใช้จ่ายทุกอย่าง

มาถึงวันนี้ นับรวมแล้วก้อเข้าปีที่12แล้ว เรายังรักกันเหมือนเดิม
ถึงเค้าจะไม่หวานแบบเสมอต้นเสมอปลายก้อตาม
แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีอุปสรรค มีปัญหาเข้ามาให้เราทดสอบมากมาย
จะหนักจะเบา เราก้อผ่านมันมาได้ และเราจะรักกันอย่างนี้ตลอดไป


Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2555 21:05:01 น. 0 comments
Counter : 635 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.