กามเทพสี่ขา ทำให้เราได้มาเจอกัน @^_^@
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 

My Dog ToFu

เรื่องราวเริ่มมาจาก แม่อยากจะหาหมามาเลี้ยงสักตัวหนึ่ง หลังจากคิดไปคิดมาแล้วก็มาลงเอยที่พันธุ์ของหนู West Highland White Terrier (Westie) แม่ได้รับกำชับกำชามาจากป้าจู๊ว่า ตัวเมียนะอย่าเลี้ยงตัวผู้ พันธุ์และเพศได้แล้ว คราวนี้จะหาหมามาจากที่ไหน แม่ดูประกาศในหนังสือพิมพ์มาหลายครั้งหลายหน แต่ไม่กล้าโทรไปสักที จนมาวันหนึ่งไม่รู้อะไรดลใจให้แม่โทรไปหาเจ้าของคนแรกของหนู ข้อมูลคร่าวที่ไ้ด้รับคือตอนนั้นหนูอายุประมาณเก้าสัปดาห์ และเป็นตัวสุดท้ายที่เหลืออยู่

วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2547 (12/04/2004) เช้านั้นแม่ตู่กับแม่ขับรถไปตามแผนที่ที่พรินท์ออกมาจากยาฮู Foutain town คือชื่อเมืองที่หนูเกิด พอเข้าไปในบ้าน ผู้หญิงวัยกลางคนก็ปล่อยลูกหมาตัวเล็กๆสีขาวออกมาจากกรง พอออกมาได้เท่านั้น หนูไม่มีท่าทีกลัวใครเลย วิ่งให้วุ่นไปหมด ที่บ้านนั้นมีเด็กชายอายุประมาณเก้าขวบ หนูวิ่งไล่งับปลายกางเกงพี่คนนั้นอย่างเมามันส์ จนแม่นึกในใจ ทำไมซนอย่างนี้แต่ท่าทางจะแข็งแรง

หลังจากนั่งดูหนูวิ่งไล่เด็กคนนั้นสักพัก แม่ก็ตัดสินใจจะเอาหนูกลับบ้านด้วย แม่ใช้เวลาในการตัดสินน้อยมากทั้งที่แม่อ่านตำราเกี่ยวกับสายพันธุ์ของหนูมา และหนูก็มีลักษณะหลายอย่างที่ไม่ตรงตามมาตราฐานสายพันธุ์ (วันนั้นแม่ตู่มองหน้าแบบงงๆตอนที่แม่บอกว่า โอเค จะเอาหนูกลับบ้านด้วย)

ลูกเอ๋ย เราคงทำบุญ(ทำกรรม)มาร่วมกัน แม่ตู่กับแม่ไม่เคยเลี้ยงหมามาก่อนในชีวิต ตอนไปรับหนู กรงใส่หนูก็ไม่มี
แม่สองคนคิดง่ายๆว่า เดี๋ยวแม่ตู่อุ้มหนูไว้บนตักก็คงได้ แล้วการผจลภัยของเราก็เริ่มขึ้น หนูไม่ยอมนั่งนิ่งบนตักแม่ตู่ หนูพยายามไต่ขึ้นไปอยู่บนไหล่ของแม่ตู่ และสุดท้ายก็ไปทำท่าเป็นหมอนหนุนคอให้แม่ตู่อยู่อย่างนี้



แต่ก็ใช่ว่าหนูจะยอมอยู่นิ่งๆ ขยับไปขยับมา จนมาหยุดอยู่ที่ท่านี้แล้วหลับไป



ถึงหนูจะตัวเล็กไม่หนักเท่าไหร่ มีหนูอยู่ตรงหลังคอแม่ตู่แบบนั้น แม่เขาก็เกร็งไปหมด ด้วยความเห็นใจแม่ตู่ แม่ก็เลยไปหากล่องมาใส่หนูไว้



หลังจากนั้นเราก็หอบหิ้วกันไปร้านเพทชอปเพื่อซื้อของใช้ต่างๆให้หนู (แม่มารู้จากคุณหมอที่หลังว่าไม่ควรพาหนูไปสถานที่แบบนั้น ณ ตอนนั้น เพราะหนูยังเด็กมากและยังไม่ได้รับวัคซีนให้ครบ) ใครเห็นหนูตัวจ้อยในอ้อมกอดของแม่ตู่ก็อดยิ้มให้ไม่ได้

สิ่งแรกที่หนูทำเมื่อมาถึงบ้านแม่เป็นครั้งแรกคือ วิ่งเตลิดเข้าไปในห้องนั่งเล่นและฉี่ใส่พรม ตอนที่เห็น แม่ล่ะอยากเขกหัวตัวเองจริงๆ หนูยังเด็กและไม่ได้ฉี่มานานแล้ว แทนที่แม่จะพาหนูไปฉี่กลับปล่อยให้วิ่งไปทั่วได้ โฉมหน้าผู้กระทำผิด



เบาะนอนและของเล่นชิ้นแรกที่แม่ให้หนู



หนูซนมากๆ จนแม่ต้องจับหนูเข้ากรง เพื่อตั้งตัวและหาทางจัดการกับความซนของหนู



เย็นวันนั้นแม่ก็ไปตั้งกระทู้แนะนำตัวหนูโทฟูให้พี่ๆชาวยอร์คกี้แกงค์รู้จัก ระหว่างที่แม่โพสกระทู้ แม่จับหนูไปวางไว้บนเก้าอี้









ด้วยความเห่อ พอเห็นหนูหลับอย่างนั้นก็เลยจับหนูมานอนที่พุงแม่ซะเลย หนูก็หลับสบ๊่าย สบาย บนพุงนุ่มๆ







เมื่อตอนเด็ก ที่ที่โทฟูชอบนั่งและนอนที่สุดคือบนตักแม่ตู่ เมื่อไหร่ที่แม่ตู่ลงมานั่งกับพื้น หนูไม่ต้องรอให้ใครเรียกก็เชิญตัวเองขึ้นไปบนตักแม่ตู่





จากวันนั้น ถึงวันนี้ และต่อๆไป You will always be my dog Tofu.




 

Create Date : 12 พฤษภาคม 2548
5 comments
Last Update : 12 พฤษภาคม 2548 23:19:01 น.
Counter : 999 Pageviews.

 

^^ You will always be my dog Tofu.
จากวันแรกที่โทฟุมาอยู่กะน้าเล็ก โทฟุดูร่าเริง มีความสุขขึ้นเรื่อยๆเรยอ่ะค่ะ อยากเจอโทฟุจังเรยย

 

โดย: yuki san 13 พฤษภาคม 2548 11:45:52 น.  

 

โทฟูจ๋า แม่ตู่เองจ้า

เห็นรูปหนูตอนเด็กๆ แล้วยิ่งให้คิดว่าหน้าตามอมแมมอย่างนี้ เอามาได้ไงหล่ะนั่น ฮ่าๆๆๆๆ

นึกถึงวันแรก เอากันให้วุ่น ใหม่ด้วยกันทั้งคู่ แถมยังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเลี้ยงสุนัขเลย ก็เอาหน่ะ ไหนๆ ก็ตัดสินใจเอาเค้ามาแล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุดหล่ะ

ไม่อยากเม้าคุณน้าเล็กเล๊ย ว่าก่อนจะเอาโทฟูมา เธออ่านหนังสือ และหาข้อมูลพันธุ์นี้เยอะมากๆ ว่าจะต้องมีลักษณะอย่างไรบ้าง แต่พอเอาเข้าใจจริง เธอตัดสินใจเร็วมาก ฮ่าๆๆๆ ทั้งๆ ที่เราก็ทักแล้วนะว่า ทำไมขนมันไม่เยอะ คุณน้าเล็กท่าทางจะชอบใจที่โทฟูมีพลังเยอะ วิ่งเล่นตลอดเวลาที่เราอยู่ แถมไม่มีทีท่าว่าจะกลัวคนแปลกหน้าอย่างพวกเรา (ไหงได้เธอห่วงแต่เล่นหน่ะ) ในที่สุดน้าเล็กก็กระเป๋าเบาเดินออกมาพร้อมกับเจ้าตัวเล็ก ฮ่าๆๆๆๆ

หลังจากนั้น ชีวิตของน้าเล็กก็เปลี่ยนไป :P

 

โดย: Tan IP: 203.118.74.146 29 พฤษภาคม 2548 11:56:17 น.  

 

ดูรูปอีกที รูปนี้โทฟูยังหูพับข้างนึงอยู่เลย ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: Tan IP: 203.118.74.146 29 พฤษภาคม 2548 11:57:53 น.  

 

ถ่ายรูปตอนเด็กๆ โทฟูจาเป็นสีน้ำเงินแต่โต่มาแล้วไม่เห็นเป็นเลยอะค่ะ

ตอนนี้ที่นอนขนมปังขาวอันนั้นยังอยู่มั้ยคะ

 

โดย: sommie IP: 203.157.14.245 9 มิถุนายน 2548 9:21:28 น.  

 

ตื่นเต้นจังเลย ได้เห็นโทฟูตอนเด็กด้วย อิอิ ดูยังเก้งก้างอยู่เลยนะคะ แต่นู๋ก็มีแววน่ารัก แสนซนตั้งแต่เด็กเลยน๊า

อืม น้าเล็กคะ ทำไมต้องตัวเมียด้วยอะคะ

 

โดย: มะม่วง IP: 61.91.220.250 16 มิถุนายน 2548 21:26:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Appreciator
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Appreciator's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.