~ เจ็บ แต่ไม่ตาย เสียใจ แต่ไม่เสียดาย ~
Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้คิดถึงครู


วันนี้วันครู ย้อนนึกถึงครูบาอาจารย์กันหน่อยดีกว่า

" ตั้งแต่วันที่พวกเรานั้นรู้จักครู

ไม่มีวันไหนครู ไม่บ่น

แต่ละคำระคายบาดหู ทุกทุกคน

ไม่มีใครอยากสนใจครู

ผิดอะไรนิดเดียว ครูเห็นเป็นเรื่องยาว

บ่นจนใครก็ดึงไม่อยู่

พวกเราเองก็เลยรวมหัว ตั้งชื่อครู

เรียกคุณครู ว่าครู กระดาษทราย "



ในช่วงชีวิตของการศึกษาหาความรู้

บุคคลซึ่งจะขาดไม่ได้...

ก็คงจะเป็นผู้ซึ่งยืนอยู่หน้าชั้นเรียนในทุก ๆ คาบเรียน

คอยพร่ำสอนเนื้อหาในตำรา

คอยว่ากล่าว ตักเตือนในเรื่องที่เราทำไม่ดี

ไม่เคยสักนิดที่จะถือโทษโกรธเหล่าทะโมนทั้งหลาย

ทั้ง ๆ ที่บ่อยครั้งที่พวกเราซนจนทำให้ท่านต้องเสียน้ำตา


" แต่ครูคะรู้ไหม ที่ครูคอยว่าเรา ดุเรา อยู่ทุกวัน

ครูคะรู้ไหม กระดาษทรายแผ่นนั้น

นั่นเอง ขัดเกลาเราจนได้-ดี "



จนถึงวันนี้ ทุกคำสั่ง ทุกคำสอนยังคงอยู่ในใจเสมอ

แม้จะทำได้บ้าง ทำไม่ได้บ้างก็ตาม

อยากให้ครูได้รู้ว่า

ขอบคุณสำหรับช่วงเวลาเหล่านั้น

ถ้าไม่มีครู เชื่อว่าชีวิตวัยเรียนคงไม่สมบูรณ์แบบ

ถ้าไม่มีครู เชื่อว่าชีวิตวันนี้คงไม่ได้มีอย่างที่เป็น


" อยากให้วันนี้ครู ได้รู้และได้เห็น

ว่าครูทำให้เป็น อย่างนี้..

จากวันวานแม้พวกเรานั้น ไม่ค่อยดี

แต่เรามีวันนี้ เพราะครู "



Special Thx >>>
- ขอบคุณแม่เมย์ ความอบอุ่นของอ้อมกอดยังไม่เคยจางหาย
- ขอบคุณแม่แอม อาจารย์จุมพน อาจารย์อวยพร อาจารย์ถนอมพร และคณาอาจารย์ รส.บ.ทุกท่าน
กับความทรงจำที่แสนมีค่า ที่อาจารย์ทำให้แพรรู้ว่าตัวเองยังมีค่าอย่างน้อยก็ในสายตาอาจารย์จะไม่มีวันลบเลือนไปจากหัวใจ
- ถึงอาจารย์วิ ผู้ซึ่งจากไป ไม่หวนกลับ เชื่อว่าอาจารย์จะยังคงอยู่ในใจพวกเราเสมอ สักวันแพรคงได้ไปกราบนะคะ


" แต่ครูคะรู้ไหมที่ครูคอยว่าเรา ดุเรา อยู่ทุกวัน

ครูคะรู้ไหม กระดาษทรายแผ่นนั้น

นั่นเอง ขัดเกลาเราจนได้-ดี

อยากให้วันนี้ครู ได้รู้ และได้เห็น

ว่าครูทำให้เป็น อย่างนี้..

จากวันวานแม้พวกเรานั้น ไม่ค่อยดี

แต่เรามีวันนี้ เพราะครู

อยากจะบอกเรารัก-ครู ...คุณครูกระดาษทราย "




เพลง ครูกระดาษทราย
ทราย เจริญปุระ






Create Date : 16 มกราคม 2550
Last Update : 16 มกราคม 2550 15:19:48 น. 2 comments
Counter : 1607 Pageviews.

 
อืม เคยโดนครูตีเจ็บแทบตาย แต่ก็ยังรักครูเหมือนเดิม คิดถึงวันเวลาเก่าๆ ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต สมัยมัธยม .....


โดย: eaknarak วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:10:19:07 น.  

 
ศิษย์มีวันนี้ก็เพราะครู


โดย: Coconut Dance : วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:10:06:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ainamta
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ainamta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.