Livinginsider ลงประกาศ ซื้อ ขาย เช่า คอนโด ในประเทศไทย
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 
เจอไม้งามเมื่อขวานบิ่น เจอคอนโดดีเมื่อเงินหมด




อย่ารอให้รู้สึกว่าพร้อมและมีเงินพอ ค่อยเริ่มแสวงหาโอกาส ในความเป็นจริง เงินคือสิ่งสุดท้ายที่นักลงทุนควรคิดถึงครับ... ไม่งั้นคุณจะไม่ได้เริ่ม

เวลาที่เราลงทุนเพื่อพัฒนาตัวเองและแสวงหาโอกาสต่างหาก ที่เป็นจุดวัดความสำเร็จ


คุณคงได้ยินบ่อยๆ ครับว่า "โอกาสต่างหากที่หายาก เงินหาไม่ยาก" ถ้าคุณลงทุนแบบเต็มตัวแล้วจะเข้าใจครับ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ตอนผมไม่ได้ลงทุน ผมก็คิดเหมือนที่คนส่วนใหญ่แหละครับ..."ใช่สิ มีเงินก็พูดได้ ทุกวันนี้เดือนชนเดือน จะมาลงทุนอะไร" ตอนนี้ผมเพิ่งเข้าใจว่า ผมพลาดมากที่เคยคิดแบบนั้น


คำถามคือ ถ้าเราเจอโอกาสดีๆ คอนโดดีๆ ตอนเงิน(หรือเครดิตสินเชื่อ) หมดแล้ว เราจะทำอะไรกับมันได้บ้าง?

(1) หาคนกู้ร่วม ทางนี้มักจะเป็นทางแรกที่คนนึกถึง แต่ผมมักจะไม่ค่อยแนะนำครับ ถ้าไม่ใช่คนที่ดีกันจริงๆ อย่างพ่อหรือแม่หรือพี่น้อง มักจะมีโอกาสมีปัญหาภายหลังได้ครับ สำหรับผมมิตรภาพมีค่ามากกว่าเงินมาก ผมมักจะไม่นำมันมาเสี่ยง

(2) ร่วมลงทุนกับเพื่อนนักลงทุน ข้อนี้มักจะเสี่ยงน้อยกว่าข้อแรกมากครับ เพราะปกติมักจะมีสัญญากันเป็นกิจจะลักษณะและนักลงทุนมักจะเข้าใจโอกาส ความเสี่ยง และความอึดอัดช่วงการรอคอยดีอยู่แล้ว... ปัญหาคือคอนโดถ้าซื้อร่วมเมือไหร่ หากไม่ใช่สามีภรรยากัน "มีโอกาส โดนกฏการยกเว้นภาษีอีกแบบ เพราะไม่ถือเป็นอสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัย"


(3) เสนอขายให้นักลงทุนรายอื่น กินค่าคอมมิสชั่น 3% ทางเลือกนี้ ถ้าของที่เราไปเจอมาดีจริงๆ  จะหาคนซื้อไม่ยากเลยครับ เราแทบจะรู้ได้ทันทีว่าใครมีโอกาสซื้อเราทันทีที่เราติดต่อไป... นักลงทุนจำนวนไม่น้อยครับ ที่มีเงินสดรอหาโอกาสดีๆ และยินดีที่จะจ่าย 3% สำหรับการซื้อโอกาสนั้นๆ


(4) เสนอขายให้เพื่อนในวงการลงทุนโดนยอมลดค่าคอมมิสชั่นเหลือ 1% หรืออาจจะไม่เอาเลย หลายๆ ครั้ง คอนโดที่เราไปเจอมามันดีนะครับ แต่พอบวก 3% ค่าคอมเข้าไปมันอาจทำให้ตัดสินใจยาก... หลายๆ ครั้ง ผมจะยินดีอย่างยิ่งที่จะแนะนำให้เพื่อนนักลงทุนในค่าคอมที่ต่ำมากๆ ...อย่างที่บอกหละครับ บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องตีค่าทุกอย่างเป็นเงิน คนที่ดีกับเรา (จริงๆ) มีไม่เยอะ ผมให้คุณค่ากับคนเหล่านี้

ถ้าทำจนครบ 4 อย่างแล้วยังไม่ได้... แปลว่าคุณอาจคิดผิดครับ โอกาสที่คุณว่าดี อาจไม่ได้ดีจริงอย่างที่เราคิด(ไม่งั้นน่าจะขายได้ไม่ยาก) ให้ใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้แนวคิดของคนอื่น เราจะเก่งขึ้นอีก ไหนๆ ก็ไม่ได้ลงทุน ได้ความรู้มาเพิ่มก็ไม่เลวใช่ไม๊หล่ะครับ ^^

สำหรับผม ขวานเราไม่มีวันบิ่น ตราบเท่าที่คนตัด มีไอเดียการตัดที่ยอดเยี่ยม....


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ :: เจอไม้งามเมื่อขวานบิ่น เจอคอนโดเมื่อเงินหมด





Create Date : 28 มิถุนายน 2559
Last Update : 28 มิถุนายน 2559 9:52:06 น. 1 comments
Counter : 1097 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: peepoobakub วันที่: 15 มีนาคม 2560 เวลา:16:26:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2281610
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2281610's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.