Livinginsider ลงประกาศ ซื้อ ขาย เช่า คอนโด ในประเทศไทย
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 
Facebook Trap กับดักพาจน







คุณเคยนอนอยู่ที่บ้านสบายๆ พอเปิดดู facebook เห็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ กินอาหารดีๆ แล้วรู้สึกว่า ... เห้ย อยากไปบ้าง !! รึเปล่า?

คุณเคยนั่งสบายๆ ชิวๆ พอเปิดดู facebook เห็นเพื่อนมีกระเป๋าแบรนอันใหม่แล้วรู้สึกว่า ... เห้ย ทำไมตรูไม่มีบ้าง !! รึเปล่า?


คุณเคยหัวเราะอยู่กับครอบครัว พอเปิดดู facebook เห็นคนที่คุณกำลังแข่งขันประสบความสำเร็จมากกว่า จนทำให้คุณไม่สนใจครอบครัวคุณเลย !! รึเปล่า ?

ถ้าคุณคิดแบบนั้น คุณกำลังติด "facebook trap" ครับ ผมอยากคุณให้ลองถามตัวเองซักสองสามข้อ

ที่คุณกำลังบ่นว่าชีวิตตัวเองไม่ดีเหมือนคนอื่น

(1) ก่อนที่จะเปิด facebook เราก็กำลังนอนสบายๆ หรือมีความสุขกับครอบครัว อยู่ไม่ใช่หรอ? แล้วทำไมแค่ดู facebook ทำให้เราจิตใจว้าวุ่นได้ขนาดนั้นทั้งที่เรื่องราวเหล่านั้นก็เกิดขึ้นอยู่ตามปกติอยู่แล้ว ต่อให้เราไม่ได้ดู facebook ก็ตาม


(2) มองย้อนไปมองตัวเอง 5 ปีก่อน เราสบายมากขึ้นแค่ไหน? เรามีรายได้มากขึ้นเท่าไหร่? ... ทำไมแต่ก่อนเราไม่ได้มีมากขนาดนี้ แต่เรายังมีความสุขได้ หรือแต่ก่อนเราไม่มี facebook ให้ดู ?


(3) คนที่คุณควรให้ความใส่ใจจริงๆแล้วคือคนใน facebook หรือคนที่อยู่ข้างๆตอนนี้ใครกันที่สำคัญกว่า

ผมแค่อยากจะบอกคุณว่า คนทุกคนมี"ระดับการใช้ชีวิตที่ตัวเองมีความสุข" อย่าหลอกตัวเอง อย่าให้ความอยากจากสิ่งที่เห็นใน facebook มายกระดับที่ตัวเองมีความสุขหนีไป จนเราเองไม่มีความสุข หาความสุขไม่เจอซะที เพราะมันหนีไปเรื่อยๆ  ลองนั่งคิดดูดีๆ นะครับ คิดช้าๆ สบายๆ

แล้วที่ว่ามาทั้งหมดมันเกี่ยวกับการลงทุนยังไง? ... เกี่ยวมากครับ ... 


ถ้าคุณใช้เงินระดับที่ตัวเองมีความสุข ไม่ไปวิ่งตามคนอื่น คุณจะมีเงินมาลงทุน ... แต่ถ้าคุณใช้เงินเพื่อให้คนอื่นยอมรับและทำให้ได้แบบคนอื่น ยากมากครับที่คุณจะเป็นอิสรภาพทางการเงิน Facebook เป็นเทคโนโลยีที่ดีครับ แต่ผลลัพธ์จะดีหรือไม่ดี อยู่ที่เรา อยู่ที่คนใช้


สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :: Facebook กับดักพาจน




Create Date : 20 มิถุนายน 2559
Last Update : 20 มิถุนายน 2559 14:16:17 น. 0 comments
Counter : 952 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2281610
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2281610's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.