Livinginsider ลงประกาศ ซื้อ ขาย เช่า คอนโด ในประเทศไทย
Group Blog
 
<<
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2560
 
All Blogs
 

เป้าหมายสูงเสียดฟ้า จะไปถึงได้ยังไง






เป้าหมายสูงเสียดฟ้า

จะไปถึงได้ยังไง

ตอนเด็ก(เข้า theme วันเด็กหน่อย) ผมเกิดมาในครอบครัวธรรมดา ฐานะปานกลางและซื้อของเล่นเท่าที่จำเป็นด้วยความที่สนใจเรื่องเรียนสุดๆ(ประชดนะ) ผมกลายเป็นเด็กหลังห้องและมีผลการเรียนแค่พอผ่าน ขึ้นมัธยมต้น ผมยังคงเป็นเด็กหลังห้องและเริ่มแย่ลงอีกเมื่อทำผิดกฎมากมายจนโดนเชิญผู้ปกครอง(สมัยนั้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก) ทำยังไงดีหละ?

จ้างมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาเป็นผู้ปกครองไง! "เชิญผู้ปกครองเหรอ เจอพี่มอเตอร์ไซค์ซะ" เอาตัวรอดด้วยวิชามารมาเรื่อยๆ ผลการเรียนตลอดมัธยมต้นก็ย่ำแย่ทุกวิชา ไม่เว้นแม้แต่วิชาพละก็ติด 0 มาแล้ว เรียนจบมาได้ไง? ผมโชคดีได้ 4 วิชาเลขตลอด ทำให้เกรดเฉลี่ยรวมเกินขั้นต่ำสามารถจบมัธยมต้นได้

และแล้ว วิกฤตแรกของชีวิตก็มาถึง ตอนกำลังจะเข้ามัธยมปลาย เกรดอันต่ำเตี้ยของผมพอแค่เข้าสายศิลป์ภาษาตั้งแต่เกิดมาเรียนรู้เรื่องแค่เลข ท่องA-Zยังไม่ครบ แต่กำลังจะโดนยัดเข้าศิลป์ภาษา บร๊ะเจ้า! โคตรจะไม่ make sense

ทางรอดทางเดียวคือต้องสอบเข้าโรงเรียน Y (ชื่อสมมุติ) ซึ่งเป็นโรงเรียนอันดับ 1 ของภาคและเลือกสายวิทย์คณิต ซึ่งมีแต่หัวกะทิเค้าไปสอบกัน หัวกระเทียมอย่างผมไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะคิด ผมตัดสินใจไปสอบครับ! พร้อมกับการให้กำลังใจจากเพื่อนๆ มากมาย"บ้าปะ เรียนยังจะไม่จบ ดันไปสอบโรงเรียน Y"

ผมคิดง่ายมากครับ "ถ้าไม่สู้ โดนจับเรียนภาษาตลอดชีวิต ไม่มีอะไรจะเสียละวะ" กำลังใจมาเต็ม ตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือ จากปกติไม่รู้ว่าการอ่านหนังสือต้องเริ่มยังไงด้วยซ้ำ(คนไม่เคยอ่านหนังสือจะเข้าใจ) "ตั้งเป้า" ทั้งที่ลึกๆ ก็สงสัยว่าคนฉลาด(น้อย)อย่างเราจะไหวไหม๊?

ผลออกมาพังปากกาเซียน ผมสอบติด ไม่น่าเชื่อ อ้าวเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา ยิ้มกว้างจร้า ทำเป้าหมายผ่านวิกฤตแรกของชีวิตได้สำเร็จวิกฤตที่สองมาถึงไวมาก(หาเรื่องให้ตัวเองตลอด) ผมทำตัวเน่าเหมือนเดิม หลังจากเข้าได้ในเทอมแรก เรียนได้เกรด 1.6 จ่อจะโดนไล่ออก ความคิดแรกที่เข้ามาเลยคือ "เรามันไม่เก่งจริงด้วยT_T"

หลังจากนั่งท้อแท้ได้ 2 วัน ผมตัดสินใจว่า "เอาวะ ไม่เก่งแล้วไง ลงเรียนมันวิชาละ 3 สถาบัน โง่กว่าก็แค่ต้องทุ่มมากกว่า" มันเป็นการตัดสินใจที่เปลี่ยนชีวิตผมไปตลอดกาล เพราะมันทำให้ผมพบสัจธรรมว่า เป้าหมายไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ แค่ว่าคุณจะเอาจริงกับมันได้นานพอรึเปล่า

จาก 3 สถาบันที่ผมลงเรียนไว้ ผมกลับเรียนรู้เรื่องหมดทุกอย่างจากสถาบันแรก และนั่งหาว(+แอบโดด)ใน 2 สถาบันที่เหลือ "อ้าวแล้วเมื่อก่อนเราทำไรอยู่ โทษทุกอย่างบนโลกแต่ไม่เคยใส่ความตั้งใจลงไป" ในที่สุดเด็ก 1.6 ก็แปลงร่าง จนสอบติดมหาวิทยาลัยตามเป้าหมาย

ขอข้ามช่วงเรียนที่เหลือทั้งหมดไปที่ตอนเริ่มทำงานที่แรกเลยนะครับ เด็กจบใหม่และมั่นใจในตัวเองตามภาษาเด็กวิศวะจามจุรี เดือนแรกที่เข้าทำงาน มีประชุมกับ Regional Team ผลคือ'เละจร้า' นอกจากจะฟังภาษาอังกฤษที่เค้าพูดกันไม่รู้เรื่องซักคำแล้ว slide ก็ยังอ่านไม่เข้าใจ วันนั้นเป็นวันที่ผมตั้งเป้ากับตัวเองเลย "ภายใน 5 ปี จะต้องเป็น regional team" ช่างดูเป็นเป้าหมายที่มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่คงคิดว่าบ้าบอ ผมเองก็คิดว่าบ้าบอนะแต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ จริงมะ? (แอบพยายามเงียบๆ ไม่ให้ใครรู้)

ผมมุ่งมั่นในเป้าหมายอย่างเชื่อมั่นตลอด 4 ปี 8 เดือน และแล้วผมก็ทำมันสำเร็จ! เป้าหมายที่ดูบ้าบอ กลายเป็นความจริงอีกครั้ง มาถึงตรงนี้คุณคงพอเดาได้ว่าตอนนี้ผมคงกำลังวิ่งไล่ตามเป้าหมายการลงทุน(หาเรื่องให้ตัวเองเช่นเคย) และกำลังวิ่งอยู่ระหว่างทางเหมือนเพื่อนๆ นักลงทุนที่กำลังอ่านบทความนี้หละครับ ไม่ได้เป็นคนพิเศษอะไร จริงๆ แล้ว FB page Salaryman Estator ก็เป็นส่วนนึงของเป้าหมายของผม ด้านการให้ความรู้การลงทุนกับคนอื่น


อ่านต่อที่ :: เป้าหมายสูงเสียดฟ้า จะไปถึงได้ยังไง




 

Create Date : 19 มกราคม 2560
1 comments
Last Update : 19 มกราคม 2560 16:36:40 น.
Counter : 860 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาทักทาย สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: nokyungnakaa 24 กุมภาพันธ์ 2560 13:14:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 2281610
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2281610's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.