Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
"ปฏิบัติการ เร่ขายฝัน"

“ยูบีซี” ทำเพลง AF2 เอง เลี่ยงไม่โทษแกรมมี่ทำ AF1 แป้ก
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 ตุลาคม 2548

อัลบั้มแรกของ 12 นักล่าฝัน ชื่อ "ปฏิบัติการ เร่ขายฝัน"



เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ “ยูบีซี แฟนเทเชีย” ค่ายเพลงน้องใหม่ ภายใต้สโลแกน “บริษัทดนตรี...ที่มีฝัน ด้านผู้บริหารยืนยันที่เปิดค่ายเองเพราะมีความพร้อม ไม่ขอพาดพิงกรณีแกรมมี่ฯ ทำ AF1 เจ๊ง แฟนคลับเตรียมเฮ 12 นักล่าฝันจะได้ออกเทปทุกคน ส่วนเรื่องยอดขายยูบีซีบอกไม่หวัง ช่วงแรกขอสร้างพันธมิตรก่อน

"กิตติกร เพ็ญโรจน์" กรรมการผู้จัดการ บริษัทยูบีซี แฟนเทเชีย ค่ายเพลงน้องใหม่เปิดเผยว่าที่ทำเองเพราะพร้อมที่สุดแล้ว ไม่ขอคอมเม้นท์ AF1 ตอนอยู่กับแกรมมี่ฯ เชื่อทำงานร่วมกับค่ายอื่นได้

"ตั้งแต่เอเอฟหนึ่งแล้วเราก็อยากทำเองแต่ว่าความพร้อมไม่มี ซึ่งผมคิดว่ามันต้องประกอบกันหลายๆ อย่าง AF1 ใช้เวลาเตรียมการน้อย พอทำออกมายังไม่มีการรองรับเท่าที่ควร เลยคิดว่าถ้าเกิด AF 2 ขึ้นมาเราจะทำยังไงเพื่อที่จะรองรับตรงนี้ให้ได้เป็นการเตรียมการในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นวันนี้เราเชื่อว่าเราพร้อมเลยเริ่มทำ แต่การที่เราทำขึ้นมาเป็นยูบีซีแฟนเทเชียก็ยังสามารถร่วมกับค่ายอื่นก็ได้ แกรมมี่ อาร์เอสเราก็ยังสามารถร่วมผลิตงานด้วยกันได้หมด"

"ที่แกรมมี่ทำในปีที่แล้วก็ดีในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นผมไม่คอมเม้นท์ตรงนั้น แต่คราวนี้ที่ผมเอามาทำเองเนื่องจากว่า ยูบีซีแฟนเทเชีย เป็นแบรนด์ เด็กที่ออกมาก็เป็นยูบีซี ถ้าเกิดเราเปิดขึ้นมาเองน่าที่จะดำเนินการอะไรต่างๆ ได้คล่องตัว เพราะว่ามันเป็นยูบีซีด้วยกัน"

"ผมย้อนกลับไปอีกทีว่าที่ยูบีซีแฟนเทเชียเกิดขึ้นมาก็เพราะว่าอาจจะไปร่วมกับแกรมมี่ก็ได้ในการผลิตบางชุด ร่วมอาร์เอสฯ ผลิตบางชุด คือสุดท้ายก็คงไม่ได้เป็นศิลปินของใคร เป็นศิลปินของยูบีซีแฟนเทเชียแต่อาจจะจอยกันในเรื่องของการผลิต ตัวเพลง มันมีวิธีหลากหลายในการจอย การจ้างผลิตก็เป็นอีกหนึ่งวิธีหรือการจะผลิตด้วยกันก็ได้ เพราะว่าเราเป็นพันธมิตรกับทุกคน"

บรรดานักล่าทั้ง 12 คนจะมีอัลบั้มของตัวเองถ้วนหน้า ภายใต้สัญญากับยูบีซี 5 ปี ส่วนลำดับการออกเทปอาจไม่ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของรางวัลก็เป็นได้
"สำหรับเอเอฟ2 จะได้ออกเทปหมดทุกคนเพียงแต่บางคนอาจจะออกเดี่ยว บางคนอาจจะออกกลุ่ม ตรงนี้ต้องมองถึงคาแร็กเตอร์ของการออกเทป สองคือความนิยมของคนเป็นหลัก สองตัวนี่จะเป็นเกณฑ์ในการตัดสิน"

"ส่วนลำดับการออกเทปนั้น ไม่เกี่ยวกับลำดับรางวัลที่เค้าได้นะครับ มันเป็นแค่ไกด์ไลน์ แต่คงจะไม่ใช้ตรงนั้นร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะว่าการประกวดกับการออกอัลบั้มมันคงจะไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการออกอัลบั้มคงมีรายละเอียดที่เยอะกว่า คงต้องแยกคิด แยกดูกัน"

"ตอนนี้วางไว้แล้วแต่ขออนุญาต ยังตอบไม่ได้ แต่อัลบั้มแรกก็ออกทุกคน ทั้ง 12 คน จะเป็นเพลงเก่าที่นำมาทำใหม่เป็นเพลงที่ดังมาตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วเอามาทำใหม่ สาเหตุก็เพราะอยากให้กลุ่มกว้างขึ้น รุ่นผมฟังเพลงพวกนี้ผมก็แฮปปี้ วางไว้ตอนนี้ก็วางไว้ประมาณ 4 เบอร์ ซึ่งเรายังไม่ได้แบ่งว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิงอะไรยังไง ที่วางไว้ก็มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับกระแส น่าจะภายในไม่เกินมีนาคม ปีหน้า"

"วันที่ 25 ตุลานี้ ออกชุดแรก รวมกัน 12 คน คนละหนึ่งเพลง เพลงก็จะรวมๆ จากหลายค่ายทั้งเบเกอรี่ แกรมมี่ คีตา สมัยก่อนมารวมกันหมด ซึ่งเราซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วคนที่มาทำใหม่ก็มีหลากหลายลักส์มิวสิค บัตเตอร์ฟลาย มีศิลปินอิสระหลายคนที่ทำให้ พอแยกก็น่าจะเป็น 1 ธันวาคมก็ออกมาอีกหนึ่งตัว ด้วยแนวโน้มเรามองว่าควรจะออกเดือนละหนึ่งชุด ซึ่งเดี่ยวในที่นี้อาจจะเป็นกรุ๊ปก็ได้ อยู่ที่ว่าใครเหมาะแบบไหน"

เมื่อนำเพลงเก่ามาเล่าใหม่ก็อาจจะโดนเปรียบเทียบกับต้นฉบับเดิมแต่ด้านผู้บริหารน้องใหม่ยืนยันแค่ทำเพลงให้ทันสมัยขึ้นเท่านั้น ส่วนอัลบั้มเดี่ยวของนักล่าฝันทั้ง 12 คน ต้นเดือนธันวาคมได้ฟังแน่นอน
"ในการทำตรงนี้เพลงเก่ามีหลายเพลงมากที่พอเปิดขึ้นมาแล้วอยากฟังอีก แต่มันจะทำให้ทันสมัยขึ้นเท่านั้นเองแต่ผมไม่ได้บอกว่าเด็กกลุ่มนี้จะออกเพลงเก่าทั้งหมด เป็นเพียงอัลบั้มแรกที่พวกเขาเดินออกมาจากบ้านแล้วได้ทำเลยแล้วค่อยทำเพลงใหม่ออกมา"

"ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเร็ว ในแง่อะคาเดมี่แฟนเทเชียคือเมื่อเขาออกมาแล้วต้องมีงานรองรับทันที ในปีที่แล้วอาจะฉุกละหุกรอประมาณ 3 – 4เดือนถึงจะได้ออก แล้วทั่วโลกที่เขาทำออกจากบ้านปุ๊บออกเทปปั๊บ ทางเราก็เลยมองในเรื่องของความเร็วเป็นหลัก เราเตรียมเพลงที่เราเชื่อมั่นว่ามันต้องฮิต เอามาเริ่มทำใหม่ก่อน อันที่สองคือชัวร์แน่คือมีกลุ่มกว้าง เพราะว่าคนฟังเพลงเหล่านี้มีครอบคลุมทุกกลุ่มถ้ามาทำสีสันดนตรีให้ตรงกับกลุ่มวัยรุ่นก็จะได้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาด้วย ผมคิดว่าตรงนี้น่าจะเป็นที่มา"

"ค่ายเราคงจะไม่จำกัดในเรื่องของตัวแนวเพลง แต่คำถามที่ว่าแล้วคาแร็กเตอร์คืออะไร ของค่ายเราจะจำกัดตัวเองที่ความฝัน ความมุ่งมั่น และแรงบันดาลใจ เราจะเพิ่มคาแร็กเตอร์ของเราในจุดตรงนี้ ใครก็ได้ที่มีความฝันเราทำได้ทั้งหมด"

ย้ำส่วนแบ่งการตลาดไม่แข่งกับใคร มุ่งสร้างพันธมิตรมากกว่า
"ในแง่ของธุรกิจมันคงต้องมองดูอีกนิดแต่ว่าในช่วงต้นผมเรียนว่าโฟกัสเด็ก 12 คนนี้ให้เป็นชิ้นเป็นอันก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากันครับ"

"ในเรื่องของการแข่งขัน เราคงไม่แข่งกับใคร แต่เราเป็นพันธมิตรหมด สิ่งสำคัญคือถ้ามองในตลาดดนตรีในตอนนี้ แน่นอนว่ามันมีการแข่งขันกันเยอะ ยอดขายก็มีการแชร์กันแต่ที่เราต้องทำคือไม่ใช่แค่การขายเทปซีดี มีส่วนอื่นที่เสริมเพื่อทำให้รายได้รวมอยู่ในระดับที่เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่นทำยังไงให้เด็กไปเป็นพิธีกร แสดงละคร เรามีเดียส์ค่อนข้างเยอะ แล้วก็ทำคอนเสิร์ตอีเว้นท์ค่อนข้างเยอะ ทุกอย่างมันจะประกอบเข้ามาเป็นรายได้ของยูบีซีไม่ใช่ทางใดทางหนึ่ง"

"ส่วนเป้าหมายผมไม่ได้มีเป็นตัวเลขแต่มีเป้าหมายก็คือในช่วงต้นทำยังไงให้ผูกพันธมิตรให้ได้มากที่สุด"

ส่วนบรรดานักล่าฝันรุ่น AF1 หากหมดสัญญากับทางแกรมมี่ก็สามารถมาร่วมงานกับทางค่ายยูบีซี แฟนเทเชียได้
"ผมคิดว่าสำหรับ AF 1 ณ เวลานี้ทางแกรมมี่ได้เตรียมงานให้มากพอสมควรแค่นั้นเราก็คงไม่เข้าไม่ยุ่งเกี่ยวในจุดตรงนั้น สำหรับ AF2 ต้องทำในส่วนของเราให้เต็มที่แล้วก็ดูว่าเราจะจอยกับใคร คือถ้ามองแล้ว AF1 ก็เป็นศิลปินยูบีซีเพราะฉะนั้นการเซ็นสัญญาของ AF1 ก็เซ็นกับยูบีซีเป็นหลักแต่ขึ้นอยู่ว่าใครจะบริหารจัดการเท่านั้นเอง เวลานี้ทางแกรมมี่เขาเป็นคนดูแลอยู่ แต่ในทางปฏิบัติก็ยังร่วมกันได้อาจจะมีคอนเสิร์ต AF1 กับ AF2 มาชนกันก็ไม่มีปัญหาเป็นไปได้แน่"


Create Date : 26 มีนาคม 2550
Last Update : 26 มีนาคม 2550 2:07:37 น. 6 comments
Counter : 815 Pageviews.

 
รายชื่อเพลงของอัลบั้ม “ปฏิบัติการ เร่ขายฝัน” ของทั้ง 12 นักล่าฝัน

1.เพลงออกมาเต้น จากบอย
ดู MV : คลิก play




2.เพลงแม่มด จากเปรี้ยว

3.เพลงตัวสำรอง จากโจ

4.เพลงก่อน จากพัด

5.เพลงเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ จากมิว

6.เพลงไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ จาก ลูกตาล พัด และเปรี้ยว

7.เพลงเชื่อฉัน จากออฟ

8.เพลงข้อความ จากมาย

9.เพลง ลมหนาว จากลูกตาล

10.เพลงหัวใจมีปีก จาก กุ๊กไก่

11.เพลงดีดีกันไว้ จาก โอ๋

12.เพลงเพียงหัวใจเรารักกัน จาก ว่าน

13.เพลงคืนนี้ขอหอม จาก พาส

14.เพลงเร่ขายฝัน ร้องรวม


โดย: 17gerrard วันที่: 26 มีนาคม 2550 เวลา:2:08:38 น.  

 
มาเยี่ยมมาเยือน: "ปฏิบัติการเร่ขายฝัน" อัลบั้มแรกจาก "12 นักล่าฝัน"

กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงอยู่ในขณะนี้ สำหรับ 12 นักล่าฝัน จากเวที "อะคาเดมี แฟนเทเชีย (เอเอฟ)" โครงการหาดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงของสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวี "ยูบีซี" ล่าสุดหลังจากประกาศผลผู้คว้าชัยไปหมาดๆ ต้นสังกัดไม่รอช้ารีบพาทั้งหมดเข้าห้องอัดทำอัลบั้มรวมในชื่อ "ปฏิบัติการเร่ขายฝัน" พร้อมกับการเปิดค่ายเพลงเพื่อรองรับการทำงานครั้งนี้โดยเฉพาะในชื่อ "ยูบีซี แฟนเทเชีย"

โดยตัวแทน 12 นักล่าฝัน "บอย" พิษณุ นิ่มสกุล "ลูกตาล" รุจนา อุทัยวรรณ์ และ "มาย" จิตตินันท์ หงษ์ทอง แวะมาทักทาย รวมทั้งพูดคุยอัลบั้มนี้ให้ฟังกันถึง "คม ชัด ลึก"

รูปแบบงานในอัลบั้มนี้เป็นอย่างไร

อัลบั้มนี้จะเป็นเพลงเก่าที่นำมาร้องใหม่ ซึ่งจะเป็นการเลือกเพลงใหม่หมด 14 เพลงตามสไตล์แต่ละคนคนละหนึ่งเพลง และเพลงที่ร้องรวมอีก 2 เพลง แตกต่างจากเอเอฟรุ่นแรกที่จะนำเพลงที่เคยร้องบนเวทีคอนเสิร์ตของรายการมาร้อง

มีการเลือกเพลงอย่างไร แล้วแต่ละคนร้องเพลงอะไรกันบ้าง

ผู้ใหญ่จะเป็นคนเลือกเพลงให้ตามบุคลิกแต่ละคน เช่น ลูกตาล ได้ร้องเพลงลมหนาว บอยได้ร้องเพลงออกมาเต้น ส่วนมายได้ร้องเพลงข้อความ เป็นต้น

อัลบั้มออกมาเร็วขนาดนี้เอาเวลาที่ไหนไปอัดเสียงกัน

คนที่ออกจากบ้านไปก่อน ก็จะเริ่มอัดเสียงไปเรื่อยๆ ส่วนบอยที่ออกไปสัปดาห์สุดท้าย เพิ่งอัดเสียงหลังออกจากบ้านไม่กี่วัน

เห็นว่า จะมีคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มกันด้วย

เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกหลังออกจากบ้านของเราทั้ง 12 คน จะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ชื่อ "ดรีม เซลเลอร์ ปฏิบัติการเร่ขายฝัน" ซึ่งจะรวมโชว์เด็ดๆ จากพวกเรา อยากให้ติดตามกัน

ถึงวันนี้คิดว่า ตัวเองดังหรือยัง

บอย : ดังในระดับหนึ่ง เพราะผมมีคนรู้จักค่อนข้างเยอะ ไม่คิดว่าหลังออกจากบ้านเอเอฟจะมีคนรู้จักเราขนาดนี้ ก็เลยคิดว่า น่าจะดังประมาณหนึ่ง

กลัวหรือเปล่าว่า เวลาออกอัลบั้มจริงๆ จะไม่ดังเหมือนเวลาอยู่ในเกม

ไม่กลัว วันนี้เป็นการทำงานจริง เราอยากทำให้ดีที่สุด และหากผลจะออกมาอย่างไร มันเป็นเรื่องจริงที่เราต้องยอมรับให้ได้ รายการมันจบแล้ว วันนี้เรารู้แต่ต้องทำให้ดีที่สุดเท่านั้น

ที่มา ... หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


โดย: 17gerrard วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:2:51:09 น.  

 
" ออกมาเต้น " ดีกว่า เด็ดขาดลีลาไปเลย




หลังจาก " บอย " ออกจากบ้านเอเอฟ มาได้ไม่นาน เราก็ได้ยินเพลงแรก
ที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากๆ อยากดู MV อยากฟังเต็มๆ หลายๆรอบ อยากซื้อซีดีแล้ว
น่าดีใจที่เพลงของบอย เป็นเพลงแรกที่ปล่อยออกโปรโมท อัลบั้ม ปฏิบัติการเร่ขายฝัน ซะด้วย

ใช่แล้ว ! นี่เป็นอัลบั้มแรกของน้องๆเอเอฟ 2 ทั้ง 12 คน และแทร็คแรก ก็คือ เพลง ออกมาเต้น ของ บอย พิษณุ

ยอมรับว่า พอรู้ว่า บอยจะได้ร้องเพลง ออกมาเต้น ของ ติ๊ก ชิโร่ เราคิดในใจแล้ว เฮ้ย...จะดีเหรอ บอยเต้นได้ดี ก็จริง แต่ไม่เห็นจะต้องเพลงนี้เลยอ่ะ มันยังไงไม่รู้อ่ะดิ แต่พอได้ยินแว่วๆ จากข่าว เราก็เริ่ม อยากฟังขึ้นมาทันที ฮ่าๆๆ บอยก็ร้องออกมาเสียงไม่แหลมนี่นา ก็ฟังได้ โอเคๆ

แล้ววันนึง จู่ๆ เพื่อนเก่าก็โทรมา " เฮ้ยแก..มามั้ย " ( น้ำเสียงมันตื่นเต้นมาก )
" มามั้ยอะไรว้า ไม่ไป ไม่ว่างเฟร้ย "
" แล้วถ้าที่รักแกมาที่นี่ แกจะว่างมะ "
" ที่รักฉัน ใครฟระ ? "
" ก็บอย เอเอฟ 2 นี่ไง คนโปรดแกไม่ใช่เหรอ ? "
" เฮ้ยย...บอย อยู่ไหนอ่ะแก "
" บนสะพานลอย มาบุญครองอ่ะแก มาถ่าย เอ็มวี "
" เย้ยยย ไม่ว่างอ่ะ ฝากจุ๊บด้วยนะ ฮ่าๆ "
" ไอ้บร้า ใครจะกล้าฟระ เออ ฉันจะบอกให้แกอิจฉา "
" ทำไม "
" บอยอ่ะ ยิ้มให้ฉันด้วย ตะกี๊เดินสวนกันที่หน้าห้องน้ำอ่ะ "
" อ้าวเหรอ ทำไมแกไม่ตีหัว ฉุดมาฝากฉันอ่ะ "
" อยากทำอยู่หรอก แต่กลัวไม่ถึงแกอ่ะดิ เพราะฉันจองก่อน ฮ่าๆๆ "
" เอาเหอะ ถ่ายรูปมาฝากด้วยนะ จุ๊บๆ "
" ได้ แล้วฉันจะขอลายเซ็นเผื่อแกด้วย "
" บอกบอยด้วยนะ ให้เซ็นตรงหัวใจ หุหุ "
" ได้แก แต่หัวใจฉันนะ ฮ่าๆๆ "
" เออ..เซ็นหัวใจแก แต่ใจบอยอยู่กับฉันเฟร้ย ฮ่าๆ "

หลังจากที่ต้องติดงานไปไม่ได้ เลยได้ไประบายความในบอกน้องๆในบ้านแก๊งค์ ให้ตามๆกันไปให้กำลังใจ มีหลายคนที่รู้ก่อนอีกนะ ฮ่าๆๆ เก่งกันจริงๆ วันนั้นเป็นวันที่บอย ถ่ายเอ็มวี กับ อีก 3 หนุ่ม อ๊อฟ ว่าน โจ แล้วยังมีมาย มิว ตามมาสมทบด้วยล่ะ แว่วๆว่า คนมุงเพียบ บอยของเราก็หน้าใสเด้งเลยอ่ะ อิจฉาเพื่อนตัวแสบจริงๆ แต่เพื่อนรักของเราก็ยังใจดีชะมัด เอาลายเซ็นมาฝากเราด้วยไง ปลื้มเจงๆ ไม่ได้เห็นหน้า ได้เห็นลายเซ็นน้องบอย ก็ยังดี คริคริ

อ้าวซะงั้นจะเล่าเรื่อง " บอย " ไหงมาเข้าเรื่องตัวเอง ใครจะอยากอ่านล่ะไอ้บร้านี่ ฮ่าๆๆ
งั้นเดี๋ยวมาเล่าเรื่อง " บอย " ของเราต่อนะ โปรดติดตามตอนต่อไป ( ซะงั้นเลย )


โดย: 17gerrard วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:20:53:23 น.  

 
กีสสส ว้ายยย ตายยย สลบ ! ได้ลายเซ็นของ " บอย " แย้ววว



ขอบคุณรูปจากกล้องมือถือ โนเกีย รุ่นแรก ของเพื่อนรัก นะจ๊ะ
แม้ว่า " บอย " จะหน้าง่วงนอนไปนิด แต่เพื่อนตัวดี บอกว่า
ตัวจริง " บอย " หล่อใส กิ๊ก น่าหยิกแก้มเป็นที่ซู้ดดดด เลยล่ะ เพื่อนๆน้องๆ



แอบเผาซักหน่อยดีกว่า แบบว่า อิจฉา แกนะ ได้อิงแอบแนบติดไหล่ น้องบอยด้วย โฮะๆ



โดย: 17gerrard วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:21:03:13 น.  

 



ออกมาเต้น

อีกหน่อยก็ฟุบ มัวแต่คิดหนัก กี่คนจะทนไหว
ทำงานไม่พัก เลยเวียนหัวบ่อย ทำยังไงทำยังไงจะหาย

มันเดือดมันร้อน นอนไม่ค่อยหลับ ปล่อยไปอาจจะเจ๊ง
ประสาทมันทึบ มันไม่ค่อยสั่ง ทำยังไงทำยังไงจะหาย

* ออกมาเต้น ออกมาเต้น เด็ดขาดลีลาไปเลย
ออกมาเต้น ออกมาเต้น เต้นหน่อยค่อยคิดกัน

เอะอะก็ตู้ม ไม่นานก็โลกแตก จะอยู่กันแบบไหน
เบื่อๆชีวิต ใครมาช่วยหน่อย ทำยังไงทำยังไงจะหาย

(ซ้ำ *)

กลัวทำไมใครเค้าจะโห่ ก็จำทำนองเอาไว้
จูงมือกันมาเต้นกันหน่อย ก็ปล่อยสไตล์สวยๆ

(ซ้ำ *)


โดย: 17gerrard วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:21:09:32 น.  

 
เอารูปมายืนยันค่ะ ว่าเพลงนี้ เคยติดชาร์ต ถึงอันดับที่ 1 มาแล้วว



เสียดายจัง ที่เซฟภาพนี้ลงมือถือ เลยเล็กไปหน่อยนะ เห็นกันมะนี่


โดย: 17gerrard วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:21:15:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

17gerrard
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บอยเป็นดารา-นักร้อง ที่เราชื่นชม เราเป็นเพียงอีกหนึ่งคนที่อยากมองบอย โด่งดัง เป็นที่รักของทุกคน
counter free hit unique web
Friends' blogs
[Add 17gerrard's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.