[๑] ทริปแรกกับเพื่อนเก่า [ภูทับเบิก ทริปเมื่อนานมาแล้ว]

ภูทับเบิก
สถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาวยอดฮิต ที่ใคร ๆ ก็หวังที่จะไปพิชิตทะเลหมอก
ไปนอนดูดาวบนดิน ^_^

--- 5-6  ธันวาคม 2557 ทริปนี้เป็นทริปแรกของพวกเราหลังจากที่เรียนจบและแยกย้ายกันทำงานตามหน้าที่ของแต่ละคน เพื่อนแก๊งค์นี้เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ปวส. ที่เรียนห้องเดียวกัน  ทริปนี้หาข้อมูลวางแผนกันอยู่นานมาก กว่าจะลงตัวที่วันหยุดยาวนี้ ในใจก็คิดไว้แล้วว่าคนต้องเยอะเป็นแน่แท้  แต่ก็ยังไม่ได้จองที่พัก จองรถเป็นที่แน่นอน เพราะแรกเริ่มนั้นตกลงจะไปกัน 3 คน แต่ก็ยังไม่แน่นอนซักทีด้วยงานของแต่ละคนยังเคลียร์ไม่ลงตัว

--- ก่อนถึงทริปประมาณหนึ่งสัปดาห์ ได้ทำการโทรจองรถสองแถวที่จะพาเราขึ้นไปยังภูทับเบิก และจองที่พักซึ่งเป็นไปตามคาดว่าเต็มทุกที่ เต้นท์ก็เหลือน้อยเต็มที่ พวกเราจึงไฝว้ได้เต้นท์มา 1 เต้นท์ 600 บาท ที่บ้านกลางหมอกรีสอร์ท ใช้นอน 3 คน

--- และแล้วก็ถึงวันที่ 5 วันที่พวกเรามุ่งหน้าสู่ ภูท้บเบิก เป็นการนัดเจอกันที่ บขส. หล่มสัก เพราะแต่ละคนมาจากคนละที่ (และเราได้เพื่อนร่วมทริปมาเพิ่มอีก 1 คน เป็น 4 คน )
เพื่อน 1 คน มาจากร้อยเอ็ด
เพื่อนอีก 2 คน มาจาก กรุงเทพ
และอีก 1 คน คือ ลิตเติ้ลเองค่ะ มาจากพิจิตร
ดูระยะทางแล้วของแต่ละคนมีระยะทางที่ใกล้เคียงกัน และมีอำเภอหล่มสักเป็นศูนย์กลาง พวกเราเจอกันที่ บขส. หล่มสัก ประมาณ 16.00 น. นั่งรอรถสองแถวอีกแป๊บนึง เพื่อพาพวกเรา เลทสะโกทูภูทับเบิกค่ะ

--- พวกเราตื่นเต้นกันมาก 5555 ลุ้นกันว่าหนทางขึ้นสู่ภูทับเบิกอันทรหดนั้น จะน่ากลัวและเสียวไส้แค่ไหน แต่เรื่องตื่นเต้นแรกก็ไม่ใช่ใครเลยค่ะ รถสองแถวที่พวกเรานั่งนั่นเอง น้าแกพาพวกเราบินค่ะ แต่ก็พากันคุยกันนะคะว่าน้าเค้าเป็นคนพื้นที่แหล่ะ ทำมาหากิน วิ่งขึ้นลงเขาเป็นว่าเล่น แต่พวกเราไม่ชินนี่คะ มันเสียวโว้ยยย 55555

--- พอรถเริ่มจะขึ้นเขา ซึ่งก็เป็นเวลาใกล้จะค่ำแล้วอากาศก็เริ่มเย็นขึ้นเรื่อย ๆ รถยิ่งขับเร็ว ลมปะทะหน้าก็ยิ่งเย็นมากและแรงมาก ทีแรกหวั่น ๆ ว่าจะมีใครขึ้นค่ำเหมือนพวกเรามั๊ย แอบกลัว แต่พอขึ้นไปจริง ๆ เต็มเลยค่ะ เข้าโค้งขึ้นเขาทีได้กลิ่นไหม้ครัช (หรือเปล่า) หรือเบรค มาเป็นระยะ ๆ 5555  หอมเป็นยิ่งนักยิ่งหิว ๆ ข้าวอยู่ กว่าพวกเราจะไปถึงที่พักก็มืดพอดีค่ะน่าจะทุ่มนึงได้ และสถานที่ที่เราจะนอนกันคืนนี้คือ แต่นแต้นนนน บ้านกลางหมอกรีสอร์ท ค่ะ

--- น้าคนขับสองแถวก็เอารถลงไปจอดในที่ของรีสอร์ท และพวกเราก็ตามหาเต้นท์ของพวกเรากันค่ะ พวกเรากะว่าจะเช่าเต้นท์เพิ่มอีกหลังนึงจะได้นอนกันเต้นท์ละ 2 คน แต่เต็มค่ะสรุปคือนอนกัน 4 คนนี่แหล่ะค่ะพากันเข้าไปนั่ง ๆ วางข้าวของดู พูดพร้อมกันเลยว่า "ได้ ๆๆ นอนได้ เบียด ๆกันอุ่นดี" 55555555

--- ที่หลับที่นอนเรียบร้อยแล้ว ก็ออกหากินสิคะ 55555 ไปไถ่ถามกับคนดูแลรีสอร์ทว่ามีอะไรกินบ้าง ซึ่งของรีสอร์ทเองเป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ เค้าเปิดร้านอาหารด้วย แต่จะเน้นเป็นพวกก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง แต่เค้าก็แนะนำหมูกะทะมาค่ะ ได้เบอร์มาแล้วก็โทรสั่งกันเลย นั่งรอแปบนึงพี่ชายหญิงคู่หนึ่งก็แว๊นมอไซค์มาส่งค่ะ

--- จุดเตากันหน้าเต้นท์นั่งล้อมวง ท่ามกลางหมอกและอากาศหนาว เป็นอะไรที่สุด ๆ แล้วค่ะพูดกันทีนี่ฟัน เอ้ย !!! ควันออกปากกันเลยทีเดียว มองไปรอบ ๆ เป็นสีขาวหมดเลยค่ะ เย็นหู เย็นมือมาก อ้อ! วันนี้เป็นวันพ่อ ตรงจุดสูงสุดของภูทับเบิกเค้ามีจุดเทียนชัยกันด้วยค่ะ เสียดายพวกเรามาถึงค่ำเลยขึ้นไปกันไม่ทัน และรถก็เยอะมากด้วยค่ะ กินข้าวเสร็จก็ได้เวลาอาบน้ำแล้วใส่เสื้อกันหนาวหนา ๆ มานั่งดูดาวก่อนจะเข้านอนกันแล้วล่ะค่ะ แอบเสียดายคืนวันนี้หมอกเยอะไปนิสสนึง เลยมองดาวข้างบนไม่ค่อยจะเห็น ดาวบนดินเองก็มองลงไปไม่เห็น แต่ไม่เป็นไรค่ะ แค่ได้มาอยู่ท่ามกลางบรรยากาศดีดี ในที่สวย ๆ แบบนี้ก็นอนหลับฝันดีแล้วล่ะค่ะ

*มือใหม่หัดเขียน ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยนะคะ*
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเที่ยวภูทับเบิกกันอีกวันก่อนกลับนะคะ ^_^

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 พฤษภาคม 2558 เวลา:3:04:31 น.

little smile boss
ร้อยเอ็ด  Thailand

เรียนรู้ไม่หยุดนิ่ง ชีวิตเราใช้ซะ