A journey following the destined road.......

น้ำตกสาริกา - เขื่อนขุนด่านปราการชล - โรงเรียนนายร้อย จปร.

ไหนๆวันนี้ก็ต้องนอนป่วยอยู่ที่บ้านทั้งวันแล้ว หมูน้อยเลยเอารูปมาลงให้ดูกันดีกว่า....คราวนี้เที่ยวเมืองไทยกันบ้างค่ะ น้ำตกสาริกา - โรงเรียนนายร้อย จปร. จ. นครนายก

นี่คือจุดหมายปลายทางของเราค่ะ "น้ำตกสาริกา" หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ สังเกตว่าเป็นน้ำตกเล็กๆ วันนั้นที่หมูน้อยไป คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ค่ะ เรียกว่าเงียบเลยทีเดียวสำหรับวันเสาร์อาทิตย์ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะน้ำมันแพงหรือเปล่า

จากทางเข้าจะต้องเดินมาประมาณ 500 เมตรจะมาถึงจุดนี้ค่ะ

เอาล่ะค่ะ ทีนี้เราก็พร้อมจะไปเดินดูน้ำตกกันแล้ว

ระหว่างทาง

บริเวณชั้นล่างๆ

สูงขึ้นมาอีกหน่อย

มาดูจากมุมนี้บ้าง

ขึ้นมาอีกนิดนึงซิ

ถึงชั้นบนละ....น้ำไม่ค่อยเยอะเลยเนอะ

ไหนซูมเข้าไปหน่อยซิ

เหนื่อยละ ย้ายไปเที่ยวเขื่อนบ้างดีกว่า

เขื่อนขุนด่านปราการชล....ตัวเขื่อนหน้าตาเป็นแบบนี้

ด้านบน

ฝั่งทะเลสาบเหนือเขื่อน

ภาพบรรยากาศทางใต้เขื่อน

ถึงจะเห็นรูปแบบนี้แต่จริงๆแดดแรงมากๆเลยล่ะค่ะ เที่ยวสองที่ก็หมดแรงแล้วเลยขอกลับที่พักไปนอนดีกว่า

อันนี้ภาพท้องฟ้ายามเย็น ถ่ายจากหน้าห้องพัก เห็นว่าสวยดีมีเส้นแสงแดดลอดผ่านหลังเงาเมฆเป็นเส้นๆด้วย

วันที่สองตื่นขึ้นมาพร้อมด้วยอาการหวัด สงสัยเมื่อวานนี้คงจะลุยตากแดดมากไปหน่อย แต่ยังไงๆวันนี้ก็มีโปรแกรมจะเข้าไปลุยโรงเรียนนายร้อย จปร. กันค่ะ
แต่ก่อนอื่นขอเริ่มเช้าวันใหม่ในบริเวณใกล้ๆที่พักของเราก่อนดีกว่าค่ะ บรรยากาศภายในโรงเรียนเตรียมทหารที่ตกแต่งด้วย รถถัง เรือ เครื่องบิน

กลุ่มรถถัง

เรือรบ (ใช่ป่าวอ่ะ?)

เครื่องบินรบ

หลังจากเก็บภาพเรียบร้อยแล้วเราก็เคลื่อนขบวนไปสู่โรงเรียนนายร้อย จปร. ตอนแรกตั้งใจว่าวันนี้จะฝึกกิจกรรมแบบทหารๆ อย่างพวกปีนหน้าผาหรือโดดหอดูซะหน่อย แต่ปรากฏว่าแดดร้อนมากๆเลยค่ะ ดูๆแล้วหมูน้อยเลยขอยอมแพ้ดีกว่า เพราะดูท่าสภาพร่างกายคงไม่ไหวแน่ ก็เลยได้แต่ไปยิงปืนสั้นในสนามยิงปืนในร่มแทน

อันนี้เป็นบรรยากาศภายในสนาม

เลนยิงจะหน้าตาเป็นแบบนี้ รู้สึกว่าเป้าจะถูกวางไว้ที่ระยะประมาณ 10 เมตร

เค้าก็จะมีครูฝึกคอยยืนประกบสอนให้ตัวต่อตัวเลยค่ะ อย่างของหมูน้อยเนี่ยเรียกว่าครูเค้ายืนบอกกันนัดต่อนัดเลยค่ะ ก็คิดว่าค่อนข้างปลอดภัยดีนะคะ ไม่น่ากลัวเลยค่ะ มันส์ดีด้วย (แต่เล็งไปนานๆก็เมื่อยแขนเหมือนกันค่ะ) อ้อ ในรูปนี่ไม่ใช่หมูน้อยหรอกนะคะ ใครก็ไม่รู้ พอดีเห็นเค้ายืนยิงอยู่เลยขอยืมถ่ายมาเป็นตัวอย่างหน่อย

ทีนี้มาดูผลงานของหมูน้อยกันหน่อยดีกว่าค่ะ....คิดว่าคงไม่แย่เกินไปสำหรับมือใหม่หัดยิงนะคะ (แต่สงสัยหมูน้อยจะยิงช้า เล็งนานไปหน่อย เพราะปรากฏว่ากว่าจะยิงเสร็จหันกลับมาคนที่ต่อคิวกันอยู่หลังจากหมูน้อยหายกันไปหมดแล้ว ไม่รู้ทำไมเค้ายิงกันเร็วจังอ่ะ....แต่ก็ดีเพราะเราเลยได้มีโอกาสโพสท่าถ่ายรูปแอ๊บเป็นสาวน้อยแม่นปืนเก็บไว้ด้วย )

Last Update : 23 มิถุนายน 2551 15:29:16 น. 3 comments

ปีที่แล้วไปทำกิจกรรมมาแล้วทั้ง 3 สถานที่เลยค่ะ หนุกมากๆ ธรรมชาติก็สวยงาม ใกล้ กทม. แค่นี้เอง

โดย: mamminnie วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:17:16:40 น.

อยากลองไปมั่งจัง

โดย: traveller 360 (chalawanman ) วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:17:44:14 น.

จริงด้วยค่ะคุณ mamminnie สนุกเนอะ ชอบแล้วล่ะ เดี๋ยวถ้าได้ไปอีกคราวหน้าหมูน้อยว่าจะลองปืน automatic ดูบ้าง คราวนี้ครั้งแรกเค้าให้หัดลูกโม่อ่ะ (คุณ mamminnie ก็ท่าทางจะชอบท่องเที่ยวเหมือนกันเลย)

ลองไปดูสิคะคุณ traveller 360 (chalawanman) ขับรถไปจากกรุงเทพฯแค่ชั่วโมงกว่าๆเอง ใกล้นิดเดียว แล้วถ้ามีเวลาไม่มากไม่อยากค้าง ออกเช้าๆหน่อยก็สามารถทำทุกอย่างได้ในหนึ่งวันค่ะ (อิ อิ แอบไปดูบล็อคมา ถ้ามาจากจังหวัดอื่นอาจจะไกลนิดนึงค่ะ แต่อยู่ไหนก็ไม่ไกลเกินจะเที่ยวหรอกเนอะ )

ที่จริงตอนนี้หมูน้อยก็มีเล็งๆจะไปหลายที่อยู่เหมือนกันค่ะ ทั้งภูเขา ทั้งทะเล แต่รู้สึกว่าสภาพร่างกายจะไม่ค่อยให้เลย อย่างวันนี้ตอนแรกกะจะไปเมืองกาญฯซะหน่อยเลยต้องเลื่อนไปก่อน เพราะตื่นมาแล้วดันตัวร้อน หวัดยังไม่ยอมหายอ่ะ

โดย: หมูน้อยตัวอ้วน :D วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:9:29:05 น.

หมูน้อยตัวอ้วน :D
Melbourne Australia

ชีวิตก็เหมือนการเดินทางที่เราไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุดลงที่ไหน.... แต่บางทีสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินทางก็อาจไม่ใช่จุดหมายปลายทางแต่คือผู้คนและสิ่งต่างๆที่เราได้ประสบพบเจอระหว่างทางต่างหาก.....

Life is learning; Mistake is a lesson & Failure is a test. Growing up, man must learn from their lessons & overcome their tests to prove that they are strong enough to survive..........Welcome to my blog! ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ เข้ามาแล้วก็ทักทายกันหน่อยนะคะ
[Add หมูน้อยตัวอ้วน :D's blog to your web]