ทำทุกวันให้เป็นวันที่มี..ความสุข
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
^^ แม่ หรือ ลูก ที่เข้าเรียน ( เปิดเทอมวันแรก...ของเรารึเนี่ยะ ) ^^

















12 พ.ค ที่ผ่านมาคือวันที่ตื่นเต้นของเรา เเพราะเป็นวันที่
เปิดเทอมวันแรกของน้องอั้คตั้ร..เรารีบตื่นแต่เช้า อาบน้ำ แต่งตัว
แล้วค่อยมาจัดการกับลูก ....
ไปถึงโรงเรียน ก่อนแปดโมง เป็นการฝึกลูกไปด้วย เรื่องเวลา
กว่าจะเดินฝ่าเข้าไปถึงห้องเรียนได้ใช้เวลานานเกือบ
15 นาทีเพราะอาจารย์ที่คุ้นเคยกันตะโกนเรียก มาแต่ไกล
อาจารย์: ...เธอนั่นแหละ มานี่หน่อย นั่นลูกเธอเหรอ...
เราเอง: ค่ะจารย์...ๆดูไม่แก่เลยน่ะค่ะ เหมือนโดนสต๊าฟไว้
อาจารย์: ใช่ซิ..ถึงได้สอนรุ่นแม่จนมาถึงรุ่นลูกงัยล่ะ
เราเอง : ไหว้ อาจารย์ยายซิลูก....
หนูฝากลูกไว้ด้วยน่ะค่ะ....

และก็ทักทายอาจารย์อีกหลาย ๆท่านค่ะ เพราะที่นี่เป็นโรงเรียน
ที่เราเรียนสมัยอนุบาลจนถึงชั้นประถม เป็นโรงเรียนเอกชน
แห่งแรกและแห่งเดียวของย่านนี้...การเรียนการสอนก็เป็นที่
ยอมรับค่ะ เน้นเรื่องวิชาการ และ การดนตรี การกีฬา บลา ๆๆๆ

เมื่อมาถึงห้องเรียนก็ส่งน้องอั้คตั้รเข้าห้อง พูดคุยกัน 5 นาที
เห็นลูกพยักหน้าหงิก ๆเข้าใจที่เราสั่งไว้....
เราก็แยกย้ายกับป่าป๊า ๆไปทำงานส่วนเราก็กลับบ้าน
ไปนั่ง ๆหน้าคอมรออีก 2 ชม.ไปรับลูกกลับ

ผ่านไป 2 ชม..............

ถึงเวลาไปรับพอไปถึงห้องแอบดูลูกก่อนที่กระจกห้องเรียน
ได้ยินเสียงเด็กร้องลั่น เห็นผู้ปกครองบางคนมาเฝ้าลูกอยู่ในห้องด้วย
กวาดสายตามอง แล้วลูกเราหล่ะ.......ใจเต้นตึก ๆ
ทันใดนั้นก็มีเสียงเรียกขึ้นมา......แล้วชี้มาทางเรา...
........ม่าม๊า....ๆ.....ตั้รเห็นม่าม๊าแล้วไม่ต้องแอบเลย..
คุณครูมาเปิดประตูให้ แล้วน้องตั้รก็วิ่งมากอดเรา
ตั้รกลับบ้านได้แล้วใช่มั้ยแม่ครู........( ตั้รถามเสียงใส )
ค๊า....เก่งจังเลย พรุ่งนี้มาอีกน่ะลูก ( แม่ครู )

พอมาถึงบ้าน เราก็ถามลูกว่า
เราเอง : น้องตั้ร..ทำไมไม่ร้องไห้เหมือนเพื่อนล่ะลูก
อั้คตั้ร : ตั้รจะร้องเหมือนกันแต่น้ำตาไม่ออก
เราเอง : แล้วตั้รคิดถึงม่าม๊ามั้ย
อั้คตั้ร : คิดถึงมาก...พรุ่งนี้ม่าม๊าไปเฝ้าตั้รในห้องเรียนน่ะ
เฝ้าได้ ...ตั้รเห็นแม่คนอื่นมาเฝ้ากันเยอะ ๆเลย
น่ะม๊าน่ะ...ไม่งั้นตั้รไม่ไปโรงเรียนแล้ว
อยู่กับม่าม๊าที่บ้านดีกว่า..... ( มีน้ำตาลูกเริ่มไหลมา แปะ ๆ)
เราเอง :
ครับ....พรุ่งนี้ม่าม๊าจะไปนั่งกะลูกน้า
แต่ลูกต้องเข้าใจน่ะว่าม่าม๊าจะทำอย่างนี้ตลอดไปไม่ได้
ลูกต้องเรียนหนังสือ.....ไม่ใช่ม่าม๊า

และแล้วหลังจากวันนั้นเราต้องไปเฝ้าในห้องถึง 3 วัน เฮ้อ.....
จะเป็นยังงัยต่อไปเนียะ.........ลูกหนอลูก






















Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 17 พฤษภาคม 2552 13:50:46 น. 8 comments
Counter : 522 Pageviews.

 
เด็กสองภาษาพ่อแม่สร้างได้
เมื่อการ์ตูน ไม่ใช่แค่เพื่อความบันเทิงอีกต่อไป ลูกน้อยของท่านเก่งภาษาได้ไม่ยาก เด็กสองภาษา คุณพ่อคุณแม่สร้างได้ พัฒนาการ สื่อสร้างสรรค์ความรู้ ด้านภาษา //www.tookdeewa.com



โดย: Gigg IP: 222.123.203.212 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:58:39 น.  

 
แรกๆ อาจจะเป็นการเริ่มต้น ยังไม่ชิน แต่เชือ่ค่ะว่า
ต่อไปทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดีค๊า
..............

พิซซ่าโฮมเมดไม่ยากจริงๆ ค่ะ ทุกอย่างที่เรามี
สามารถเอามาประยุกต์ได้ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:03:08 น.  

 
ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจนะครับ
แวะมาบอกว่าคนป่วยกลับบ้าบได้แล้ว
แม้จะยังต้องดูแลกันอีกนาน
แต่เราก็หายใจโล่งอกขึ้นบ้างแล้วครับ
ขอบคุณมากๆ จริงๆ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:05:36 น.  

 
เปิดเทอมแล้วเหงา ๆ เลยเนอะ


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:53:17 น.  

 


โดย: pet.sp วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:24:46 น.  

 


โดย: pet.sp วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:24:56 น.  

 
เปิดเทอมของแม่ มากกว่า ลูกกลายเป็นตัวประกอบไปเลยงานนี้


โดย: praewa cute วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:32:45 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะเข้ามาอ่านเรื่องเด็กๆ กับวันเปิดเทอมวันแรก แอบตื่นเต้นตามคุณแม่ด้วยนะค่ะ


โดย: pk12th วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:20:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เขาพิงกัน
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




^ ^ บล็อกนี้เอาไว้บันทึกเรื่องราวต่าง ๆที่เกิดขึ้น
มีทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว และเรื่องของผู้ชาย
2 คนที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งไม่สามารถขาดคนใด
คนนึงไปได้....เพราะเค้าคือคนที่เรารักมากที่สุด
รักเธอ .. ทั้งสองคน ^ ^
Friends' blogs
[Add เขาพิงกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.