ทำทุกวันให้เป็นวันที่มี..ความสุข

ลงเรือเที่ยวเกาะในวันแดดจ้า

ช่วงนี้หายใจเข้าออกเป็น ทะเล ๆ ไปหมดแล้วค่ะ

เมื่อหลายวันก่อนคุณพ่อเราชวนไปนอนบ้านสวน

ท่านชวนหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ไปเท่าไหร่

ส่วนใหญ่จะไปกลับ นานครั้งจะค้างคืนซักที

ครั้งนี้เลยตามใจคุณพ่อหน่อย พอดีน้องอั้คตั้รก็รบเร้า

อยากไป อยู่เหมือนกัน ..

บ้านสวนของเราแปลกนิดนึงค่ะ คืออยู่บนเกาะกลางทะเล

เป็นสวนยางพารา การเดินทางถึงแม้จะขึ้นรถลงเรือ แต่ก็สะดวก

ติดแต่ว่าอากาศค่อนข้างร้อน ...

ออกจากบ้านมาถึงท่าเทียบเรืออ่าวปอ ฝากจอดรถไว้บ้านญาติ

นั่งเรือหางยาวไป ..เกาะนาคา

ใช้เวลาจากอ่าวปอแค่ 15 นาทีเอง มาถึงสะพานหน้าเกาะนาคา

เห็นแล้วคิดถึงเมื่อครั้งยังเด็กค่ะ คุณพ่อพามาที่นี่บ่อยมาก

มาค้างที่นี่ 2 - 3 คืน เล่นน้ำกันแบบว่า ไม่เรียก ไม่มาตาม

ไม่ยอมขึ้นจากน้ำเลยล่ะ

เด็ก ๆเห็นทะเลแล้วตื่นเต้นเป็นลิงโลด

แต่ขืนลงเล่นน้ำตอนนี้มีหวังผิวเกรียมแน่ ๆ

เดินจากหน้าเกาะมาถึงที่พัก ราว ๆ 700 เมตรเองค่ะ

ถึงบ้านคุณทวดแล้ว ลืมถ่ายรูปบ้านทวดมา ( ฮ้า ...เสียดายจัง )

บ้านคุณทวดมีน้องสาวของคุณพ่อดูแลบ้านอยู่ค่ะ

ส่วนบังกะโล 2 หลังนี้ น้าสาวทำไว้รองรับ

เวลาญาติ ๆ มาเยี่ยมเยือนนี่แหล่ะค่ะ

บางครั้งก็เปิดให้นักท่องเที่ยวพักบ้าง

แต่อาจต้องเป็นคนที่ชอบลุย ๆหน่อยเพราะ 5 ทุ่มไฟฟ้า

ในบ้านก็จะดับอัตโนมัติทั่วทั้งเกาะ ยกเว้น ....

โรงแรมที่อยู่อีกด้านนึงของเกาะ

ถึงที่พักจัดวางกระเป๋าเปลี่ยนเสื้อผ้า

อ๋อ ..เกือบลืมไป ขอกินข้าวเหนียวมะม่วงที่ซื้อมา

จากท่าเรือเมื่อกี้ก่อนค่ะ ..

อากาศอย่างนี้ได้กินข้าวเหนียวมะม่วงเหมาะดีจัง

กินอิ่มแล้ว .. ได้เวลาพาเด็ก ๆไปเล่นน้ำแล้วล่ะ

ช่วงนี้น้องอั้คตั้รเล่นน้ำทะเลบ่อย ตั้งแต่ปิดเทอมมา

ผิวเลยดำไปเยอะ .. ( ก็ไม่เห็นเคยขาวนี่ หุ หุ )

เล่นน้ำบ้าง เล่นทรายบ้าง นั่งเพลิน

เผลอแป๊บเดียวน้ำทะเลแห้งซะแล้ว

นี่หล่ะที่เค้าเรียกน้ำขึ้นน้ำลง ..

บทจะมาก็มาจะไปก็ไป

ส่วนป่าป๊าเราไปตกปลาอยู่บนสะพาน ท่าจะสนุก

เห็นบอกคืนนี้จะออกมาตกปลาอีก มีเพื่อนที่เจอกันบนเกาะ

เค้าชวน ...

กลับมาอาบน้ำ แต่งตัว น้าสาวเตรียมมื้อค่ำไว้รอเรียบร้อย

ตกกลางคืน อั้คตั้ร กะป่าป๊าไปตกปลาตามนัด

เหลือคุณพ่อ น้าสาว และญาติที่อยู่ใกล้เคียงมานั่งคุยกัน

ถึงเรื่องเก่า ๆ สมัยพวกเค้าเด็ก ๆ คุยกันอย่างออกรส

ดึกมากแล้ว ... ได้เวลาเข้านอน

............

8 โมงเช้า กะว่าจะให้อั้คตั้รได้เล่นน้ำทะเลอีกรอบ

แต่น้ำทะเลยังแห้งอยู่เลย

จริง ๆแล้วพ่อลูกคู่นี้เค้ายังไม่อยากกลับ แต่ตอนบ่ายป่าป๊ามีธุระต้องไปทำ

ไว้วันหลังค่อยมาใหม่น่ะ ได้เวลากลับบ้านแล้วล่ะ ...

ครั้งนี้มาแบบรีบ ๆไปหน่อยทั้งรีบไปรีบกลับ

ไว้มาอีกทีก่อนเปิดเทอมล่ะกันเนอะ ..

ขอบคุณเพื่อน ๆที่แวะมาทักทายกันค่ะ

Last Update : 31 มีนาคม 2553 11:21:13 น. 27 comments

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:11:58:02 น.

ทะเลสวยมากๆ เลยค่ะ น้องอยู่ใต้คงได้สูดอากาศดีๆ
กินอาหารทะเล สดๆ อร่อยซะเบื่อแน่ๆเลย

โดย: T+c+ake Time 2002 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:12:16:07 น.

ชื่อเกาะ เพราะดีจัง น้ำทะเลสวย เห็น คงอดใจไม่อยู่ ..แน่ ๆ

โดย: tifun วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:14:32:25 น.

แวะมาทักทาย ขอตามไปเที่ยวเกาะด้วยครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:15:07:20 น.

โดย: thanitsita วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:17:00:35 น.

อิจฉาน้องอัคตั้ร ได้เล่นน้ำ แถมยังได้ตกปลาอีก

เป็นทริปที่หนุกหนานแน่ๆ เลย

ตกลงว่าตกปลาได้กันคนละกี่ตัวละค่ะ แล้วเอามาย่างกินกันอ่ะป่าว

โดย: LeeDeidah วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:17:08:50 น.

ตามมาเที่ยวเกาะด้วยคนค่ะ ^ _ ^

อยู่เชียงรายหากพูดถึงบ้านสวน ... เราจะนึกถึงสวนลิ้นจี่ ลำใย มะม่วง ...

แต่ทางนี้เค้ามีสวนยางพารา ... น่าไปเที่ยวนะคะ

น้องตั้รเราผิวไม่ดำหรอกค่ะ แม่นุ้ยว่าสีผิวเข้มๆกำลังหล่อเลยค่ะ

โดย: SonSmile วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:20:14:16 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่า

โดย: bake@home วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:22:50:25 น.

ทะเลสวยมากมายค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

โดย: teung_pookie วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:1:11:32 น.

เห็นรูปแล้วอยากไปทะเลจังเลยค่ะ

โดย: never the last วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:19:08:01 น.

น้ำทะเลใสสวยดีจังค่ะ เห็นแล้วอยากกระโดดลงไปเล่นบ้างค่ะ
น้องอั้คตั้ร หล่อเข้มนะคะ น่ารักดีค่ะ

โดย: Ann Arbor วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:20:33:40 น.

ธรรมชาติช่างสวยงามซะจริง ๆ

อยากไปนอนที่บ้านพักรับรองบ้างจังเลย

โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:7:49:57 น.

สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ ... ทานข้าวกันรึยังเอ่ย ??

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดีๆนะคะ

ขอให้ มี๊นานา น้องตั้ร และครอบครัวทุกๆคน มีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ

โดย: SonSmile วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:12:05:14 น.

สวัสดีค่ะ คิดถึงอั้คตั้ร เลยแอบแวะมาเยี่ยมจ้ะ

ไม่ได้เห็นเสียนาน โตขึ้นมากเลยนะ

น้ำทะเลน่าอาบมากๆเลยจ้ะ ... ยายอิ้ดไม่คยได้ไปเที่ยวทางใต้เลย น่าเสียดายจริงๆ

รอเอาไว้ีีอีก 4 เดือน ยายอิ้ดจะกลับไทยแล้ว คงได้มีโอกาสลงไปเี่ที่ยวชมทะเลทางใต้บ้าง

Ps... เห็นข้าวเหนียวมะม่วงแล้วน้ำตาร่วง อยากได้มาทานบ้างสักที่ ยังพอจะมีเหลือมั้ยจ๊ะ อิอิ

มีความสุขมากๆกันทั้งครอบครัวเลยนะจ๊ะ

โดย: AsWeChange วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:5:41:06 น.

สลามค่ะ แหม ทะเลสวยมากเลยน่ะค่ะ น้องอั้คตั้ร ก็น่ารักมาก ๆ เลย เล่นน้ำสนุกน่าดูเลยน่ะค่ะ

โดย: VDARD วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:13:11:02 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: ฟ้าใสใจกระจก วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:18:50:45 น.

ทะเลฝั่งอันดามันนี่สวยจังเลยค่ะ สีฟ้า ที่เป็นสีฟ้ามักมัก

โดย: แม่หมู (แม่หมูมหัศจรรย์ ) วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:20:55:12 น.

Bonjour
สวัสดีค่ะทุกท่าน
สวัสดีค่ะคุณแม่น้องอั้คตั้ร ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว น่ารักมากเลย ที่คุณอยู่นี่สวยราวกับสวรรค์เลยนะคะ
Au revoir

โดย: ตู่อยู่ไไไกล (ความสุขของนิ้วน้อย ) วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:1:08:39 น.

555+ เป็นครอบครัวตัวดำ ที่มีความสุขมากเลยล่ะซิค่ะ
อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย เฮ้อ ยังไม่ว่างซักที
แวะไปเม้นต์บ่อย ๆ น่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดย: มามี้น้องวีด้าด&วัรดี (VDARD ) วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:12:22:50 น.

แวะมาทักทายค่ะ ยินดีนะค่ะที่ได้รู้จก

โดย: ฟ้าใสใจกระจก วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:15:27:12 น.

๐ ขอบคุณสายจิตรื้น..........หยาดหยด
โปรยหลั่งรินสาดรด...........ซาบซึ้ง
ประทับมั่นฝังจรด..............จารจับ จิตแล
หาเปรียบปานอกอึ้ง...........ถั่งท้นดวงหทัย

๐ พรใดประเสริฐซ้อง.........สรรเสริญ
ทุกทิศาจักเชิญ.................จักให้
บันดาลสุขจำเริญ...............มอบแด่ ท่านเฮย
สมปราถน์ทุกสิ่งไซร้..........เปี่ยมล้นทับทวี ๚ะ๛

มีความสุขมากๆ นะคะ
ขอบคุณที่มาร่วมอวยพรวันเกิดค่ะ

บรรยากาศน่าสนุกมากเลยค่ะ

โดย: พ่อระนาด วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:21:20:22 น.

ตามมาเที่ยวทะเลสวยๆฟ้าใสๆกับน้องอั้คตั้รด้วยคนจร้า
ท้องฟ้าสีสวยมากๆ

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:22:53:46 น.

wa aleykum selam ค่ะคุณนา
เห็นรูปแล้วกรี๊ด อยากไปๆๆๆๆ ไว้กลับไทยจะรบกวนเป็นไกด์ ยังไม่เคยไปทะเลไทยเลยอ่ะ บ้านนอกเนอะ สุดหล่อดูมีความสุขมากเลย

ตอนที่เริ่มสนใจอิสลามใหม่ๆ เคยพยายามอ่านหนังสือภาคภาษาไทย แต่อ่านไปได้นิดเดียวต้องวางทุกที ไม่ใช่เพราะหนังสือเค้าไม่ดี แต่เพราะมัวมึนกับศัพท์ต่างๆ และรู้สึกว่ามันยากเกินที่จะเข้าใจได้

เลยมีความรู้สึกว่าอยากเขียนให้คนรู้ว่าอิสลามไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด และมันสวยงามมากกว่าที่คิด Elhamdulillah จริงๆ ไม่อยากเขียนพวก How to เช่นละหมาดยังไง เพราะคนที่ไม่ใช่มุสลิมเค้าก็เบื่อ และที่สำคัญคือตัวเองยังใหม่มากไม่รู้ว่าทำถูกหรือเปล่าด้วย แต่มีพี่สาวที่น่ารักคนหนึ่งเค้าเรียกร้องให้เขียนให้เค้า เลยเอามาลงบล็อกหน่อย (หวังว่าคงถูก)

โดย: Charming Princess วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:0:19:54 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย เห็นสะพานตอนลงเรือเหมือนฉากหนังพระจันทร์ลายพยัคฆ์ตอนที่วายุจะพาจันทร์หนีไปที่เกาะเลย ชอบจังเลยไปทะเลนี่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ถ้าขึ้นเหนือก็แวะทักทายกันบ้างนะคะ

โดย: บ้านแม่สาย วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:6:06:39 น.

อยากไปม้างงงงงงงงง
แต่ตอนนี้ไม่ได้กระดิกไปไหนเลย
หมุนๆทำงานออกไปขายที่ถนนคนเดิน
สนุกไปอีกแบบ ชอบๆเจอคนเยอะๆ

หน้าตาน้องตั้ร ดูมีความสุขจัง ท่าจะชอบน้ำเอามากๆ

คุณพ่อสบายดีเนาะ ฝากสลามด้วยจ๊ะ

โดย: พี่หน่า (danaausaman ) วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:19:13:30 น.

โดย: pet.sp วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:11:12:47 น.

สลามจร้า...

คิดถึงภูเก็ตจังเลย. ปีนี้เพิ่งได้กลับไปเยี่ยมบ้านครั้งเดียวเอง ออกบวชก็ไม่ได้กลับค่ะ.

โดย: fahjung IP: 58.10.140.33 วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:19:17:23 น.

เขาพิงกัน
ภูเก็ต Thailand

^ ^ บล็อกนี้เอาไว้บันทึกเรื่องราวต่าง ๆที่เกิดขึ้น
มีทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว และเรื่องของผู้ชาย
2 คนที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งไม่สามารถขาดคนใด
คนนึงไปได้....เพราะเค้าคือคนที่เรารักมากที่สุด
รักเธอ .. ทั้งสองคน ^ ^
[Add เขาพิงกัน's blog to your web]