รวม Trip กำแพงเพชร & สัตหีบ
06 Feb. 2014

Trip แรกกำแพงเพชร ซื่งมันตั้งแต่ พ.ย. 2013 แฮะ ๆ

ที่ต้องเดินทางไปเพราะต้องไปงานแต่งเพื่อนที่ทำงานเก่า แต่ไหน ๆ แล้วก็...5555...มิควรพลาดการแวะเที่ยว

ขากลับเราพากันแวะน้ำตกคลองลาน

ตอนแรกก็ว่าจะไม่ไปกันแล้วเชียว เพราะต้องขับรถไปอีก 60-70 Km. จากบ้านงาน

แต่ด้วยความเสียดายอุตส่ามาแล้ว ไปหน่อยเถอะ

คุ้มค่ากับการมาค่ะ.....เป็นน้ำตกที่พอจอดรถปุ๊บ เห็นน้ำตกข้างล่าง เดินก็ไม่ไกลมาก แถมยังสะอาด น้ำใสไหลเย็นจนหนาว

ที่นี่สามารถงานเต้นท์ได้นะคะ ถ้าใครสนใจ มีพื้นที่ราบกางเต้นท์แบบติดลำธารเลยด้วย.....ว๊าว

น้ำเย็นสุด ๆ แต่สวยค่ะ

แล้วก็ต้องระวังกล้องด้วยนะคะ เพราะละอองน้ำเยอะมาก เด๋วกล้องจะเสียได้ค่ะ

สวยใช่ไม๊ละ.....

ด้วยความพยายามอย่างมาก ลุยน้ำลงไปถ่าย หินก็ลื่น....ระวังกล้องเต็มที่กลัวตกน้ำ

ดีแต่น้ำตกที่นี่น้ำมันตึ้นค่ะ เด็ก ๆ เล่นได้สบาย

สดชื่นสุด ๆ .....

ยังนึกเสียดายที่ไม่ได้ค้างสักคืน....แต่เราไม่ได้เตรียมอะไรมาเลยค่ะ

อย่างที่บอก ก็ไม่ได้คิดจะแวะมาดูด้วยซ้ำ

ถ้ามีโอกาสมาอีกจะไม่พลาดกางเต้นท์ที่นี่แน่นอน

..........................................................................................

Trip ต่อมาเมื่อเดือน ธ.ค. 2013

หน้าหนาวแต่ด้วยความอยากไปเที่ยวทะเล

บังคับให้พี่พาไป....5555555

พากันออกจากกทม.  แต่เช้าค่ะ เพราะเราจะไปขึ้นเรือไปเกาะขาม ที่สัตหีบกันตอน 10 โมงเช้า

แต่พอไปเข้าจริง ๆ เฮ้อ....ดันไม่มีรายชื่อเราที่โทรมาแจ้งกับกองทัพเรือว่าเราจองของขึ้นเกาะซะงั้น

เกือบอดไป....ยังดีที่เอาเอกสารการ Fax ไปยืนยังว่าเราได้ Fax เอกสารไปให้แล้ว

เลยได้ขึ้นเรือรอบ 11 โมง

นี่เป็นการไปเกาะขามครั้งที่ 3 แล้วค่ะ อยากให้แม่ได้ไปมั่งเพราะเกาะใกล้กทม.  แล้วก็นั้งเรือแป๊บเดียว

ด้วยความที่เป็นเกาะของกองทับเรือ  และอนุญาติให้เข้าชมแบบไปเช้า เย็นกลับ

น้ำใสมากกกกกกก....สามารถดำน้ำดูปะการังได้ค่ะ

ความที่ไปช่วงหน้าหนาว....อิอิ....คนน้อย

แต่พี่บ่นตลอดทาง....จะบ้าเรอะ มาทะเลหน้าหนาว...แต่ก็พามา.... ....แล้วจะบ่นทำไมนิ...5555

.......ยามเย็นที่หาดนางรำ......

เราพักกันที่ หาดนางรำ อาหารการกินไม่ต้องห่วงค่ะ...เพราะที่นี่มี ร้านสโมสรหาดนางรำ แต่ปิด 2 ทุ่ม

ด้วยความที่ตัวเองมาที่นี่หลายครั้ง แต่ไม่เคยมากับครอบครัว

คราวนี้เรื่องอาหารการกิน เราเลยลองหาที่อื่นกินกันบ้าง น่าเสียดายที่พักทหาร งดปิ้งย่าง ก่อกองไฟค่ะ

แต่.....มาทะเลทั้งที จะมะให้กินปู หมึกย่าง กันก็ใช่ที่

ระหว่างที่เรากลับมาจากท่าเรือหมาจอ ที่ไปเกาะขาม มันมีตลาดอาหารทะล ของหมู่บ้านแสมสาร เลยได้อาหารทะเลที่นั้น

แล้วกลับมาสั่งต้มยำที่สโมสาร กะข้าวผัด......ฮุฮุ......อาหารอร่อยใช้ได้เลยที่เดียว

ตื่นแต่เช้ามาเดินเล่น....เห็นต้นผักบุ้งทะเล เยอะมาก......คิดอยู่ว่าเด๋วนี้ไม่ค่อยเห็นมันสักเท่าไหร่

ทั้งที่มันมีประโยชน์เวลาโดนแมงกะพรุนไฟ.....แต่อย่าโดนดีที่สุด

จำได้ว่าตอนเด็ก ไปเที่ยวหัวหิน แล้วพ่อโดนแมงกะพรุนไฟที่มือ.....ยังเป็นแผลเป็นมาจนถึงทุกวันนี้

หาดนางรอง อยู่ข้าง ๆ หาดนางรำค่ะ จะเดินไปหรือขับรถไปก็ได้

ที่นางรอง มีที่พักแบบบ้านดิน สวยคะ.....แต่แอบแพง และคนที่เคยไปพักบอกว่าน้ำไม่ค่อยไหล....

และตอนที่ไป survey ดู มีป้ายห้ามคนนอกมาเล่นน้ำยกเว้นแขกที่มาพัก ความจริงที่นี้วิเข้าใจว่าเป็นเขตของทหาร

แต่น่าจะให้สัมประทานคนมาประมูลทำที่พัก....เลยจบกัน....ครั้งหน้าถ้ามาก็ยังจะพักนางรำเหมือนเดิม

มาสัตหีบ....จะไม่พาคุณนายมาดูเรือรบก็ใช่ที่

จัดไป....

ใหญ่โตสวยงาม....มิทำให้ผิดหวัง

และอีกความประทับใจ....แวะไปไหว้พระวัดแสมสาร....เจอเจ้าหน้าที่วัดหลับอยู่

นอนทับสมุดเซ็นรายชื่อคนทำบุญกระเบื้อง.....แล้วเขาจะเซ็นได้ไงล่ะเธอ....

จบ Trip ทะเลแบบหนาว ๆ .....หนาวจริง confirm จากคนสัตหีบบอกไม่เคยหนาวขนาดนี้เล๊ยยยย

Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2557 16:25:08 น.

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ Little My @ Moominland เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 0 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

------------------------------

ไม่เคยไปกำแพงเพชรเลย
น่าไปเที่ยวจังค่ะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:04:31 น.

อากาศนิวยอร์คหนาวจนนิ้วแตกเลือดซึม
นี่นิ้วมือมีพลาสเตอร์พันอยู่ 4 นิ้วเลยค่ะ
น่าจะเอาอากาศมาแชร์กันได้นะคะ

วาเลนไทน์ ...จริงๆที่บ้านก็ไม่อะไรหรอกค่ะ
จะวาเลนไทน์ คริสมาสต์ อะไรก็ตาม...คุณ K ว่าคนที่ชอบคือร้านขายการ์ด ร้านขายดอกไม้ ร้านขายของขวัญ
พอเลยวัย ก็ชักไม่ค่อยอะไรกับเทศกาลพวกนี้แล้วล่ะค่ะ
เดี๋ยวอีกไม่กี่ปีก็คงไม่ซื้อการ์ดแล้วล่ะมังคะ
ให้การ์ดกัน เปิดดูหนเดียว แล้วก็วางทิ้งไว้อย่างนั้นล่ะค่ะ

ไปทำบุญดีแล้วค่ะคุณวิ
อยากไปทำบุญมั่งค่ะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:1:42:06 น.

ถึงหนาวยังไง คุณ K ก็อาบน้ำเช้า กับกลางคืนก่อนนอนทุกวันเลยค่ะคุณวิ

>_<

คุณเหลือ อีก 2 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

โดย: little mouse in big apple วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:49:35 น.

สวยมากค่ะ คุณถ่ายรูปได้สวยจริงๆ มุมมองสุดยอดค่ะ
ขอขำเจ้าหน้าที่หน่อยนะคะ แบบนี้ถือว่าหลับในหน้าที่
ต้องตัดงบปลาทูแล้วล่ะ 55555
โดย: schnuggy วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:1:07:37 น.

ว๊าวๆ บรรยากาศดีจัง ธรรมชาติสวยงาม
แถมมีครบทุกแนว ต้องเมืองไทยที่คิดถึงค่ะ
อยากกลับบ้าน แงๆ

ใช่แล้ว ปีละ สองสามโอกาส ที่จะมีเดทไนท์กับตาแก่ข้างๆ เหอๆ

ส่วนโกยหิมะเท่าภูเขานั่น ช่วยกันสองคนค่ะ ตามจริงมันสะสมค่ะ ตั้งแต่ตกครั้งแรกต้นธันวาแน่ะ
หนาวมาตลอดไม่ละลายน่ะคะ พายุล่าสุดเลยรับเละนิดหน่อย เพราะมาเยอะ แถมต้องโยนสูงขึ้นอี๊ก

และหิมะกินได้ค่ะ แต่ต้องไปเลือกจุดสะอาดน๊า ที่มีสีเหลืองๆข้างทางนั้น ห้ามเป็นอันขาดเลย

ขอบคุณที่แวะไปทักทายพี่น่ะค่ะ

โหวตหมวดท่องเที่ยวนะคะ

mambymam Music Blog ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
Tristy Food Blog ดู Blog
Little My @ Moominland Travel Blog ดู Blog
โดย: anigia วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:1:16:34 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
บล็อกเดียวเที่ยวสองบรรยากาศเลย ทั้งน้ำตกและทะเล
ถ่ายภาพก็สวยมากค่ะ
like ไว้ก่อนนะคะ หมดโควต้าค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:30:33 น.

โหวตให้กับภาพถ่ายสวย ๆ ค่ะ

Maeboon Travel Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
Little My @ Moominland Photo Blog ดู Blog
โดย: เนินน้ำ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:6:24:17 น.

ภาพสวยเชียวค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างเลย

แปะหัวใจให้นะคะ
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:10:56 น.

ตามมาสดชื่นกับภาพสวยๆบล็อกคุณวิค่ะ
เล่นเอาคิดถึงเมืองไทยเลยจ้า

ปูลู อาหารไทยก็จัดสวยได้น้าาา สวยตามสไตล์ของเรา มีเอกลักษณ์ดีออกค่ะ
ยิ่งรสชาตินี่กินขาดอาหารฝรั่งอยู่แล้ว อิอิ
โดย: IndyLand วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:5:26:01 น.

ภาพบล็อกคุณวิวันนี้ดูสดชื่น เห็นแล้วคิดถึงเมืองไทยเลยค่ะ

เวลาได้ยินเสียงนํ้าตกไหลลงมา ฟังแล้วเย็นสบายนะคะ

กรี๊ดกับทะเลสวยๆอีก อยากไปๆ

ขอบคุณที่แวะไปอิจฉาหุ่นหน้าเชิดนะคะ 555
โดย: LoveParadise วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:14:29:43 น.

อยู่เมืองไทย ไม่ต้องทำหรอกค่ะคุณวิ
อยากกินอะไร ก็ซื้อกินเอา เจ้าอร่อยๆเยอะแยะไป ซื้อกิน พอหายอยาก ก็หันไปซื้ออย่างอื่นที่อยากต่อ...ง่ายดี
เอาเวลาไปทำอย่างอื่น ดีกว่ามานั่งทำของกิน หมดเวลาไปวันค่อนวัน

ทำแป้งนี่เลอะจริงค่ะ ทำแล้วล้างจานล้างเครื่องมือยังไม่พอ ต้องมานั่งเช็ดแป้งตามโต๊ะ ตามพื้นอีก

แต่น้ำจิ้มกุยช่าย ทำไม่ยากนะคะ...สูตรนี้อร่อยด้วย
อ๋อส่งหลังไมค์ให้นะคะ เพราะจำชื่อเจ้าของสูตรไม่ได้แล้ว เอามาลงหน้าบล็อก คงไม่สุภาพน่ะค่ะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 15 มีนาคม 2557 เวลา:3:43:46 น.

ส่งไปหลังไมค์แล้วค่าาาาา
โดย: little mouse in big apple วันที่: 15 มีนาคม 2557 เวลา:3:46:07 น.

55555...คุณวิขา
เมื่อไหร่จะกลับจากสัตหีบซะทีคะ

พาไปเที่ยวที่อื่นมั่งดิ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 26 มีนาคม 2557 เวลา:22:46:32 น.

คุณวิยังดี กินน้ำมากแล้วเข้าห้องน้ำบ่อย
ของอ๋อ ถ้ากินน้ำมากๆ ก็ยังไม่เข้าห้องน้ำค่ะ
แต่พุงป่องขึ้นๆๆ

สิมิลัน...อ๋อไม่เคยไปเลยค่ะ ไปแล้วถ่ายรูปมาเยอะๆนะคะ

ปล.อ๋อกับคุณ K ชอบกินของทอดๆนะคะ ปาท่องโก๋ (ซึ่งไม่ดีเลย รู้ๆๆๆค่ะ) ไก่ทอด กล้วยทอด พยายามงดๆเหมือนกันค่ะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 1 เมษายน 2557 เวลา:8:02:11 น.

สวัสดีค่ะคุณวิ ไม่ได้คุยกันนานเลยนะคะ สบายดีนะคะ

ขอบคุณมากๆที่แวะไปเจิมและเที่ยวโครเอเชียที่บล็อกด้วยกันค่ะ

เราก็สงสัยเหมือนคุณวิเลยนะคะ ว่าบ้านเรือนคนแถบนี้อยู่บนเนินสูงๆ ต้องเดินขึ้นลงทุกวัน เรียกว่าต้องออกกำลังกายทุกวันเลย

คุณสามีเราบอกว่าคนแถวๆเมดิเตอรเรเนียนสุขภาพเค้าดีค่ะ คนที่นี่เวลาเค้าปรุงอาหารก็จะใช้นํ้ามันโอลีฟ ซึ่งบำรุงหัวใจด้วยนะคะ คนที่นี่หัวใจเค้าจะแข็งแรงมากๆ สุขภาพดีจริงๆค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะคุณวิ

เห็นภาพ Moomi ที่บล็อกคุณวิแล้ว กะว่าจะพาลูกสาวไปเที่ยว Moomiland ค่ะ ไม่รู้ว่าปีนี้จะว่างมั๊ย ถ้าว่างคงได้เก็บภาพมาฝากคุณวิด้วยนะคะ :))
โดย: LoveParadise วันที่: 13 พฤษภาคม 2557 เวลา:15:44:50 น.

คิดถึงทั้งสองแห่งเลย
น้ำตกคลองลานเวลาเข้าไปใกล้ๆละอองน้ำแรงมาก

ส่วนหาดนางรำนั้นสวยสงบน่าพักผ่อนมากครับ
โดย: wicsir วันที่: 13 พฤษภาคม 2557 เวลา:15:59:20 น.

หวัดดีจ้า เราแวะมาทักทาย sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3997718 วันที่: 23 สิงหาคม 2561 เวลา:19:12:21 น.

Little My @ Moominland

......Start diary 09/11/12.....

@.....ไก่ตุ๋นยาจีน......@ @...ต้มกะทิสายบัว...@