Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

ทางสายหมอก

ก่อนอื่นคงต้องออกตัวก่อนว่า blog นี้ เป็น blog ที่ระบายความในใจ ต้องขอโทษหากเพื่อนๆ เข้ามาแล้วจะรู้สึกเบื่อ มันคงเป็นทางที่เหลืออยู่ทางเดียวที่จะระบายได้

 



 


Smiley ก่อนหน้านี่เคยตั้งกระทู้เอาไว้ว่างานที่ทำอยู่มันไม่มีความสุขซะเลย เราเองจบมาด้านออกแบบ ได้ทำงานที่รักอยู่แค่ปีกว่าเอง หลังจากนั้นก็เจอพิษเศรษฐกิจเลยต้องหางานอะไรก็ได้ที่ขอแค่มีรายรับเข้ามาก็พอ ทำไปทำมาหัวหน้างานเริ่มเห็นว่าเรามีทักษะดีขึ้นๆ จนโปรโมทเป็นหัวหน้า และเราย้ายที่ทำงานเพื่ออัพเงินเดือน แน่นอนมันก็ต้องเป็นงานที่เรามีทักษะและประสบการณ์ สุดท้ายเราก็ได้อัพเงินเดือนและตำแหน่งตามลำดับ แต่ที่น่าตลกก็คือ ตอนที่เราสมัครเพื่อจะเปลี่ยนงาน เราสมัครงานในตำแหน่งที่เราอยากทำทั้งหมด ยกเว้นที่นี่ที่เดียวที่เราสมัครอย่างไม่ตั้งใจ และสุดท้ายก็ได้ ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ที่บอกว่าเป็นบริษัทใหญ่นั้น ไม่ใช่ว่าจะดีอย่างที่หลายๆ คนคิดและเข้าใจ มีการเมืองมากมาย หากเพื่อนๆ จะจำได้ เราเคยตั้งกระทู้ว่า “นักรบ ไร้ดาบ” มิหนำซ้ำ เราเจอการเมืองกับคนมือขวาของนายอีก ถามว่าก่อนหน้านี้ที่ถึงแม้เราทำงานไม่ตรงกับที่เราเรียนมาเราก็มีความสุข เราเจอการเมืองมาบ้าง แต่ไม่หนักเท่านี้ นี่จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้เราคิดว่า ถ้าเหนื่อยกาย เหนื่อยใจขนาดนี้นะ เราสู้ไปทำงานด้านที่เรารักและชอบดีกว่า

 



 


แต่ด้วยภาระที่ต้องรับผิดชอบทุกเดือนๆ กับ งานในฝัน นั้นมันช่างดูสวนทางกันจัง เพราะเมื่อเราลองหันหลังกลับและมองย้อนไป กับประสบการณ์การทำงานทั้งหมด 7-8 ปี นั้น เรามีประสบการณ์ตรงกับงานที่เราอยากทำแค่ 1-2 ปีเท่านั้น เรายินดีที่จะถอยหลังลงมาและลดเงินเดือนนิดหน่อย เพื่อให้เราได้ทำงานที่เรารัก....หากแต่จะไม่มีภาระตัวนี้เข้ามาวนเวียนรอบตัวเรา

 



 


อะไรหลายๆ อย่างมันคงคลี่คลายไปได้เร็ว หากไม่มีภาระตัวนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง.....แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะนั่น คือ ความฝันของ พ่อ กับ แม่....

 



 



ณ วันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดีเพราะ

หมอกหนาจัง มองไม่เห็นทางเดินเลย...Smiley

 






Free TextEditor




 

Create Date : 02 สิงหาคม 2552
4 comments
Last Update : 10 สิงหาคม 2555 12:19:18 น.
Counter : 682 Pageviews.

 

บังเอิญผ่านเข้ามาอ่านค่ะ...

ขอเป็นกำลังใจให้เดินก้าวสู่หมอกหนาๆ นี้ เพื่อผ่านไปพบกับแสงสว่างในวันข้างหน้าให้ได้นะคะ

 

โดย: ^o^ (jiberris ) 2 สิงหาคม 2552 20:15:40 น.  

 

สู้ๆ ครับเป็นกำลังใจให้

 

โดย: Bpu IP: 222.123.240.82 2 สิงหาคม 2552 20:52:59 น.  

 

เอาตุ๊กตามาฝากก้าบ

 

โดย: พลังชีวิต 2 สิงหาคม 2552 21:41:06 น.  

 

This comment might annoyed
you.. but I just wanna ask
you only a few min to open your mind and read it

When I were sad and hopless with all of my life and problem
that happen including my health and family..
I was hopeless sad and lonely but by the way when
I open my mind and look throuugh the light way right way I
found ... my God My Lord and asked him for help..
the miracal happened these are becaused of HIM my LORD..

please try to true on him open your mind ask for help them
see the reply of his gentle word...

 

โดย: da IP: 124.122.66.103 2 สิงหาคม 2552 23:49:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Simply Mommy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Simply Mommy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.