แมวน้อยเยือนเกาะช้าง

เนื่องจากน้องหมีจะต้องเดินทางไปเรียนที่อินเดีย 3 ปี เลยอยากไปเที่ยวส่งท้ายกัน ด้วยเวลาและงบที่จำกัดมาลงตัวที่เกาะช้างซื้อแพ็กเก็จกับ Mr.Khaitour เจอในเฟสบุ๊ค ที่พัก 3 วัน 2 คืน อาหาร 3 มื้อ ดำน้ำ 1 วัน คนละ 1550 บาท มัดจำคนละ 500 บาท 2 ก็คนก็ 1000 บาท

ออกเดินทางโดยรถทัวร์บริษัทเชิดชัยทัวร์รอบ 23.30 น. จากขนส่งเอกมัยไปถึงบขส.ตราดประมาณ 4.30 น. ด้วยความงัวเงียลงจากรถลืมหยิบกระเป๋าถือลงมาด้วย ไม่ถึง 10 นาที วิ่งตามรถทัวร์ไปดูของหายจ้าาา กระเป๋าตัง โทรศัพท์ ลิปสติกของช้านนน T^T

(มันก็จะช็อคๆหน่อยคิดอะไรไม่ทัน รู้สึกถอดใจขโมยปิดเครื่องด้วย ก็คิดว่าชั่งมันไปเที่ยวดีกว่าไม่อยากให้กร่อย แต่ก็เข้า find iphone เป็นระยะจนได้พิกัดบ้านขโมยมากลับมาจากเกาะวันที่ 6 แจ้งความและไปแถวบ้านขโมยแต่ก็ไม่ได้คืนเพราะไม่สามารถรู้ได้ว่าโทรศัพท์เราอยู่ในบ้านหลังไหน ขโมยเปิดโทรศัพท์เราแค่ครั้งเดียวแล้วก็ไม่ได้เปิดเครื่องอีกเลย แต่เราล็อกโทรศัพท์นะเค้าคงแยกอะไหล่ขายแล้วมั้ง สุดท้ายเราก็ไม่ได้ตามต่อไม่ได้เอาใบแจ้งความไปยื่นเครือข่าย)

พอเราลงจากรถจะมีคนมาถามว่าไปไหนพวกเราไปเกาะช้างก็เดินไปขึ้นสองแถวคนละ 80 บาท มีแวะจอดซื้อตั๋วเรือ เรามีตั๋วเรือมาแล้วซื้อแบบไป-กลับตอนซื้อรถทัวร์ 150 บาท เราก็เอาตั๋วเรือของเราไปเปลี่ยนเค้าถามว่าเราจะไปลงรีสอร์ทไหนรถตู้จะไปส่งถึงรีสอร์ทเลย เราไปลงใบลานเบย์รีสอร์ทอยู่แถวอ่าบใบลานเลยโลนลี่บีชไปอีกคนละ 100 บาท เปลี่ยนตั๋วเสร็จขึ้นรถตู้ไปขึ้นเรือต่อ

นั่งเรือดูพระอาาทิตย์ขึ้น เรือรอบแรก 6 โมงเช้า ไปถึงฝั่งประมาณ 7 โมง รถตู้ขับส่งผู้โดยสารตามที่พักต่างๆ และเราเป็นกลุ่มสุดท้าย อยู่ลึกสุด พอได้มาถึงเข้าใจว่าทำไมเกาะช้างผู้คนถึงนิยมเอารถมา เกาะมันใหญ่มากจริงๆ และนี่คือที่พักของเราใบลานเบย์รีสอร์ท

แวะฝากกระเป๋าแล้วให้พี่เค้าหาเช่ามอเตอไซต์ให้ 24 ช.ม. 200 บาท ออกไปแว้นสำรวจเกาะกันดีกว่า แต่ก่อนอื่นกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ไม่ใช่เจ้าถิ่นไม่รู้จริงๆว่าควรกินอะไรสุ่มกินร้านนึง สั่งข้าวมันไก่กับเย็นตาโฟอร่อยได้เยอะและราคาไม่แพง แนะนำค่ะ

จากฟากที่เราอยู่ขี่อ้อมเกาะไปอีกฟากนึงประมาณ 50 กม.จะไปหาดลองบีช ไกลมากจนนึกว่าตัวเองหลงทาง เจอน้ำตกก้านมะยมเลยแวะก่อนดีกว่า มาถึงประมาณ 9 โมง เงียบกริบยังไม่มีใครเลย น้ำตกเป็นของเราทำอะไรก็ได้ เสียค่าเข้า 40 บาทต่อคน น้ำใสมองเห็นตัวปลาด้วย อยู่ถ่ายรูปสักพักไปต่อดีกว่า

สโแกนประจำเกาะช้าง

สุดเกาะฝั่งนึงไปสุดเกาะอีกฝั่งนึง ในที่สุดก็มาถึงหาดลองบีช พี่เค้าบอกว่าเป็นหาดที่เพิ่งถูกค้นพบใหม่ น้ำใสมาก หาดทรายสวย เม็ดทรายเป็นสีขาว มีร้านอาหารเล็กๆ ชิงช้าชิวๆ น่าจะเคยเป็นรีสอร์ทมาก่อนที่ตอนนี้คงไม่ได้ทำต่อแล้ว มาถึงน้ำลง ลุยน้ำไปแทบจะกลางทะเล ปะการังเยอะมากแต่ตายแล้วนะ หาดสงบมากไม่มีคนเลย มีฝรั่งสัก 5 คนได้

บ่าย 2 แล้วร้อนและหิวกลับดีกว่าแต่ก่อนจะไปเช็คอินขอแวะถ่ายรูปที่ป่าโกงกางสักหน่อย ที่นี่อาจจะไม่ได้มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษก็จริงแต่แมวน้อยว่าก็ไม่ควรพลาดมาสัมผัสบรรยากาศของที่นี่นะถ้าคุณมาถึงเกาะช้างแล้ว ส่วนแมวน้อยมีเป้าหมายมาที่นี่เพื่อถ่ายรูปนี้โดยเฉพาะ แฮ่ เนื่องจากมากันแค่ 2 คน มันก็จะลำบากหน่อยๆ แต่สุดท้ายก็ได้รูปสวยๆไปใส่กรอบสมใจ

หิวแต่ไม่รู้จะกินอะไรดีส้มตำแล้วกัน เห็นคนนั่งกินเยอะอยู่เลยจอดลองบ้าง อร่อย ได้เยอะ ราคาไม่แพงอีกแล้ว ส้มตำจานละ 50 บาท มื้อนี้จ่ายไปประมาณ 170 บาท

ที่เกาะช้างจะมีจุดชมวิวอยู่หลายจุดตามข้างทาง
แต่ล่ะที่ก็จะมีวิวทะเลสวยๆให้เราได้สัมผัส

มาถึงที่พักเข้าเช็คอิน ที่พักจะเป็นแบบบ้านหลังๆตรงนั้นตรงนี้ดูส่วนตัว มีศาลาริมน้ำให้นั่งชิลๆ ที่พักก็มีหาดส่วนตัววิวทะเล แต่ไม่แน่ใจว่าลงไปเล่นได้รึป่าวนะ แต่พี่เจ้าของที่พักบอกว่าลงไปเล่นได้ภายในบ้านพักมีฟูก2 ตู้เย็น ทิชชู ผ้าเช็ดตัว น้ำเปล่า 2 ขวด ไม้แขวนเสื้อ โดยรวมน่าพอใจแอร์เย็น ห้องพักสะอาด ไม่มีทีวีไม่เป็นไร ไม่ได้ดูอยู่แล้ว ห้องน้ำกว้างมากเป็นฝักบัว แต่ไม่มีน้ำอุ่นรู้สึกพลาดมากตรงนี้

โต๊ะเล็กๆที่ระเบียงหน้าห้องพัก

พักผ่อนกันพอสมควรแล้วออกไปลุยกันต่อดีกว่า ออกมาจากห้องพักไม่ทันดูพระอาทิตย์ตกดิน ไปหาอะไรกินแถวหาดทรายขาวกันดีกว่า มีร้านอาหารเรียงรายเต็มหาด นั่งกินข้าวชิลๆติดหาดทราย ฟังเสียงคลื่นลม เลือกร้านกันได้ตามอัธยาศัยเลย ช่วงเย็นยังมีกลุ่มคนเล่นน้ำเต็มหาดให้อารมณ์เหมือนอยู่พัทยาเลย เดินไปส่องของกิน มีของขายเรียงตามทางเดินได้เคบับมาคนละอัน นี่เป็นการกินเคบับครั้งแรกของแมวน้อย คนขายบอกว่าเป็นแป้งทำเองสีชมพูนี่ทำจากสตรอเบอรี่

เราเลือกนั่งที่ร้านสบายบาร์อ่านมาจากรีวิว อาหารแพงมากๆนี่เป็นเรื่องจริงหมดไปประมาณ 600 กว่าบาท ข้าว 2 จาน อาหาร 2 อย่าง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม 240 บาท ไก่ผัดมะม่วงหิมพานต์ 220 บาท น้ำมะพร้าวปั่น น้ำเปล่า 1 ขวด เค้าบอกว่าร้านนี้จะมีโชว์ควงกระบองไฟ ร้านข้างๆก็มีเหมือนกันเห็นแว้บๆก็โชว์ดีอยู่นะ ส่วนของสบายบาร์เริ่มโชว์ 20.30น. มีคนโชว์ 4 คน เราก็รู้สึกตื่นเต้นนะ เพิ่งเคยดูเป็นครั้งแรก มีพลาดบ้างนิดหน่อยแต่โดยรวมเราชอบนะ

แวะซื้อเครื่องดื่มมาจิบเบาๆกันเองที่ห้องแล้วเข้านอน มีโรตีมะม่วงด้วย 50 บาท ก็เป็นอะไรที่แปลกดี ตื่นเช้ามาฝนตกที่คิดจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นเป็นอันล้มเหลวคิดว่่าจะไม่ได้ออกไปดำน้ำแล้วแต่พี่เค้าบอกว่าออกครับ ก็รีบลุกขึ้นมาแต่งตัวออกไปทานอาหารเช้าและขึ้นรถไปดำน้ำ อาหารเช้าที่นี่จะมีข้าวต้ม ขนมปังปิ้ง โอวัลติน กาแฟ ให้กินแบบบุฟเฟ่ต์

หลังจากอิ่มกันดีแล้วเราก็ขึ้นรถเพื่อที่จะไปดำน้ำกัน รถก็รถกระบะใส่หลังคานั่นแหล่ะ ไปขึ้นเรือที่หมูบ้านชาวประมงบางเบ้า มีร้านอาหารซีฟู้ดแนะนำหลายร้านเลยได้แต่เดินผ่าน การที่จะไปดำน้ำเราจะต้องเตรียมเงินไปจ่ายค่าเข้าอุทยานเองคนละ 40 บาท

เรือของเราเองสวยใช่ม้าา ไปดำน้ำทั้งหมด 3 เกาะ แต่แมวน้อยดำไป 2 เกาะและอย่างที่รู้ๆกันแมวไม่ถูกกับน้ำเพราะฉะนั้นก็ว่ายน้ำไม่เป็นไงล่ะ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มาลอยคออยู่กลางทะเลแบบนี้ อยู่ในน้ำลึกแบบนี้ ได้ดำน้ำ ได้ดูปะการัง ได้มาสัมผัสความรู้สึกแบบคนว่ายน้ำเป็นเหมือนค้นพบโลกใหม่ ต้องขอบคุณน้องหมีจริงๆที่พูดว่าอยากดำน้ำแล้วลากแมวตัวนี้มาดำน้ำดูปะการัง

แมวน้อยดำน้ำเกาะแรกก็มีปะการังให้ดูมีปะการังสีม่วงๆสวยดีดำไปสักครึ่งเกาะได้ เกาะที่ 2 มัวแต่กินข้าวเลยไม่ได้ดำ ข้าวบนเรือก็มีผัดวุ่นเส้น ผัดผัก แกงไก่ ผลไม้ให้ทานแบบง่ายๆ เกาะที่ 3 นี่สวยสุดมีปลาเยอะมากเลย ได้ดำน้ำตีซี้กับปลาแบบเอ็กคลูซีฟ ปะการังก็สวย แล้วก็จะไปตกปลาปิดท้าย แต่พายุมามืดฝนไล่หลังมาเลยอดตกปลารีบเบนหัวเรือกลับเข้าฝั่ง ลมพัดแรงมากหนาวมากๆ

กลับมาถึงฝั่งฝนก็ไม่ตกแล้วเหมือนตกไปแล้ว ก็เดินแวะซื้อโปสการ์ดและวาฟเฟิลกินนิดหน่อยรองท้องที่หมู่บ้านประมงบางเบ้านี่แหล่ะก่อนจะขึ้นรถกลับเข้าที่พัก

ถึงที่พักอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ประมาณ 5 โมงเย็นได้ อยากดูพระอาทิตย์ตกแต่ท้องฟ้าไม่เปิดมีเมฆเต็มไปหมดเลยไม่ได้ไปที่แหลมไชยเชษฐ์อย่างที่ตั้งใจไว้ แว้นมอไซต์ออกไปที่จุดชมวิวไก่แบ้แลนด์มาร์คเกาะช้างอีกจุดนึงแทนก็ได้ ที่จุดชมวิวนี้ถ่ายรูปสวยจริงๆค่ะ

เย็นนี้ก็กินส้มตำอีกแล้วเสิร์ชในวงในร้านแบมแอนด์ตั้ม ร้านส้มตำชนะเลิศรางวัลที่1 เห็นรีวิวดี ติดอันดับ แวะทานดูสักหน่อย เมนูที่สั่งก็ไก่ย่างครึ่งตัว ต้มแซ่บกระดูกหมูเสิร์ฟมาในหม้อดินเผา ตำถั่วปลาร้าเผ็ดกลาง ตำไทพริก 2 เม็ด ข้าวเหนียวคนละห่อ รสชาติอาหารอร่อยทุกจานติดใจส้มตำมากๆ ร้านนี้แนะนำเลยค่ะ ไม่ผิดหวังราคาไม่แพงสมเหตุสมผล

วันสุดท้ายสำหรับทริปนี้ตื่นแต่เช้ากินอาหารเช้าที่รีสอร์ทออกจากที่พักประมาณ 9 โมง ลุยเกาะวันสุดท้าย ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเกาะช้างก่อนกลับ

มุ่งหน้าไปต่อที่น้ำตกคลองพลู เสียค่าเข้าคนละ 40 บาทเช่นเคย อันนี้แอบเจ็บใจทั้งๆที่ก็อ่านหาข้อมูลมาแล้วก็ยังพลาด คือถ้าเราจอดรถด้านหน้าจะเสียค่าจอด 10 บาทให้กับยายแก่ๆที่เป็นใครไม่รู้มาเก็บค่าที่จอดรถ แต่ถ้าเราขับเข้าไปหน่อยจะเป็นที่จอดรถฟรีของทางอุทยาน

จากหน้าอุทยานเราต้องเดินเข้าไปอีก 700 เมตรถึงจะถึงน้ำตก เส้นทางเดินค่อนข้างลำบากและอันตรายเล็กน้อยในจุดที่ทางไม่ค่อยดีก็จะมีเชือกให้จับเดินไปตามทางด้วย ปลุกความเป็นนินจาในตัวคุณ น้ำตกนี้มีนักท่องเที่ยวเยอะมาก คนไทยมายืนถ่ายรูปกันเต็มไปหมด แต่ฝรั่งจะมาพร้อมชุดว้ายน้ำกระโดดเล่นน้ำตกกันเกรียวกราว แมวน้อยกับน้องหมีก็ขอทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติใส่ชุดว่ายน้ำเล่นน้ำตกกัเค้าด้วย น้ำเย็นมากๆพอลงไปแช่จนร่างกายปรับตัวได้แล้วก็รู้สึกสดชื่น การมาเที่ยวเป็นชาร์จแบตให้รู้สึกเฟรชจริงๆ มีปลาด้วยน้ำใสมองเห็นตัวปลา ปลาไม่กลัวหรือตื่นคนเลย พอเอาเท้าจุ่มน้ำปลาก็มาตอดเท้าด้วย

เล่นน้ำจนพอใจก็ถึงเวลาเซย์กู้ดบายเกาะช้างเช็คเอาท์ตอนเที่ยง โบกรถแท๊กซี่ซึ่งก็คือกระบะใส่หลังคาค่าโดยสารคนละ 100 บาทไปลงท่าเรือด่านเก่า นั่งเรือข้ามฟากกลับ และนั่งสองแถวสีฟ้าต่อไปที่บขส.คนละ 60 บาทเป็นอันจบทริปเกาะช้าง

ถึงแม้ว่าทริปนี้จะไม่มีอะไรสักอย่างเลยที่เป็นไปตามแพลนแต่มันก็สนุกดี ชีวิตก็คงเป็นแบบนี้มีการนอกแผนบ้าง มีบาดแผลบ้างให้เรามีการเรียนรู้ มีบทเรียน ได้ประสบการณ์ ได้เปิดโลกใหม่ๆ ขอบคุณน้องหมีที่ชวนมาสัมผัสเกาะช้าง ตอนนี้น้องหมีก็บินไปอินเดียแล้วโดยที่โปสการ์ดที่เราส่งจากเกาะช้างยังมาไม่ถึงเลย ตอนแรกก็คิดว่าติดสงกรานต์แต่ตอนนี้แอบคิดว่าหายรึป่าวว่ะ แหง่ะ
เอาเป็นว่านี่ก็เป็นประสบการณ์ความทรงจำที่ดีของเราทั้ง 2 คน ทริปหน้าจะไปไหนกันอีกต้องติดตามนะ

Last Update : 17 กรกฎาคม 2560 17:59:42 น.

เห็นทะเลแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ
แอบเสียดายมือถือมาก ๆ เลยค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:13:00:18 น.

เจอแบบนี้ก่อนเดินทางผมเฟลนะ คิดว่าเค้าคงไม่คืนแล้วล่ะ ถ้าจะคืนคงไม่ทำแบบนี้

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวไปพักแบบนี้บ้างเหมือนกัน แม้มันจะไม่เป็นอย่างใจเรา แต่ชีวิตก็แบบนี้ล่ะนะ มักจะมีสิ่งที่คาดไม่ถึงเสมอ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:17:17:30 น.

ตามมาเที่ยว ส่งคนไปเรียนต่อด้วยคนค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:17:18:18 น.

เกาะช้าง ใหญ่มากครับ... ผมเคยทำงานที่ ตราด นานมาแล้ว
ตอนอยู่ในตัวเมืองตราด ได้กินเนื้อหมูป่าบ่อย เขาบอกว่ามาจาก
เกาะช้าง... คงเป็นเช่นนั้นเพราะบนเกาะมีป่าเยอะจริง.. แต่ตอน
นี้ คนอยู่เยอะ...

ระยะหลังที่ไป ผมมักจะได้ไปกับ บริษัทที่ทำงานอยู่ สนุกดี
ครับได้กินนอน เที่ยวแบบข้างบน.. อาหารที่บางเบ้าอร่อยหลาย
ร้าน..

เขียเล่าแบบข้างบน อ่านสบาย ๆ ดีครับ...

......

ที่บล๊อกผม บล๊อกปัจจุบัน ผมเขียนเรื่อยเปื่อย ตั้งแต่ย้อนยุค
มายุคกลาง แล้วก็ยุคปัจจุบัน.. ทำนอง เรื่อย ๆ เปื่อยอาจจะ
อ่านยากไปหน่อย.. เพื่อน ๆ ที่เข้าอ่านบ่อย เห็นเปรียบว่า
ไวน์มัน บ่นอยู่เรื่อย 555

มาขอบคุณที่แวะไปอ่าน รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ไม่เป็นไร
ครับ ผมพยายามจะเขียนเล่า ให้ง่ายขึ้นครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:20:27:36 น.

พี่ก๋าอ่านแล้วตกใจแทน
เริ่มต้นด้วยกระเป๋าหายเลย
ใจหายนะครับ

พี่ก๋าเคยกระเป๋าหาย
เที่ยวไม่สนุกเลย
แค่แจ้งอายัดบัตรก็เหนื่อยแล้ว

แต่ยังดีที่ได้วิวสวยๆกลับมาเนาะ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:20:54:21 น.

ขอบคุณครับที่แวะไปทักทาย
ถ้าไม่เคยนั่งรถทัวร์ตอนกลางคืน ตื่นขึ้นมาจะเหมือนเพลีย งัวเงีย ก็จากนอนไม่ค่อยหลับครับ
กระเป๋าถือ ถ้าเป็นไปได้คล้องไว้กับตัวปลอดภัยครับ
มาเที่ยวด้วยครับ เกาะช้างไปแล้วก็อยากไปอีกครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:22:51:17 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:6:27:11 น.

Kisshoneyz Travel Blog

เคยไปตอนแต่งงานใหม่ๆ ค่ะ สามีบอกว่า กลัวเกาะ 5555 จากนั้นก็ไม่ไกชด้ไป เกาะอีกเลย คิดถึงเกาะช้างจัง
โดย: kae+aoe วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:8:37:34 น.

ตามมาชวนไปบล็อกเศร้าเคล้าน้ำตาค่ะ ^^
โดย: sawkitty วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:23:23:46 น.

เสียใจด้วยเรื่องของหายนะ แต่ก็ด้เที่ยวเนาะคะ

เราไม่ได้ไปเกาะช้างนานมากแล้วง่ะ อยากไปเกาะกูด
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 เมษายน 2560 เวลา:9:57:10 น.

เชิดชัยทัวร์...รถเจ๊เกียวนี่เอง ไม่มีระบบติดตามของหายเลย
(แค่ไม่ถึง 10 นาทีเองน่ะเนี่ย -_-)

อ่านจบแล้ว เกาะช้างมีที่เที่ยวหลายแห่งดูไม่น่าเบื่อดีนะครับ
แถมราคาก็ไม่โดดเว่อร์อีกต่างหาก (ราคาที่เรา ๆ สัมผัสได้)
ถ้าไม่นับเรื่องของหายนะ นี่เป็นทริปที่น่าประทับใจครับ ^^
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 22 เมษายน 2560 เวลา:15:23:27 น.

สวัสดีค่ะ..

เคยไปเที่ยวเกาะช้างเกือบ 10 ครั้งเห็นจะได้..

ชอบบรรยากาศมีน้ำตกใส มีทะเลให้เดินเล่น

แต่ปะการังไม่ค่อยมีให้ดู..แต่ก็โอเคคะ

ตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะเน้อะ

แต่ก็อยากไปเที่ยวอีกคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 24 เมษายน 2560 เวลา:18:59:03 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
เกาะช้างไม่ได้ไปหลายปีแล้ว
ยังสวยเหมือนเดิมนะคะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันจ้ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 30 เมษายน 2560 เวลา:16:01:45 น.

เด๋ว วันที่ 11 พ.ค. จะไปเที่ยวทะเลอีกแล้ว 555
โดย: ลุงแมว วันที่: 2 พฤษภาคม 2560 เวลา:9:32:05 น.

แวะมาทักทายค่ะและก็ตามมาเที่ยวด้วยคน

และขอเอาใจช่วยเรื่องเรียนนะคะ
โดย: blog pu วันที่: 5 พฤษภาคม 2560 เวลา:16:02:21 น.

Kisshoneyz

ยินดีต้อนรับสู่บ้านเล็กๆของแมวน้อยค่ะ มาเป็นเพื่อนกันเถอะนะ
กรุ๊ป B ตัวจริง เพ้อฝันแบบราศีมีนเต็มตัว