....Life is drawing without eraser...
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

My Little Niece



ผมเปิดไปดู Blog คนโน้นทีคนนี้ที ก็มักจะเห็นแต่รูปลูกๆหลานๆของเค้า เด็กๆเนี่ยน่ารัก..ทั้งน้านเลยเนอะ

ช่วงนี้ไม่รู้เป็นยังไง ไปทางไหนก็มีแต่คนเริ่มท้อง เดี๋ยวนี้เรื่องท้องเค้าเป็น Fasion ไปแล้วหรอ

หรืออาจจะเป็นเพราะวัยเราที่เริ่มเข้าสู่เวลาช่วงนั้นแล้วมั้งครับ เลยไปได้ยินแต่เรื่องการเตรียมตัวมีลูก

ตอนแต่งงานก็ได้ยินแต่คนจะแต่งงาน พอแต่งงานไปแล้วก็ได้ยินแต่คนวางแผนจะมีลูก

นี่เราเริ่มแก่ หรือ แก่แล้วจริงๆหรอ ไม่จริงใช่มั้ย จะยังไงขอหน้าเด็กไปก่อนดีกว่า

พอย้อนมาดูครอบครัวผมก็มีหลานสาวของผมที่น่ารักไม่แพ้ เด็กๆของครอบครัวอื่นเหมือนกัน

เลยเป็นโอกาสอันดีทำ Blog นี้ให้หลานสาวของผมซะหน่อย " น้องนีรา หรือ น้องนีร "

น้องนีรเป็นลูกสาวของพี่สาวผม และ เป็นหลานคนแรกของครอบครัวผมครับ

ส่วนเจ้าพี่ชายของผมยังไม่มี ไม่รู้ว่าเริ่มคิดกะเค้าหรือยัง เดี๋ยวแซงคิวเลย .....ฮิ ฮิ ฮิ












เด็กหญิงนีราเกิดวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2547 วันที่น้องนีรเกิด ผมและ ป๊า กะ ม๊า ไปงานบุญที่ สปป.ลาว

ช่วงนั้นรอตั้งหลายวัน พยายามไม่ออกจากบ้านไปไหน เค้าก็ยังไม่ยอมออกมาดูโลกซะที

จนมาวันนั้น...ต้องไปลาว เด็กหญิงนีรามาเลยครับ.. โชคดีที่วันนั้นพี่ชายและพี่สะใภ้ของผมมาพอดี

ส่วนผมและ ป๊าม๊า ก็ตามไปทันทีหลังจากเสร็จงานที่ลาว












ป๊าของผมก็ได้เลื่อนขั้นโดยอัตโนมัติ กลายเป็น อาก๋ง เพียงแค่ช่วงข้ามคืน

ส่วนตัวผมเองก็ได้เลื่อนเป็นอากู๋แล้วล่ะคราวนี้

จริงๆเรียกพี่ก็พอเนอะ...ผมไม่ถือหรอก












พี่สาวผมมาคลอดทางเหนือก็ดีเหมือนกันนะ อากาศดีมากๆ

อากาศในช่วงเดือนพฤศจิกายนนั้นเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว

ส่วนตัวผมนะ..ชอบหน้าหนาวมากๆ แต่ไม่รู้ว่าหน้าหนาวจะเหมาะกับเด็กๆหรือเปล่า

แล้วเด็กตัวน้อย...อย่างน้องนีรเนี่ยจะหนาวเพียงใดน้อ












ทุกๆคนในบ้านผมดูยินดีกับหลานคนแรกมากๆเลย

ทำไงได้ก็รอกันมาตั้งนานแล้วนี่เนอะ

ว่าแล้วผมก็อยากมีลูกจัง...ช่วงนี้เลยไปรับลูกชาวบ้านมาเลี้ยงดูซ้อมมือไปก่อน

ผมมีความฝันอยากมีลูกแฝด และ แฟนผมก็เป็นแฝดซะด้วย

ผมถามคุณหมอเกี่ยวกับการมีลูกแฝด..หมอเค้าว่าโอกาสสูงมากๆที่จะมีแฝด

เพราะว่าโดยมากเชื้ื่อแฝดจะมาจากทางฝ่ายแม่หรือฝ่ายหญิง












รูปนี้แฟนผมชอบมากๆ..ถึงมากที่สุด

เพราะตัวเค้าเองชอบเด็กหัวโล้น เล่นไปชวนเพื่อนๆที่มีลูกแล้วให้โกนหัวลูกซะ

เคยมีหลายๆคนบอกว่า..ถ้าอยากให้เด็กผมดกดำให้โกนหัวให้ลูก

ความจริงเป็นยังไงไม่รู้ แต่สำหรับผมเมื่อก่อนผมของผมก็บางมากๆเลยนะ

แต่พอได้บวช..ช่วงนั้นโกนผมบ่อย..ผมของผมก็ดกดำมากขึ้นแถมเส้นใหญ่ด้วย ดีจัง

แต่ตอนโกนเนี่ยซิ...เจอแผนที่ประเทศไทยด้วย ฮิ ฮิ ฮิ คันจังเลย

ดังนั้นจึงควรโกนหัวเด็กๆเพื่อผมที่ดีขึ้นของเค้าในวันหน้า...ดีมั้ย "หลวงจีนน้อย"












"หนูน่ารักเปล่า" ตอนเด็กๆเนี่ยดูเหมือนหนูดูจะมีตาชั้นเดียว

แต่พอโตมาเริ่มมีชั้นลอยแล้ว

ถ้าโตเต็มที่คงจะมีตาสองชั้นเหมือนกัน

คุณจาคุณยายผมถามว่าทำไมหน้าเหมือนญี่ปุ่นจัง

น้องนีรตอบทันทีแบบอินเทรนว่า "เหมือนเกาหลีมากกว่า"

โห...เด็กสมัยนี้รู้แม้กระทั่งว่าช่วงนี้ ฮิตอะไรกัน












น้องนีรา..เนี่ยจัดเป็นเด็กที่เดินทางบ่อยมากๆ จะไม่ให้บ่อยได้ไง

ก็คุณยายเล่นคิดถึงซะขนาดน้าน....ยายเล่นตีตั๋วไปมาราวกับนางฟ้าชาร์ลี

ถ้าพี่สาวผมได้หยุดงานยาวเช่นคราวนี้..น้องนีรจึงได้บินกลับมาเที่ยวเชียงรายครับ












เด็กกำลังจะโต..เลยรู้เรื่องมากไปหน่อยดังรูป

เป็นการเตือนว่าอย่ามาเจาะแจ๊ะ...เรานะ ขอเตือน












สนามบินนี้เดิมทีเป็นสนามบินพาณิชย์ ผมชอบที่นี่มากๆเลย

เวลาเครื่องบินลงจะมีที่กันเหมือนที่กันรถไฟ

เด็กๆเวลาผมไม่มีอะไรทำก็มักจะไปนั่งเล่นริม Runway ทั้งวัน

เพียงแค่รอคอยเครื่องบินวันล่ะ 2 Flight












ในช่วงหลังนี้ สนามบินนี้มันแคบเกินกว่าเครื่องบินรุ่นใหม่ๆจะลงได้

เลยจำต้องย้ายสนามบินไปที่ใหม่ซึ่ง ห่างจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 7 กม.

เวลาเย็นสนามบินแห่งนี้จะเป็นที่พักผ่อนออกกำลังกาย แก่ประชาชน

เมื่อก่อนผมชอบไปวิ่งที่นี่เสมอๆ เพราะมีสาวๆมาออกกำลังกายกันอย่างคับคั่ง ฮิ ฮิ ฮิ












พอเริ่มโต..เริ่มเดินได้ เราก็ต้องคอยระวังเค้ามากขึ้น

การขึ้นลงบันไดแต่ละครั้งเนี่ยซิ...เสียวจะตกบันไดจัง

แต่น้องนีรก็ชอบความสูงอยู่น้า..ยิ่งบริเวณระเบียงบ้านชั้นบน ซึ่งเป็นที่เลี้ยงปลาทองเนี่ย

ชอบมั๊กๆ












ในวันสงกรานต์พวกเราได้ไปเยี่ยม ทวด และ อาเหล่ากง ของน้องนีรกัน

วันนั้นดูคึกคักไปหมดมีขบวนแห่ร้องรำทำเพลงทั่วไปหมด

ดูน้องนีร งง ปน สงสัยพิลึก

ประมาณว่า "มันเกิดอะไรขึ้นบนโลกใบนี้"












ในวันที่พี่สาวของผมหยุด ซึ่งเค้าก็สามารถแลกเวรหยุดได้เป็นประจำอยู่แล้ว

ความสุขก็จะตกไปอยู่ที่น้องนีร จะได้ไปเที่ยวหลายๆที่

น่าอิจฉาจัง...สมัยผมเด็กๆไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนหรอก เพราะดันซนชะมัด เลยอดไป












วันนี้หนูโตจนไปโรงเรียนแล้วน้า...

โรงเรียนของหนูคือ "โรงเรียนจิตเมศ"

บรรยากาศที่โรงเรียนดีมาก สถานที่สะอาด สวยงาม ดูอบอุ่น

สังเกตได้จากสีหน้าของน้องนีรซิ..."หนูอยากไปโรงเรียนทุกวันเลย"












บางครั้ง Presenter ของสนามบินก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป

เพราะว่าตอนนี้เรามีตัวแทนที่น่ารักอย่างน้องนีรมายิ้มรับผู้โดยสารแทน

นี่หล่ะตัวแทนสยามเมืองยิ้มแห่ง "นครสุวรรณภูมิ"












ครั้งที่มาเยือนบ้านของผม "นครน้ำม้า"

น้องนีรชอบเป่าลูกโป่งมากๆ เป็นแบบที่เราต้องจุ่มลงไปในแชมพูก่อนแล้วเป่า

ในสมัยเด็ก...่ผมชอบแบบเป็นหลอดเล็กเหนียวๆมากกว่า เป็นลูกโป่งเคมี

ไม่รู้ว่าเคยเล่นกันหรือเปล่า...แต่มันคงไม่ค่อยดีกับเด็กเพราะมีสารเคมีมากหน่อย

แบบธรรมดาดั้งเดิมดีกว่า....เอ้า จุ่มแล้วก็เป่า ...












"มีใครอยู่บ้างมั้ย" เด็กๆคงชอบห้องนอนผมมาก

เพราะว่ามันมีซอกซอยเยอะ แบบว่าไปเล่นซ่อนแอบได้

เค้าชอบมานั่งเล่นแต่งหน้ากับแฟนผม

ดูท่าทางโตขึ้นคงจะชอบแต่งเนื้อแต่งตัวน่าดูเลย...












นี่ก็คือ หลานคนแรกของครอบครัวผมน้องนีรา

ทางอาป๊ากะมาม้าก็หวังอยากจะให้มีหลานคนที่สองอีกไวๆ

ท่าทางกลัวจะลืมวิชาเลี้ยงเด็กอ่อน...

หรือว่าพอน้องนีรเริ่มโตขึ้น..เกิดเริ่มเบื่อแล้วหรอคุณยาย...

ผมเองก็อยากมีลูกเหมือนกันนะ...แต่ว่าเงินทองนะซิมันหายาก

ถ้าจะมีลูกทั้งทีก็อยากที่จะพอมีเงินเลี้ยงเค้าให้สบายๆหน่อย

และก็ไม่อยากแซงพี่ชายผมด้วย...ว่าแต่เฮียเค้ายังไม่คิดจะมีอีกหรอ

ยังไงๆก็รอไปอีกซักพักเนอะ...เราก็มีน้องนีรให้เล่นด้วยแก้เหงาไปพลางๆก่อน








 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2550
14 comments
Last Update : 22 เมษายน 2551 9:05:36 น.
Counter : 1878 Pageviews.

 





















 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 28 กรกฎาคม 2550 3:24:43 น.  

 

...น้องนีร น่ารักมากค่ะ



คุณก็รีบๆมีนะ
ไม่งั้น...
เดี่ยวจะแก่ก่อนลูกโต
เอ่ ทำไมพี่สาวคุณ
ดูหน้าเด็กกว่าคุณล่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 28 กรกฎาคม 2550 3:33:21 น.  

 

เห็นเด็กๆผิวใสๆแล้วอยากมีผิวแบบนี้มั่ง
ทำไมเราหน้าแก่วันแก่คืนวุ๊ยเนี่ย....

ได้ไอเดียแล้วครับ
ผมนึกทรงผมตอนที่จะไปเนปาลออกแล้ว
สกินเฮดแบบน้องเค้าเลยดีกว่า
(แต่คงดูน่าเกลียดกว่าน้องเค้าหลายขุมเลยหล่ะ )

 

โดย: Dr.Manta 28 กรกฎาคม 2550 11:10:30 น.  

 

น่ารักดีเนอะ แล้วลูกแฝดน่ะ ไม่กลัวคนนึงผอม คนหนึ่งอ้วนเหรอ แบบว่าหน้าเหมือนกันมาก พอจะให้กินนมแล้วอุ้มผิดคนอยู่เรื่อยไง อีกอย่าง....อย่าลืมโกนผมด้วยนะ ไม่งั้นแฟนงอนไม่รู้ด้วยนา(เห็นชอบเด็กหัวโล้นไม่ใช่เหรอ)

 

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) 28 กรกฎาคม 2550 15:09:56 น.  

 

ความจริงอยากได้ลูกแฝดมากๆนะ
แต่ว่ามาคิดดูแล้ว...ตอนเลี้ยงคงลำบากมากเลยเนอะ

แล้วผมกลัวเค้าจะไม่แข็งแรง...(เป็นความเชื่อส่วนตัวนะ)

ขอบคุณทุกๆ Comments นะครับ
ยังไงผมก็รีบมีให้ทันใช้แล้วกัน

แต่ว่า Dr.Manta เค้าไม่รับฝากท้องอ่ะทำไงดี...ใจร้ายเนอะ
แค่ไปขอแบ่งข้าววันละมื้อเอง...ทำไปได้

 

โดย: Little Knight 29 กรกฎาคม 2550 11:45:07 น.  

 

น้องนีร น่ารักจังค่ะ อายุจะสี่ขวบหรือยังค่ะ
ดูเหมือนจะเท่าลูกสาวเรา หรือน้อยกว่าหน่อย

เห็นรูปตอนเป็นทารกแล้ว อยากจะมีอีกคน (ถ้ามีคนช่วยเลี้ยง)

คุณยายท่าทางรักหลานตัวน้อยน่าดูนะค่ะ

 

โดย: Lek (INGEN ER PERFEKT ) 1 สิงหาคม 2550 6:21:00 น.  

 

เจ้าจิ๋วของแม่โตแล้ว

 

โดย: neenmom IP: 203.151.15.242 1 สิงหาคม 2550 12:05:28 น.  

 

หลานใครอะ น่ารักเหมือนน๊าเลย หุหุ
น่าแกล้งชามัด หมั่นเขี้ยวๆๆ

 

โดย: BiRdAdiE~* IP: 192.85.47.2 1 สิงหาคม 2550 13:24:39 น.  

 

เห็นน้องเขาแล้วน่ารักจังเน้อ

 

โดย: บั๊ม IP: 117.47.106.110 7 มีนาคม 2551 14:43:52 น.  

 

ohh! she so sweet, little Neera!

Wanna see her real krub... she is really lovely...

Hope you will have your own kids soon!

 

โดย: Singha-Nakornphink IP: 159.92.136.46 28 เมษายน 2551 20:58:03 น.  

 

ดีจ่ะ น้องนีร ชื่อเหมือนพี่เลย เอ..แต่ว่าชื่อพี่อ่านว่า (นีน) นะคะ แต่ไม่รู้ว่าชื่อของน้องนีรจะอ่านแบบพี่รึเปล่าเนี่ยซี... ชื่อจริงน้องชื่อนีรา พี่สายธาร เหอะๆ ความหมายใกล้เคียงกันนะคะ น้องนีรน่ารักมากนะคะ(ชมตัวเองไปในตัว โหะๆๆ) พี่ไปแล้วน้า แฮปปี้เบริ์ทเดย์ล่วงหน้านะคะ น้องนีร....


นีร สายธาร เชียงราย..

 

โดย: นีรคร่า IP: 118.172.68.71 20 มิถุนายน 2551 21:52:29 น.  

 

อยากทราบว่าโรงเรียจิตเมศ อยู่ตรงไหนคะ อยากให้ลูกไปมั่งจังค่ะ

 

โดย: แจ้ IP: 58.9.124.57 29 ตุลาคม 2551 19:27:38 น.  

 

คิ คิ ดูน้องเอด้าเพลิน เปิดมาหน้านี้กลายเป็นหลานสาวตัวน้อย ท่าทางอารมณ์ดี น่าฟัดจริ้ง ๆเลย

 

โดย: brutus IP: 125.25.22.69 17 พฤษภาคม 2552 21:57:42 น.  

 

น่ารักใจละลาย 555

ตอนนี้น่าจะ 6 ขวบแล้วซินะ

 

โดย: oa (rosebay ) 9 กุมภาพันธ์ 2554 18:56:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Little Knight
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]














Blog เก่า..หาดูได้ที่นี่จ้า
:: เดินเล่นชิวชิวกับเพื่อนและครอบครัว
:: พาเอด้าชิวชิว ที่ซาฟารี
:: เดินเล่นชิวๆบนยอดเขา
:: Aeda 2.0
:: สุขสันต์วันพ่อ
:: Aeda 1.11
:: กิน เที่ยว..พบปะ..พี่ปัน พี่ธัญ
:: จิบกาแฟ กับ เจ้าคุณต๊อก
:: Aeda 1.10
:: เมื่อสาวน้่อย...ไม่สบาย
:: เอด้า 1.9
:: ขี่เสือ(ภูเขา) ไปดู กระต่ายน้อย..
:: Enjoy @ RaiSaengArun
:: Aeda 1.8 : หนูโตเป็นสาวน้อย
:: iBerry @ เจียงใหม่
:: ดูปลาดูแพนด้าดูช้าง @ CNX Zoo
:: สุขไหนจะดีกว่าบ้านเรา...เนอะ
:: AEDA1.7 ตอน..เอด้าน่ารักจัง
:: ดื่มกาแฟชมดอย..ที่พาราโบล่า
:: พาเอด้าเหินฟ้า เที่ยวบางกอก
:: เอด้า 1.6
:: ปล่อยอารมณ์ตามสบาย @ Alila
:: นอนเล่นพักผ่อนที่ AKA : The Resort
:: เดินเล่นริมหาด กับ ลูกสาวที่รัก
:: เอด้า 1.5
:: ลืมตา ลืมวันวาน ก้าวเดินต่อไปนะครับ
:: R.I.P my lovely koi
:: MotorShow
:: บ้านหอมเทียน..
:: เอด้า 1.4
:: Swiss Valley
:: Scenery สวนผึ้ง
:: Aeda1.3
:: คุณนายสะอาด
:: ครบรัก ครบรส ครบรอบ ครบ 4 ปี 4 ห้องหัวใจ
:: ฟาร์มใหญ่ แห่ง อ.ปากช่อง
:: เอด้า 1.2 ตอน วาเลนไทน์ กะ ตรุษจีน
:: วาเลนไทน์ ในความทรงจำ..
:: (เด็ก)ชาย กลางสายฝน..
:: Sakura เมืองไทย
:: Happy New Year2010
:: หนึ่งปีที่มีหนูมาสู่อ้อมอกอ้อมใจ
:: สุขสันต์วันพ่อหลวง พ่ออัศวิน แล้ว พ่อน้องเอด้า..
:: อีกเดือนก็ซ่าจะครบขวบแล้วครับ...
:: มา HBD ย้อนหลังให้น้องนีรา
:: ฟ้าใส..อากาศดี..มีของขวัญนี้มาฝากเธอ
:: ครั้งแรก..ครั้งไหน..กับเทศกาลไทย
:: ขอโทษจริงๆ..ที่แหวกแนว
:: @ Ten Months of AeDa
:: เรื่องของเครื่องซักผ้า
:: ลมหนาวพัด..มา..ใจไม่เหงาแล้วเรา..
:: พาข้าวโพดไปเที่ยวจีน..พาเงินหยวนมาเที่ยวไทย
:: เอด้า 9 เก้าเดือน สู่ความก้าวหน้า..
:: ฟ้าในวันที่ฝนไม่ตก..
:: กาแฟถ้วยนั้น..กับ..อัศวินยามเช้า
:: ใจดวงเดียว..กับการ กอด 3 แบบ
:: เอด้าน้อย..กับ..พัฒนาการ 8 เดือน
:: หนีเมีย..โดดงาน..ออกซ่าต่างแดน..ภาค2
:: เดินเล่นเที่ยวชม..โรงเรียนของลูก
:: สุขสันต์วันเกิดครับแม่
:: เล่นกะลูก ดูพัฒนาการ 7 เดือนผ่านไป
:: เดินเล่น..เก็บลำใยสดๆ..ข้างบ้าน
:: วิลล่าดวงจำปา
:: Smiley AeDa
:: พาเที่ยวเดินเล่น YesterDaY Fun.
:: TAG ฮัลโหล - จากน้องมัยดีนาห์
:: ย้อนดู..โรงแรมพุทธรักษา หัวหิน
:: หนีเที่ยว หัวหิน@Putahracsa
:: พักรบ พักงาน..พักผ่อน
:: ไม่มีเธอสองคนอยู่ข้างๆ โลกมันกว้างจัง
:: TaG ที่สุด ของ ที่สุด (แล้วมันสุดจริงๆรึเปล่าเนี่ย)
:: 5 เดือนแล้ว..จ้า..เที่ยวได้แล้วใช่ป่ะ
:: คู่มือทำความเข้าใจ..ลูกสาวอัศวินน้อย..
:: พาเอด้า บุก..เหมาร้าน..เสื้อผ้า
:: สาม KiDs มาเล่นกัน ณ. เลอ เมอร์ริเดียน เชียงราย
:: ตีโป่งน่องจ๋า..กะ..กระเบนรักษาโรค
:: ..... แฟนฉัน กับ รักครั้งแรก .....
:: ขอบคุณ บวก HBD อาโกว..ที่ดูแลเอด้า
:: Tag : มันสนุกอย่างนั้นเลยเหรอ.
:: Tag ..หนึ่งวันเดียวกัน..แต่อารมณ์ต่างกัน
:: The Mummy @ British Museum..
:: SkinHeaD AEDA
:: คู่มือทำความเข้าใจ..อัศวินน้อย.
:: ผมเป็นพ่อ ได้..2..เดือนแล้วครับ
:: วาเลนไทน์ 1+1 = 3 ครับ
:: อัศวินพ่อลูกอ่อน.."
:: Big Match ประจำสัปดาห์ หงส์จะรอดมั้ย
:: 1 เดือน ของการเป็นพ่อ
:: เอด้า..3 อาทิตย์
:: กว่าจะมาเป็นเอด้าของเรา
:: ครบรอบสองอาทิตย์..แล้ว เอด้า..จ้าาา
:: เอด้า..มาแล้ววว
:: ใกล้แล้ว...ใกล้แล้ว
:: หนึ่งปี..วนเวียน..มาอีกแล้ว
:: หลบผี..หนีเข้าหอ..รอกินอาหารไทย
:: เกือบจะเดือนสุดท้ายแล้วพบหมอ..
:: ลุยถิ่น The Blue ดูบอลต่างแดน
:: Edinburgh..เมืองหลวงสก๊อตแลนด์
:: หนีเมีย..โดดงาน..ออกซ่าต่างแดน..





















Friends' blogs
[Add Little Knight's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.