เด็กหญิง ตัวเล็ก ๆ . . ที่ อยากเห็นโลก . . ให้ ก ว้ า ง ~ ที่สุด เท่าที่จะเห็นได้ :DDDD
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 

Who could ever learn to love a beast?



ฉันชอบอ่านนิทาน ชอบดูการ์ตูนเจ้าหญิงดีสนีย์มาตั้งแต่เด็ก

มีหลายเรื่องที่ตอนเด็กๆ เปิดดูซ้ำแล้วซ้ำอีกได้แบบไม่รู้จักเบื่อ
ตอนเรียนมหาลัยก็ยังมีโปสเตอร์เจ้าหญิงติดอยู่ในห้องนอน
เพ้อฝันมากกก > <

.
.
.

เมื่อโตขึ้น การย้อนกลับมามองการ์ตูน Disney
ทำให้รู้ว่ามันไม่ได้สวยงามแค่ภาพและเสียงเพลง
แต่มีข้อคิดดี ๆ สอดแทรกอยู่ในเรื่องเสมอ

ถึงแม้จะยังชอบการ์ตูน Disney อยู่
แต่เมื่อโตขึ้น ฉันก็ไม่ได้อินกับเรื่องราวต่าง ๆ อีกต่อไป
เพราะชีวิตมันไม่ได้สวยงาม และง่ายดายแบบนั้นน่ะสิ

เจ้าหญิงกับเจ้าชายที่สบตากันครั้งเดียว แล้วก็ตกหลุมรักกัน
จนแต่งงาน ครองรักกันอย่างมีความสุขตลอดไป
ประโยคสุดท้ายของเรื่อง ที่มักจะลงท้ายว่า
......and they lived happily ever after

ฉันที่โตขึ้นก็ได้รู้ว่า
ความรักมันไม่ได้ง่ายดายแบบนั้นเลย
และตอนจบก็ไม่ได้สวยงามแบบนั้นเสมอไป

โปสเตอร์เจ้าหญิงที่เคยติดอยู่บนผนังห้องนอน 
ก็ค่อย ๆ หลุดออกไปตามกาลเวลาที่ผ่านไป
และฉันก็ไม่ได้ใส่ใจจะเก็บรักษามันไว้
จนในที่สุดมันก็หายไป
พร้อมกับความฝันและความสุขในวัยเด็ก

.
.
.

Beauty and the Beast

เป็นเรื่องที่ฉันชอบมากที่สุด ตั้งแต่เด็ก
และปัจจุบันก็ยิ่งชอบมากขึ้นไปอีก
เพราะมันช่างเหมือน ฉันกับคุณ

เพลงในเรื่องเพราะมาก
ฉากในเรื่องสวยมาก
พลอตเรื่องดีมาก
และความรักในเรื่องก็งดงามมาก
เป็นความรักทีงดงามและมีเหตุผลมากที่สุด
ในบรรดาการ์ตูนเจ้าหญิง Disney

ตอนที่รู้ว่าจะมีภาพยนต์เรื่องนี้
คือดีใจมาก ตั้งหน้าตั้งตารอเป็นปี
ได้ดูแล้วก็ยิ่งรักหนังเรื่องนี้มากขึ้นไปอีก
ฉันชอบทุกอย่างในหนัง ยกเว้นเรื่องเดียว
The Beast ดูหล่อไปหน่อยนะ :P
ตอนดูการ์ตูน คิดว่ามันต้องน่าเกลียดกว่านี้

.
.
.

ฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ฉันคิดถึงวันเก่าๆ

ฉันคิดถึง ช่วงแรกๆ ที่เราเริ่มคุยกัน
ฉันชอบความคิดและทัศนคติของคุณ
ฉันชอบทุกตัวอักษรของคุณ
ทุกครั้งที่ย้อนกลับไปอ่าน
ฉันไม่เคยแปลกใจเลยว่าทำไม
ฉันถึงชอบคุยกับคุณ

ฉันคิดถึง วันแรกที่ฉันได้เจอคุณ
ฉันตกใจกลัว ไม่รู้จะบรรยายอะไร นอกจาก
คุณน่าเกลียดแบบ The Beast เลย :P

ฉันคิดถึง วันร้าย ๆ ของเรา
วันที่เต็มไปด้วยอารมณ์ร้ายๆ ของคุณ
และฉันก็ใจร้อนเกินไป ทำตัวร้ายตามไปกับคุณ
ผลคือเราทะเลาะกันแรงมาก
จนฉันรู้สึกว่ามันกลายเป็นแผลเป็น ที่ไม่มีวันหาย
และเป็นส่วนหนึ่งของความซึมเศร้า

ฉันคิดถึง วันดี ๆ ของเรา
วันที่เราดีต่อกัน ยิ้ม เข้าใจ ห่วงใยกันและกัน
ถ้าไม่ทะเลาะ เราก็เข้ากันได้ดีมาก
จนฉันไม่เคยคิดมาก่อน
ว่าฉันที่เป็นคนเข้ากับคนยากมาก
จะเข้ากันได้ดีกับใครได้มากขนาดนี้

ฉันคิดถึงฤดูหนาวที่อังกฤษ
ประเทศที่เต็มไปด้วยความทรงจำระหว่างเรา
ที่นู่น คุณยังคงโมโหร้าย เรายังคงทะเลาะกันแรงๆ
หลายครั้งที่ฉันเสียใจหนักมาก
ท้องฟ้าสีเทาหม่นและอากาศหนาวๆ
ทำให้ฉันซึมเศร้ายิ่งขึ้นไปอีก
แต่ถึงอย่างนั้น คุณก็ยังดูแลห่วงใยใส่ใจฉันเสมอ
ฉันคิดถึงวันนั้นที่อังกฤษ ฉันเกือบโดนรถจักรยานยนต์ชน
แต่คุณพุ่งตัวมาอย่างเร็ว เอาตัวอ้วนๆโอบกอดฉันไว้
และอีกหลาย ๆ เหตุการณ์
ขอบคุณนะ มันเป็นหนึ่งปีที่ฉันจะไม่มีวันลืม

ฉันคิดถึง ความดีของคุณ
คุณเป็นเหมือน The Beast ของฉัน
ภายใต้ความเจ้าอารมณ์ โหดร้าย น่ากลัว
คุณเป็นคนดี รักครอบครัว เห็นอกเห็นใจผู้อื่น
และมองโลกด้วยจิตใจที่อ่อนโยนเสมอ
แบบที่ฉันไม่เคยเห็นจากใครมาก่อน
คนดีแบบดีทั่วไป ก็พอจะเจออยู่บ้างนะ
แต่คนดีที่วิเคราะห์สิ่งต่างๆ ด้วยความอ่อนโยน
คิดถึงผู้อื่นด้วยหัวใจที่งดงาม
ฉันไม่เคยเจอใครเลยที่เป็นแบบนี้
และก็ไม่รู้จะอธิบายมันอย่างไร
เวลามีใครถามว่า ทำไมฉันถึงรักคุณ....
เพราะไม่รู้ว่าจะมีใครที่ละเอียดอ่อนพอจะเข้าใจไหม

.
.
.

เพราะบนโลกใบนี้ที่แสนวุ่นวาย 
ผู้คนส่วนใหญ่คิดถึงแต่ความสุขของตัวเอง
แต่คุณทำให้ฉันเป็นคนที่ดีขึ้น
คิดถึงความสุขของคนอื่นมากขึ้น
ด้วยความอ่อนโยนในการมองโลกของคุณ

เหมือน The Beast ที่ปล่อยเจ้าหญิงกลับไปหาพ่อ
แม้รู้ว่ากุหลาบกลีบสุดท้ายกำลังจะร่วงหล่น
และตัวเองจะต้องถูกมนตร์สะกดตลอดไป

.
.
.

*For my own beast...




Belle:
There's something sweet and almost kind
But he was mean and he was coarse and unrefined
And now he's dear and so unsure
I wonder why I didn't see it there before

Beast:
She glanced this way, I thought I saw
And when we touched she didn't shudder at my paw
No it can't be, I'll just ignore
But then she's never looked at me that way before

Belle:
New and a bit alarming
Who'd have ever thought that this could be?
True that he's no Prince Charming
But there's something in him
that I simply didn't see

Others:
Well, who'd have thought?
Well, bless my soul
Well, who'd have known?
Well, who indeed?
And who'd have guessed
they'd come together on their own?

It's so peculiar.
We'll wait and see
A few days more
There may be something there
that wasn't there before

Well here's a thought,
perhaps there's something there
that wasn't there before
What mama?

There may be something there
that wasn't there before...




 

Create Date : 25 มีนาคม 2560
0 comments
Last Update : 14 เมษายน 2560 13:22:56 น.
Counter : 883 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เด็กหญิงริมขอบฟ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




เป็นผู้หญิงที่ตัวเล็ก ๆ เปิ่น ๆ ทำอะไรไม่ค่อยเป็น -..-
ชอบดอกไม้ ชอบสีชมพู ชอบอะไร หวาน ๆ น่ารัก ๆ
ถึงแม้หน้าจะไม่ให้ก็ตาม เอิ๊ก
ชอบมองท้องฟ้า พระจันทร์ ดวงดาว ใบไม้ปลิว..
ชอบฟ้าครึ้มๆ และจะอารมณ์ดีมากเวลาฝนตก ^ ^

เป็นคนที่ดูเหมือนจะเรียบร้อย และ ง่ายๆ
แต่ถ้าสนิทแล้วก็จะรู้ว่ายัยนี่ติงต๊อง และเรื่องมากค่ะ :P
จริง ๆ แล้ว เป็นคนเข้ากับคนยาก
แต่ถ้าสนิทกับใครแล้วก็จะรักมากน๊า : )
Friends' blogs
[Add เด็กหญิงริมขอบฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.