เด็กหญิง ตัวเล็ก ๆ . . ที่ อยากเห็นโลก . . ให้ ก ว้ า ง ~ ที่สุด เท่าที่จะเห็นได้ :DDDD
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 

14 ปีผ่านไป...ฉันกลายเป็นมนุษย์ต่างดาว





อาจเป็นเพราะเลขสองที่กำลังจะต้องเปลี่ยนไปเป็นเลขสาม
หรืออาจเป็นเพราะวันวาเลนไทน์ที่กำลังใกล้เข้ามา
ที่ทำให้บทสนทนาของเพื่อนๆในช่วงต้นปีนี้ โฟกัสไปที่เรื่องความรัก
อายุที่มากขึ้น ดูจะเพิ่มความกดดันในเรื่องชีวิตคู่มากยิ่งขึ้นไปอีก

โดยเฉพาะคนที่ยังไม่มีแฟน คุณจะโดนเพื่อนในกลุ่มกดดัน
"สามสิบแล้วนะ ต้องหาแฟนได้แล้ว"
"อย่าใช้ชีวิตแบบนี้สิ ต้องออกไปเจอผู้คนใหม่ๆ"
"แกต้องพยายามสิ"
ฯลฯ


.
.
.

โชคดีที่ตอนนี้ฉันมีคุณ เลยรอดจากการโดนเพ่งเล็ง
แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ

ทำไมเราถึงต้องไขว่คว้าที่จะมีความรักด้วย?
ในเมื่อ ถึงอย่างไร มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราจะค้นหาแล้วเจอ
ในเมื่อ ถึงอย่างไร มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราจะพยายามแล้วได้มา
ต่อให้เราพยายามเสาะหาแค่ไหน ก็ไม่ได้แปลว่าจะได้คนรักที่ดีนี่นา

สำหรับฉัน...
จะมีแฟน หรือไม่มีแฟน เราก็มีชีวิตที่ดีและมีความสุขได้
การบอกให้คนอื่นพยายามหาแฟนคืออะไร?
ทำไมต้องเอาสเต็ปการดำเนินชีวิตตามกรอบของสังคม
ไปยัดเยียดให้คนอื่นด้วย

ฉันไม่ปฏิเสธว่าการมีความรักดีๆเป็นเรื่องที่ดีและสวยงาม
การมีคนดีๆที่คอยอยู่เคียงข้าง ทำให้เราอุ่นใจ
ทำให้เรารู้จักความหมายของวันเวลาที่ผ่านไป
การมีชีวิตอยู่เพื่อใครอีกคน
ทำให้ชีวิตเรามีความหมายมากยิ่งขึ้นอย่างน่ามหัศจรรย์

แต่ถ้าตอนนี้ยังไม่เจอ หรือสุดท้ายแล้วเราไม่เจอคนที่แสนดีคนนั้นจริงๆ
เราก็ยังมีความสุขได้ในแบบของเรา ที่ไม่ต้องดิ้นรน ไขว่คว้า จนเป็นทุกข์
เราก็ยังมีเป้าหมายในชีวิต มีครอบครัวและคนอื่นๆที่เรารัก
อาจจะเหงาๆไปบ้าง เคว้งๆไปหน่อย เวลาไม่มีใครให้พักพิงใจ
แต่ก่อนจะฝากชีวิตหรือความรักไว้ที่ใคร
อย่างน้อยเราควรต้องรักตัวเอง มีความสุขได้ด้วยตัวเองก่อนสิ
ลองหาโอกาสทำอะไรเพื่อคนอื่นดู จะรู้ว่าความรักมีอยู่รอบกาย

.
.
.

นาทีนั้นเอง ที่ฉันแสดงความคิดเห็นของตัวเองออกไป
แล้วบทสนทนาก็เงียบลงชั่วขณะ ทุกคนมองหน้าฉัน
ราวกับเป็นมนุษย์ต่างดาวที่เพิ่งมาจากดาวดวงอื่น
ที่ไม่รู้วิถีชีวิตของผู้คนบนโลกเอาซะเลย

แล้วในที่สุด เพื่อนคนนึงก็พูดออกมาว่า
คิดอย่างนั้น จริงๆเหรอ
เป็นประโยคที่ตอกย้ำความเป็นมนุษย์ต่างดาวของฉันได้ดีทีเดียว

กลับมาบ้าน เพื่อนโพสรูปลงโซเชี่ยล
พร้อมแคปชั่นอะไรสักอย่างที่บอกว่าเรารู้จักกันมา 14 ปีแล้ว
อื้มม นั่นคงนานพอจนฉันกลายร่างเป็นมนุษย์ต่างดาวได้ ฮ่าา

แต่ก่อน ฉันเคยรู้สึกว่า ไม่ว่าเราจะห่างกันไปนานแค่ไหน
เมื่อได้กลับมาคุยกัน เพื่อนจะยังเป็นคนที่เข้าใจเราเสมอ
อาจเป็นเพราะตอนยังเด็ก เราไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องคิดมากมาย
ยิ่งโตขึ้น ภาระหน้าที่ ความกดดันในเรื่องต่างๆ ก็เพิ่มขึ้นตาม
สังคมที่เราได้พบเจอ สิ่งที่เราได้เรียนรู้ในชีวิต ก็แตกต่างกันไป
มันก็คงไม่แปลกหรอก ที่เราจะพบว่า เพื่อนคนเดิมของเรา
ไม่เข้าใจในบางความคิดของเรา

.
.
.

โชคดีจัง ที่ตอนนี้ฉันมีคุณ
คุณ...ที่เข้าใจมนุษย์ต่างดาวอย่างฉัน





It's time to begin, isn't it?
I get a little bit bigger but then I'll admit
I'm just the same as I was
Now don't you understand
That I'm never changing who I am...




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2560
0 comments
Last Update : 5 มีนาคม 2560 15:12:12 น.
Counter : 582 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เด็กหญิงริมขอบฟ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




เป็นผู้หญิงที่ตัวเล็ก ๆ เปิ่น ๆ ทำอะไรไม่ค่อยเป็น -..-
ชอบดอกไม้ ชอบสีชมพู ชอบอะไร หวาน ๆ น่ารัก ๆ
ถึงแม้หน้าจะไม่ให้ก็ตาม เอิ๊ก
ชอบมองท้องฟ้า พระจันทร์ ดวงดาว ใบไม้ปลิว..
ชอบฟ้าครึ้มๆ และจะอารมณ์ดีมากเวลาฝนตก ^ ^

เป็นคนที่ดูเหมือนจะเรียบร้อย และ ง่ายๆ
แต่ถ้าสนิทแล้วก็จะรู้ว่ายัยนี่ติงต๊อง และเรื่องมากค่ะ :P
จริง ๆ แล้ว เป็นคนเข้ากับคนยาก
แต่ถ้าสนิทกับใครแล้วก็จะรักมากน๊า : )
Friends' blogs
[Add เด็กหญิงริมขอบฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.