Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
10 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
สังคมไซเบอร์ - - - เมื่อโลกแคบกว่าที่คิด





วันนี้ขอยอมรับเลยว่า มาอัพเพราะได้อ่านไดอารี่เพื่อนล้วน ๆ


เคยคิดอยู่หลายทีเหมือนกันว่า จะเอารูปตัวเองมาลงในบล็อคบ้างดีมั้ย ก็ในเมื่อมันเป็นบล็อคของเราเองนี่หว่า บางกรุ๊ปเราก็อยากทำให้เหมือนเวลาเราเขียนไดอารี่ ก็คือมีทั้งเรื่องและรูป เพราะเราเป็นคนขี้เกียจเขียน คือเวลาใช้ปากกาหรือดินสอเขียน มันจะเมื่อยมือเร็วมาก ๆ แต่เวลาพิมพ์มันสนุกดี แล้วก็ลื่นไหล ไม่ชอบก็ลบ ง่ายดี และที่สำคัญคือไม่เมื่อย



แต่ที่ไม่กล้าเอารูปมาลง เพราะกลัวเจอโจทก์ คือก็ไม่ได้มีโจทก์อะไรมากมาย เพียงแต่ว่า บางทีเราก็อยากระบายถึงใครบางคน ซึ่งถ้าเราเปิดเผยตัวมากเกินไปแล้ว การระบายของเราจะไม่ค่อยดีนัก (หรือจะเรียกว่า นินทาก่นด่าไม่ถนัดถนี่ก็เห็นจะได้ ) และเราก็คิดว่า คนอื่นอีกส่วนมากเหมือนกัน ที่ยังคงต้องการความเป็นส่วนตัวเล็ก ๆ ในโลกไร้พรมแดนแห่งนี้



เรื่องที่เพื่อนเราเจอ ก็เหมือนกับหลาย ๆ คนที่เจอเรื่อง ที่เราเคยอ่านเจอมาก่อน เจอคนไม่ประสงค์ดี จ้องทำร้าย ซึ่งก็ไม่เข้าใจเขาเหมือนกันว่า จะมาหาเรื่องอะไรกัน เพื่ออะไร บอกตามตรงว่า เราเองก็ชอบอ่านนะไดอารี่คนอื่นเนี่ย โดยเฉพาะไดอารี่ของแอร์สายการบินอื่น ๆ แต่ก็ไม่ค่อยจะเม้นท์หรอก แอบเข้าไปดูว่า เขาสวยจัง เอ...เขาไปเที่ยวไหนบ้าง อิจฉาจัง อะไรเทือกนี้ แล้วยิ่งคนที่เปิดเผยตัว กลายเป็นคนสาธารณะนี่ยิ่งน่าเห็นใจ - เพื่อนเราก็เป็นหนึ่งในนั้น -




แต่อย่างว่า โลกมันกว้าง คนมันก็หลายประเภท บางคน - อย่างเพื่อนเรา - เจอคนเข้ามาด่า มาหาเรื่อง ตอนนี้เพื่อนเราก็เลยเปิดไดให้อ่านแป๊บนึง แล้วก็ปิดที่เคยเขียนไปทั้งหมด จากที่เคยตั้งใจจะบันทึกเรื่องราวของเรา กลับกลายต้องมานั่งตอบคำถามไร้สาระจากคนที่ไม่รู้จัก ถึงเรื่องที่ไม่ได้ทำ หรือมีคนทำให้เข้าใจผิด เฮ้ออออ หมดสนุกเลยงานนี้ !!!




บางคนโดนขโมยความคิด โดนขโมยไดอารี่ ซึ่งเป็นอะไรที่เรางงมาก ๆ ว่า จะขโมยชีวิตของคนอื่นไปทำไม เพื่ออะไร เพื่อหลอกคนอื่น (และตัวเอง) ว่าเป็นคนนั้น คนนี้เหรอ ??? บางคนที่เราตามอ่านไดอารี่เขา ต้องผิดใจกับแฟน จนต้องเลิกเขียนได (หรืออาจจะเลิกกับแฟนที่รักกันมากไปแล้ว) เพราะมีคนประเภทมาพูดกันปากต่อปาก มาทำให้เหมือนเขาจะกิ๊กกับคนเขียนไดอารี่อีกคน อะไรแบบนี้ คืออ่านแล้วแบบ เฮ้ยย เป็นอะไรกันมากมั้ยเนี่ย




เราว่านะ จุดประสงค์ของไดอารี่ หรือบล็อคออนไลน์เนี่ย ก็เพื่อให้เราได้แสดงความคิดเห็นของเรา แสดงความเป็นตัวตนของเรา สื่อสารกับคนอื่นในเรื่องที่สนใจเหมือนกัน หรืออะไรเทือกนี้ มากกว่าการที่จะมานั่งจับผิด หาผลประโยชน์ หรือยุแยงให้แตกกัน เราว่า ถ้าว่างขนาดนั้น หาเวลาไปทำอย่างอื่นที่ให้ประโยชน์แก่ชีวิตตัวเองจะดีกว่ามั้ย หรือถ้าเขียนเองไม่ได้ ก็หัดสิ ทำเอง จะไปลอกเขาทำไม ไม่เข้าใจจริง ๆ


นอกจากไดอารี่แล้ว HI5 นี่ก็เป็นอะไรที่แบบ ฮิตกันเหลือเกิน ลูกเด็กเล็กแดงก็ต้องมีกัน ใครไม่มีนี่ เพื่อนมองหน้าเลยทีเดียว และก็เพราะเจ้าฮิห้านี่แหละ ที่ทำให้เราเจอกับโจทก์เก่าจัง ๆ จนทำให้ hurt อีกรอบ แต่งานนี้ก็ต้องขอบใจมันเหมือนกัน ที่ทำให้เราตาสว่าง แล้วก็จบอดีตอันโคตรจะจอมปลอม ที่เฝ้าหลอกตัวเองมานานสิบกว่าปีลงอย่างไม่เหลือเยื่อใย



แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะจบลงแบบนี้ เพื่อนเราหลายคนถึงกับนั่งรื้อฮิห้าเพราะเจอข้อความฝากรักจากสาว ๆ ในฮิห้าของแฟนตัวเอง งานเข้ากันถ้วนหน้า เลิกกันก็มี จับกิ๊กได้ก็เยอะ เฮ้ออออ เอาเข้าไป



ใครจะแอบหรือเปิดเผยตัวยังไง ก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่ได้ตัดสิน แต่เราคิดว่า ไม่ว่าจะยังไง เราควรจะเคารพสิทธิ์ของกันและกันด้วย แล้วทำให้สังคมไร้พรมแดนนี้น่าอยู่เถอะ




ใครจะยังไงไม่รู้ แต่เราก็ยังคงขอแอบอยู่ในมุมมืดเหมือนเดิมดีกว่า อย่างน้อย ถ้าโจทก์เก่า ๆ เราเข้ามาอ่าน ก็ยังอาจจะลังเลบ้าง ว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่โจทก์เราส่วนใหญ่ อ่านไม่ออกหรอก ภาษาไทยอ่ะ กร๊ากกกกกกก




ปล. เพลงไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเนื้อหาเลย แต่ชอบบบบบบบบบ

Magic - Robin Thicke








Create Date : 10 กันยายน 2551
Last Update : 10 กันยายน 2551 2:51:38 น. 6 comments
Counter : 602 Pageviews.

 
55555 โดนใจค่ะ
เราเองก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวไว้ระบายเช่นกัน
เลยไม่เคยเปิดเผยหน้าตา
แต่ก็มีคนดิ้นรนรู้จนได้
เสียความเป็นส่วนตัวไปพักใหญ่ ตอนหลังช่างมัน อยากอ่านๆไป จะเขียนอ่ะ


โดย: cool mint วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:3:34:58 น.  

 
ถูกต้อง

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น

เค้าลอกหมายถึงสิ่งนั้นคงจะดี โลกนี้อยู่กันไม่นานแบ่งปันกัน



โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:6:46:00 น.  

 
ถ้าเลือกที่จะใช้ diary online ในการถ่ายทอดอะไรบางอย่าง ก็คงต้องทำใจว่า คงมีคนที่รู้จักเราเข้ามาหาจนได้นะคะ


ส่วนเรื่องการเปิดเผยตัวเองหรือไม่ คงเป็นสิทธิของแต่ละบุคคลเหมือนกันนะคะ


โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:12:49:16 น.  

 
ขอเปิดเผยตัวค่ะ
เห็นด้วยกับคำที่ว่า โลกไซเบอร์ แคบกว่าที่คิด
เรารู้จักกันน้า ในโลกแห่งความเป็นจริง แต่อาจจะนาน จนหนูลืม..มมม
บอกใบ้ให้นิดนึงว่า จำหนูได้ก็เพราะรูปคุณพ่ออ่ะค่ะ บอกใบ้ให้นิดนุง ถ้าอยากรู้หนูต้องไปถามน้าหมู จำได้ปะเอ่ย ถ้าได้ตั๋วฟรี มาเที่ยวแถวนี้ได้นะคะ แต่มันเหง๊า เหงาอ่ะ


โดย: AccessError วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:6:09:39 น.  

 
แหม เพลงเริสค่ะ ชอบมากเหมือนกัน

มีบ้างบางทีเพื่อนเอารูปไปลง ก็บอกไปเลยว่าเอาออกขอร้องหล่ะ มันก็งงๆ เลยบอกไปว่า ไม่อยากมีตัวตน มันก็เอาออกให้อย่าง งงๆ

ไม่รู้ดิ เราก็มีพวกเนี่ยไว้บ่นๆ แก้เซ็ง ไว้ระบายให้หายบ้า เรื่อยเปื่อยตามเรื่อง สมัยนี้ต้องระวังตัวอ่ะ ไม่ได้ให้นอย แต่ว่ามันน่ากลัวจริงๆ นะ

ว่าแล้วเข้าเรื่อง โห ช่วงนี้มีความสุขฤดูกาล ซีรี่ย์กลับมาแล้วโหลดกันไม่หวาดไม่ไหว แฮ๊ปปี้ๆ

ปล แหม แอบไปซุ่มที่ gossip girl ก็ไม่บอก ปล่อยให้รออยู่ตั้งนาน


โดย: No Appendix วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:22:32:26 น.  

 
อย่าบินเพลิน

Samantha Who premiere คืนนี้นะ


โดย: คุณโน IP: 58.8.8.69 วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:11:50:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LittleLulu
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









"Why do we have such a finite capacity for pleasure
but an infinite one for pain ?"

- The other side of the story




Friends' blogs
[Add LittleLulu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.