space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
space
space
18 กุมภาพันธ์ 2560
space
space
space

ฟ้าจะคัดกรอง'คนที่เข้ามาในชีวิต'...?















เคยได้ยินไหม ฟ้าจะกำหนดว่าใครควรอยู่หรือไม่ควรอยู่ในชีวิตเรา
การที่เราเจอกัน... 
เพราะ สวรรค์กำหนดมาแล้ว ?
เพราะ เคยทำบุญร่วมกันมา ?
พอถึงเวลาจาก...
เพราะ เราหมดบุญต่อกัน ?
หรือ เพราะอย่างอื่น ?
.
.
.
อย่างไหนกันนะ ? เป็นอย่างอื่นได้ด้วยหรอ ?

- 31 ธันวาคม 2559-
ไม่รู้ทำไม ฉันไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับการเข้าสู่ปีใหม่เลย
จะปีใหม่อะไรยังไง เราก็ยังเป็นคนเดิมอยู่ดี
อาจเป็นเพราะเราโตขึ้นละมั้ง

แต่
ก็ยังมีบางสิ่งที่ฉันรออยู่นะ
ข้อความส่งท้ายปีเก่า คำอวยพร หรืออะไรก็ได้จาก'คนเคยคุ้น'

(ตุลาคม 2558
เข้าเว็ปฝึกภาษาออนไลน์
'โห บังเอิญจัง เจอคนไทยด้วย'
ทักสักหน่อยละกัน

....is typing
"...สวัสดีค่ะ อยากฝึกภาษาหรอ^^ หนูเรียนเอกภาษาอังกฤษนะ มีไรปรึกษาได้"
"...."
"....."
"...."
"...."
"...."

"....."

"..."
"....."
".."



เพียงแค่คำพูดนั้น เป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ 


ฉันเคยชินกับ....การคุยกับเขาทุกวันผ่านหน้าจอสี่เหลี่ยม แอพพื้นหลังสีฟ้า
ฉันเคยชินกับ....การได้รับคำปรึกษา คำปลอบโยนจากเขาเมื่อไม่สบายใจ
ฉันเคยชินกับ....การโดนปกป้อง เพราะเขาโตกว่า  และดูมีความคิดเป็นผู้ใหญ่
ฉันแพ้ให้กับ....ความอ่อนโยนของเขา
ฉันแพ้ให้กับ....ตรรกะและความเป็นผู้ใหญ่ของเขา
ฉันแพ้ให้กับ....'กินอะไรหรือยังคะ' 'ทำอะไรอยู่คะ' 
ฉันแพ้ให้กับ....

'พี่งะ ทำไมว่าง ไม่มีแฟนเรอะ555'
'ไม่มีใครเอาพี่อ่ะดิ อยู่มหาลัยมาตั้งสี่ปีละ555'
'เอ่า 55555 ' (hopefulness)
'แล้วพี่ไม่จีบใครบ้างเลยเงอ'
'ไม่มีใครเอาไง จีบเพื่อนเล่นๆอยู่ คงนกแหละ'
'ใจเย็นเด้555'
'ไม่ติดหรอก ดูเหมือนเขาไม่เล่นด้วย'                                                       
(hopefulness :D )
You sent a sticker
You sent a sticker
ฉันแพ้ให้กับ....ทุกอย่างที่เป็นเขา

ในชีวิตที่ไม่เคยมีใครผ่านเข้ามา ไม่เคยมีใครรับสิ่งที่ฉันเป็นได้
เขาเป็นคนแรก....เข้าคุยด้วยนานมาก
เขาเป็นคนแรก....ที่รับเราได้ทุกอย่าง
เขาเป็นคนแรก....ทีรู้สึกอบอุ่น
เขาเป็นคนแรก....ที่.......อยากฝากชีวิตไว้ด้วย

เพ้อเจ้อ ทำไมคิดไกลจัง
นั่นสินะ.. ก็คนมันไม่เคยมีอะไรแบบนี้นี่


14 กุมภาพันธ์
...is typing
"..."
".."
"."
"...."
"..."
"...."
"........"
".."
.
.
.
จนถึงประโยคนึง
'พี่มีแฟนแล้วนะ ลืมละ ว่าบอกไปยัง'
'พี่จีบติดแล้ว'

'พี่มีแฟนแล้วนะ ลืมละ ว่าบอกไปยัง'
'พี่มีแฟนแล้วนะ ลืมละ ว่าบอกไปยัง'
'พี่มีแฟนแล้วนะ ลืมละ ว่าบอกไปยัง'

พี่เขาไม่ได้ส่งข้อความซ้ำมาย้ำหรอกนะ
หากแต่เพียงสมองฉันเอง ที่มันสั่งงานซ้ำๆอยู่อย่างนั้น

ตอนไหน
ทำไมไม่เคยรู้เลย
โง่มาก คุยกับของของคนอื่นมาตั้งนาน
เวทนายิ่งนัก..

ใจสลาย
' '   ' ' '    '  ' ' ' 
' '  '   ' '  ' '  ' '
' ' '   ' '  ' ' '  
' ' '   ' ' '
 '  ' '
' ''  '
'' '




ขาวโพลนไปหมด




ต้องทำยังไงต่อ



กว่า 9 เดือนที่ร้องไห้
กลางดีกตื่นขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ร้องไห้

ยังยอมรับความจริงไม่ได้

เราไม่มีเขาอยู่ข้างๆแล้วหรอ
เวลาเครียด กำลังใจเราหายไปแล้ว 
เวลาไม่สบายจ กำลังเราหายไปแล้ว


ตื่อดึ่ง..
เสียงแจ้งเตือนจากแอพคุ้นหูยิ่งหนัก

you have new message!
'พี่กำลังจะสัมภาษณ์งาน สะดวกมั้ย ติวให้พี่หน่อย'
'ได้ค่ะ'
ฉันรีบตอบทันทีโดยไม่ลังเล..มือสั่นเทาใช้เวลาพิมพ์หกตัวอักษรกว่าหนึ่งนาที
...
.
...
...
.
.
....
.
...
...
.
.
.
.
.




.....
.
.
.
.
.

.
.
.....
.
...
..
...
.

'พี่ได้งานแล้วนะ ขอบใจเรามากๆเลย 
เดี๋ยวพาไปเลี้ยงนะ อยากกินไรๆๆ'
'ไม่สะดวกค่ะพี่ เกรงใจแฟนพี่'
'เฮ้ย อย่าคิดมาก เขาเข้าใจ'
'เราไม่เคยทะเลาะกันเรื่องคนอื่น'
'ไม่สะดวกไปค่ะ ขอโทษด้วย'


ฉันจะไปกินข้าวกับแฟนคนอื่นโดยที่ใจฉันไม่บริสุทธิ์แบบนี้หรอ
ฉันทำไม่ได้หรอก

โว้ยยยยยยยยยยยยยย)

2 มกราคม 2560
you have new message!
'สวัสดีวันปีใหม่นะครับ'

เชี่ยยย ตัดใจเกือบได้แล้ว กลับมาทำไม 
ขอบตาร้อนผ่าว น้ำรื้นๆไหลออกจากดวงตาที่เต็มไปด้วยม่านน้ำตาตอนนี้จนมองหน้าจอไม่ชัด 
จนต้องปาดมันออกไปก่อน






คิดถึงจัง





ที่จริงเขาไม่เคยหายไปจากใจเราเลย
เราแค่ทำนู้นทำนี่ในชีวิตประจำวัน จนคิดถึงเขาน้อยลง

เรากำลังทำผิดอยู่นะ..
ใจไม่บริสุทธิ์เจ้ากรรม

'ขอบคุณค่ะ เช่นกันค่ะ'
'น้องเป็นไงบ้าง'

(ฉันได้แต่สะอื้นกับข้อความไม่กี่ตัวอักษรเหล่านั้น
พี่อยู่ไหน
พี่หายไปไหน

'สบายดีค่ะ พี่ละ'
'งานเป็นไงบ้างเนี่ย'

'เบื่อครับ ทำงานใช้ทุนก่อน ค่อยลาออกครับ'

....ครับ ?

'สู้ๆนะ'
you sent a sticker


2 มกราคม 2560
3 มกราคม 2560
....เอ ทำไมไม่ขึ้น read ละ ยังไม่กดอ่านอีกหรอ
4 มกราคม 2560
....เอ ทำไมไม่ขึ้น read ละ ยังไม่กดอ่านอีกหรอ
4 มกราคม 2560
....เอ ทำไมไม่ขึ้น read ละ ยังไม่กดอ่านอีกหรอ
4 มกราคม 2560
....เอ ทำไมไม่ขึ้น read ละ ยังไม่กดอ่านอีกหรอ

4 มกราคม 2560
Empty Room











































































....

โลกมันไม่กว้างใหญ่
แต่เค้าหาพี่ไม่เจอ
พี่อยู่ไหน
พี่ไปไหน
พี่ทำอะไรอยู่
พี่เป็นไงบ้าง สบายดีมั้ย
เหนื่อยกับงานมั้ย
พี่อยู่ไหนหรอ
พี่อยู่ไหน....
พี่อยู่ไหน....
พี่อยู่ไหน....








 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2560
0 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2560 1:26:32 น.
Counter : 1623 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 2345786
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2345786's blog to your web]
space
space
space
space
space