บันทึกการเดินทางติ่งนอกประเทศครั้งแรกกับ #TFBOYS (4ส.ค.2559)

4 ส.ค. 2559 - สนามบินนานาชาติ Beijing  Capital,China 05.00 น.

เย่!!! ในที่สุด เรา2คนก็ถึงแผ่นดินจีนของลูกๆทั้ง3แล้วค่า
ตื่นเต้นจัง นี่เป็นการเดินทางครั้งแรกของหมิวที่มาเองกับเพื่อนแถมเป็นประเทศจีนอีก มันจะเป็นอย่างไรนะ จะเจอโรงแรมไหม จะงงไหม จะหลงไหมนะ

ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองก็กรอกใบขาเข้าให้เรียบร้อย ตรงนี้ห้ามถ่ายภาพค่ะ
อาคารที่หมิวมาลงเป็น Terminal3 ค่ะ ต้องต่อรถไฟเพื่อไปรับกระเป๋า อาคารอื่นไม่ทราบว่าต้องต่อไหมนะคะ

สำรวจห้องน้ำสักหน่อย

รับกระเป๋ากันเรียบร้อยก็ไปหารถไฟเข้าเมืองกัน การเดินทางไม่ยากเลยค่ะ ตามป้ายๆ ก็โอเคแล้ว😁

รถไฟด่วนจากสนามบินเข้าเมืองเปิดเวลา 06.20 น. ราคา 25หยวน ต่อแถวซื้อ รอเวลานิดนึง

อ้อออ อากาศที่นี่ช่วงสิงหาร้อนอบมากๆ เหงื่อไหลแบบสุดๆ

Dongzhimen St. (Line2 Blue)

เรานั่งรถไฟด่วนจากสนามบินไปลงสาย2(สีน้ำเงิน)ที่สถานี Dongzhimen เพื่อไปต่อสาย6(สีเหลือง)ลงที่สถานี Dongsi ที่พักเราอยู่ย่านนั้นค่ะ

แล้วเรา2คนก็แทบจะกรี๊ดดดดดด เพราะพอลงสถานีแรก ก็เจอน้องๆโฆษณา OPPO R9 อยู่ ฟินมากเลย
ถ่ายรูปเล่นแบบสนุกสนาน ดีใจที่มาติ่งแล้วเจอเลยมันฟินมาก น้องมาต้อนรับเรา ฮ่าๆ

หยางหยาง หลีอี่เฟิง หยางมี่ ก็มาจ้า

มีความสุขจังงงง คนจีนก็มองๆกัน 55 ถ่ายจนเขาไปกันหมดแล้ว

Dongsi St. (Line6 Yellow)

มาถึงสถานี Dongsi แล้วค่ะ หิวน้ำติ่งน้องทั้งทีต้อง 芬达 (Fanta) สิคะ

หาทางออกที่นี่ค่อนข้างงงๆนิดนึง บ้านเขาห้ามเดินย้อนทาง ไม่มีทางออกลอดไปมาแบบเราด้วย ดูแผนที่มาเรียบร้อยก็จริง แต่พอจะถามหาความแน่ใจจากคนจีนก็ทำเราเกือบงง จริงๆงงไปแล้ว แถมป้ายังบ่นอีก ว่าแก่แล้วให้นางดูอะไรไม่เห็นหรอก บ่นๆๆๆๆ แต่ก็มาช่วยนะ แต่!!! ไปเรียกวัยรุ่นจีนมาช่วยเพิ่มความงงอีก จะให้ไปต่อสายไหนอีก เราว่าไม่ใช่แล้วล่ะ เชื่อตัวเองแล้วกัน

สุดท้ายก็ออกมาเอง หาทิศทางที่ใช่ สนุกดีค่ะ ความรู้สึกแบบจะเจอไหม 555 เดินไปตามทางที่คิดว่าใช่ โอ้ย สนุก แถวสี่แยก เดินๆไปน้องล่ะ หันไป อ้าววว นางไปยกจักรยานเขาทำไม ทำเขาล้มหรือ คือคนจีนจะจอดข้างทางเยอะมาก แล้วมันก็ล้ม เราก็ไปช่วย มีลุง ป้า มาช่วยด้วย ตอนแรกเสียวนะ กลัวเขาด่า แต่น้องบอกมันล้มเอง 555 เราช่วยดันไปชนอีกคันล้มอีก สรวลลลมากก555 กระเป๋าเดินทางก็กลิ้งล้ม โอ๋ยย

เดินกันไปค่ะ ถ้าไม่ร้อนเนี่ยยย จะโอเคมาก มันไม่ได้เหนื่อยอะไรนัก แต่เจอสะพานลอยแบบทางลาด แต่โคตรเหนื่อยอ่ะ เขาสนับสนุนการขี่จักรยาน

เหนื่อยแค่ไหน เห็นหน้าคงทราบค่ะ แต่ก็สนุกจริงๆนะคะ อยากให้ลองค่ะ

Prime Hotel,Wangfujing
เจอโรงแรมแล้วค่ะหัวมุมเลย ใหญ่ดูดีเลยแหล่ะ
ตามเวลาต้องเชคอิน10.00น. แต่เราถามว่าเข้าเลยได้ไหม ตอนนั้น08.20น. เขาก็โอเคแต่ก็ต้องรอเขาทำความสะอาดหน่อย นั่งรอกันไปค่ะ เพลียเหมือนกัน

ห้องเป็นของเราแล้วววววว พักผ่อนก่อนล่ะ

แล้วพี่อีกคนก็มาเดี๋ยวออกไปทานอาหารกลางวันและเย็นนี้เราจะไปวัดลามะกันค่ะ

YongHeGong St. (Lama Temple) (Line5 Pink)

มาถึงสถานีนี้มีร้านอาหารจีนขึ้นชื่อ เราก็ต้องไปทานค่ะ ร้านอาหารนี้ชื่อว่า "金鼎轩 (Jin Ding Xuan)"

อาหารที่เราสั่งกัน

มื้อนี้สงวนราคาที่ 140 หยวน กินกันแบบเบาๆ สบายใจดีค่ะ ที่นี่เนี่ยไม่ภาษาอังกฤษใดๆเลยนะ
จะสั่งอะไรก็ต้องชี้ๆ จีนๆปนไป ถ้าของไม่มีหรือออเดอร์ต้องแก้ไขก็มีงงบ้างอยู่ แจ่ขำดีค่ะ

จ่ายเสร็จก็มีป้ายแดงแบบนี้มาวางพร้อมเขียนว่า
"ยินดีต้อนรับคุณลูกค้าแล้วมาใหม่นะ"
สำหรับหมิวเฉยๆนะ ข้าวผัดค่อนข้างจืด อาหารก็พอทานได้ คือรู้สึกว่าอาหารที่ไทยมันรสชาติปรุงมาแล้วโอเคกับคนไทยมากกว่า แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร

ออกมาจากร้านผ่านมินิมาร์ทก็เจอแฟนต้าสามหน่อ หาเรื่องแบกกันไปสิ หนักไปอีกค่ะ

เจอรูปน้องเชียน ลูกชายเราสมัยถ่ายโฆษณาขนมตั้งแต่เล็กๆ
ก็ต้องนำของตอนโตมาเทียบกันซะหน่อยล่ะ น่ารักมากๆ
จนต้องตั้งสโลแกน "ถ่ายตอนเด็กขายได้ยันโต"

เดินข้าม4แยกไปวัดลามะกันค่ะ

Guinness Book Of Records ของที่นี่ก็คือ
ไม้ที่แกะสลักเป็นรูปพระพุทธรูปพระศรีอริยเมตไตรค่ะ

ในส่วนของประวัตินั้นขอให้หากันทางเน็ตนะคะ ฮ่าๆ......
เน้นลงรูปแล้วกันนะ ถถถถ. พอจ่ายค่าเข้าชม เขาจะให้แผ่น CD เล็กๆมาด้วย

นั่งรถไฟกลับกันค่ะ เจอน้องต้องถ่ายตลอด

หลังจากไปวัดกันเรียบร้อยก็กลับรร.มาพักผ่อน เปิดคลิปเด็กๆดูไป

ออกไปรับบัตรคอนเสิร์ต ใช่ค่ะ ไม่ผิด รับวันนั้นนี่แหล่ะ บัตรเพิ่งถึงวันนั้นเลย สยองมาก
ผู้ช่วยเหลือเราอย่างดีมาตลอด สาขาปักกิ่ง ขอบคุณในน้ำใจนี้นะคะ รับมอบกันไป

เย็นนี้เรามาทานพิซซ่าเมืองจีนกัน เคยเห็นในโฆษณาด้วยว่ามีหน้าทุเรียน
แต่ไม่มีใครกล้าลองด้วยเลย เลยอดสั่ง 555 แล้วก็มาพบผู้ช่วยเหลือเราสาขาปักกิ่งคนที่2 ช่วยรับเซตคอนกับเสื้อมาให้เรา ขอบคุณนะคะ
คนจีนนี่มีความพยายามในการขายมากนะคะ แม้จะพูดแต่จีนและเราก็ไม่ได้รู้เรื่องทุกอย่างก็ยังงงงงขยันเสนอโปรโมชั่น 555 แทนที่จะพูดให้น้อย

กินกันเสร็จก็เดินผ่านห้างญี่ปุ่น ... เลยแวะหาของในซุปเปอร์เผื่อเจอสินค้าเด็กๆอีก แต่ก็พบแต่แฟนต้า เลยซื้ออีก เพราะยังได้ไม่ครบลาย จะเอาไปฝากเด็กๆด้วย
ข้างทางก็จะมีธนาคารห้องสมุดสาธารณะให้ได้กดไปอ่านกัน ดีนะคะ สนับสนุนการอ่านดีค่ะ

รถไฟฟ้าช่วงนี้มีป้ายโฆษณาครบรอบ3ปีของสามหน่อทุกสถานีค่ะ สนับสนุนโดยสบู่เซฟการ์ด เจอทีไรก็ต้องส่องต้องถ่าย เพราะเราตั้งใจมาดูคอนนี้ สร้างบรรยากาศได้ไปอีก เจอใหม่ดาวิกาด้วย

กลับรร.กันก็เปิดคลิปดูกันสนุกดี เปิดคอนเสิร์ตครบรอบของวงปีที่2บิ้วด์กันไป แฮปปี้

ทำรีวิวเซตคอน3ปีที่ได้มาซะเลย เม้าส์มอยบริษัทน้องกันไป

จบแล้ววันนี้ วันแรกก็รู้สึกดีจริงๆได้เจอสามหน่อตลอดทาง

แล้วเจอกันอีกค่ะ เดี๋ยวจะไปเที่ยวจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังต้องห้าม และถนนหวังฝูจิ่งยามค่ำคืน

Last Update : 12 สิงหาคม 2559 20:26:45 น.

Read each question carefully and choose the best answer. You are given one minute per question. Spend your time wisely! Answers and rationales are given below.
//magdalenabus.tk/page/lips-burning-and-dry/

โดย: BernHeize IP: 212.47.252.101 24 พฤษภาคม 2562 11:24:15 น.

MiewFigaro

สาวอวบ ผิวคล้ำ หน้าตานิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ชวนให้ขนลุก ให้ฟลิวววไม่เป็นมิตรกับคนภายนอก แต่ชอบของสวยงามบวกน่ารัก ชอบแต่งหน้า วาดรูป ทำผม ไปเที่ยว ช็อบปิ้ง ถ่ายรูป บลาๆๆๆ

แต่จริงๆแล้วอยากเป็นมิตรกับทุกคนนะจ๊ะ ยินดีต้อนรับเพื่อนๆทุกคนเลยค่ะ แวะมาแล้วก็มาทักทายกันหน่อยน้า

ShoutMix chat widget

[Add MiewFigaro's blog to your web]