EvErYwhErE I cAn, I WiLl gO *^_^*

lilian76

ชอบเที่ยว ชอบทาน ใครมีอะไรแนะนำหรืออยากแบ่งปัน คุยกันได้น้า...
FRIEND'S ONLINE

你是我的幸福吗 - Yi Neng Jing

30 มิถุนายน 2551

[Add lilian76's blog to your web]

ตะลุยญี่ปุ่น!!! 19 วันรวด...จากเหนือจรดกลาง (ภาค 5)

สวัสดีค่ะ Smiley ทุกท่านที่มาเยือน รอบนี้จะพาไปเที่ยวที่ โอซาก้า - เกียวโต - โยโกฮาม่า  ค่า

เช้าวันนี้ก็นั่งชินคันเซ็นไปที่ โอซาก้าอีกรอบ เพราะยังไม่ได้เดินเที่ยวในเมือง และย่านการค้าของเขาเลย เริ่มแรกก็ได้ไปโซนที่คิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักนะคะ ที่มีพวกตรา Glico, ปูยักษ์ขยับ ๆ แถว Namba แล้วก็ช้อปปิ้งที่ Shinsaibashi คนเยอะมากกกก เดินกันขวักไขว่เลยค่ะ

อันนี้สัญลักษณ์ กูลิโกะ

แล้วก็ปูยักษ์ ขยับ ๆ

มีอีกสัญลักษณ์หนึ่งด้วยค่ะ แต่ไม่รู้เรียกว่าอะไร เห็นในการ์ตูนบ่อย ๆ

ไปที่โอซาก้า ห้ามพลาด ทาโกะยากินะคะขอบอก เดินไปเดินมาเห็นร้านหนึ่งแปลกดี เป็นทาโกะยากิแบบเผ็ดค่ะ ก็เลยลองดู

ซื้อมาแย้ววว ร้อนเหลือเกิน แต่เห็นคนข้าง ๆ (คนญี่ปุ่น) กินแบบไม่รู้สึกร้อนเลยแฮะ แป๊บเดียวหมด (กินเข้าไปได้ไงหว่า) สุดยอดดด

รสชาดก็เผ็ดนิดนึงนะ ใช้ได้ใช้ได้

มาถึงนี่ก็ต้องกินปลาปักเป้าด้วย อันนี้เราค้นคว้ามาแล้วว่าต้องกินร้านไหน (ร้านที่มีแขวนป้าย ปลาปักเป้า 4 ตัวเรียงกันลงมานะคะ) ถ้าเพื่อน ๆ เดินไปแถวนั้นก็เห็นเองค่ะ ร้านนี้เชฟได้รับการรับรองว่าสามารถปรุงอาหารประเภทปลาปักเป้าได้ ไม่มีพิษ (ถ้ามีคงไม่ได้มานั่งโพสแน่เลย ฮิฮิ Smiley เอาล่ะ มาดูหน้าตาก่อนดีกว่า อ้อ ลืมบอกไป ร้านนี้พูดอังกฤษไม่ได้น้า เราก็พูดญี่ปุ่นไม่ได้ ได้แต่ชี้ชี้เอา อาศัยความกล้าอย่างเดียว

ให้ดูรูปเต็มก่อน เผื่อนึกไม่ออกว่าเป็นปลาแบบไหน

เราสั่งแบบหม้อไฟนะ เป็นเซ็ท เค้าจะแล่ทั้งตัวมาเลย กินทุกส่วนถึงไส้ถึงพุงเลยแหละ เราว่าเนื้อมันชิ้นเล็กบาง ๆ นะ ต้องทานทีละสองชิ้น ถึงจะพอดีคะ รสชาดก็โอนะ มีแบบซาซิมิด้วย เราชอบแบบหลังมากกว่าแฮะ อ้อ ตอนกินก็มองซ้ายมองขวา ว่าเขากินกันยังไง จะได้ไม่เหมือนบ้านนอกเข้ากรุง ก็สรุปได้ว่า น้ำซุปในหม้อไฟจะจืดมากกกกก พอเราต้มปลาทุกอย่างจนหมด พนักงานจะเอาข้าวมาต้มต่อหน้าในหม้อไฟให้ ก็ทานเป็นข้าวต้มปิดท้ายอ่ะ หมดหม้อพอดี เหอเหอ มาดูรูปกัน

เห็นหัวปลาไหมเอ่ย เล็กจิ๊ดเดียว

เค้าจะแล่มาบาง ๆ

ตอนย่างอย่างพิถึพิถัน (เพราะมีน้อยง่ะ)

เนื้อจะเหนียวนิดนึง ไม่ร่วนจ้า

ต่อด้วยซาวิมิปลาปักเป้า ก็มีพวกไส้ด้วยนะ แฟนเรากินหมดเลย จะได้คุ้ม Smiley

หลังจากทานเสร็จเราก็ไปเดินเที่ยวกันที่ถนน Shinsaibashi กัน (แต่ไม่ได้ถ่ายมาฝาก)

และแล้วเดินถึงเย็น ๆ ก็ต้องรีบกลับโตเกียวแล้วเดี๋ยวไม่ทัน

วันต่อมาก็ไปโอซาก้าอีก (ตกลงไปโอซาก้าทั้งหมด 3 วันแน่ะ) วันนี้ตั้งใจไปที่ ปราสาทโอซาก้า พอขึ้นจากรถไฟใต้ดิน รู้ไหมเจออะไร เจอหิมะตก ตกใจหมด ไม่ได้ใส่ overcoat มาด้วย ก็พยากรณ์ว่าไม่หนาวนี่นา เฮ้อ ปากกะมือสั่นไปหมด เพราะเดินในที่โล่งด้วย ก่อนถึงปราสาทจะเป็นสวนค่ะ ต้นไม้แปลกดี

พอเข้าไปใกล้เขตปราสาทก็เห็นขบวนรถไฟจอดไว้

กว่าจะเดินถึงปราสาทก็ไกลเหมือนกันนะเนี่ย มาญี่ปุ่นคราวนี้เดินลูกเดียว ขอบอกว่าเดินแต่ละวันไม่มีต่ำกว่า 5 กม. เลยนะ และแล้วในที่สุดก็ถึงเส้นชัย ปราสาทโอซาก้า

ตอนนี้หิมะหยุดแย้ววว เย้เย้ (บอกแล้วไปคราวนี้อากาศแปรปรวนสุด ๆ) ก็เดินเข้าไปดูด้านใน ด้านในก็จะเป็นพิพิธภัณฑ์เรื่องราวประวัติศาสตร์นะ แต่เค้าไม่ให้เราถ่ายรูปน่ะ

เดิน ๆ ไปเรื่อย ๆ เห็นมีคุณลุงขายสตรอเบอรี่อยู่ก็เลยซื้อมากิน ฉ่ำจริง ๆ เลย ชอบมากกกก ตอนกินก็ไปนั่งในสวนที่ตะกี้เดินผ่านมา อากาศแสนสบาย สุขขีสุขขี

ใหญ่ม๊ายยยย

หลังจากสุขใจสบายกายแล้ว ก็เดินทางต่อไปที่ Tsutenkaku Tower รู้สึกจะเป็นสถานีอะไรเนี่ยแหละ เป็นแปล่งท่องเที่ยวด้วยนะ ไม่รู้ฟังมาผิดหรือเปล่า เห็นมีคนบอกว่าบางทีก็มีคนไปขอพรอะไรด้วยเนี่ยแหละ ก็งงงงเหมือนกัน

และแล้ว ภารกิจในวันนี้ก็จบลง (แหะแหะ เป็นไงเริ่มเล่าห้วน ๆ แล้ว อย่าถือสา)

หลังจากไปโอซาก้า วันต่อมาเราก็นั่งชินคันเซ็นเหมือนเดิม (เจ้าเก่า) ไปเกียวโต คราวนี้เมื่อเดินทางไปถึง ภายในเกียวโตจะเดินทางยากหน่อยไม่เหมือนโอซาก้า คือไปไหนต้องนั่งรถบัสเหมือนกัน ตอนแรกก็กลัว ๆ จะนั่งถูกไม๊เนี่ย ก็ถามคนโน้นทีคนนี้ที (ไปเที่ยวเองต้องกล้าๆ เข้าไว้นะ) ถึงแม้คุยกันไม่รู้เรื่องก็พอเดาเดากันไปน่ะ สุดท้ายก็ได้ไป

ไปคราวนี้ได้ประสบการณ์ทั้งยืนในรถบัสเบียดกับเด็กนักเรียนตอนเลิกเรียน ไหนจะได้เดินกันประมาณ 10 กว่าโล แทบตาย (โดนแฟนกระทบนิดหน่อยว่าอุตส่าห์เชื่อใจให้นำทาง ดั๊นพามาเหนื่อย Smiley ก็คนไม่รู้นี่นา ช่วยไม่ได้ ฮ่าฮ่า) เอาล่ะเอาล่ะ มาดูกันดีกว่า เราไปที่แรกคือ วัด Kinkakuji เป็นวัดทองนะคะ ที่เป็นวัดในเรื่องอิคคิวซังไง จำได้บ่ อย่าไปผิดวัดนะ มันมีวัดเงินด้วยเรียก Ginkakuji เดี๋ยวไปกันคนละทิศละทาง

ได้ดูแต่ด้านนอกนะคะ เค้าไม่ให้ขึ้น ก็เดินไปรอบ ๆ ตามทาง มีฝนตกนิดหน่อยวันนี้

แล้วเราก็แวะทานดังโงะกัน ไม่หวานเท่าในเมืองไทยแฮะ มีรสช็อคโคแลจ, ชาเขียวและงาดำ

หลังจากดูเสร็จก็เดินต่อไปอีก แบบ Unseen อ่ะ ไหนไหนก็เดินมาตั้งไกลแล้ว เอาน่าเดินอีกหน่อย (ประมาณ 10 กม. แบบขึ้นเขานะ) ก็ไปเจอเหมือนวัดมั้ง ไม่แน่ใจ ไม่เห็นคนเลยแหล่ะ ฮ่าฮ่า แต่เราก็เข้าไปนะ เรามั่นใจว่าไม่มีในโปรแกรมทัวร์แหงแหง

มาดูบรรยากาศกันดีกว่า

นี่เป็นบรรยากาศคร่าว ๆ ค่ะ และวันนี้ก็จบลงอีกหนึ่งวัน

เช้าวันนี้ จุดหมายเราคือ โยโกฮาม่า ตอนแรกจะไปดูวัด อืมม ภาษาไทยเรียก วัดหลวงพ่อโตน่ะ จำชื่อญี่ปุ่นบ่ได้

เดินไปเดินมา เดินผิดอีกละ ประมาณว่าไปถึงสุดทางมันมีแยกซ้ายกะขวา จริง ๆ ต้องไปทางขวานะคะ แต่พอดีด้านหน้าเนี่ยข้างซ้ายมันดูดีกว่า คนส่วนมากเลยหันซ้ายกันค่ะ เราก็เดินตามไป เดิ๊นเดินทำไมไม่ยักเห็นหลวงพ่อซักกะทีน้อ สุดท้ายก็เลยรู้ว่าผิดที่ เฮ้อ แต่ก็โอเคนะคะ สวยดีเหมือนกัน

มาดูบรรยากาศกันดีกว่า

เริ่มเหนื่อย นั่งพักหน่อย

ที่นี่มีร้านอุด้งด้วย เครื่องเป็นแบบ healthy นะ ซุปอร่อยมาก (ไม่รู้เป็นเพราะว่าเดินมาเหนื่อยมากหรือเปล่า) เป็นครั้งแรกที่ทานซุปจนหมด

BEFORE

AFTER

เมื่อกินเสร็จก็เดินลงมาไปอีกด้านหนึ่ง เจอหลวงพ่อแย้ววว

หลังจากนี้ได้ไปที่ china Town อืมม ไม่ค่อยคึกคักเลยแฮะ เฉย ๆ รสชาดอาหารก็งั้น ๆ นะเราว่า

แวะทานซาลาเปาทอด

บรรยากาศตามทางเดิน

เดิน ๆ ไป (บอกแล้วว่าเดินเยอะมาก) ในที่สุดก็เดินมาถึงท่าเรือ ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งเหมือนกันค่ะ

มีเรือจอดอยู่ด้วย นกเพียบเลย

ซูม ๆ

หลังจากนี้ก็แวะไปที่ Ramen museum ต่อจ้าเป็นที่สุดท้ายในโยโกฮาม่า แต่รูปเยอะไปแย้วเนอะ งั้นภาคนี้แค่นี้ก่อนละกัน เดี๋ยวยาวไป

ไว้เจอกันภาคต่อไปน้าาาา บายค่า

Free TextEditor

Last Update : 30 มิถุนายน 2551 0:55:45 น. 2 comments

come to keep information ka

i want to know how much for the whole trip ka

i will follow u....

โดย: โคบาลน้อย วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:42:01 น.

สวัสดีค่ะคุณโคบาลน้อย
ทริปนี้จะแยกส่วนนะคะ
ช่วงทัวร์ 7 วันจะแพงหน่อย คนละประมาณ 1 แสนบาทค่ะ
ส่วนช่วงหลังเที่ยวเอง จำนวน 12 วัน คิดเฉพาะค่าที่พักและค่าอาหารและค่าตั๋วรถต่าง ๆ (ไม่รวม shopping) 2 คน รวมกันประมาณไม่เกิน 150,000 บาทค่ะ อันนี้อยู่แบบสบาย ๆ เพลิน ๆ นะคะ

โดย: lilian76 วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:28:44 น.