EvErYwhErE I cAn, I WiLl gO *^_^*

lilian76

ชอบเที่ยว ชอบทาน ใครมีอะไรแนะนำหรืออยากแบ่งปัน คุยกันได้น้า...
FRIEND'S ONLINE

你是我的幸福吗 - Yi Neng Jing

28 มิถุนายน 2551

[Add lilian76's blog to your web]

ตะลุยญี่ปุ่น!!! 19 วันรวด...จากเหนือจรดกลาง (ภาค 4)

SmileySmiley  ณ สนามบินในประเทศ ก่อนจะย้ายตัวเองไปโรงแรมแถบกินซ่า ได้ตรงกับเวลาอาหารเที่ยงพอดี เลยต้องหาบ่อเกิดพลังงานให้กับตัวเองก่อน นั่นก็คือ แต่น แตน แต๊น...

และอีกจานของสองเรา

เป็นไง หน้าตาต่างกันนิดหน่อย แต่ก็อร่อยแฮะ ชอบชอบ

เมื่อท้องอิ่มแล้วเราก็ไปซื้อตั๋วรถบัส (Limousine Bus) ไปสถานีแล้วค่อยเรียกแท็กซี่ต่อไปโรงแรมจะถูกกว่า

แต่ก่อนจะเริ่มเรื่องผจญภัย ขอบอกไว้ก่อนว่า ถ้าผู้ใดต้องการไปเที่ยวญี่ปุ่นเอง แบบหลาย ๆ เมืองหรือจังหวัด และหลาย ๆ วัน ควรจะซื้อ Japan Rail Pass ติดตัวไปจากเมืองไทยก่อน (ที่โน่นซื้อไม่ได้นะ) ลองหาข้อมูลดู มันคุ้มจริง ๆ เพราะสามารถนั่งรถไฟฟ้าในเครือของมันได้เยอะมาก รวมถึง Shinkansen ด้วย แบบว่าไม่ต้องเสียค่าตั๋วอีก เป็นบัตรเบ่งหรือบัตรอภิสิทธิ์ได้เลยนะเนี่ย พอเดินผ่านเจ้าหน้าที่ก็โชว์เลย เค้าก็จะให้ผ่านเข้าไปได้ Smiley

ครั้งนี้นั่งกันอ้วกเลย เพราะเทียวไปเทียวมาระหว่าง โตเกียว - โอซาก้า, โตเกียว - เกียวโต, โตเกียว - โยโกฮาม่า ใช้ได้หมดเลย เร็วดีด้วย เหตุที่ต้องเทียวไปเทียวมาเพราะสัมภาระเยอะมาก ไม่อยากย้ายโรงแรมบ่อย ๆ เลยอยู่แต่โรงแรมในโตเกียวแถบกินซ่าตลอด เหนื่อยหน่อย (เพราะต้องตื่นแต่เช้า 6.00 น.ไปนั่งรถไฟฟ้า) แต่ก็คุ้มจ้า CONFIRM!!!

มาดูหน้าตาบัตรกัน

เอาล่ะมาต่อกันดีกว่า โรงแรมในโตเกียวขนาด 3 ดาวแล้วนะ แต่ห้องเล็กมากกกก อยู่กันสองคน แต่เวลาเดินในห้องต้องผลัดกันเดินแบบ เชิญคุณก่อน งั้นผมก่อน งั้นผมหลัง อะไรแบบเนี้ย = แคบมากเดินได้ทีละคนไง เอ้า มาดูรูปกันดีกว่า

นี่ทางเข้า ถ่ายจากประตูนะ (ไม่มีระยะถอย)

รูปเตียง ระหว่างเตียงวางกระเป๋าได้อีก 1 ใบ

นี่ห้องน้ำเล็กจิ๋วเช่นกัน แต่คับด้วยคุณภาพ ส้วนก็ยังเป็นไฟฟ้าเลยน้า มีที่ล้างก้นด้วย

ห้องน้ำก็เข้าได้ทีละคนเช่นกัน ตอนนั่งโถ สามารถเอาหัวไปพิงกะประตูได้เลย (พอนึกภาพออกไม๊คะ) ฮิฮิ

เอาล่ะ เอาล่ะ ดูห้องพอแล้ว วันนี้เราไป Asakusa กัน เป็นสถานที่ ๆ ส่วนมากทัวร์ต้องไปลง

อันนี้เป็นประตูอีกด้าน ส่วนมากคนจะถ่ายประตูอีกด้านหนึ่งค่ะ จะคุ้นกว่า

ตลอดทางที่เดินจะมีร้านขายของเพียบ ส่วนมากเป็นของกินเล่น

โฮะ โฮะ สอยมาโคนนึง

อันนี้ขายของที่ระลึก

พัดหลากสีจ้า

ขนมอีกค่ะ

รูปนี้เดินเข้าไปในศาลเจ้าแล้วนะคะ เห็นคนนี้เดินเข้ามา ไม่รู้เดินได้ยังไงไม่ตกเลย มีแต่คนมองและถ่ายรูปเค้ากันค่ะ

ตอนเที่ยงก็หาอาหารกินแถวนั้น เป็นร้านเล็ก ๆ ง่าย ๆ รสชาดก็กลาง ๆ ค่ะ เราสั่ง แฮมเบิร์ก

แฟนสั่งข้าวหน้า ... อาไรน้าาาา จำไม่ได้

อ้อ ข้าวหน้าหมูทอดเจ้าค่ะ นุ่มนุ่ม

หลังจากทานกันอิ่มพอควร ก็เริ่มออกเดินทางไป Namja Town เป็นที่ที่มีการรวมตัวของแต่ละร้านคือ ร้านไอศครีม, เกี๊ยวซ่า, เค้ก เหมือนได้เดินเล่นในสวนสนุกเลยเลย (อ้อ อยู่ในห้างนะคะ ตอนเดินหา หานานมากเลย ถามมั่วไปหมด)

อันนี้ทางเข้า

รูปเกี๊ยวซ่า แต่ละร้านจะมีป้ายบอกราคา และบอกว่าร้านเค้าได้ตำแหน่งที่เท่าไร (ด้านความอร่อย) จะมีบัตรโหวตให้ค่ะเวลาไปกิน

ส่วนโซนนี้เป็นร้านไอศครีม

และยังมีเป็นร้าน ๆ ด้วยจ้า เค้ามีที่ให้นั่งด้วยล่ะ แต่เรานั่งไม่ได้ มันเต็มอ่ะ

เดินไปเดินมาได้ไอศครีมดำดำมาอีกละ เหมือนตอนภาคแรก ๆ ได้ซาลาเปาดำดำเหมือนกัน (เอ หรือว่าเราชอบอะไรดำดำน้า)  Smiley

เป็นงายยย โคนก็ดำ ฮ่าฮ่าฮ่า

ในนี้มีเกมให้เล่นด้วย แบบตักปลาทองน่ะ อันนี้มีตกกุ้งด้วย

เราไม่ได้เล่นนะ เพราะท่าทางจะเล่นแล้วเสียตังค์เปล่า ๆ แน่เลย

แล้วในที่สุดเราก็ได้ไปโซนเค้ก (กินมันทุกโซนเลย) ได้มา 2 ชิ้น

อร่อยดี เค้กของญี่ปุ่นส่วนมากจะไม่ค่อยหวานนะ ถ้าเทียบกับบ้านเรา ปรกติเป็นคนไม่กินหวาน อย่างถ้ากินเค้กก็จะได้แค่ 1 ก้อนเท่านั้น มากกว่านั้นสมองจะ จี๊ด ๆ เลย แต่ที่ญี่ปุ่นไม่เป็นอ่ะ อัศจรรย์ใจจริง ๆ เค้กเค้าจะเบา ๆ ไม่หนัก ถ้าไปก็ลองดูนะคะ

พอตกกลางคืนก็ไปเดินเล่นแถวชินจูกุ แต่ขอบอกว่าไปกี่ทีก็หลง เพราะไม่เคยขึ้นทางเดิมเลยเจ้าค่ะ (รถไฟใต้ดิน) มันมีหลายประตู คนก็เยอะมาก ขนาดเที่ยงคืนคนยังเดินกันขวักไขว่ไม่มองหน้ากันเลยค่ะ

นี่บรรยากาศที่ถ่ายได้ตอนกลางคืน

เสร็จแล้วก็กลับโรงแรมนอนจ้า เก็บแรงไว้เดินต่อวันพรุ่งนี้

เช้าวันต่อมา (ตื่นเช้าสุด ๆ ) รีบนั่งรถไฟใต้ดินไปสถานีโตเกียวนั่ง Shinkansen เที่ยวเช้าไป โอซาก้า ขนาดนั่งรถด่วนยังนั่ง 3 ชม.กว่าแน่ะ ตอนขาไปได้แวะซื้อเบนโตะด้วย แบบว่าอยากลอง เคยเห็นแต่ใน TV Champion

รสชาดจืด ๆ หน่อย และเย็นด้วยอ่ะ เฮ้อ

และแล้วเราก็มาถึง Universal อย่างทุลักทุเลพอสมควร เพราะต้องมานั่งต่อรถไฟที่โอซาก้าด้วย

ในรูปดูเหมือนไม่น่าหนาวมากใช่ไม๊คะ

แต่ไม่ใช่เลย ไม่ใช่อย่างที่คิด ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าหนาวมาก แต่พอลงจากรถไฟปุ๊บ ลมหนาวปะทะหน้าปัีบ สั่นไปหมด ดูสิคะ ในรูปไม่เห็นมือแล้ว แบบว่าอากาศที่โน่นคาดเดาไม่ได้เลย (เอ หรือว่าเราโชคดีเจออากาศแปรปรวนเนี่ย)

มาถึงก็ขอถ่ายรูปกะตัวการ์ตูนก่อนเลย

บรรยากาศมุมหนึ่งในนั้น

เหมือนเมืองเลยเนอะ

มีแบ่งโซนต่าง ๆ ด้วยเช่น Jurassic park, Oz town, Back to the Future ฯลฯ

อันนี้เปียกกันอย่างทั่วถึงเลยล่ะ

โซน Snoopy

อ้อ คนที่โน่น เวลาเดินเที่ยวในสวนสนุกจะซื้อหมวกมาใส่กัน หรือแขวนของต่าง ๆ ที่ขายในนั้นเอาไว้ เดินไปเดินมา ไม่แปลก

เอาล่ะเริ่มหิวแล้ว เราก็หาของกินกัน อันนี้เป็น ฮอทดอกรสพิซซ่า รสจัดดีเหมือนกัน

ตามด้วยขนมหวาน

แบบเยิ้ม ๆ เราก็มี

น่าอร่อยไม๊คะ

ตอนขากลับ (ในรถไฟใต้ดิน) ก็แวะซื้อทาโกะยากิ ด้วย ปลาหมึกชิ้นใหญ่ กรุบ ๆ

ตบท้ายด้วยไอศครีมชาเขียวพาเฟ่ต์

พอตกดึกเราก็กลับโรงแรมกัน เพื่อพักผ่อน ก็ใช้เวลาอีก 3 ชม.กว่าค่ะ เฮ้อ กว่าจะถึงก็ประมาณเที่ยงคืนเจ้าค่ะ เนื๊อยเหนื่อย

วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ ไปนอนละ Smiley บายค่า ไว้มาต่อภาคหน้า

Free TextEditor

Last Update : 28 มิถุนายน 2551 2:27:16 น. 2 comments

มาเก็บข้อมูลค่ะ ก้อ แพลนว่าจะไปมั่งปีหน้า

ตอนไปกะทัวร์ ซื้อทัวร์อะไรเหรอคะ

แบบว่า ของกินเยอะดี เริ่ดมากค่ะ

แล้วตอนเที่ยวเองพัก ร.รชื่ออะไร อยู่แถวไหนเหรอคะ

แหะๆ ถามเยอะไปหน่อย แบบว่า เก็บข้อมูลน่ะค่ะ

โดย: คะน้าปลากระป๋อง (คะน้าปลากระป๋อง ) วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:9:52:13 น.

สวัสดีค่ะคุณคะน้าปลากระป๋อง
ตอนไปไปกะทัวร์ชื่อ World Surprise ค่ะ เค้าดูแลดีมากนะเอาใจใส่ดี ระหว่างเดินทางก็จะมีของกินให้คณะทัวร์ตลอด ส่วนตอนพักเองไปพักที่ โรงแรม Capital Ginza ค่ะที่สถานี Tsukiji สะดวกดีค่ะไปตลาด Tsukiji ก็ง่ายดี (แต่คนละสถานีนะคะ) ถ้าติดตามภาคต่อไปจะมีภาพถ่ายมาจากตลาดด้วยค่ะ ของกินเยอะมาก

โดย: lilian76 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:23:47:27 น.