EvErYwhErE I cAn, I WiLl gO *^_^*

lilian76

ชอบเที่ยว ชอบทาน ใครมีอะไรแนะนำหรืออยากแบ่งปัน คุยกันได้น้า...
FRIEND'S ONLINE

你是我的幸福吗 - Yi Neng Jing

[Add lilian76's blog to your web]

ตะลุยเที่ยว, กิน VS ช๊อปปิ้ง --> มาเก๊ากะฮ่องกงจนขาลาก (Day 1)

Smiley แต่น แตน แต๊น

ในที่สุด ก็ได้ฤกษ์ลงบล๊อกซักกะที Smiley

หลังจากได้อ่านประสบการณ์จากเพื่อน ๆ ทั้งใน pantip, hongkongfanclub.com มาก็มาก

ก็เลยวางแผนทริปเองอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต้องขอบอกว่า เน้นเรื่องกินกะช๊อปนะจ๊ะ

ส่วนชมวิวก็ดูอยู่แล้ว

ทริปนี้ไปกัน 4 วัน 3 คืน มีทั้งหมด 12 ชีวิต (ตั้งแต่สูงอายุ ถึง เด็ก ๆ )

ก็เลยค่อนข้างทุลักทุเลนิดหน่อย แบบไม่ค่อยเป็นไปตามแผน เพราะเดินกันไม่ไหวหรือเดินช้าบ้าง ต้องรอกันบ้างอ่ะ Smiley

แต่เอาเหอะ ไม่เป็นไร งานนี้เจอประสบการณ์มากมาย โดนล้วงกระเป๋าหมดเลยด้วย เซ็งเป็ดจริง ๆ เล้ย

เดี๋ยวเล่าให้ฟังตอนหลังนะ จะได้ระวังตัวกันไว้นะจ๊ะ

เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า ครั้งนี้เราพักที่มาเก๊าอย่างเดียว ที่โรงแรมเวเนเชี่ยน

ไปฮ่องกงโดยไปเช้า-ดึกกลับ (เหนื่อยแฮะ) Smiley

ณ ตอนเช้า (ขาไป) เวลา 5.25 น.ต้องถึงสุวรรณภูมิ ขึ้นเครื่อง 7.25 น.

นั่งสายการบินมาเก๊าแอร์ไลน์ (เพราะเป็นสายตรง)

อาหารมื้อเช้าในเครื่องแบบง่าย ๆ ชิลล์ ๆ

พอมาถึงมาเก๊า ผ่านตม. แล้วก็ออกมาเลี้ยวขวานะคะ จะมีรถ Shuttle Bus ของเวเนเชี่ยนมารับ

ดีมากเลย รถเย็นและสะอาดค่ะ ที่สำคัญฟรี...ค่า

นั่งแป๊บเดียวก็ถึงโรงแรม น่าจะประมาณ 15 นาทีนะ

พอไปถึงก็มี Bell Boy มาช่วยยก

แต่ปัญหาคือ ตอนไปถึงมันแค่ 11.00 น. ยังเช็คอินไม่ได้ เช็คได้ตอนบ่าย 3

ก็เลยต้องฝากกระเป๋าแล้วไปเที่ยวก่อนค่ะ

แต่ก่อนไปเราก็ถ่ายรูปพอเป็นน้ำจิ้ม ณ ล๊อบบี้ ขอบอก "คนเยอะมากกกกก"

อันนี้จะเห็นเด่นเป็นสง่าตรงกลางเลยค่ะ

เพดานค่ะ สวย ๆ

หลังจากถ่ายรูปพอเป็นน้ำจิ้มตรงฝั่งล๊อบบี้แล้ว

ก็จัดการไปถามเจ้าหน้าที่ซักกะหน่อยว่าต้องเดินทางไปเที่ยวอย่างไร

เค้าก็ช่วยเหลือดีนะคะ (คนนี้พูดจีนไม่ได้ อังกฤษโลด) Smiley

เจ้าหน้าที่บอกว่า สามารถนั่ง shuttle bus ไปลงที่ Sand hotel (金沙)

แล้วนั่งแท็กซี่ไปต่อได้ จะประหยัดกว่า เพราะวันนี้เรากะว่าจะไป Senado Sqaure กันค่ะ

เนื่องจากทีมเรามีทั้งผู้สูงอายุและเด็ก เราก็เลยเลือกที่จะไปแค่จุดเดียวเลยดีกว่า

เพราะถ้าไปตามแผนที่ที่แนะนำมรดกโลก (เล่มมาเก๊า) เดี๋่ยวขาลากแหง ๆ

แต่ขอบอก กว่าจะเดินออกไปนั่งรถบัสได้นั้น ใช้เวลา ครึ่งชม. (เชื่อหรือไม่เอ่ย)

เพราะเราต้องเดินจาก ปีกนึง ไปยังอีกปีกนึงของโรงแรม (ไปทาง West Wing)

ระหว่างทางก็ถ่ายรูปกันอีกนิดหน่อยเด้อ

(รูปเยอะหน่อยน้า)

เดินไปมาก็มาเจอคนยืนเป็นรูปปั้นขยับได้ เก่ง ๆจริง ๆ ที่ยืนได้นิ่งมาก ๆ

แถมอีกรูป

แล้วเราก็เดินมาถึงป้ายรถบัสซักกะที มันมีสามป้าย

มี Taipa ferry, Macau ferry, Sand hotel

วันนี้เราไปป้ายสุดท้ายกัน

ไป Senado Square ต้องนั่งข้ามเกาะไปเกาะมาเก๊า (ตอนนี้เราอยู่บนเกาะไทปานะ)

สะพานข้ามเกาะ ย๊าว ยาว

วิวข้างทางจ้า

Fisherman Wharf เป็นสวนสนุก มีคาสิโนด้วย

โฉมหน้าแท็กซี่เมืองเค้า มีแต่สีนี้เท่านั้น ไม่หลากสีเหมือนบ้านเรา

ด้านช้างรถ จะมีตัวเลขระบุไว้ด้วยว่า 4 หรือ 5 หมายถึง จำนวนผู้โดยสารที่นั่งได้ แต่ส่วนมากเป็น 4 ที่นะ

และแล้ว ในที่สุดเราก็มาถึง ประตูโบสถ์เซนต์ปอล (เหนือสุดของ senado square)

วิวหน้าประตูโบสถ์

ตอนนี้มีงานอะไรหรือเปล่าก็ไม่รู้ เห็นมีเจ้าป้ายนี้อยู่ทั่วไปหมด

เดินมาเรื่อย ๆ มาด้านหลั่งประตูโบสถ์ เป็นสภาพเยี่ยงนี้

มีทางขึ้นไปด้านบนด้วยค่ะ

ต้องขอบอกว่า ช่วงที่ไปเที่ยวเนี่ย อากาศไม่ดีนะ ฝนตกปรอย ๆ ตลอด

ก่อนไปก็เช็คแล้วนะว่าอากาศประมาณ 22-24 องศา แต่ทำไม๊ ร้อนตับแลบอย่างนี้น้อออออ

เดินไปเดินมาเหงื่อซกเลย อากาศมันจะอบ ๆ แบบชื้น ๆ น่ะ (นึกออกไหม)

เอ้า มาดูวิวด้านบนมั่ง

มาดูบรรยากาศ อากาศวันนี้กันก่อน ขมุกขมัว

เมื่อชมวิวด้านบนเสร็จ เราก็เดินไปด้านหลังต่อนะคะ

เท่าที่อ่านมา ไม่ค่อยมีใครเอารูปห้องด้านล่างมาดูเลย เพราะฉะนั้น เราก็เลยเอามาให้ชมซะเลย

ถ้าเราเดินไปด้านหลัง จะมีบันไดลงไปใต้ดินนะคะ

มีแผนผังให้ดูระหว่างเดิน จะโชว์ว่า สมัยก่อนใต้โบสถ์นี้มีห้องอะไรบ้าง

เป็นสุสานด้วยนะ

มาดูกันว่าเป็นไงบ้างดีกว่า

ห้องนี้ ด้านข้างจะมีกระจกเป็นชั้น ๆ แต่ละชั้นจะมีกระดูกจริงอยู่ แต่ถ่ายไม่ได้ คนบังมิดเลยค่ะ

เดินเข้าไปอีกหน่อย จะแสดงของใช้สมัยก่อน

มีการแสดงภาพวาดติดตามผนังด้วยค่ะ

เมื่อดูเสร็จแล้ว เราก็เดินออกจากห้องนี้กัน กะว่าจะเดินไป Senado Square กันค่ะ

ลักษณะเป็นการเดินลงเนินนะคะ (สบายดี แหะ ๆ)

อีกสักรูป คนเยอะมากกกกกก

ระหว่างทางเดินลง ก็จะมีร้านขายของกินเยอะแยะ

เราซื้อขนมร้านนี้ อร่อย ๆ จริง ๆ น้า

แวะซื้อน้ำด้วย ที่นี่น้ำมะม่วงอร่อย (เหมือนฮ่องกง อะไร ๆ ก็มะม่วงแฮะ)

น้ำเค้าเท่ห์ดี มีบอกวันที่ด้วยแฮะ

ซื้อหมูแผ่นร้านนี้

มีที่ทำการไปรษณีย์เล็ก ๆ (อ้า มีนางแบบยืนข้าง ๆ ซะด้วย)

ในที่สุด เราก็เดินมาถึงด้านล่าง แถว Senado square เย้เย้ Smiley

บริเวณนี้ มีร้านเพียบ ๆๆๆๆ ตาลายเลย

ดูบรรยากาศรอบ ๆ (รู้จักร้านไหนบ้างเอ่ย ฮิฮิ)

ร้าน SaSa มีอยู่ทั่วไป อย่างกะ เซเว่นเลย

อ๊ะ เห็นไกล ๆ มีร้าน Mcdonald ที่ทุกคนชอบถ่ายด้วย

แต่ก่อนที่เราจะทำการช๊อปปิ้งนั้น เราก็เหลือบไปเห็นโบสถ์เซนต์ดอมินิค อยู่ด้านหลัง

ก็เลยแวะเข้าไปกันซักกะหน่อยดีกว่า เดี๋ยวจะว่ามาไม่ชมมรดกโลกเล้ย

ภายในจ้า เงียบมากๆๆๆ

ใกล้เข้าไปอีกนิด

ด้านข้าง เป็นเสาสูงงงง

โคมไฟเหมือนในหนังฝรั่งเก่า ๆ เลยอ่ะ

บรรยากาศภายในโดยรอบ เชิญทัศนาเองค่า

มีการจุดเทียนและเขียนชื่อไว้ด้วย

ภาพรวมแบบหญ่าย ๆๆๆ

เอาล่ะพอละ ออกมาด้านนอกกันดีกว่า วันนี้มื้อเที่ยงเราจะไปกินร้านอาหาร แม็คคานีส

(มีคนแนะนำในเว็บ บอกว่าราคาไม่แพง)

หน้าร้านค่า

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ร้านเล็กมากกกก เข้าไปต้องนั่งแยกสามโต๊ะ นั่งไม่ลง

คนในร้านพูดอังกฤษไม่ได้ พูดจีนกลางไม่ค่อยคล่อง

สั่งอาหารกันอย่างทุลักทุเล ไม่รู้ว่าอะไรอร่อยง่ะ Smiley เลยสั่งกันมั่ว ๆ

ผลออกมาเป็นเยี่ยงนี้

บะหมี่เนื้อ ก็รสชาติโอเคนะ

เบอร์เกอร์หมูหยอง กับ อืมม กะหรี่มั้ง เผ็ดนิด ๆ

ข้าวผัดสารพัดนึก ฮ่า ๆๆๆ (เรียกเอง) เพราะว่ามันมีทั้งมะกอกเทศ, ไข่กุ้ง, เม็ดอะไรไม่รู้อีกมากมาย

จืด ๆ หน่อยนะเนี่ย

เบอร์เกอร์หมู  ถนนเส้นนี้มีขายเบอร์เกอร์แบบนี้เยอะมากกกก อืมมม รสชาติโอเคนะ

ส่วนอันนี้เป็นแกงกะหรี่เนื้อ อืมมม รสชาติมัน...บาง ๆ นะ ไม่ข้นเท่าไร เหมือนขาดรสอะไรไปเลย

แล้วมื้อนี้ก็จบไป ค่าเสียหายประมาณ 300 เหรียญ เฮ้อออ...

แต่คนในร้านสูบบุหรี่กันเยอะ เหม็นไปหน่อย

หลังจากกินกันเสร็จ เราก็ไปเดินเล่นกัน

แถวนี้มีตึกนี้น่ะ เรียกไม่ถูก

ตึกไปรษณีย์

แล้วเราก็เดินช๊อปปิ้งกันท่ามกลางสายฝนโปรยปราย (กลัวเป็นหวัดจริง ๆ เลยเชียว)

เมื่อช๊อปเสร็จ ก็เดินออกไปตรงถนนใหญ่ ตามหาขุมทรัพย์

เอ๊ย!!!  ไม่ใช่ ตามหา ทาร์ตไข่โปรตุเกส อันมีชื่อมานาน

หน้าร้านค่า

ทาร์ตสไตล์โปรตุเกสนั้น เท่าที่อ่านมาเค้าบอกว่าวิธีการทำจะต้องดึงเอาน้ำตาลมาอยู่ตรงหน้าน่ะ แล้วก็มีรอยไหม้

มันหอมดีนะ อันละประมาณ 7 เหรียญ ซื้อมาชิมกันคนละอัน

อยากกินอีก แต่ไม่มีโอกาสซื้อแล้ว แงแง Smiley

เหลือบไปเห็นมอเตอร์ไซค์คันนึงน่ารักดี ถ่ายมาฝากค่า

กินเสร็จละ เราก็เดินกลับไปที่ Senado Square

เดินเข้าไปในซอยข้าง แม็คฯ ค่ะ มีร้านน่ารัก ๆ ตลอดทาง

ถ้าเดินถึงสุดซอย จะเจอ อืมมม ไม่รู้อีกละว่าคืออะไร เฮ้อ...เรานี่แย่จริง

จะเห็นว่าบางรูปมืด ๆ นะคะ แบบว่าอย่างที่บอก ฟ้าสลัวเหลือเกิน ว่าไปนั่น Smiley ไม่ใช่เราถ่ายไม่ดี เหอเหอ

เดินไปอีกหน่อยจะเจอลานจ้า

บอกตามตรง ไปครั้งนี้ไม่ค่อยมีอารมณ์หามุมถ่ายรูปเล้ยยย

เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะว่าอากาศร้อนเหลือเกิ๊นนนนนน หงุดหงิดใจจริงจริงเลยแฮะ  Smiley

ฮ่า ๆ  ๆ ๆ

เอ้า ๆ มาต่อกันอีก

เอ.... รูปเยอะไปหรือป่าวเนี่ย

อย่าเพิ่งเบื่อน้า กะเล่าวันต่อวันน่ะ ให้จบไปเลย จะได้ไม่งง

ตอนนี้เราเดินมาถึงประมาณเย็น ๆ สมควรแก่เวลากลับไปเช็คอินที่โรงแรมละ

ที่นี่เราก็เช็คอินเองนะคะ พอดีไปเช็คที่ห้องพักฝั่ง North wing ไม่ต้องเช็คที่ lobby ก็ได้ค่ะ

ไปถึงเค้าก็เช็คอิน แล้วก็ถามเราว่า

"เนื่องจากคุณจ่ายค่าห้องมาหมดแล้ว (3 ห้อง) คุณคิดว่าคุณจะใช้โทรศัพท์ในห้อง หรือทาน snack ในห้องไหม"

เราตอบว่า "ไม่ค่ะ"

เค้าเลยบอกว่า "งั้นไม่ต้องมัดจำ (รูดบัตร) "

แล้วก็ปล่อยเราเข้าห้องเองเลย

โหหหห เยี่ยมจริง ๆ ไว้ใจกันมากแฮะ

ส่วนกระเป๋า เค้าก็เอาไปวางไว้ในห้องแล้วตอนเราเดินขึ้นไปถึงห้อง เร็วดีเนอะ

เอ้า มาดูภายในห้องกันดีกว่า แบบเต็มสตรีม

เป็นเตียง 4 ฟุตสองเตียง ห้องนึงนอน 4 คนนะคะ

มุมโซฟาแสนสบาย

โซนโซฟา ก็มีทีวี กะ ตู้เย็น

น้ำให้วันละ 2 ขวดเอง

อีกมุมกลับกัน

หน้าเตียงก็มี LCD อีกเครื่องนะ

ห้องน้ำหรู ๆ

ประตูในรูปเป็นประตูห้องส้วมค่า

เอาล่ะ ถึงมื้อเย็นซักกะที หิวอ่ะยังจ๊ะ

วันนี้เรากินที่เวเนเชี่ยนนี่แหละ ขี้เกียจออกไปละ หม่าม้าเดินไม่ไหวแล้ว ฮ่า ๆ

นี่รูป food hall ของเค้า ใหญ่เหมือนกันแฮะ

อาหารมื้อนี้ ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น จานใหญ่มาก แต่ก็ต้องใหญ่แหละ แพงออก

แต่รสชาติดี ชอบ แต่ขาดน้ำจิ้มขาหมู ไม่งั้นเด็ดกว่านี้ ฮ่า ๆ

จานต่อไป คากิ เด้อ

สปาเก็ตตี้ รสชาติกลมกล่อมดี หลานกินจนเลียจานซะแห้งเลย

ซุปเห็ดในขนมปัง

และตบท้ายด้วย พุดดิ้งไข่แดง กลิ่นแรงไปนิ๊ดดซซซ

เมื่อกินอิ่มละ ก็เดินกลับห้อง ระหว่างทางเดิน เก็บภาพอีกหน่อย

ตอนนี้ท้องฟ้าด้านบนจะเริ่มมืด ๆ หน่อยละ เข้ากับบรรยากาศยามดึกข้างนอก

เหมือนเดินอยู่ท่ามกลางเมืองนอกเลยเนอะ

เรือกอนโดล่าจ้า

แล้วเราก็เดินไปถึงโซนตรงกลาง ที่สามารถมองลงไปเห็นคนเค้ากำลังเล่นกันอยู่ในคาสิโน

(คาสิโนอยู่ชั้นหนึ่งค่ะ แต่ร้านค้าต่าง ๆ และ food court อยู่ชั้นสาม)

โซนนี้สวยจริง ๆ

รูปเพดานค่ะ

ดูความอลังการ

บันไดเลื่อนแบบโค้ง

เอาล่ะหมดซักกะที เบื่อกันหรือยังคะ รูปวันแรกเยอะมากกกกก

ลากันด้วยรูปนี้นะคะ อิ่มหนำกันถ้วนหน้า

พบกันใหม่ตอน 2 ไปฮ่องกงวันแรกค่ะ บายค่า

Smiley

Free TextEditor

Last Update : 22 เมษายน 2552 2:27:53 น. 2 comments
Counter : 2004 Pageviews.

รูปเยอะ จุใจดีค่ะ
ไปกันหลายๆ คน สนุกดีนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:11:21:31 น.

รูปเยอะมากค่ะ ชอบๆๆ
เราอยากพาแม่ไปอ่ะ แต่แม่ไม่ยอมไปซักที

โดย: เยาวณีย์ วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:12:07:03 น.