กันยายน 2557

 
1
2
5
6
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
29
30
 
 
1 วันใน Frankfurt และ Würzburg
05.09.15
มีโอกาศได้ไปเที่ยว Frankfurt และ Würzburg รู้สึกปลื้มอย่างบอกไม่ถูก

ลืมตาตื่นมาตั้งแต่ตี 4 เพื่อล้างหน้า แปรงฟัน และแต่งตัว 
ส่วนอาบน้ำ ไม่ต้องพูดถึง คือ...น้ำไม่อาบ หนาว ~
ออกจากบ้านตอน ตี 4.35 เปนคนแต่งตัวเร็วในระดับนึง
เพราะไม่แต่งหน้า ไม่เขียนคิ้ว ไม่ทาปาก
ระหว่างทางก้ออกอาการง่วงนิดๆ เพราะตอนกลางคืนนอนไม่หลับ
ได้กระแฟกระป๋องช่วยไปนิดนึง นิดเเยวจริงๆ เพราะยังไงก้อยังง่วงอยู่
ขับรถกันไป คนขับดูท่าทางกระปรี้กระเปร่ามากคะ
สบายใจเฉิบ ... ต่างกับคนนั่งเฉยๆ ซะเหลือเกิน
เราไปถึง Frankfurt ตอนประมาณ 8.30 น. ก้ไปแวะปั้มเพื่อซื้อกาแฟอีกแก้ว
เพราะยังมีเวลาเหลือ ครึ่งชั่วโมง เราต้องทำธุระตอน 9 โมง
พอเกือบๆ 9 โมง ก้ไปสถานทูต ... พอถึงหน้าสถานทูตก้มีผู้หญิงคนนึงมายิ้มให้เรา เราก้ยิ้มตอบคะ หลังจากนั้นก้ถามเราว่า มีขนมนะ เอามั้ย ?
เราเหมือนโดนมนสะกดให้เดินตามไปคะ 
พอไปถึง ขนมกล่องแรกที่เห็นคือ
ข้าวเกรียบปักหม้อ เราก้หยิบขึ้นมา 
แล้วข้างใต้กล่องข้าวเกรียบปักหม้อ ดันมีสาคู 
เราเรยหยิบมาอีกกล่อง สรุปต้องจ่ายเงินไป 12€ เพื่อขนม 2 กล่อง
แต่เอาคะ นานๆครั้ง 
แต่แอบดีใจเล็กน้อยที่ใต้กล่องสาคู เป็นขนมชั้น 
ซึ่งเราจะไม่ค่อยทานขนมชั้น ...

(ขนมสาคู และ ข้าวเกรียบปักหม้อคะ... 
แอบทานข้าวเกรียบปักหม้อไปก่อนหน้านี้ 2 ชิ้น 
เพิ่งนึกได้ว่าลืมถ่ายรูป ขนมมันเลยแหว่งไปนิดนึง)


เราทำธุระเสร็จประมาณ 10.30 หลังจากนั้นก้เดินเที่ยวในเมืองต่อคะ
เดินไปก้เจอคนไทย แฟนเราก้สกิดเราดูคะว่านั่นคนไทย
คนไทยก้สกิดเพื่อนที่มาด้วยกันละชี้มาที่เราคะ สงสัยคงบอกว่าคนไทยๆ
คิดละขำ ต่างคู่ต่างสะกิด เดินไปสักพักเริ่มหิว ก้หาอะไรทานกันคะ
ที่ร้าน Thai Express คือร้านเป็นร้านไทยคะ แต่หาคนไทยที่ทำงานที่นี่ไม่เจอ
ส่วนรสชาติคือ ไม่ไทยแท้คะ ก๋วยเตี่ยวใส่ บล็อคโคลี่งี้ ใส่ซูคินี่งี้ มันใช่ป่ะหล่ะ ของแฟนสั่ง Green Curry ไปคะ จืดมาก รสชาติกะทิเลย

น้ำลิ้นจี้ของเราก้ออกรสชาติลิ้นจี้น้อยมากคะ คือผสมน้ำเยอะเกินไป
 สรุปไม่อร่อย !

( อาหารที่ร้าน Thai Express)


(Frankfurt)






ทานเสร็จก้เดินเที่ยวอีกพักนึง ก้มีไอเดียร์คะ เราชวนแฟนไป Würzburg ต่อ
มันห่างจาก Frankfurt ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
พอถึง Würzburg นะ แบบ ชอบที่นี่อ่ะ
มันเปนเมืองเก่าที่ดูไม่น่าเบื่อ มีโบสถ์ มีห้าง มีแม่น้ำ มีปราสาท
เห็นครั้งแรก เราชอบนะ เราอยากอยู่ที่นี่เลยอ่ะ
ที่ Würzburg เราไปแวะเข้าห้องน้ำที่ Mc Donalds. พนักงารเฝ้าห้องน้ำซึ่งเป็นขาวผิวดำ ถามแฟนเราว่า เราเป็นคนไทยใช่มั้ย
คือหนังหน้าเราคงบ่งบอกอ่ะ พอเราออกจากห้องน้ำมา นางก้ถามเราว่า
เรามาจากไหน เป็นคนที่นี่รึป่าว รู้จักนางมั้ย 
คือนางคงมีเพื่อนเป็นคนไทย ที่ชื่อนาง อยู่ Würzburg แหละเราว่า
เราเดินที่นั่นสักพัก ก้ขับรถกลับกัน เพราะแฟนเราปวดหัวมาก

(Würzburg)
ปล. รูปที่ 2 คือรถไฟ หรือ Trambahn คะ รบกวนผู้รู้ชี้แนะคะ






สรุปเป็นทริปธุระและเดินเล่น โดยไม่ได้ของติดมือกลับบ้านแต่อย่างใด
และก้จบวันอีก 1 วันไปอย่างง่ายดายคะ
ขากลับเห็นรถติด ตรงทางมุ่งหน้าไป Köln ยาวหลายกิโลคะ







Create Date : 07 กันยายน 2557
Last Update : 7 กันยายน 2557 21:35:04 น.
Counter : 1051 Pageviews.

2 comments
  
แวะมาเยี่ยมครับ
โดย: ChakoiKinrin วันที่: 7 กันยายน 2557 เวลา:5:39:30 น.
  
รูปที่สอง เป็นรถไฟเล็กสำหรับนักท่องเที่ยวชมเมืองค่ะ มีบรรยายสถานที่สำคัญๆตามจุดที่รถขับผ่าน
โดย: คนWürzburg IP: 94.23.252.21 วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:3:11:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lilaregen
Location :
Munich  Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]