My Life; My Destiny.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
The Diary of my Back Pain (6): เมื่อฉันถูกกล่าวหาว่า เป็นคนติดยา

ช่วง2 เดือนหลังผ่า ความเจ็บปวดไม่ได้คลายตัวลงเลย ตอนนั้นเราลาออกจากงาน เครียดและหงุดหงิดมาก เหตุเพราะนอนไม่หลับด้วยแหละ สามวันนอนทีอ่ะค่ะ นายจอมยุ่งก็ลากไปห้องฉุกเฉินประจำ เพราะไม่มีอะไรจะคลายความปวดได้ เหมือนกับการฉีดยาเข้าเส้นเลือด แม้จะคลายปวดได้ไม่กี่ชั่วโมง เฮียแกก็บอกว่า ไปเหอะ อย่างน้อย ก็ได้คลายความเจ็บมั่ง ตอนนั้นเรามีรอยเข็มน้ำเกลือเต็มแขนเลย

วีนแตกกลางห้องฉุกเฉิน

ครั้งสุดท้ายที่ต้องไปห้องฉุกเฉิน ก็ได้เกิดเรื่องวีนแตกกันค่ะ เพราะพยาบาลที่เปิดประตูเข้ามา คือ ยัยพยาบาลที่เคยหาว่าเราไม่ได้ปวดจริง ครั้งก่อนจะผ่าตัดนั่นเอง

ประโยคแรกที่หล่อนพูด ทันทีที่เข้ามาในห้องเรา คือ "Oh, It's you again.You are here a lot!" แล้วหล่อนก็ซักอาการเราแบบเลี่ยงไม่ได้ พอหล่อนถามว่า มันปวดมาตั้งแต่เมื่อไร เราก็บอกว่า ก็ปวดมาหลายเดือนแล้วไง ยังไม่เคยเลิกปวดเลย นางจึงถามเราว่า "ถ้างั้นมันมีอะไรแปลกกว่าทุกวัน ที่ทำให้ต้องมาที่นี่"(โดยใช้น้ำเสียงแบบไม่เชื่อเรามากเลย)

ครั้งนั้นเราระงับอาการไม่อยู่ ด้วยสาเหตุจากความเครียดที่สะสมกันมานาน พอได้ยินยัยบ้านี่ สติเราก็ขาดทันที เราไล่นางออกจากห้องทันที นายจอมยุ่งหน้าตาเหลือก ถามว่าเราเป็นอะไร เราก็บอกว่า ให้ออกไปบอกที่เค้าท์เตอร์พยาบาลว่า อย่าให้นังพยาบาลนั่น เข้ามาในห้องเราเด็ดขาด

พอเราวีนแตกแค่นั้นแหละค่ะ คุณหมอรีบวิ่งเข้ามาตรวจทันที ไม่ต้องนอนรอเลย (เพราะห้องฉุกเฉินในอเมริกานี่ บางทีรอนานมากกว่าหมอจะมา) เราอธิบายให้หมอฟังว่า ทำไมเราถึงไม่ต้องการให้พยาบาลคนนั้นดูแลเรา ่โดยเราให้เหตุผลว่า ถ้าพยาบาลไม่เชื่อถือในคำพูดคนไข้ เค้าจะมาดูแลและเป็นAdvocate ให้เราได้อย่างไร และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่พยาบาลคนนี้ กระทำแบบนี้กับเรา

คุณหมอก็บอกว่า เธอเข้าใจ และจะพยายามหาสาเหตุของอาการปวดให้เจอวันนี้ ซึ่งจริง แล้วหมอก็พูดไปงั้นแหละ ทุกวันนี้ยังไม่มีใครรู้เลยว่า ทำไมมันยังปวดไม่หาย สุดท้าย เสียเวลาไปเกือบ 5 ชั่วโมง ไม่ได้อะไรเลย นอกจากมานอนให้ความดันขึ้นเล่น

2-3 วันหลังจากนั้น เราเข้าไปอ่านผลตรวจในเวปไซต์ของโรงพยาบาล ก็พบว่า ในชาร์ทของเรานั้น ถูกเขียนว่าเป็น "DrugSeeker" ค่ะ

ในอเมริกา พวกที่ติดยา จะมี 2 ประเภทใหญ่ คือ Street Drug หรือ Illegal Drug Addict เช่น พวกที่ติดกัญชา เฮโรอีน ที่ขายกันแบบผิดกฎหมาย กับอีกประเภท คือ Prescription Drug Addict คือ พวกที่ติดยาที่มีใบสั่งจากแพทย์ ซึ่งมีหลา่ยรูปแบบ ตั้งแต่ยาแก้ปวดแบบเม็ด ไปจนถึงมอร์ฟีนที่หมอจ่ายใบสั่งให้มาฉีดเองได้ที่บ้าน ฯลฯ

ครั้งนั้นเป็นครั้งสุดท้าย ที่วิ่งไปห้องฉุกเฉินค่ะ จากนั้นก็มีเรื่องวุ่น เพราะคุณอาเขยเสียชีวิต เราเลยต้องไปดูแลคุณอาที่อีกรัฐหนึ่ง บินไปบินมาระหว่างสองเมือง อยู่หลายรอบ รวมทั้งต้องไปทำพิธีฝังศพที่เมืองวอชิงตัน ดี.ซีด้วย ไปมันทั้งปวด นั่นแหละค่ะ แต่ว่าจำเป็น เพราะคุณอาก็ไม่มีใคร มีเราคนเดียว ผลจะเป็นยังไง เดี๋ยวไว้ต่อบล็อคหน้าค่ะ

ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่แวะมาทักทาย และส่งกำลังใจให้นะคะ


จ บ ต อ น





Create Date : 06 สิงหาคม 2556
Last Update : 6 สิงหาคม 2556 1:35:41 น. 11 comments
Counter : 1561 Pageviews.

 
เจิมค่ะ


โดย: schnuggy วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:3:20:49 น.  

 
แว๊กกกก โดนข้อหาติดยาอีก เอาเข้าไป
นั่นจิ๊เนาะ ถ้าพยาบาลไม่เชื่อคนใข้ แล้วจะดูแลกันได้อย่างไร
เอาใจช่วยนะคะ เจ็บมากๆเลย

ไม่ได้ไปทัวร์ยุโรปค่า ก็เราอยู่ที่ Frankfurt Germany อ่ะ
ไปบรัสเซล ก็นั่งรถบัสไปค่ะ ไปเช้าเย็นกลับ ค่ารถ66ยูโรเองค่ะ
พอทนจ่ายไหวเนาะ

ก่อนหน้านั้นก็ไปฮอลแลนด์ ไปดูดอกทิวลิปมาค่ะ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=schnuggy&group=33
คลิกไปดูตอนที่ 35เลยค่ะ ค่ารถ99ยูโร รวมค่าเข้าด้วย
ค่าเข้า 15ยูโรค่ะ พอจ่ายไหวเนาะ ไปเช้าเย็นกลับเหมือนเดิม
ระยะทางก็400กว่ากม.เองค่ะ ถึงได้เที่ยวได้บ่อยๆ

ขอบคุณที่มาส่งข่าวนะคะ ขอบคุณมาก
เอาใจช่วยค่ะ อะไรจะเจ็บได้มากมายแบบนั้น สู้ สู้นะคะ


โดย: schnuggy วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:3:28:48 น.  

 

Like ให้เป็นคนที่ 11
โหดมากที่ได้รับข้อครหาว่า "ติดยา"
น่าจะเบิ๊ดกาโหลกคนที่เขียนในชาร์ว่า
"DrugSeeker"
ว๊าววว จบซะแล้วต้องรออ่านต่อใน BLOG หน้า
ปล.ก็ขอส่งแรงใจให้นะคะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:8:16:44 น.  

 
อ่านแล้วเหมือนปวดไปด้วยเลยค่ะ
ขนาด สามวันนอนที นี่ โอ้ออออออ

ส่วนเรื่องพยาบาลคนนั้น คุณ Lilac Girl เก่งจังค่ะ เป็นเราเจอพยาบาลแบบนี้ คงได้แต่จ๋อยอย่างเดียวแน่เลย


โดย: little mouse in big apple วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:23:20:10 น.  

 
คุณแพทไม่น่าเจอพยาบาลเฮง......เลย สวมควรเตะออกอยู่หรอก
แต่คุณแพทก้ออึดสู้ๆค่ะ


โดย: Sheer bliss IP: 99.120.41.163 วันที่: 7 สิงหาคม 2556 เวลา:4:14:42 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมเยียน และตามอ่านจนถึงบล๊อกนี้แล้วค่ะ รออ่านต่อนะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 9 สิงหาคม 2556 เวลา:9:51:36 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

Lilac Girl Klaibann Blog ดู Blog


วันนี้ดีจัง.. ได้มีโอกาส เข้ามาอ่านอีกครั้งขอรับ... รอตอนต่อไปอยู่นะขอรับ


ปล.คุณคงสบายดีนะขอรับ


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 25 สิงหาคม 2556 เวลา:1:44:08 น.  

 
กลับเมืองไทยกี่วันขอรับ รู้สึกขาดหายไปราวสัปดาห์เศษๆพอดีว่าคุณท่านขุนฯยุ่งๆหลายเรื่องเช่นเรืองบ้านเรื่องงานเลยไม่ทราบว่าคุณกลับเมืองไทยเป็นงัยเที่ยวสนุกมั้ยขอรับมีภาพมาฝากหรือเปล่าฮ่า


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 26 สิงหาคม 2556 เวลา:4:08:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะเวียนมาเยี่ยมอีกรอบเผื่อได้อ่านตอนไปค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 27 สิงหาคม 2556 เวลา:0:19:33 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

Lilac Girl Klaibann Blog ดู Blog


โดย: เตยจ๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2556 เวลา:17:28:24 น.  

 
คุณแพท กลับมาอัพบล็อกแล้ว
พึ่งได้เข้ามาอ่าน มีเรื่องแบบนี้ด้วยเนาะ
เจอกับตัวเองคงรับไม่ได้

อยากรู้เลยว่าสถาับนไหนน๊าจะได้เลี่ยง
แย่จริงๆค่ะ
แล้วตอนหน้าจะมีบอกมั๊ย ว่าแก้ข้อกล่าวหายังไง
จะรออ่านนะคะ

และเสียใจด้วยกับเรื่องคุณอานะคะ
ระยะที่ผ่านมาคุณแพทคงยุ่งสุดๆ


โดย: anigia วันที่: 27 สิงหาคม 2556 เวลา:20:01:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Lilac Girl
Location :
The Land of 10,000 Lakes United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 38 คน [?]




ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม Blog ของเรานะคะ มีอะไรแนะนำจะให้เขียน รบกวนเขียนฝากไว้ด้วยค่ะ

Disclaimer: ทุกข้อความใน Blog นี้ เราเขียนเรื่องจากประสบการณ์เท่านั้น ไม่มีเจตนาว่าร้ายใคร และหากเรื่องที่เขียนไปกระทบใจใคร ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ส่วนข้อมูลต่าง ๆ ที่ให้ไว้ ก็เป็นเพียงข้อมูลจากประสบการณ์จริงเท่านั้นค่ะ

***ประกาศ : ท่านที่นำเนื้อหาในบล็อคของเราไปแปะไว้ในเว็ปอื่น ยินดีอย่างยิ่งค่ะ ที่ช่วยกันเปิดเผยข้อมูล แต่ขอความกรุณาซักนิด แจ้งให้เราทราบด้วยนะคะ ให้เครดิตคนเขียนกันบ้างค่ะ ***

New Comments
Friends' blogs
[Add Lilac Girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.