like 2 hear from u
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




* ฉันก็แค่ผู้หยิ๋งธรรมด๊า ธรรมดา
ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ให้ได้
บนโลกเบี้ยวๆ ใบนี้
และต้องก้าวไปให้ได้
ด้วยใจและกาย เราเอง ..

* จริงจัง - จริงใจ
ต่อสิ่งที่รัก และอยากทำ
ให้มาก...... ก็พอ

********************************


ลายปากกา





Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add like 2 hear from u's blog to your web]
Links
 

 
กล่องที่เขาสร้าง แต่ฉันทำลาย

ฉันมีกล่องอยู่หนึ่งใบ
ข้างในเคยมีแต่คราบน้ำตา

จนวันหนึ่ง
มีคนใจดี ผ่านเข้ามา
ใช้ผ้าซับน้ำตาที่อยู่ในกล่องนั้น
จนแห้งสนิท

แล้ว เขาค่อยๆ เติมเสียงหัวเราะลงไป
วันละเล็ก วันละน้อย
จน  .... กล่องใบนั้นเ็ต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ

เปิดดูทีไร  
ก็มีแต่ความสุข ตลอดเวลา

ฉัน ...... ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงตัวเอง
กักเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ในกล่องใบนี้
แทน หยดน้ำตา

จน  กล่องใบนี้
ไม่มีคราบของความทรงจำที่ปวดร้าวหลงเหลืออยู่
จะมี็ก็เพียง  รอยยิ้ม และความสุข มากมาย

แต่แล้ววันหนึ่ง

ก็ีมีพายุ พัดกระหน่ำ
กล่องใบนี้ของฉัน  
มันกลับเปียกชุ่มไปด้วยด้วยน้ำ

ฉันร้องไห้
จนไม่มีน้ำตาจะไหล
ด้วยเสียดาย รอยยิ้ม
และความทรงจำดีๆ ที่อยู่ในนั้น

ฉันตะโกน ออกไปสุดเสียง
ทำไม ใจร้าย
ทำลายของรักของฉันด้วย

ฉันพยายามซ่อมกล่องใบนี้
ครั้งแล้วครั้งเล่า

แต่..... ก็มิอาจทำให้มันดีได้ดังเิดิม

กล่องใบนี้  ไม่มีใครมาช่วยซับมันอีกแล้ว

กล่องใบนี้ เหลือเพียงความย่อยยับ
กับความโหดร้าย ทารุณ
ของสิ่งรอบกาย

ฉันเฝ้าโทษว่า  
คงเป็นเพราะ อะไรก็ตามสักอย่าง
ที่ทำให้ฉันเป็นแบบนี้

แต่ ฉันคงลืมนึกไปว่า
ที่กล่องใบนี้โดนพายุ พัด
จนไม่เหลือซาก
เป็นเพราะตัวฉันเอง

ที่ไม่เคยดูแล
และหาอะไรป้องกัน
ที่ไม่เคยสร้างเกราะกำบัง
ให้กล่องใบนี้ สามารถตั้งอยู่ได้
ไม่ว่าจะโดนอะไร หนักแค่ไหนก็ตาม

สุดท้าย
กล่องใบนี้ของฉัน
จึงเหลือเพียง
ร่องรอยย่อยยับ
จากน้ำมือฉันเอง 






Create Date : 13 กันยายน 2553
Last Update : 13 กันยายน 2553 12:05:04 น. 4 comments
Counter : 464 Pageviews.

 
เศร้าได้อีก


โดย: ปันฝัน วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:12:03:25 น.  

 
ถึงตายกันเลยทีเดียว
...คำว่าเสียใจคงไม่พอจะบรรยายอารมณ์แบบนี้เนอะ


โดย: คมพิรุณ IP: 58.8.111.93 วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:15:11:25 น.  

 
เศร้าจังเลยค่ะ ...
ไม่เป็นไรน๊า ..
บางทีเวลาอาจทำให้อะไรๆ ดีขึ้นก็ได้นะคะ


โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:17:11:00 น.  

 
โอ้...

บางทีกล่องอาจจะยังไม่ได้ถูกทำลายอย่างที่คิด
หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น...

แต่ถ้าหากถูกทำลายไปแล้วจริงๆ
ก็ขอให้เป็นบทเีรียนที่ทำให้เราเก็บรักษากล่องไว้ให้ดี
ในคราวต่อไป


โดย: คุณพีทคุง (ลายปากกา ) วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:19:20:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.