บ่น บ่น บ่น แต่ก็ชอบนะ


เพื่อนของฉันหลายคนบ่นเรื่องงานลง facebook และเชื่อเถอะว่าถ้าถึงขนาดบ่นลง facebook นี่คือไม่ใช่ขัดใจธรรมดาๆ แน่นอน

แน่นอนว่าบางครั้งฉันก็อยากจะทำอย่างนั้นบ้างเพื่อระบายความอัดอั้นตันใจ แต่เมื่อคิดดูดีๆ แล้ว ฉันขอเลือกที่จะบ่นให้คนที่ไว้ใจฟัง ซึ่งคนเหล่านั้นก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจากพ่อแม่และเพื่อนผู้ร่วมเหตุการณ์นั่นเอง

บ่นเรื่องงานถือเป็นเรื่องธรรมดา ไม่บ่นสิเรื่องแปลกแถมน่ากลัวด้วย ทำไมถึงรู้น่ะเหรอ ก็เพราะฉันเคยเป็นมาก่อนไง

ในชีวิตฉันจนถึงปัจจุบัน งานที่ทำอยู่ตอนนี้คืองานที่ 3 แล้ว และเป็นงานที่ทำให้ฉันบ่นมากที่สุดแต่มันก็เป็นงานที่สนุกมากงานหนึ่ง

งานแรกเป็นงานที่ดูเหมือนจะเหมาะสมกับสิ่งที่เรียน ตำแหน่งก็ใช้ได้ เงินก็ดี วาดฝันไว้ว่าอาจจะทำที่นี่ไปจนแก่ แต่สุดท้ายฉันก็ลาออก ซึ่งตอนบอกที่บ้านว่าจะลาออกนั้นฉันน้ำตาร่วงเลยทีเดียวเมื่อต้องตอบคำถามว่าทำไม

แน่นอนฉันไม่เคยบ่นเรื่องงานนี้ให้ใครฟัง เมื่อมีคนถามเกี่ยวกับงาน ฉันมักจะตอบว่า "มันก็ดีนะ"

งานที่สองได้มาทำใกล้ๆ บ้าน ไม่ค่อยเกี่ยวกับที่เรียนแต่ก็มีบ้างที่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา เป็นงานที่สนุกงานหนึ่ง และทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่าการทำงานในแต่ละหน้าที่นั้นมีความยากง่ายต่างกัน มีความกดดันที่แตกต่างกัน ฉันชอบที่นี่แต่บังเอิญว่าฉันไปสมัครสอบงานที่สามไว้น่ะสิ ซึ่งหวยดันออกมาฉันได้รับงานที่สามจึงต้องลาออกเพื่อรับงานใหม่ซึ่งดูมั่นคงกว่า

งานที่สองนี้ฉันบ่นนะ บ่นแบบพอหอมปากหอมคอจนถึงใส่อารมณ์จริงจังกับปัญหาที่เกี่ยวกับงาน แต่ถ้าถามว่าหากฉันไม่ได้งานที่สามฉันจะลาออกจากงานที่สองไหม ฉันคงไม่ลาออก และเวลามีคนถามว่างานฉันเป็นอย่างไร ฉันก็มักจะตอบว่า "สนุกดีแต่ก็มีปัญหาบ้าง"

งานที่สามได้มาอยู่ต่างจังหวัดแต่ก็ไม่ได้ลำบากนักถ้าอยากเดินทางกลับบ้าน ก็แค่นั่งรถทัวร์ประมาณ 5-6 ชั่วโมงเอง เป็นงานที่บ่นได้ทุกเรื่อง บ่นได้ทุกวัน บ่นได้ทุกครั้งเมื่อกลับบ้าน แต่มันเป็นงานที่ฉันรู้สึกสนุก ถึงปัญหาจะเยอะแต่กลับมีส่วนของงานที่ทำให้ยิ้มได้แถมเป็นส่วนใหญ่เสียด้วย 

ซึ่งงานที่สามที่แหละที่ทำให้ฉันเข้าใจเลยว่า ทำไมคนที่ชอบบ่นถึงไม่ลาออก เพราะการที่ฉันสามารถบ่นกับมันได้แสดงว่าฉันสามารถทำงานนั้นได้เพียงแต่อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างหรือบางคนมาทำให้ขัดใจบ้างนั่นเองซึ่งมันจะจบเมื่องานชิ้นนั้นเสร็จสิ้น แต่เมื่อใดก็ตามเวลามีงานที่น่าลำบากใจจนไม่สามารถบ่นอะไรได้เลยนอกจากก่นด่าตัวเองในใจ มันจะกลายเป็นงานที่เครียดจนท้อเหมือนงานแรกที่ฉันตัดสินใจทำนั่นเอง 
ถ้าถามว่าไม่บ่นแล้วทำอะไร ตอบเลยว่าขอคำปรึกษา และถ้าคำปรึกษานั้นมันไม่ได้ช่วยแก้ไขอะไร การลาออกอาจจะเป็นความคิดที่ดีที่สุดก็ได้

เพราะฉะนั้นจงเข้าใจเถอะว่าที่บ่นน่ะบ่นเพราะชอบหรอกนะ ก็ใครบ้างจะไม่ชอบงานที่รู้ว่าเราทำสำเร็จได้
ขอเพียงแค่อย่าบ่นพล่อยๆ จนงานเข้าก็แล้วกัน

บ่น บ่น บ่น แต่ก็ชอบนะ 
10 Dec 2016



Create Date : 10 ธันวาคม 2559
Last Update : 10 ธันวาคม 2559 22:33:22 น.
Counter : 783 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะคะ แวะมาเยี่ยมนะจ้าาา

sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3951724 วันที่: 28 มิถุนายน 2560 เวลา:17:21:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

LightenUp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
11
12
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31