£ïgµtµÕü§€@wðw€ë - หากเราไม่รู้ว่าตัวเองมาจากไหน เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราจะไปไหน
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

25 มิ.ย. 52

ช่วงนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝน..
อะไรๆ ก็พลอยดูมืดหม่นไปตามๆ กัน



คนที่นั่งทำงานข้างๆ ชอบเปิดเพลงเสียงดังซะจริงเชียว
คงคิดว่าใครๆ จะชอบฟังเพลงแบบเดียวกับเธอสินะ ... ก็เธอคงหวังดี
ตอนแรกๆ ก็ฟังไปด้วยก็ได้
แต่หลังๆ มาฉันได้ยินเสียงของเธอร้องตามทุกเพลงๆ
(นิสัยโดยส่วนตัวฉัน ไม่ชอบร้องเพลงให้ใครฟัง
และไม่ชอบให้ใครมาร้องเพลงให้ฟัง)
และเมื่อตอนที่เธอไม่อยู่ในห้อง (เป็นชั่วโมงๆ)
เธอก็ยังเปิดเพลงให้พวกเราฟัง
นี่ ... ชั้นชักจะไม่ไหวแล้วนะ (คิดเองในใจคนเดียว)
ตัดสินใจลุกขึ้น! และเดินไปทุ่มโน๊ตบุ๊คของเธอให้มันพังๆ ไป
(คิดเองในใจคนเดียว .. อีกแล้ว)
ความจริงก็แค่ออกไปหาซื้อหูฟังมาเสียบฟังเพลงที่เครื่องตัวเอง คนเดียว!
ไม่รบกวนใคร
อยากฟังเพลงเสียงดังแค่ไหนก็ฟังได้ อืม .. มันก็ดีนะ
เพราะบางคนในห้องนี้ที่เป็นคนพูดน้อย ก็ช่วยเธอฟังเพลงไป
เพราะบางคนในห้องนี้ที่ไม่ค่อยยอมใคร ก็เปิดเพลงเสียงดังแข่งกับเธอซะ
เพราะพวกเราในห้องนี้ ไม่อยากทะเลาะกัน
เลยแก้ไขปัญหานี้ด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป ...
แต่มันจะเป็นวิธีที่ดีจริงๆ หรือปล่าวนะ
เรื่องราวในใจที่ไม่พูดออกมา ความไม่พอใจเล็กๆ ที่เกิดขึ้นทุกวันๆ
จะทำให้มีเรื่องค้างคาใจกันหรือปล่าวนะ ?



เมื่อวานน้องๆ ที่บ้านเล่าเรื่องสมัยตอนที่ยังเป็นเด็กกันอย่างมีความสุข
ฉันบอกว่าไปว่า คงเพราะพวกเธอแก่แล้วนั่นเอง ถึงได้มีความสุขกันขนาดนี้


เมื่อตอนเป็นเด็ก ....

หลงรักเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่เค้าไปชอบเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง
ฉันจำได้ว่าเธอคนนั้นขาลาย !
ตอนนั้นฉันเลยให้ยุงกัดที่ขาบ้าง เด็กผู้ชายคนนั้นจะได้ชอบฉัน ...
แต่ความทรงจำมันก็หยุดแค่นั้น ฉันจำอะไรไม่ได้แล้ว
แต่ฉันยังจำชื่อและนามสกุลเด็กผู้ชายคนนั้นได้อยู่เลย

คุณครูให้วิ่งแข่ง ไม่รู้ว่าวิ่งอะไร แต่มันไกลมาก .. หลายรอบสนาม
ฉันเลยแกล้งเป็นลมไปซะ แบบในทีวีเลย .. มาคิดๆ ดู ฉันทำไปได้ไงเนี่ย
ฉันเลยไม่ต้องซ้อมแข่งกีฬาอีก
แต่ต้องกลายไปเป็น ... (ไอ้ที่เค้าถือไม้เดินนำหน้าขบวนน่ะ)
มันเท่ห์ดี ก็เลยไม่เป็นลม .. ร้ายกาจน่าดูนะเนี่ย

ฉันกลัวแม่น้ำโขงมาก เพราะทุกคน (ทุกคน) บอกฉันว่า
แม่น้ำนั้นมีผี มีสัตว์ร้ายน่ากลัว อาศัยอยู่มากมาย
ในน้ำโขงมีวังบาลดาล มีผีเฝ้าทรัพย์ มีพญานาค มีงูน้ำ
มันเป็นตำนานของชาวลำน้ำโขง
จนกระทั่งโตฉันก็ยังว่ายน้ำไม่เป็น และยังกลัวแม่น้ำโขงอยู่มาก

ทำไมนะ ส้มตำจืดๆ ถุงละบาทถึงได้อร่อยนักหนา
ทำไมนะ ยางรัดของจึงมีค่ามากมาย
ทำไมนะ การได้แอบขโมยผลไม้จากสวน จึงมีความสุขนัก
ทำไมนะ ......

นี่ฉันคงจะแก่แล้วจริงๆ



ดอกไม้สองดอกนี้ ไปเด็ดมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งที่ได้ไปงานสัมมนา
ประมาณ 1 ทุ่ม ได้กลิ่นหอม ก็เลยตามไปเด็ดมาเสียบที่มวยผม
แต่ไม่รู้ว่าเป็นดอกอะไร
ใครรู้ช่วยบอกหน่อยค่ะ .... (ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ)
จะไปหามาปลูกไว้หน้าบ้านบ้าง




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2552
14 comments
Last Update : 25 มิถุนายน 2552 13:11:09 น.
Counter : 1321 Pageviews.

 



นางแย้มรึเปล่าครับที่ชอบ

 

โดย: endless man 25 มิถุนายน 2552 14:51:21 น.  

 



ม่ายใช่ งั้นมะลิซ้อนเปล่านะ ไม่ถูกก็ไม่รู้จักแล้วอ่ะครับ

 

โดย: endless man 25 มิถุนายน 2552 15:27:20 น.  

 

ดอกพุทน้ำบุตร เขียนถูกป่าวเนี่ย
แต่ที่บ้านปลูกนะคะออกดอกตลอดเลยค่ะ

 

โดย: ดีเจ..เมวิกา หน้าหวาน 25 มิถุนายน 2552 15:34:25 น.  

 


น่าจะเป็นดอกพุดน้ำบุษย์ ฮะ

 

โดย: ภูติ 25 มิถุนายน 2552 17:25:17 น.  

 



ตอนเด็กๆ ชอบเล่นตากน้ำฝนค่ะ
ตอนนั้นรู้แต่ว่าสนุกอย่างเดียว ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น
แต่พอโตขึ้นมา..เริ่มรู้มาก
ว่า..ฟ้าผ่า มันน่ากลัวและอันตราย
ตอนนี้ถ้าฝนตกเลยขออยู่ใต้หลังคาดีกว่าคะ
ฮ่าๆ...สักวันก็อาจจะไม่พ้นได้เหมือนกันนะ

...

ดอกอะไรหนอ...ตะวันไม่รู้จักชื่อ
แต่ได้ความรู้ใหม่จ่กเม้นท์ของเพื่อนๆ ข้างบนนี่เอง
ดอกพุดน้ำบุษย์ ชื่อเพราะจังค่ะ

 

โดย: ตะวันเจ้าขา 25 มิถุนายน 2552 19:40:22 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค้าบบ

วันนี้ จขบ. อารมณ์ระลึกความหลังนะเนี่ย

รักษาสุขภาพด้วยค้าบ

 

โดย: เด็กโครงงาน 26 มิถุนายน 2552 0:48:39 น.  

 

สวัสดีจ้ะแค่เพียงสายลม

คราวหลังถ้าได้ยินเพลงในออฟฟิศก็อย่าไปสนใจ
สนใจงานของเรา ถ้าใจเราจดจ่ออยู่กับงานของเรา
เพลงก็ไม่ได้ยินหรอก เชื่อเหอะ !

บางที่เรายิ่งไปสนใจก็ยิ่งได้ยิน

ส่วนดอกไม้ ที่ถ่ายรูปมาเห็นไม่ชัด

เด็ดมาหรือเก็บมา
ถ้าเป็นไม้ยืนต้นสูงชะลูด เปลือกแตกๆขรุขระ

หมอมเย็น ทั้งสีเหลือง สีขาว คิดวว่าน่าจะเป็นปีบหรือกาละสอง
สีเหลืองคือกาสะลองคำ หรือปีบทอง ส่วนสีขาวคือปีบบ

ตอบว่าอย่างนี้ แต่ไม่ยืนยัน จนกว่าจะเห็นชัดกว่านี้และสภาพที่สมบูรณ์กว่านี้ ถ้าจะให้ดีจะไม่ให้ผิดเลยต้องเห็นต้นและได้กลิ่นด้วย

น่าจะเป็นปีบ

 

โดย: พ่อพเยีย 27 มิถุนายน 2552 13:24:15 น.  

 

หวัดดีตอนเช้าครับ..

เค้าบอกๆกันว่า ถ้าเราไม่ชอบอ่ะไร ให้ทำตรงข้าม

ไม่ชอบขนมหวาน ให้ทานแค่คำเล็กๆ

ไม่ชอบเค็ม เติมเต็มแค่บางๆ

ไม่ชอบขม ชงดื่มผสมนมสด

ไม่ชอบเปรี้ยว ให้เคี้ยวช้าๆ แล้วหวานจะตามมา

เอิกๆ..

เคยมีอยู่ครั้งนะครับ ฟังเพลงอยู่ดีๆ เสียงหาย

แล้วก็เป็นคนโลเทค..

แล้วก็กลุ้มใจ เหงาหูเป็นอาทิตย์..

พอเริ่มจะชินกับความเงียบ ก็ได้ยินเสียงเบาๆ รอบตัว

เออ เพราะไปอีกแบบ

แล้วเสียงคอมก็กลับมาเองได้ไงไม่รู้



 

โดย: นายปลาดาว.. (yjam ) 28 มิถุนายน 2552 8:28:43 น.  

 

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ

วันนี้ที่บ้านท้องฟ้ามืดครึ้ม
ไม่แน่ว่าฝนอาจจะตก

เดี๋ยวดูก่อนว่าถ้าไม่มีฟ้าคะนอง ครืนๆ
จะวิ่งออกไปเล่นตากฝนดูค่ะ

ร้อนจังเลย...

 

โดย: ตะวันเจ้าขา 28 มิถุนายน 2552 9:39:12 น.  

 

ผมก็ไม่รู้จะลดน้ำหนักได้ยังไงเหมือนกันคับ

วันๆ ทำแต่งานไม่ต่ำกว่า 10 ชม

กลับบ้านเหนื่อยก็นอนแล้ว

เฮ้อออ

 

โดย: เด็กโครงงาน 2 กรกฎาคม 2552 21:14:00 น.  

 

พุดน้ำบุศย์นะครับ

ช่วงนี้ไม่ได้ลงเรื่องต้นไม้เลย ไม่มีเวลาทำรูปนะครับ มีแต่บ่นๆไป ไม่อยากเขียนเรื่องการเมืองหรอกครับ ทำลายเพื่อนซะส่วนใหญ่ แต่ก็นะ เป็นวิชาชีพ

 

โดย: endless man 3 กรกฎาคม 2552 9:36:51 น.  

 




เอานางแย้มจีนมาฝากครับ กลัวจะน้อยหย้า
endless man

ใช่แล้วครับ เค้าว่าคนหวนหาความหลังบ่อยๆ
ชักจะแก่



อยากดูหนอนสีเหลืองกับสีดำจัง ทำงัยดี

 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) 3 กรกฎาคม 2552 10:41:17 น.  

 

อืม... สายลมนี่เป็นนางเอกหรือนางร้ายนะ
ตอนให้ยุงกัดขาเราก็ค่อนข้างสงสารอยู่นะ แต่ตอนแกล้งเป็นลมเรารู้สึกหมั่นไส้นิดๆ แฮะ

ก็คนเรามันมีหลายความรู้สึกนี่เนอะ บางวันอยากเป็นนางเอก
แต่บางวันก็ขอร้ายบ้าง ตามอารมณ์ อะไรเงี้ย จริงมั้ย

แล้วทำไมไปเด็ดดอกไม้ของโรงแรมเค้ามาอย่างงั้นล่ะจ๊ะ
เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาวนะ 555+ (ล้อเล่นหรอก)

เอาดอกไม้มาเสียบมวยผมเหรอ อยากทำบ้างจัง
แต่แทนที่เราจะดูเหมือนเจ้านาง กลัวคนเค้าจะว่าเป็นผีบ้านผีเรือนน่ะสิ

 

โดย: หนูน้อยสารภี 3 กรกฎาคม 2552 15:10:31 น.  

 

สวนดอกไม้และสวนผักน้อยๆ ของบ้านนี้
ป่านนี้เป็นอย่างไรบ้างหนอ
เจ้าของบ้านเงียบจังเลย...ฝนฟ้าตกแบบนี้
สบายดีหรือเปล่าคะ
หรือจะไปเล่นตากน้ำฝนเสียจนเป็นหวัดซะแล้ว

ก็อกๆๆ ส่งเสียงหน่อยจ้า

 

โดย: ตะวันเจ้าขา 3 กรกฎาคม 2552 16:14:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


แค่เพียงสายลม
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




https://www.bloggang.com/template/theme/6/blogbig06.gif
Friends' blogs
[Add แค่เพียงสายลม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.