£ïgµtµÕü§€@wðw€ë - หากเราไม่รู้ว่าตัวเองมาจากไหน เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราจะไปไหน
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
แรงบันดาลใจ

สารภาพว่า แม้ฉันจะชอบอ่านหนังสือมากมาย อ่านหนังสือมามากมาย แต่ฉันกลับไม่อยากรู้จักคนเขียนหนังสือเหล่านั้น และน้อยครั้งที่ฉันจะจำได้ว่า ใครเขียนหนังสือชื่อว่าอะไร ฉันคิดว่าภาษาที่อ่านออกได้ กับ ความจริง มันต่างกัน
แต่สำหรับ พี่ปราย (ขออนุญาติเรียกว่าพี่นะคะ) ปราย พันแสง (หาเธอใน google ไม่ยากค่ะ) คือข้อยกเว้นค่ะ (เวบของพี่ปรายอยู่ใน web link) ของฉันนะคะ
ไม่เคยมีใครทำให้ฉันรู้สึกอยากเขียนหนังสือได้เท่าเธอ
เป็นภาษาที่อ่านเข้าใจได้ง่ายๆ แต่หากใครคิดจะเขียนตามแบบเธอ คงไม่ง่ายนัก
และตั้งแต่ฉันรู้ว่าเธอเป็นบรรณาธิการ freeform ฉันตามเก็บหนังสือของเธอทุกเล่มค่ะ แต่อาจจะช้ากว่าคนอื่นนิดนึง ด้วยว่าฉันอยู่ปลายดอย และไม่ค่อยชอบอยู่พื้นราบมากนัก นานๆ ครั้งจึงจะมีโอกาสไปร้านหนังสือที

ฉันอ่านหนังสือของพี่ปรายซ้ำไปซ้ำมา ทุกครั้งให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทำให้ฉันอยากเขียนหนังสือขึ้มมาทุกครั้งค่ะ
และแม้จะไม่ใช่หนังสือที่พี่ปรายเขียนหรือแปล แต่หนังสือทุกเล่มในสำนักพิมพ์ของพี่ปราย ฉันเชื่อว่าฉันหนังสือนั้นมีคุณค่าค่ะ
ฉันชอบเรื่อง ผู้หญิงสีครึ้มฟ้าครึ้มฝนค่ะ มันเคยเหมือนชีวิตของฉัน ณ เวลาที่ฉันได้อ่าน ฉันรู้ได้ว่านั่นคือชีวิตของฉัน (ตอนนี้ฉันเป็นผู้หญิงสีฟ้าแล้วค่ะ)
ความลับในความรัก ทำให้ฉันได้รู้จักความรักมากขึ้น และได้รู้ว่าอะไรคือความรักและความหลง

ฉันชอบเรื่องของชิ้นส่วนสามเหลี่ยมค่ะ เพราะทำให้ฉันรู้ว่าฉันสามารถเป็นวงกลมได้ แม้มันจะเล็กกว่าวงกลมอื่นๆ ก็ตาม




Create Date : 06 มีนาคม 2552
Last Update : 7 มีนาคม 2552 15:13:26 น. 1 comments
Counter : 595 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจให้เสมอเพื่ออนาคตที่ดีของเด็กไทย


โดย: rit IP: 203.144.180.65 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:19:24:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แค่เพียงสายลม
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




https://www.bloggang.com/template/theme/6/blogbig06.gif
Friends' blogs
[Add แค่เพียงสายลม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.