Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
19 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
ช่างเถอะ.


"ช่วงสอบสิ่งที่ต้องเผชิญไม่ใช่แค่ข้อสอบ แต่มันมักมีอะไรมากกว่านั้นพ่วงเข้ามาด้วยเสมอ"


น่าแปลก
ในห้วงเวลาที่วุ่นวายใจที่สุด
สิ่งแรกที่ฉันนึกถึงกลับเป็น Blog ไม่ใช่ Facebook
ทั้งๆที่รู้ว่าเฟสจะมีคนมาอ่านมากกว่า หรือบางทีก็อาจมีผู้เข้ามากดไลค์-(เป็นเครื่องหมายว่า 'ฉันได้อ่านแล้วนะ') หรือคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น "สู้ๆ" "เป็นกำลังใจให้" ฯลฯ

แต่เมื่อไรไม่รู้
ที่ฉันเริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง
ถ้อยคำ รอยยิ้มในเฟสบุ๊คเหล่านั้น จริงใจสักแค่ไหนกันหนอ?
หรือมันเป็นแค่เพียง มือขยับไปที่แป้นพิมพ์บอร์ดโดยอัตโนมัติ เป็นไปเพราะความเคยชินว่าต้องพิมพ์อะไรสักอย่าง แค่นั้น?
ช่างเป็นความสัมพันธ์ที่เปราะบางราวแสงไฟแสงน้อยที่วิบไหวบนปลายเทียน
เป่าเมื่อไร ก็ดับเมื่อนั้น
เฟสบุ๊คก็คงคล้ายๆกัน ปิด(หน้าต่าง)เมื่อไร ก็จบเมื่อนั้น

.....
....
..
.


และเมื่อไรไม่รู้อีกเช่นกัน
ที่ฉันเริ่มตั้งคำถามกับความจริงใจของผู้คน
และรวมไปถึงความจริง(ใน)ใจของฉันเอง
ฉันเริ่มกลัวคำนี้ "ความจริงใจ"
ด้วยไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่

ฉันจะไม่กลัวเลย หากความจริงใจที่หลายคนแสดงออกว่าได้หยิบยื่นให้กันนั้น มีความหมายตามตัวอักษรจริงๆ -จริงใจ
แต่กับบางคน ฉันไม่แน่ใจ
บางทีของเขาอาจหมายถึง แสดงออกให้แนบเนียนที่สุดให้อีกฝ่ายเชื่อว่านี่คือความจริงใจของเขา -และก็อาจจะเพื่อทำร้ายกัน, ในท้ายที่สุด


เมื่อวานฉันได้รับบทเรียนใหญ่ๆ
แล้วเมื่อวานแม่ก็บอกฉันว่า "ความจริงใจที่เธอเที่ยวแจกจ่ายให้ทุกคน เธอคิดหรอว่าจะเขาจะให้เหมือนที่เธอให้ทุกครั้ง"
บางที ฉันอาจจะใช้ "ความจริงใจ" ฟุ่มเฟือยเกินไป

เพราะงั้น สำหรับหลายคนที่ฉันเคยให้ไปน่ะ
ฉันขอเก็บกลับจะได้ไหมเธอ?



หรือเธอจะมาเรียกเก็บจากฉันแทน?


ช่างเถอะ.
ปล่อยความจริงใจให้อยู่ส่วนของมันไป
แท้จริงแล้ว เราอาจจะไม่ควรมีให้กันแต่แรกเลยก็เป็นได้

ช่างเถอะ
ช่างเถอะ
ช่างเถอะ
ช่างเถอะ
ช่างเถอะ
อืมม อยู่ๆก็ชอบคำนี้ขึ้นมา
เป็นคำย้อนแย้งที่เจ็บแสบดี เพราะชอบพูดแต่ไม่เคย "ช่างเถอะ" ได้จริงๆเลยสักครั้งเดียว
แสลงใจไม่หยอก แต่เวลาได้พูดแล้วสะใจดี
อีกทั้งหลายๆอย่างในชีวิตก็สมควรอย่างยิ่งแก่การ "ช่างเถอะ"


ช่างเถอะ.




Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2556 0:49:44 น. 1 comments
Counter : 1489 Pageviews.

 
ช่างเถอะ
ช่างเถอะ
ช่างเถอะ
คำที่หลายคนชอบใช้เวลาเกิดปัญหา
จนบางครั้ง ผมก็สงสัยว่า เบื้องหลังของการใช้คำว่า ช่างเถอะ มันคือ คำว่าอะไร
ช่างเถอะ(พอได้แล้ว)
ช่างเถอะ(หยุดสักที)
ช่างเถอะ(เลิกทำอย่างนี้ได้ไหม)
หรือมันเป็นแค่คำธรรมดาสามัญที่ไม่เคยมีความหมายเบื้องหลังใดๆ
เพราะอย่างงั้น
ช่างเถอะ(ผมไม่อยากรู้แล้ว)


โดย: คนผ่านทาง IP: 161.200.183.162 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:38:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุยบุย
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใครผ่านมาทางนี้
มาร่วมไต่ฝันด้วยกันไหม?

ฉันขอบอกกับเธอว่า...

หนังสือคือเพื่อนที่อ่อนหวานและไม่ตำหนิติเตียนสำหรับคนที่มีความทุกข์

และถ้าหนังสือไม่สามารถทำให้เราชื่นชมกับชีวิตได้

อย่างน้อยพวกเขาก็จะสอนเราให้รู้จักอดทนต่อชีวิต

(จี.เค.เชสเตอร์ตัน /นักเขียนนวนิยายและความเรียงชาวอังกฤษ)
Free Clock
Friends' blogs
[Add บุยบุย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.