Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
ฝนตกในใจ กับผู้ชายกลางสายฝน

ผู้ชายกลางสายฝน... ฉันกะพริบตาปริบๆเพื่อไล่น้ำออกจากดวงตา ด้วยกลัวว่าตนเองจะตาฝาด ที่เห็นผู้ชายร่างสูงยืนกางร่มท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำเช่นนี้
ร่มของเขาเป็นสีขาวใส
ฉันออกจะชอบร่มคันนั้นของเขาไม่น้อยเชียวล่ะ มันดูเข้ากันกับบรรยากาศฝนโปรยปรายได้อย่างประหลาด





ฉันรักห้วงเวลายามฝนตก ฉันรักเม็ดฝนที่กลั่นตัวมากระทบกับสิ่งเบื้องล่าง
เป็นน้ำจากฟ้าที่สดชื่น และงดงาม
ช่วงเวลาฝนตกจึงมักเป็นโมงยามที่พิเศษสำหรับฉันเสมอ
แต่ครั้งนี้กลับแตกต่างออกไป
ฉันเศร้า และหม่นเหงา เกินกว่าจะยิ้มรับสายฝนได้อย่างเคย

ใครกันนะช่างกล่าว “ฟ้าฝน เป็นเรื่องของบรรยากาศหัวใจ” ฉันเห็นด้วยเต็มร้อยเลยล่ะ
ดูท่า บรรยากาศหัวใจฉันตอนนี้ คงเป็นฝนตกฟ้าคะนอง พร้อมทั้งมีฟ้าร้อง ฟ้าผ่าครบครัน





ฉันเดิน+คิดเพลินจนร่มของฉันไปกระทบกับร่มสีใสที่ฉันแอบหมายตาของเขา เขาหันมามองฉันแวบหนึ่ง ซึ่งฉันก็รับหลบตาอย่างรวดเร็ว และแอบคิดเล่นๆว่า
ระหว่างที่กระทบกัน ร่มสีฟ้าของฉัน กับร่มใสของเขาคงคุย-อะไรบางอย่างกันบ้างกระมัง
ในขณะที่คนสองคน เดินสวนกันแต่ไม่แม้จะกล่าวคำสวัสดี หรือแย้มยิ้มต่อกัน
หากก็นั่นแหละ คงเป็นเรื่องธรรมดา ในเมื่อเราต่างให้คำจำกัดความของกันและกันด้วยคำว่า
“ไม่รู้จักกัน”

อดตกใจกับความคิดตัวเองไม่ได้
ฉันอาจจะเหงามากไป หรือไม่ก็บรรยากาศอาจจะพาไป ให้ฉันคิดไปได้ขนาดนั้น
บางทีอาจไม่ใช่เพราะฝนที่ตกภายนอก แต่เป็นฝนที่ตกในใจของฉันต่างหาก
...ฝนตกในใจ...
ราวกับเมฆฝนดำทะมึน เริ่มตั้งเค้ามานาน ต่อมาจึงเริ่มกลั่นตัวออกมาเป็นฝนตกปรอยๆ แล้วค่อยหนักขึ้น หนักขึ้น กลายเป็นฝนเม็ดใหญ่
คล้ายหยาดน้ำตาที่หยดรินในตอนนี้

ฝนตกภายนอกยังคงตกอย่างต่อเนื่อง พอๆกับฝนในใจฉัน
ฉันวางร่มลง ปล่อยให้น้ำตาล่วงหล่นลงพร้อมหยาดฝน ด้วยไม่อยากให้ใครเห็นน้ำตาแห่งความอ่อนแอนั้น
เพราะมันน่าอับอายเกินกว่าจะได้รับคำปลอบโยนใดๆ





ฉันอ่อนแอ –ที่ไม่เคยปฏิเสธใครได้ ทั้งๆที่รู้ว่ามันจะนำความเจ็บปวดมาสู่ตัวฉันเอง ฉันไม่กล้าแม้การเอ่ยความรู้สึกจริงๆของตนเองให้คนอื่นได้รับรู้ ฉันทำได้เพียงยิ้ม แล้วกล่าวว่าไม่เป็นไร ในขณะที่ในใจเจ็บ และอึดอัดมากมาย
นานๆเข้า ฉันคิดว่าตนเองคล้ายคนเก็บกดเข้าไปทุกที ทุกที
มันอัดแน่นเข้า แน่นเข้า...
จนระเบิดออกมาเป็นเสียงปล่อยโฮ และน้ำตา ในที่สุด


ฉันคิดถึงตุ๊กตาไล่ฝน ถ้าฉันมีตุ๊กตาไล่ฝนซักตัวก็คงดี
มันจะได้ช่วยขับไล่ ฝนในใจฉันออกไปเสียบ้าง
หรือไม่ก็ขอผู้ชายกลางสายฝนคนนั้น
เผื่อเขาจะเดินมาพร้อมร่มสีขาวใสคันที่ฉันหลงรัก ยื่นมือมากางร่มให้ฉัน แล้วบอกฉันพร้อมรอยยิ้ม
“ไม่มีใครสมควรร้องไห้ตามลำพัง”


นั่นเป็นความหวังลึกลึก เพราะสุดท้ายแล้วคนอย่างฉันก็ยังคงต้องการคำปลอบใจอยู่ดี
หวังว่าฉันจะได้พบคนคนนั้น
ซักวัน ซักวัน...






Create Date : 18 มกราคม 2553
Last Update : 22 มกราคม 2553 22:31:36 น. 25 comments
Counter : 4276 Pageviews.

 
อ่านแล้วเหงาดีแท้เลยนะคะ
ยามใดที่ฝนตกคงต้องไปยืนแล้วปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาพร้อมสายฝน อย่างน้อยก็คลายความอึดอัดลงไปได้บ้างค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:23:30:17 น.  

 
ฝนตกข้างนอก...แล้วก็ลามมาตกในหัวใจ
บางที...อาจเป็นเพราะบรรยากาศข้นหนักในตอนฝนตก
ที่ส่งผลให้ความเหงาในหัวใจ มันตกตะกอนเร็วขึ้น
ก็ได้แต่เอาใจช่วยนะคะ
บางที...'สักวัน' ที่ว่า อาจมาถึงเร็วๆ นี้ก็เป็นได้


โดย: ธาร นาวา วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:2:37:48 น.  

 
ถ้ามีใครซักคนถือร่มเดินมาหา..แล้วพูดว่า
“ไม่มีใครสมควรร้องไห้ตามลำพัง” ..ตายแล้ว
คงละลายอยู่ตรงนั้นเลย ประโยคนั้นกินใจซ้า..

หัวข้อนี้..รู้สึกว่า "ฝนตกในใจ"กันหลายบล็อกเลย


โดย: nikanda วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:7:36:54 น.  

 
ฝนตกในใจ ชอบคำนี้จังค่ะ
แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอนะคะ^^



โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:8:41:18 น.  

 
ร่มสวยแต่หัวใจเปียกน้ำ เศร้า เหงาๆ อย่าเศร้าไปเลยนะคะ


โดย: Summer Flower วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:11:08:27 น.  

 
เราเลี้ยงแมวในใจ เพราะในชีวิตจริงเลี้ยงไมได้

ฝนตกในใจ .... อย่าลืมกางร่มในใจนะคะ เดี๋ยวเปียก : )


โดย: Love At First Click วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:12:22:18 น.  

 
ง่า เศร้าชะมัดเลย
แต่ไม่เป็นไรหรอกนะ
ฝนตก เดี๋ยวไม่นานก็หยุด
ฟ้าจะกลับมาแจ่มใสๆ เผลอๆอาจมีรุ้งกินน้ำโผล่มาให้เห็น
เมื่อนั้น จิตใจก็จะกลับมาแจ่มใสเหมือนเคย
เอาเป็นว่า... ถ้ายังหาร่มจากผู้ชายกลางสายฝนนั่นไม่เจอในตอนนี้็ ก็ยืมเอาร่มจากคนใกล้ตัวไปก่อนละกัน เราเต็มใจเผื่อแผ่ให้น่ะ
อีกอย่าง... ตากฝนในสภาพจิตใจที่หดหู่ อาจจะทำให้ไม่สบายง่ายขึ้นน่ะ
เดี๋ยวจะปวดหัว ตัวร้อน นอนซม เป็นไข้ น้ำมูกไหล ไอค็อกแค็ก จะหาว่าไม่เตือน
โชคดีนะ... บุยบุย
หวังว่า ฝนตกในใจจะคงเหลือเพียงหยาดฝนที่โปรยปรายให้ใจเย็นชุ่มฉ่ำในเร็ววัน
บายจ้า.....


โดย: yafi IP: 118.173.131.206 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:20:33:20 น.  

 
55 ฝนตกในใจกันหลายบล็อก

อืม ๆ ฝนตกในใจเราเช่นกัน .. อิอิ

สองพี


โดย: SongPee วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:21:38:42 น.  

 
ต้องมีสักวัน ต้องมีสักวัน(พิมพ์ถูกป่าวน๊า อิอิ)
ไปบ้านคุณไอซ์คุงมาก้อเจอบทสรุป "ซักวัน" ใจตรงกันมากมายกับคุณนิ อิอิ
คิดถึงมากๆๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด คุณนิจัยร้าย หายไปนานๆ มาจุ๊บๆๆๆๆ สักร้อยครั้ง ฮี่ๆๆๆๆ

ชอบแต่งเรื่องให้ตัวเองเศร้าๆ เหมือนเป็นคนแอบเหงานะคุณนินี่ เดะตรีตรัยเลย แต่ฉัตรเชื่อว่าคุณนิเป็นคนน่ารักร่าเริงนะคะ
ชายร่มใส กับสาวร่มฟ้า น่าเอามาเป็ฯชื่อเรือ่งสั้นสักเรื่องนะคะคุณนิ
กิ๊บเก๋ยูเรก้าออกจาตาย

ฝนตกจะเศร้าไปใย โรแมนติคจาตาย วันนี้ร้องไห้กลางสายฝน วันหน้าอาจเดินกางร่มคันเดียวกันกับใครสักคนก้อได้ อิอิ

มาทักทายก้อเลยปีใหม่มานาน คงไม่มีคำว่าสายไปสำหรับคำอวยพรที่จริงใจ
สวัสดีปีใหม่ ขอให้คุณนิร่าเริงสดใส เป้ฯที่รักของทุกคนตลอดไปนะคะ

วันนี้นอนหลับฝันดีค่ะ จุ้บุ จุ้บุ ม๊วฟๆๆๆ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:23:07:35 น.  

 
เผื่อเขาจะเดินมาพร้อมร่มสีขาวใสคันที่ฉันหลงรัก ยื่นมือมากางร่มให้ฉัน แล้วบอกฉันพร้อมรอยยิ้ม
“ไม่มีใครสมควรร้องไห้ตามลำพัง”


นั่นเป็นความหวังลึกลึก เพราะสุดท้ายแล้วคนอย่างฉันก็ยังคงต้องการคำปลอบใจอยู่ดี
หวังว่าฉันจะได้พบคนคนนั้น
ซักวัน ซักวัน...


* ชอบประโยคนี้จังพี่นิ อ่านแล้วเหงาดี ทำไมจ๊ะ ?

น้อยใจที่ใหม่มันไม่ค่อยแกล้งรึไง ?
5555'5


โดย: น้องไวท์ IP: 118.173.128.221 วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:19:34:28 น.  

 
“ฟ้าฝน เป็นเรื่องของบรรยากาศ


หัวใจ” o-o นิด้าสุดยอดเลยแต่ถ้านิ


ด้าโกรธบ่อยๆฟ้าไม่ถล่มเลยเหรอ

...................

มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยถ้าเราจะต้อง


การคัยสักคนคอยปลอบจัยในวันที่


เราท้อ วันที่เราล้ม วันที่เราร้องไห้


เรามีชีวิตมีความรู้ศึก ที่ฝนตกเพราะ


มันกำลังร้องไห้เสียจัยแต่เห็นมั้ยว่า


ฝนยังหยุดตกได้เลยเพราะมันมีแสง


แดดคอยเปิดทางหั้ยรอยยิ้ม ไม่มืด


คลึ้ม แล้วจะแปลกอะไรถ้าเราจะมี


คัยสักคนคอยอ้าแขนให้เราเวลา


เวลาเราท้อจัย ใช่มั้ยจ๊ะน้องนิ


ด้า :) O_O


โดย: เพื่อนร่วมห้อง B_M IP: 203.113.115.33 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:15:27:32 น.  

 
^
^

มีสาระก็เป็น


โดย: j_ne IP: 118.173.140.32 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:20:47:34 น.  

 
โดนอ่ะครับ
ชอบเรื่องเหงาๆ เศร้าๆ แบบนี้จังครับ



โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:23:53:59 น.  

 
เอ บรรยากาศเหงาๆ ท่ามกลางฝนพรำแบบนี้
ส่งร่มกันฝน หรือว่าตุ๊กตาไล่ฝนไปให้อีกน้า

เปลี่ยนใจละ พี่สาวส่งความรักไปให้น้องนิดีกว่า
จะได้มีำกำลังใจเปลีีี่ยนจากร้องไห้เป็นยิ่มไงคะ

อิอิ อ่านบล็อกแล้วอินเนอะ
พี่ชอบบบ อ่านงานที่ทิ้งชื่อคนแต่งไว้
ใช้สรรพนามฉัน แบบนี้แหละ
เพราะว่าอ่านแล้วมันอิน ทำให้เรารู้สึกเข้าถึงตัวละคร
แต่ปัญหาคือบางทีคนอ่านก็นึกว่าเป็นเรืื่่องจริงของเราไปเสียทุกที
(ทั้งที่บางทีเรา็ก็ตั้งใจให้เป็นเรื่องแต่วน่ะแหละ)
แบบที่พี่ก็โดนอยู่เป็นประจำ ^^

เอ พอเขียนมาถึงตอนนี้
แล้วคุ้นๆ เหมือนจะติดไอติมสาวน้อย
บ้านนี้อยู่หรือเปล่่าน้า


โดย: BeCoffee วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:1:22:40 น.  

 
ส่งร่มกันฝน หรือว่าตุ๊กตาไล่ฝนไปให้ดี*น้า
(แก้คำผิดจ้า)


โดย: BeCoffee วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:1:24:28 น.  

 
บุยบุย

ฝนจางหรือยังคะที่นั่น : )

ที่เมืองชลฯ มีร้านอาหารหนึ่งแนวเพื่อชีวิต ชื่อร้าน 'ฝนจาง นางหาย'

เท่ดีเนอะ
เหมาะกับชื่อเรื่องของเอนทรี่นี้


โดย: Love At First Click วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:9:04:29 น.  

 
อย่ามัวรอใครบางคนเพราะเรายังมีคนรอบข้างอีกตั้งแยะ
ความสุขไม่ต้องรอ


โดย: สวย IP: 110.49.100.179 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:18:50:43 น.  

 
กลับมาแล้วค่ะ มารายงานตัวแต่ว่ายังไม่มีรูปมาโชว์นะคะ


โดย: Summer Flower วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:11:19:12 น.  

 
คุณบุยบุย

เราเองก็ชอบตัวหนังสือของทรงกลดคะ

เอ ไปทะเลน้อย พัทลุงนี่ ใช่ที่ไปกับอาจารย์ยงยุทธด้วยหรือเปล่าคะ

เราเองสมัครนะ แต่เป็น waiting list ระดับไกลโพ้น อดไปทุกทีแหละค่ะ

เครือข่ายต้นไม้ขี้เหงาของพี่ก้องเขาดังจริงๆ


โดย: รักแรกคลิก (Love at first click) IP: 204.136.218.8 วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:8:10:59 น.  

 
เป็นไงบ้างน้องสาว อากาศแถวโน้น ฝนตกลมแรงเหมือนแถวนี้หรือปล่าว จึงมีร่มสองคันออกมาคุยกันท่ามกลางสายฝน

เขียนได้น่ารัก....นะ ชมยามดึก อิอิ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:1:52:14 น.  

 
คุณนิขา คิดถึงที่สุด ฉัตรไปเล่นร้านอาหารที่ facebook มา เลยไม่ได้มาหาคุณนิ คิดถึงทุกวันน๊า จุ้บุ จุ้บุ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:14:15:29 น.  

 
นิ...

เราบอกได้คำเดียวเลยว่า สมน้ำหน้าตัวเองจัง

ทำไมเราไม่มาอ่านเร็วกว่านี้นะ

มันเกิดกว่าทำว่าชอบอ่ะ

เหมือนกลิ่นของดอกไม้ที่เราชอบ กำลังส่งกลิ่นหอมไปทั้งหัวใจเราเลย

บอกไม่ถูก?

กินใจมาก

ชอบบบบบ

เสียดายจังที่ไม่ได้มาอ่านให้เร็วกวานี้

หือๆๆ



โดย: เพื่อนร่วมห้อง (หนังสือ) IP: 118.173.52.151 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:48:04 น.  

 
ชอบเรื่องนี้มาก
ไม่ไหวๆๆๆ


ก็กรี๊ดในบล็อคนิที

มันอัดอั้นตันใจ

กรี๊ดดดดดดด

เป็นความประทับใจจริงๆ

อิอิ ขออนุญาตเม้น 2 ครั้งนะ ^ ^

เพราะว่า....ชอบไง


โดย: เพื่อนร่วมห้อง (หนังสือ) IP: 118.173.52.151 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:50:56 น.  

 
ขออนุญาตินำรูปไปใช้น่ะครับ

ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ


โดย: rain IP: 61.90.246.242, 203.144.170.90 วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:40:32 น.  

 
เหงาดีแท้


โดย: Waii IP: 192.168.1.136, 110.171.40.43 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:18:57:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุยบุย
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใครผ่านมาทางนี้
มาร่วมไต่ฝันด้วยกันไหม?

ฉันขอบอกกับเธอว่า...

หนังสือคือเพื่อนที่อ่อนหวานและไม่ตำหนิติเตียนสำหรับคนที่มีความทุกข์

และถ้าหนังสือไม่สามารถทำให้เราชื่นชมกับชีวิตได้

อย่างน้อยพวกเขาก็จะสอนเราให้รู้จักอดทนต่อชีวิต

(จี.เค.เชสเตอร์ตัน /นักเขียนนวนิยายและความเรียงชาวอังกฤษ)
Free Clock
Friends' blogs
[Add บุยบุย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.