II เข็มทิศชีวิต
เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2556 ปีที่แล้วเป็นฤกษ์สึก คุณแม่ คุณน้า ไปรับผมจากที่วัด
ผมรู้สึกใจหายนะ ตอนที่ยังครองผ้าเหลืองอยู่นั้น
มีความสุขมาก ไม่มีเรื่องอะไรให้เครียด ไม่ต้องสนใจเรื่องทางโลก
แต่ชีวิตมนุษย์ทุกคนย่อมมีทางเดินเป็นของตัวเอง
ผมคือคนนึงที่ไม่คิดจะครองผ้าเหลืองไปจนหมดกรรม ผมอยากออกมาลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

ผู้มีพระคุณท่านนึงเรียกตัวผมเข้าไปพบ
ท่่านบอกกับแม่ผมว่า ถ้าผมสึกเมื่อไรให้เข้าไปพบเขาทันที
ผมได้พูดคุยกับท่าน ท่านสอนผมในหลายๆเรื่อง แต่ผมชอบเรื่องนี้มากที่สุด

"เข็มทิศชีวิต"

คนเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ต้องมีเข็มทิศชีวิต
เปรียบดั่งเรือเดินสมุทรจะถึงเป้าหมายได้ต้องมีเข็มทิศคอยชี้ทางเดินที่ถูกต้อง
หลักการของเข็มทิศชีวิตนั้นง่ายมาก คือ การวางแผน
"อายุเท่านี้ต้องเรียนจบ"
"อายุเท่านี้ต้องได้ทำงานที่ตนรัก"
"อายุเท่านี้ต้องแต่งงาน"
"อายุเท่านี้ต้องมีรถ มีบ้าน"
"อายุเท่านี้ต้องมีลูก"

"อายุเท่านี้ต้อง ....

สุดท้ายท่านผู้มีพระคุณได้หมอบของมีค่าให้ผม



คำพูดที่ท่านอบรมสั่งสอนผมนั้น ผมขอสัญญาว่าผมจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง ให้สมกับที่ท่านเอ็นดูผม แม้ว่าผมจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับท่านทางสายเลือดเลยก็ตาม ขอบคุณท่านผู้มีพระคุณมากครับ ที่ให้โอกาสเด็กน้อยคนนี้



Create Date : 07 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2557 14:21:22 น.
Counter : 606 Pageviews.

2 comments
  
มีพระองค์นี้เหมือนกันคะ ^U^ เบญจภาคี แต่ยังไม่เคยห้อยเลย อิอิ











. . . ยินดีในสิ่งที่ตนได้ . . .

. . . พอใจในสิ่งที่ตนมี . . .

. . . เป็นคนโชคดีที่สุดในโลก . . .


*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*


*~ต้นกล้า...ของหัวใจ~*


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:47:41 น.
  
ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณต้นกล้า
โดย: นั ก ใ ช้ ชี วิ ต วันที่: 8 พฤศจิกายน 2557 เวลา:13:57:18 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นั ก ใ ช้ ชี วิ ต
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เพราะ ชีวิตคือการดิ้นรน
พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
7 พฤศจิกายน 2557