พฤศจิกายน 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
29
30
 
 
All Blog
วันเกิดแล้วอยากได้อะไร
เมื่อเช้าออนคุยกับแฟน คุยไปคุยมาจู่ๆแฟนบอกว่า ยูอยากได้ ไอพอด ไอโฟน ไอแพด แล็บท็อป บีบี มั้ย เราก็อะไรหว่ามาไม้ไหน เราเลยบอกไปว่า ไม่อยากได้ทั้งหมดที่ยูเสนอมา เค้าบอกทำไมล่ะ เพื่อนยูยังจะฝากไอหิ้วมาให้ตั้งสองเครื่องเราบอกเพื่อนๆมันก็ต่างกดดันให้ซื้อกัด แซว ไอทุกวันว่าในแกงค์มีกันหมดเหลือแกคนเดียวที่ไม่มีอะไรเลย แฟนบอกเอามั้ยจะหิ้วไปให้ เราบอกไม่เคยคิดเลยเฉยๆ ไม่ได้ติดการแชทหรืออัพเดทข่าสารข้อมูลอะไรขนาดนั้น แค่มีโน้ตบุคที่ใช้อยู่ก็พอใจแล้ว แฟนบอกแน่ใจหรือเราบอกถ้าอยากได้จริงๆคงซื้อเองไปนานแล้ว ไม่รอให้ยูซื้อให้หรอกของแค่นี้ (แพงกว่านี้ค่อยมาซื้อให้ละกัน555)

แฟนบอกงั้นเอาอย่างอื่นละกันสำหรับวันเกิดปีนี้ (เราเกิด 19 ธ.ค.) เราบอกขออะไรก็ได้ไม่ต้องแพงแต่ยูให้จากใจเราก็ปลื้มแล้ว ปีแรกให้นาฬิการาคา สองพันกว่าบาท (มั้งจำไม่ได้แล้ว) ปีที่สองให้โน้ตบุค Lenovo คุณภาพดีมาก (จากการให้ความเห็นของคนรอบข้างคุณสมบัติเหมาะสำหรับการกราฟฟิกดีไซต์แต่เราใช้แค่พิมพ์งานกับแชท) ราคาไทยก็เกือบ 5 หมื่นแต่ที่นู่นหมื่นกว่าๆเอ๊ง คุ้มแสนคุม (บอกราคาไทยให้ดูอลังการไปงั้นแหละ)

ส่วนปีนี้ เราหวังแค่ดอกไม้สักช่อ ตุ๊กตาหมีน่ารักๆสักตัว แค่นี้ก็พอใจแล้ว (ตอนไปญี่ปุ่นด้วยกันคุณแฟนแอบเซอร์ไพรส์หอบมาให้ 1 ตัว) ส่วนดอกไม้นี่สงสัยต้องซื้อเองเพราะคุณชายไม่มีในหัว ไม่ใช่ผู้ชายหวานและโรแมนติกขนาดนั้น แต่ดีหน่อยที่แฟนมาไทยใกล้วันเกิดเรา แม้จะเลยไปหน่อยก็ยังดียังได้บรรยากาศแถมมาถึงวันคริสต์มาสอีก ชอบมากจะได้ไปเดินดูไฟประดับด้วยกัน ส่วนของขวัญไม่ได้หวังของมีราคาแพงแค่เค้าทำให้เราก็ดีใจแล้ว ส่วนเราไม่ได้ให้ของอะไรเค้าในวันเกิดแต่เน้นส่งการ์ด ซื้อของให้เวลาเค้ามา พวกเสื้อผ้าจะชอบซื้อให้แล้วก็โมเมว่านี่คือของขวัญวันเกิดเพราะวันจริงเราไม่ได้อยู่ด้วยกันให้ล่วงหน้าซะเลย ^_^

ดังนั้นของขวัญวันเกิดที่แฟนได้ก็จะเป็นเสื้อยืดตัวละ 200-300 บาท แต่คุณภาพดี๊ดี แถมคุณแฟนงัดมาใส่บ่อยมาก บอกว่าสบายตัวดีว่างั้น เราก็ปลื้มสิว่ามั้ย คบมากันจะสามปีแฟนเลยได้เสื้อยืดไปเพียบ 555 แต่ปีนี้กะว่าจะทำอะไรให้สักหน่อยคราวที่แล้วทำผ้าพันคอให้ มือใหม่ไม่ค่อยสวยเท่าไร ปีนี้เลยเปลี่ยนแผนทำงานฝีมืออะไรสักอย่างให้แต่ตอนนี้คิดยังไม่ออกค่ะ เอาไว้ก่อน แต่จวนตัวคงไม่พ้นซื้ออะไรที่เค้ารีเควส ณ ตอนนั้น เค้าจะได้ใช้ ไมอยากซื้ออะไรที่สนอง need ตัวเองแล้วเค้าไม่ใช้ เสียตังค์เปล่าๆเปลี้ยๆ นี่คือคอนเซ็ปต์ของเรา

ตัดมาเรื่องเมื่อเช้า พอเราบอกว่าไม่เอาของ IT ที่ยูเสนอแฟนบอกงั้นเอาไอ้นี่มั้ย เราก็นึกว่าอะไร คุณเธอเดินหายไปสักพักกลับมาพร้อมกับหมวกกันน็อกของทีมอเมริกันฟุตบอลทีมโปรดของเค้ามาโชว์ พร้อมกับบอกว่า งั้นเอาอะไรก็ได้ที่เป็นของ Texas Longhorn ทีมโปรดของผม เราบอก ซื้อมาให้โกรธจริงๆนะ เค้าบอกจะโกรธอะไร นี่ซื้อมาตั้ง 100 เหรียญ เราบอกซื้อมาได้ยังไง (หมวกกันน็อกซื้อมาวางโชว์ เฮ้อ แฟนช้านนนน) เค้าบอกมันเป็นของมีค่าสำหรับเค้าและจะหอบมาให้เรา (ทำหน้ากวนโอ๊ยมากถึงมากที่สุด) เราย้ำหอบมาจริงก็โกรธจริงๆ คิดได้ยังไง เค้าบอกให้ของรักของหวงขนาดนี้ยังไม่รีบรับไว้ (กวนมั้ยล่ะ)

สุดท้ายเราสองคนก็ บ๊าย บายกัน เพราะเค้าต้องเข้านอน ส่วนเราต้องมาทำงาน ก่อนจากเราบอกคิดมาดีๆว่าจะให้อะไรเรา เป็นภาระเลยแหละ แฟนบอกก็บอกไปแล้วไงจะให้หมวกกันน็อกสุดเลิฟซื้อมาได้เกือบปีแล้ว รักมาก แต่จะให้เรา (ตอนนั้นอยากอยู่ใกล้ๆแล้วเตะตูด 1 ที)

แต่ไม่ว่าอะไรที่เค้าให้เราก็จะรักษามันไว้อย่างดีที่สุดของแฟนสุดที่เลิฟที่นา ทิ้งๆขว้างๆได้ยังไงว่ามั้ยคะ ^_^

นี่แหละค่ะโฉมหน้าคนกวนขี้ เอ๊ย ขี้กวน




Create Date : 17 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 23:23:53 น.
Counter : 869 Pageviews.

4 comments
  
สวัสดีค่ะ

หวานๆๆๆ ล้นออกมานอกจอแล้วค่ะ

โดย: LoveTurJang วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:29:16 น.
  
ตามมาอ่านด้วยคนค่า
อิอิอิอิ คุณแฟนกวนนิดๆๆๆ (มากๆๆๆ ก็ได้ เอ้า)
วันเกิดของเอิงผ่านไปแล้ว ตอนนี้คุณสามีถามเรื่องคริสมาส
แต่บ้านเราตกลงกันไว้ว่า รอหลังเทศกาลค่ะ เพราะมีลดกระหน่ำ
พวกของแบรนเนมมากันเพียบ คริคริคริ เสร็จเรา
ยังไม่รู้เหมือนกันว่าอยากได้อะไร ไว้รอไปเอาเล็ตหลังปีใหม่
เป็นอย่างนี้ทุกปี ได้ของถูกใจประจำ ราคาดีสุดๆๆๆ

หมวกอเมริกันฟุตบอลเนี่ย ...คิดได้งัย
ว่าแค่เค้านิสัยน่ารักนะคะ แม้กวนหน่อย แต่ให้ของรัก อิอิอิอิ

โดย: diamondsky วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:40:31 น.
  
ขอบคุณมากค่ะสำหรับการเยี่ยมชมและการเม้นต์นะคะ ใช้แล้วแฟนอ้อนี่กวนโอ๊ยที่สุดของที่สุดชอบทำให้งอนบอกว่าตลกดีเวลารางอน ฮ่วย เซ็งก็เป็นนะบางที จะจริงจังสักหน่อยพี่แกชอบชักใบให้เรือเสีย ไอ้เราก็นึกว่าจะทำอะไรให้ซึ้งผ่านมาแต่ละปีพี่แกตรงๆ อยากได้อะไรก็ให้บอก ถามตรงๆไม่ชอบการเซอร์ไพรส์ (หรือทำไม่เป็นก็ไม่รู้ แกขี้เขินแต่เก๊กขรึม) ก็ลุ้นอยู่ว่าพี่แกจะให้อะไร หรือไม่ให้ก็ไม่ว่าเพราะข้าวของความรู้สึกที่เค้าให้มาตลอดมันเต็มปรี่แล้วค่ะ :)
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:28:50 น.
  
ดีใจกะคุณอ้อด้วยนะคะ พี่แกอารมณ์ดีและอยากจะให้สิ่งที่ดีที่สุดกับแฟนคุณอ้อก็รับไปเถอะค่ะเป็นเจนนะโอเคตั้งแต่พี่แกบอก ipod แล้วแหล่ะ อิอิอิ

****** ความสุขซ่อนไว้ที่ไหน *******



มีมารน้อย 3 ตน แอบมาขโมยความสุขของมนุษย์เอาไปแล้วก็
ปรึกษากันว่าจะเอาไปซ่อนที่ไหนดี
ตนแรกก็ว่า “ควรเอาไปซ่อนที่ภูเขาที่สูงที่สุดในโลก”

แต่มารน้อยตนที่ 2 ว่า “เพื่อนเอ๋ย มนุษย์นั้นไม่กลัวความสูงแต่
กลัวหายใจไม่ออก เพราะสังเกตได้ว่า ดำน้ำได้นิดเดียวก็ทะลึ่งพรวด
ขึ้นมาแล้วเพราะกลัวใจไม่ออก แต่บนภูเขาอากาศดี มนุษย์ชอบไป
เที่ยวภูเขา เอาไปซ่อนไว้ใต้บาดาลดีกว่า”

มารน้อยตนที่ 3 แย้งว่า “อย่าเลยเพื่อนเอ๋ย มนุษย์มันเก่งสร้งเครื่อง
มือหาของในทะเล ในอากาศได้ เดี๋ยวมันก็หาเจอ แต่สังเกตได้ว่านัยน์
ตามนุษย์มองไปข้างนอก หูก็ชอบฟังเสียงข้างนอก ชอบไปเที่ยวข้าง
นอก เราควรแอบเอาไปซ่อนไว้ในใจมันดีกว่า มนุษย์หาไม่เจอแน่ ๆ
เพราะว่ามนุษย์ชอบหาความผิดของคนอื่น ไม่ชอบขัดใจตัวเอง ไม่
ชอบดูจิตใจของตัวเอง”

มารน้อยทั้ง 3 ตน ก็ตกลงความเห็นเป็นเช่นเดียว ตั้งแต่นั้นมา
มารน้อยก็เอาความสุขของมนุษย์มาซ่อนไว้ที่ใจ มนุษย์ผู้โง่เขลาจึง
ออกไปหาความสุขที่อื่น ที่ภูเขา ที่ชายทะเล ที่คลับ ที่ร้องเพลง
จึงหาความสุขไม่พบ ต้องออกไปข้างนอกความสุขในที่ผิด ๆ ตลอด
มา คนที่ไปเที่ยวเธคเที่ยวคลับกินเหล้า เพราะว่าเขามีทุกข์ จึงต้อง
ออกไปหาความสุขมากกลบเกลื่อน มาเฉลี่ยเพื่อให้ทุกข์นั้นน้อยลง
แต่พอเมาแล้วกลับบ้านหายเมาตื่นเช้ามาทุกข์นั้นก็ยังคงมีอยู่เหมือน
เดิม โดยหารู้ไม่ว่าความสุขที่เฝ้าติดตามเฝ้าหา อยู่ที่ใจตัวเองนั่นเอง
ใยต้องออกไปหาความสุขที่อื่น ต่อให้หาเท่าไหร่แต่ใจยังร้อน
รุ่ม ไม่สงบ ก็หาสุขนั้นไม่พบหรอก จริงๆนะคะ



****** ความสุขซ่อนไว้ที่ไหน ******* คำตอบคือ อยู่ที่ใจค่ะ ****
โดย: ภายใต้ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:54:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้