สิงหาคม 2553

3
4
6
7
10
11
12
13
14
16
17
18
20
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
แฟนหรือลูกชายเนี่ย
เมื่อวานคุณแฟนไปตัดผมมา พอกลับมาถึงห้องก็มาอวดเราว่าเป็นยังไง เรามองแปบนึงแล้วก็บอกว่า เปลี่ยนช่างใหม่เหรอ ทำไมไม่ตัดตรงกลางออกไปด้วย เพราะผมยูตรงกลางหัวยังยาวอยู่เลย ไม่เหมือนช่างคนเก่าที่ยูเคยตัด แต่มันก็โอเคนะเราบอก ตบท้าย คุณแฟนทำหน้าไม่มั่นใจ ออกกังวลหน่อยๆ ถามเราว่าเค้าต้องไปตัดเพิ่มมั้ยอ่ะ คนนี้ช่างประจำเค้าเอง แต่ไม่รู้ทำไมถึงตัดทรงนี้ให้ ตัดด้านข้างแต่ไม่ตัดตรงกลาง งงมั้ยล่ะ เราบอกตามใจแต่สำหรับเราเหมือนไม่ได้ตัดเลยอ่ะ

สักพักก็มาคุยกันเรื่องเคราของคุณแฟน คุณแฟนถามว่าเค้าต้องโกนหนวดมั้ยอ่ะ คุณว่ามันยาวรึยัง พูดพร้อมกับยื่นหน้ามาให้เราดูชัดๆทางเว็บแคม เราเพ่งมองสักพักก็บอกว่า ยังไม่ยาวหรอกชั้นไม่เห็นว่ามันงอกขึ้นมาเลยนะเครายูอ่ะ ยังได้อยู่

ตอนคุยกันเรื่องผม เรื่องเครา เราก็ไม่ได้คิดอะไรนะ แต่คุยเสร็จเราก็มานั่งคิดว่า ว่าไปแล้วแฟนชั้นเนี่ยก็เหมือนเด็กๆเลยอ่ะ ยิ่งนึกตอนที่อยู่ด้วยกันที่ไทยแล้วก็ยิ่งขำและนึกออกว่าพฤติกรรมเช่นนี้ของคุณแฟนเป็นอย่างไรแม้ว่าอายุอานามไม่น้อยแต่คุณเธอก็ยังทำตัวเป็นเด็กกับเรา บางทีก็ต้องดุ (บางทีคุณแฟนก็เก๊กเป็นผู้ใหญ่ซะ)

ว่าแล้วก็มา List พฤติกรรมและนิสัยเด็กๆของแฟนเรากันดีกว่าค่ะ
1.ทาครีมให้ ทุกครั้งก่อนออกจากบ้านอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ คุณชายจะเดินถือครีมกันแดดมายื่นให้เป็นอันรู้ว่าเราต้องทาครีมกันแดดให้ตั้งแต่หน้า แขน ขา เคยให้ทำเองแล้วเลอะเทอะ เป็นหนวดเป็นเคราแบบว่า He ไม่เกลี่ยเลยค่ะ ปาดๆ เป็นอันจบ เราไม่ได้สังเกตบางทีเป็นปื้ดบนหน้าผาก ก็ออกจากบ้านได้ เราเห็นแล้วโอว จากนั้นมาทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันเราจะเป็นคนทาครีมให้

2.ตัดเล็บให้ เนื่องจากเราสังเกตเห็นเล็บมือเล็บเท้าของคุณแฟนว่ามันช่างอุบาทว์เสียนี่กระไร กล่าวคือคุณชายสักแต่ว่าตัดให้สั้น ไม่สนว่ามันสั้นแล้วมันเป็นรูปทรงรึเปล่า เรียกว่าตัดทีก็ฉึกๆๆๆ เล็บงี้เห็นมุม เป็นเหลี่ยมขี้เหร่ได้ใจ แรกๆเราก็ไม่ได้เสนอตัวหรอกแต่เห็นหลายครั้งก็ไม่ไหว เพราะแฟนไม่มีพัฒนาการ สุดท้ายก็ต้องตัดให้ ทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันว่างเมื่อไรจะเดินมานั่งใกล้ๆ ดูว่าเราว่างมั้ย จากนั้นก็ยื่นอุปกรณ์มาให้ เป็นอันรู้ว่าขอตัดเล็บให้หน่อย (ล่าสุดที่มาหาเรา He บอกว่าไม่ตัดเล็บก่อนมาเพราะจะมาให่เราตัดให้ที่ไทยและ He ก็ทำจริงๆมาถึงจุ๊บๆกันไมเท่าไรนึกออกหากรรไกรตัดเล็บเจอยื่นให้ นิสัยจริงๆ)

3.ถามแทบทุกครั้งว่า ควรใส่ชุดไหน บางทีก็รำคาญแต่บางทีเค้าก็อยากได้ความเห็นจากเรา แถมบอกว่าเชื่อในเทสต์เราว่ามันต้องออกมาดูดี หากเราเมนต์แล้วแบบว่ามั่นใจขึ้น แต่บางที He ก็ถามไปงั้นแหละบอกไปให้เมินใส่ เพราะ He มีคอลเลคชั้นในใจแต่เราเลือกไม่ตรงใจเลยขอใส่ที่ตัวเองอยากใส่แทน (แล้วถามชั้นทำไมยะ)

4.ชอบให้เราชิมอาหารก่อน เอ่ออันนี้ไม่รู้ว่าหวังดีหรือประสงค์ร้าย โดยเฉพาะอาหารที่เค้าไม่เคยกินมาก่อน เป็นอันเสร็จเราค่ะ คุณชายจะบอกว่าให้เรากินให้ดู (มียาพิษตรูตายก่อน) บางทีก็ตลกอ่ะ แล้วนึกภาพออกใช่มั้ยคะว่าแฟนก็จะมองตามเวลาเราตักอาหารเข้าปาก หากเราทำหน้าไม่ดี แสดงว่าไม่ผ่านเค้าก็จะไม่กินค่ะคุณ โดย He ให้เหตุผลว่า ขนาดยูเป็นคนที่กินได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า อะไรก็อร่อยไปหมดยังไม่อร่อย แล้วมันคงแย่จริงๆ (ไงคะเหตุผลของแฟนเราเคต้ากำลังหลอกด่าเราค่ะว่าตะกละ)

5.การนอน มีข้อย่อยดังนี้คือ ชอบนอนขดตัวงอๆ มือสอดเข้าไปหว่างขา บางทีเรานั่งมองเออ ว่ะนี่มันเฒ่าทารกชัดๆนี่หว่า He ติดการนอนแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร โชคดีอย่างคือไม่กรน ข้อนี้โชคดีมากกก

-ข้อย่อยต่่อมาของเค้าคือ ชอบหนุนตัก เคยพาไปโอเกะกับเพื่อนเพื่อนร้องๆเพลงกันอยู่ He ทำตาปรือเเพราะยังปรับเวลาไม่ได้ บอกเราว่าง่วงจังเราปากไม่ว่างเพราะร้องเพลงอยู่ (หวงไมค์) จะบอกว่าเดี๋ยวพากลับ ก็ไม่ทันเพราะ He ล้มตัวลงนอนหนุนตักอิชั้นทันที แบบว่าเหมือนตรูอยู่กับเมิงสองคน ไม่พอค่ะคุณ มีจับมือไปใส่หัวให้ลูบผมไปด้วย (ชอบทำเวลาอยู่ด้วยกัน) เราจะบอกก็ไม่ทันกว่าเพลงจะจบ He หลับตาพริ้ม เพื่อนๆเห็นขำกลิ้งกันทั้งห้องบอกว่า แฟนแกน่ารักเนอะเหมือนเด็กๆที่อ้อนแม่ (แน่ะ เพื่อนว่าตรูแก่)


6.ขี้เห่อ อันนี้รวมทุกอย่าง เช่น ใส่เสื้อตัวไหนประจำก็จะใส่บ่อยมากกกกกกก ใส่จนขาดจนเก่ามีรูก็ไม่โละเค้าชอบของเค้า บางตัว 15 ปีแล้วค่ะก็ยังใส่อยู่ ติดเหมือนเด็กติดหมอนเหม็น ผ้าเน่า ยังไงยังนั้นเลยค่ะ อีกอย่างที่เห่อคือเล่นเกมชอบมาก ว่างไม่ได้เล่นตลอด เด็กจริงๆ และเวลาชอบอะไรก็จะชอบเว่อร์ เช่นการไปเดินห้างแถวบ้านเราคุณเธอก็ชอบมากก็จะชวนเราไปเดินอยู่นั่นเราก็เบื่ออ่ะ ไปเดินดูเกม ดูซีดี ดูอุปกรณ์คอมพ์ ใครจะอยากไป ดูเสื้อผ้าช้อปปิ้งจะไม่่ว่าเลย อิอิ พอได้ของอะไรมาคุณชายก็จะแกะเปิดถุงมาอวดเราเหมือนเด็กดีใจได้ของเล่น ยังไงยังงั้น

7.กลัวแมลง ซึ่งข้อนี้เราว่าอยู่ในดีเอ็นเอของฝรั่งแล้วมั้ง เห็นแมลงอะไรก็ตาม He จะขนลุกขนพอง เรียกแฟนสาวบอบบางมาจัดการ ตะปบและจับกิน ไม่ใช่ๆแค่จัดการบี้ๆๆๆๆ และคีบไปทิ้ง ท่ามกลางสายตาอันอึ้ง ทึ่ง เสียวของฝรั่ง ไงล่ะ บางทีก็รำคาญอ่ะ มดตัวเล็กๆยังบอก เอามันออกไปเราบอกชัั้นกินมดได้นะไข่มันก็กินได้รู้ปะ คราวนี้ร้องอี๊ๆๆๆๆ เอื๊กกกก ขำๆๆ สะใจจริงๆเล้ย อยากกลัวดีนักไง ล่ะ แค่นี้จิ๊บๆ เด็กๆสำหรับเรา


8.ชอบงอน เวลาหิว หากเราสองคนไม่หิวพร้อมกันอีกฝ่ายก็จะเย็นปลอบว่าเดี๋ยวก็ได้กิน อะไรประมาณนี้ แต่บางทีสถานการณ์มันไม่ได้เอื้อให้กินได้ตอนนั้น คราวนี้แหละ He จะหน้าบึ้งเพราะหิวนม เอ๊ย ข้าวแต่เป็นแค่กับเรานะ กับคนอื่น He เก็บอาการได้ กับเรานี่ หิวๆๆๆๆ เราก็เอออ ใจเย็นๆเดี๋ยวพาไปกิน

9.กินเลอะเทอะ ข้อนี้สืบเนื่องมาจากฝรั่งไม่ใช้ช้อนตักอาหาร โดยให้เหตุผลว่าเค้าจะใช้ช้อนตักซุป ดังนั้นอาหารทุกประเภท He จะใช้ส้อมตักกิน ทีนี้มันก็เลอะสิเพราะอาหารไทยนี่มันมันองค์ประกอบหลายอย่างต้องใช้ช้อน ส้อมคู่กันเพราะเรากินข้าว แต่ He ไม่ถนัดกินข้าวก็ใช้ส้อมกินไม่เอาช้อน เห็นทีไรเคืองหุเคืองตา กว่าจะกินได้แต่ละคำลุ้นว่ามันจะเหลือเข้าปากกี่ชิ้นแต่ He ก็ดูรื่นรมย์ไม่เดือดร้อนกับการใช้ส้อมกินอาหาร พอใช้ช้อนคู่กับส้อม He ทำเหมือนไม่ถนัดอ่ะ แปลกมาก แต่ตะเกียบนี่ใช้คล่อง



คืนนี้คิดออกได้แค่นี้ก่อนนะคะ วันไหนแฟนทำอะไรเด็กๆอีกจะอัพมาแฉอีกรอบนะคะ

แล้วคนที่บ้านของเพื่อนๆเป็นไงมั่งเอ่ย




Create Date : 21 สิงหาคม 2553
Last Update : 22 สิงหาคม 2553 8:00:19 น.
Counter : 816 Pageviews.

4 comments
  
ข้อ 1-2-3 นี้เป็นหน้าที่โดยชอบธรมของแม่นกค่ะ ทำให้ตลอด เรื่องการตัดเล็บนี้เหมือนกันค่ะ รับไม่ได้ เวลาแม่นกตัดตามซอกเล็บนี้ พี่แกมีโวย เจ็บมั่ง ไม่จำเป็นมั่ง แต่แม่นกก็ตัดออกจนได้แหล่ะ โวยได้โวยไป ส่วนข้อที่ 4 นี้ สามีเป็นนายหน้าด่าน รับผิดชอบอาหารการกินของเมียโดยชอบธรรมค่ะ



โดย: Nokske วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:21:23:46 น.
  
ดูๆไปก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ >
โดย: ggg* (clyt ) วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:21:49:39 น.
  
ข้อสามกับข้อเจ็ด เหมือนคนที่บ้านเลย เห็นแมลงอะไรก็แล้วแต่ ตะโกนลั่นบ้าน เรียกให้มาจัดการ เขียทิ้ง ฝรั่งนี่ก็แปลกเนอะ ^_^
โดย: rainy_sunshine วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:1:59:50 น.
  
สวัสดีค่ะ


มีลูกชายคนโต ที่แสนน่ารักแบบนี้

ดีจัง...
โดย: LoveTurJang วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:9:17:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้