กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
17
18
19
20
22
23
25
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ข่าวดีรอบที่ 1 ของครอบครัวเรา
เกริ่นชื่อเรื่องมาแบบนี้หลายคนคงคิดว่าอะไรน้อคือข่าวดีที่ว่า :) เริ่องมีอยู่ว่าเมื่อวาน น้าสาวโทรมาหาเราช่วงเย็นๆ ด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น ดีใจมากๆ เราก็แปลกใจว่าอะไรหนอนี่

น้า...อ้อ ๆ น้ามีข่าวดีมาบอกแหละ
เรา..อะไรเหรอ บอกมาเลยๆอยากรู้ (หูผึ่งเชียว)
น้า... เจ้าเบนซ์ สอบคัดเลือกแพทย์แบบรับตรง รอบแรกผ่านอ่ะ
เรา...ห๊าาาาาา!!! จริงดิ ดีใจๆๆๆๆๆๆ (ตอนนั้นเราน้ำตาแทบไหล)
น้า...อย่าเพิ่งดีใจ แค่รอบแรกเองต้องสอบอีกสองรอบ เค้าคัดเอาแค่ 9 คนเองจากสองสามร้อยคน
เรา... โห ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย เบนซ์เราจะทำได้มั้ยเนี่ย
น้า... นั่นอ่ะสิ แค่รอบแรกน้าก็จะเป็นลมเพราะไม่คิดว่าลูกจะไปสอบกับเค้าเห็นวันๆเล่นแต่ดนตรี
เรา... ขอคุยกะเบนซ์หน่อย

_____


เบนซ์....โหลๆๆ พี่อ้อ
เรา...เบนซ์ พี่อ้อดีใจด้วยนะคับ
เบนซ์...คร้าบบบบ เบนซ์ก็ดีใจคับ
เรา...ทำให้ดีที่สุดนะเบนซ์ ได้ไม่ได้ไม่เป็นไรเพราะนี่แค่การรับตรง พลาดตรงนี้ก็ยังมีสอบเอ็นทรานซ์อีกรอบ ตอนนั้นค่อยสอบอีกรอบก็ได้ไม่ได้ก็ไม่ต้องเครียดนะ (น้ำตาซึมๆดีใจ ตื่นเต้นแทนหลาน)
เบนซ์...ค้าบบบ เบนซ์ไม่เครียดหรอกคับ ทำได้ก็ได้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรคับ
เรา... พี่อ้อ รู้ว่าเบนซ์ทำได้เต็มที่อยู่แล้วล่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคับ พี่อ้อและครอบครัวเป็นกำลังใจให้
เบนซ์... คับบบบ ขอบคุณคับ
เรา...แล้วเบนซ์อยากได้อะไรมั้ย
เบนซ์....อืมมมม คิดไม่ออกคับให้สอบได้ก่อน แหะๆ ตอนนี้คิดไม่ออก
เรา... งั้นเราค่อยคุยกันนะ สู้ๆๆ
เบนซ์...ค้าบบบ
______

วางสายไปแล้ว เราก็ยิ้มอยู่คนเดียวค่ะ แบบว่าปลื้มใจมากที่หลานเราทำได้ แม้ว่าตอนนี้ยังไม่สำเร็จ 100% แต่ก็ถือว่ามาครึ่งทางแล้ว เจ้าเบนซ์ที่เราเคยป้อนนม (ขวด) อุ้มกระเตงๆ ไปไหนต่อไหนตอนที่เค้ายังเด็ก ตอนนี้ใกล้จะเป็นนักศึกษาแพทย์แล้ว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ (เราเคยอัพในบล็อกมาแล้วเกี่ยวกับความฝันของเบนซ์) เบนซ์ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะเดินไปทางไหน ภายนอกทำเหมือนไม่มั่นใจว่าจะสอบแพทย์แต่เอาเข้าจริงๆ น้าเราบอกว่า เจ้าเบนซ์เลือกเอง สมัครเอง เดินทางไปเอง แม่ไม่ได้ไปยุ่งอะไรด้วยเลย

น้าบอกว่าปีที่แล้วการรับแพทย์ตรงครั้งนี้เค้ารับแค่ 9 แต่ผ่านการสอบเพียง 7 คน ปีนี้ก็ไม่รู้ว่าเข้าเบนซ์จะเป็นหนึ่งในนั้นมั้ย :) เป็นได้ก็คงดี แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ได้ทำตามฝันแล้วนี่นา หลานเก่งตั้งใจเรียนอย่างนี้ เราก็ชื่นใจค่ะ นึกถึงวันเก่าๆที่เคยได้ดูแลเค้ามาแล้วก็ภูมิใจ เพราะใครต่อใครก็บอกว่าเบนซ์เป็นหลานรักของเรา เด็กสร้าง เด็กปั้นของเรา อิอิ นี่แสดงว่าเราปั้นมาดีนะเนี่ย โอ๊ย หน้าบานซะไม่มีเรา
______

เรื่องขำๆ ของเบนซ์ตอนเด็กๆ

เบนซ์เป็นเด็กเลี้ยงง่าย เคยพาอาบน้ำตอนเค้าแบเบาะแล้วเลื่อนหลุดมือไถลลงกะละมัง แต่เจ้าเบนซ์หัวแข็ง ผงกหัวขึ้นไม่ยอมจมน้ำ และไม่ร้องตกใจเลยสักแอะ กลับหัวเราะชอบใจ โถถถ คงคิดว่าเรากำลังเล่นด้วย ทั้งๆที่ตอนนั้นเราใจหาย หัวใจแทบวาย กลัวลูกเค้าสำลักน้ำตาย

_______

ตอนนั้นเบนซ์ราวๆ 4-5 ขวบ ชอบปีนป่ายนั่นๆนี่ๆ วันนึงเบนซ์ก็ซนไปปีนมอไซต์ของคุณตาเล่น ตาก็บอกว่าอย่าปีนๆ มันจะล้มทับตัวเอง เจ้าเบนซ์ไม่ฟังเล่นเพลินๆ คราวนี้รถมอไซต์ทำท่าจะล้มจริงๆ เจ้าเบนซ์ตกใจตื่น เสียงตาที่ร้องตะโกนมาจากหน้าบ้านว่า "ตีไอ้เด็กดื้อนี้ดีมั้ยเนี่ย!!" เจ้าเบนซ์วิ่งตาตื่นมาหาเรา วิ่งกระโดดเกาะเราตัวสั่นงันงก ปากก็บอก "คุณตาจะตีเบนซ์ ฮือออออๆๆๆ" เราก็กอดปลอบใจหลานบอกว่าไม่เป็นไรๆๆ คุณตาไม่ตีหรอก จากนั้นมาเบนซ์ก็ไม่ดื้อกับตาอีกค่ะ และดูเป็นเด็กว่านอนสอนง่ายมาตลอด และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องโจ๊กในครอบครัวไปเลย นึกทีไรก็เอ็นดูเค้า เด็กหนอเด็ก
_______

เบนซ์เป็นเด็กตินมขวดค่ะ คือไม่ว่าจะนมผงหรือนมกล่องเบน์จะต้องชงหรือเทใส่ขวดนมสำหรับเบบี๋ดูดตลอด เป็นแบบนี้จนถึงมอสามค่ะ ย้ำว่ามอสามค่ะ และที่เลิกได้เพราะน้องสาวตัวดีประจานตอนเพื่อนๆพี่ชายมาบ้าน น้องสาวจอมแกล้งเลยป่าวประกาศว่า พี่ชายของเจ้าหล่อนนั้นยังไม่เลิกนมขวด เท่านั้นแหละเจ้าเบนซ์ก็ไม่ดื่มนมจากขวดอีกเลย เพราะอายเพื่อนๆ และฉายานี้ก็กลายเป็นฉายาที่คนในครอบครัวเรียกคือ เบนซ์นมขวด! แต่ผลของนมขวดก็ทำให้เบนซ์เป็นเด็กวัยรุ่นที่สูงมากกกกกกก ถึง 185 เซนติเมตร แห่มม มาตรฐานเกินชายไทยทั่วไปเลยค่ะ
_______





Create Date : 12 กรกฎาคม 2554
Last Update : 12 กรกฎาคม 2554 21:56:45 น.
Counter : 877 Pageviews.

7 comments
  
ดีใจกับน้องเบนซ์ด้วยนะคะ ^-^
โดย: jaysephine วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:58:10 น.
  
สวัสดีคะ ดีใจคะที่แว่ะไปชมวอลโว่เรา
ชื่อน้องเบนซ๊ ชื่อเหมือนลูกพี่เลย แต่ว่าต่างกันมากเลยลูกพี่ดื้อมาก ดีใจแล่ะปลื้มน่ะคนที่เรารักจะมีอนาคตที่ดี
โดย: จ่อมกุ้ง วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:46:18 น.
  
ขอบคุณค่ะสำหรับการเยี่ยมชม ตอนนี้ยังดีใจไม่หายเลยค่ะ แม้ว่าจะเป็นการสอบรอบแรกแต่เราก็ปลื้มมากมายค่ะ วันนี้เพิ่งโทรคุยกันน้องสอบกลางภาพเพิ่งเสร็จ อ้อถามว่า ทำได้มั้ย เจ้าเบนซ์บอกว่า ไม่รู้คับ ดู๊ดู คนอะไรถ่อมตัวมาก เราเลยแซวว่าถามทีไรก็บอกว่าไม่รู้ๆ แต่ก็ทำออกมาได้ดีทุกครั้ง ซุ่มจริงๆ น้องก็ได้แต่หัวเราะ เราให้กำลังใจในการสอบรอยสองวันที่ 16 นี้ค่ะ ได้ผลประการใดจะมารายงานค่ะ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:45:34 น.
  
ขอให้ได้สมหวังครับ แง่บๆ
โดย: itoursab วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:42:16 น.
  
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทิ้งข้อความที่บ้านค่ะ
โดย: SweetBlue วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:15:45 น.
  
ขอบคุณจ้า ก็อยากให้หลานสมหวังเช่นกันจ้า
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:42:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้