กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
4
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ผู้หญิงไม่ติดโทร...มาทางนี้
เราเป็นคนไม่ติดโทรศัพท์แต่ไหนแต่ไร ก่อนมีแฟนวันหยุดนี่เป็นไปได้นี่ปิดมือถือเลย บางทีก็วางมือถือที่นึง ตัวอยู่อีกที่ ไม่ได้สนใจมันเลยทั้งวัน มาดูอีกทีก็ไม่มีใครโทรมา 555


พอทำงานที่ใหม่ออฟฟิศถอยมือถือให้ใช้ทุกปีบวกค่าโทรอีก 2000 บาทต่อเดินรุ่นปัจจุบัน E71 ตอนที่ใช้ใหม่ๆเพื่อนเห็นบอกแกถอยรุ่นนี้เลยเหรอเนี่ย เจ๋งว่ะ เพราะมันเหมือนบีบี เราบอกออฟฟิศให้ใช้เปลี่ยนให้ใหม่จากรุ่นเดิม เพื่อนบอกโหรุ่นดีซะด้วย เราเฉยๆเพราะไม่ได้ติดตามข่าวมือถือว่ารุ่นไหนออกใหม่บ้าง คิดว่ามันโทรเข้ารับสายได้ก็พอแล้ว


พอมีแฟนเมื่อสองปีที่ผ่านมา เราก็ลงทุนไปซื้อซิมที่มันโทรไปต่างประเทศได้เพราะเบอร์ที่เราใช้เป็นชองออฟฟิศจะเปลี่ยนอะไรก็ต้องติดต่อเลขาทำให้ ยุ่งยากชะมัด เลยไปซื้อซิมกะว่าจะใช้โทรไปหาแฟน แต่ปรากฎว่าตั้งแต่ได้มันมาเราเคยโทรไปหาอยู่สองครั้งได้มั้ง


แล้วก็ไม่รู้หายไปไหนสงสัยถอดไว้แล้วลืม หุหุ สรุปคือโทรหาแฟนน้อยมาก แฟนจึงบอกว่างั้นผมจะซื้อ The MagicJack ให้ ใครอยู่อเมริกาน่าจะรู้ดีว่าใช้ยังไง เสียบเข้าคอมพ์ต่อเน็ตคลิกเปิดไอคอนก็โทรไปอเมริกาได้เลย เพราะเบอร์ที่ใช้เป็นเบอร์อเมริกา โทรฟรีทั้งอเมริกาและแคนาดา เสียค่าธรรมเนียมไม่กี่เหรียญโทรไม่อั้น


ได้มา1-2เดือนแรก เราแทบไม่โทรหาแฟนเลยเพราะคิดว่าเค้ายุ่งเรื่องงาน บวกกับทำงานแล้วเหนือยกลับมาก็นอนเลย สลบไสล ส่งแค่เมลไปว่าถึงบ้านแล้วนะ หลับแล้วนะ อะไรทำนองนี้แหละค่ะ ไม่ใช่ไม่คิดถึงแต่ว่าเหนื่อยขอนอนก่อน

เวลาผ่านไปแฟนก็ชักจะไม่ไหว วันนึงตอนที่คุยกันกูเกิ้ล แฟนบอกทำไมไม่โทรหาไอบ้าง อุตส่าห์ซื้อเบอร์ให้ใช้ โทรหาหน่อยสิเดี๋ยวไม่คุ้มค่าธรรมเนียม บอกเสร็จเราก็ยังไม่โทรนะ เหมือนเดิม แฟนบอกอีกวันว่าทำไมไม่โทรหา เราบอกอ้าวก็เราคุยกันทางอากู๋ทุกวันเจอกันวันละ 2 ครั้งตื่นนอนกะกลางคืน ก็พอแล้วอ่ะ แฟนบอกอ๋อ แล้วไม่คิดจะโทรไปหาตอนผมขับรถ ตอนผม ออกนอกบ้านบ้างเหรอ เค้าก็อยากโทรหานะแต่ไม่รู้ว่าช่วงไหนเราเสียบต่อเน็ต มันฝากข้อความตลอด

เราฟังแล้วก็คิดได้ เออ ว่ะ นี่เราไม่ได้โสดแล้วนี่หว่า ยังมีอีกคนที่เค้ารอคุยกับเราอยู่ เราจะคิดแบบเดิมไม่ได้แล้ว


จากนั้นมาเป็นอันรู้กันว่าตื่นเช้า เลิกงาน เราจะเป็นฝ่ายโทรหาเค้าตลอด บอกว่ามาถึงบ้านแล้ว จะออกไปไหน ทำอะไร นอนแล้วนะ อะไรทำนองนี้ บางทีแฟนไม่ได้อยู่บ้านก็จะโทรตอนเค้าขับรถบ้าง ไปนู่นไปนี่บ้าง เหมือนว่าเราอยู่ใกล้กัน ที่สำคัญไม่ว่าไปไหนของโลกก็โทรได้แค่มีเน็ตก็พอแล้ว

เราอาจไม่ใช่คนหวานหรือโรแมนติกมากหากเทียบกับผู้หญิงทั่วไป เคยเห็นแต่เพื่อนผู้หญิงที่ติดโทรศัพท์ และขอบโทรไปจิกแฟน ว่าอยูไหน ไปไหน บลาๆๆ ไอ้เรามันเฉยๆ ยิ่งเค้าบอกว่าไปหาเพื่อน ไปสังสรรค์ซึ่งนานๆทีจะไปนี่เราไม่โทรหาเลยนะ จนเค้าบอกว่าทำไมไม่โทรไปตอนที่เค้าอยู่กับเพื่อนบ้าง เราก็อ้าวก็ยูคุยกับเพื่อนโทรไปเดี๋ยวขัดจังหวะเปล่าๆ แฟนเราก็โทรได้ไม่ต้องคิดมากหรอก เพื่อนไอรู้จักยูทุกคน เราก็เออๆ คราวหน้าจะโทรไป (แต่ก็ไม่ค่อยโทรเหมือนเดิม 555)


แฟนบอกขำๆเออยูนี่แปลกคนจริงไม่ชอบโทรศัพท์ เราบอกอ้าวอยากให้โทรจิกรึไง ชั้นมีอะไรต้องทำเยอะแยะนี่นา และอีกอย่างชั้นก็รู้ว่ายูทำอะไร ที่ไหน และที่สำคัญคือเชื่อใจยู ไม่คิดหรอกว่ายูจะไปเกเรที่ไหนกับใคร ...เราพูดไปประมาณนี้ แฟนนิ่งไปและยิ้มออกบอกว่าถูกของยูนะ แต่ก็อยากให้โทรหาบ่อยกว่านี้ .....

จากนั้นเราก็สัญญาว่าจะโทรหาให้บ่อยขึ้น แฟนบอกไม่ต้องมีธุระค่อยโทรไปนะ ไม่มีอะไรก็โทรไปหน่อย 555 อย่างนี้ก็มีด้วย
*********

นั่นคืออดีตเมื่อตอนคบกันใหม่ๆนะคะ ตัดมาปัจจุบัน คราวนี้เราสองคนรู้จักกั นมากขึ้น มีเรื่องต้องพูดต้องคุยกันมากขึ้น เราก้เลยต้องโทรหามีเรื่องนั้นเรื่องนี้คุยกับแฟนมากขึ้น ทั้งเรื่องดีเรื่องร้าย (ลงที่เค้านั่นแหละ555) ทุกวันนี้โทรเท่าที่ใจต้องการค่ะ แต่ไม่พร่ำเพรื่อนะคะ ขอบอก ไม่ใช่ว่าเอะอะโทร เอะอะโทร แบบนั้นเลี่ยนอ่ะสำหรับเรา ดูไม่ใช่ตัวเรา

เมือคืนเราหลับเตะโทรศัพท์หลุดแฟนโทรมาฝากข้อความให้โทรกลับ แต่ลืม 555 ป่านนี้สงสัยจะคิดว่าเรางอนเปล่าวะเพราะเมื่อก่อนนอนเราโทรแล้วเค้าจะไปดูกีฬากับเพื่อนคุยไม่ได้นาน เราก็เลยบอกไม่เป็นไร แต่อย่างว่าผู้หญิงคำว่าไม่เป็นไรคือเป็น แฟนคงคิดอย่างนี้เลยทั้งฝากข้อความทั้งส่งเมลให้โทรหา แต่เมื่อคืนขอบอกว่าไม่ได้งอนเล้ย เหนื่อย มึนหัวหลับเป็นตาย


แต่เลิกงานวันนี้คงต้องโทรหาสักหน่อยแล้วล่ะ เพราะคนแก่ขี้งอน หุหุ





Create Date : 19 กันยายน 2553
Last Update : 19 กันยายน 2553 19:02:45 น.
Counter : 911 Pageviews.

13 comments
  
แบ่งเวลาให้แฟนบ้างนะคะ เดี๋ยวจะงอน...หุหุ
โดย: หน่อยอิง วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:20:03:09 น.
  
ต้องโทร.หาแฟนทุกวันเหมือนกันเลยเรา ถ้าไม่โทร.นะพี่หมีใหญ่ก็จะงอนอ่ะ ทำไมผู้ชายชอบงอนก็ไม่รู้เนอะ
โดย: Jujastar วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:21:44:27 น.
  
ใช้ sim inter ของ true โทรไปเมกานาทีละ 1 บาทกว่าๆเองคะ ซื้อซิมได้ที่ 7-11 ไม่ต้องต่อเน็ทให้เสียเวลา
โดย: ยาห้าอย่าง วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:23:17:53 น.
  
อ่อ ลืมไปว่าไม่อยากเปล่ยนซิม
งั้นก็ซื้อเครื่องถูกๆไม่กี่ร้อยมาเสียบซิมโทรต่างหากคะ
โดย: ยาห้าอย่าง วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:23:19:09 น.
  
เราก็เป็นอีกคนโรคจิต ไม่ชอบโทร ไม่ชอบรับโทรศัพท์ ไม่นอกเหนือจากโทรศัพท์จากที่ทำงาน โรงเรียนและโทรศัพท์คุณแฟน
โดย: purplesnow วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:4:28:12 น.
  
555 อ่ะนะหลังๆมานี่แหละถึงได้โทรไปหาแฟนบ่อยขึ้นจนแฟนบอกโทรหาหน่อยนะเสียค่าธรรมเนียมให้แล้วเดี๋ยวไม่คุ้ม เลยโทรไปสักหน่อย
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:6:15:52 น.
  
เราคนนึงไม่ติดโทรศัพท์ และโลเทคมากๆ ไม่เคยตามกระแสเลย สมัยคบกับคุณสามีเป็นแฟนเมื่อ 5 ปีก่อนอย่างมากก็ sms
โดย: saralove&Dan วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:15:53:56 น.
  
คริคริคริ คุณผู้ชายเค้าคิดถึงมากกกๆ นะคะเนี่ย ดีค่ะดี งานนี้ได้คุยกันบ่อยขึ้น ลองใช้ Skype บ้างรึป่าวค่ะ เพราะถูกมากแต่ต้องมีอินเตอร์เน็ต เอิงโทรไปต่างประเทศทีไรใช้ Skype ทุกทีค่ะ สะดวกดีนะคะ
โดย: diamondsky วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:17:45:07 น.
  
แบบนี้ดีแล้วค่ะจะได้หวานกันนานๆ ไม่พร่ำเพรื่อ

เราชอบคุยโทรศัพท์นะถ้ามีเพื่อนโทรหา แต่ไม่ชอบโทรหาใครก่อน แน๊ คิดว่าเราขี้เหนียวค่าโทรอ่ะดิ ม่ายช่ายๆ เราขี้เกรงใจอ่ะ จะโทรหาใครทีต้องมีธุระถึงจะโทร ถ้าโทรไปคุยเล่นกลัวเค้ารำคาญ แต่ถ้าใครโทรหาจะดีใจมากๆ มีเพื่อนหลายๆคนที่ไม่เข้าใจเราในเรื่องนี้ ทำเอาเลิกคบกันไปตั้งหลายคน

กับสามีก็เหมือนกันแหละค่ะ เห่อโทรคุยกันตอนจีบกันใหม่ๆ เกือบ 7 ปีผ่านไป ลูกอีก 1 คุยโทรศัพท์กันแต่ธุระ แต่ยังหวานเหมือนเดิมนะคะ
โดย: LittleBlueTwingo วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:18:50:23 น.
  
อ่านแล้วอมยิ้มเลยค่ะ .. กลายเป็นแฟนที่แบบว่า
อยากให้โทรหา ซึ่งเราว่าก็น่ารักดีนะค่ะ

เราว่าเรื่องนี้คงแล้วแต่คนจริงๆ อ่ะค่ะ เพราะว่านึกถึง
ตัวเอง ก่อนเป็นแต่งงานเราสองคนก็คุยกันผ่านเมล์
แชท ทั้งเอ็ม ทั้ง ICQ เรียกว่าก็เยอะพอควร
เลยไม่ค่อยได้โทรคุยกัน ยกเว้นว่าจะมีอะไรพิเศษๆ
หน่อยค่อยโทร .. ซึ่งว่าไปมันก็ดีนะค่ะเพราะว่า
มันไม่พร่ำเพรื่อดี ..

พอแต่งงานแล้ว ย้ายไปอยู่ด้วยกัน ก็เน้นที่ว่า
ไปถึงที่ทำงานก็โทรบอกด้วยนะ เพราะว่าเป็นห่วง
(อันนี้ก็เน้นให้โทรหาเพราะว่าห่วง) .. ก่อนจะออก
จากที่ทำงาน ...ก็บอกว่าโทรหาด้วย เพราะจะได้กะถูก
ว่าประมาณนี้จะถึง ซึ่งถ้าไม่ถึงเราก็ห่วงล่ะค่ะว่า
มันต้องมีอะไรแน่นอน .. ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น บอกให้เค้า
โทรกลับมาหาเพราะจะได้ไม่ห่วงตอนการเดินทางน่ะค่ะ
เรียกว่าก็เป็นเวลาจริงๆ เพราะว่าอยู่กันไปนานๆ
เรื่องคุยมันเริ่มจะน้อยลง เลยโทรหากันยามจำเป็น
สุดๆ เลยล่ะค่ะ ฮาๆ ...
โดย: JewNid วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:22:04:55 น.
  
เอ ... ที่ถามคำถามเอาไว้ที่บล็อกว่า
บล็อกเก่ามันไม่อัพเดทนี่ ... ตอนนี้แก้ได้แล้ว
ใช่ป่ะค่ะ เพราะว่าเราคลิกชื่อที่มาจากบล็อก
เราเองเลยก็ตรงดิ่งเข้ามาที่หน้านี้เลย .. ซึ่งดูวันที่
เราว่าเป็นบล็อกใหม่แล้วใช่ป่ะค่ะ แต่เอ
ก็ยังงงอยู่ว่า เห็นบอกว่าอัพรูปใหม่บ้างแล้ว


แต่ว่าอยู่ไหนเอ่ย ???
โดย: JewNid วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:22:06:42 น.
  
before call and chat with bf until sleeping but now not too much calling because stay here with him...hehehe , come to say goodnight ja.....
โดย: LadyinterCrazyClub วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:4:30:40 น.
  
ขอบคุณที่คนที่เข้ามาทักทายค่ะ ตั้งหน้าหลักเป็นแล้ว ส่วนรูปที่อัพใหม่ในบล็อก Me myself ค่ะ เรื่องการโทรนี่แล้วแต่คนจริงๆค่ะ แล้วแต่คู่เนอะ บางคนก็ติดโทรศัพท์ทั้งคู่ แฟนเรานี่ไม่ชอบเลยการโทรจิกโทรตามนี่บอกเลยว่าห้ามทำเพราะไม้ให้เกียรติกัน ดีนะไม่เคยทำเพราะรู้ว่าเค้าเป็นยังไง คบแบบสบายใจ อีกอย่างคู่เราไม่ค่อยเมลแบบหวานๆหากันยกเว้นโทรไม่ติด หรือไม่สะดวกโทรก็จะส่งเมลไป ว่า ชั้นออนไลน์นะเธออยู่ไหน อะไรประมาณนี้นานๆทีจะเมลยาวๆคุยกัน เป็นมาตั้งคบใหม่ๆกระทั่งตอนนี้ค่ะ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:21:39:15 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้