เมษายน 2553

 
 
 
 
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เป็นเรื่องจนได้....เรื่องแค่นี้เนี่ยนะ
เมื่อกี๊เกิดเหตุวิวาะทะระหว่างชนเผ่าค่ะ...คือเรากะแฟน เรื่องที่งอนกันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเล้ย แต่ก็กลายเป็นเรื่อง...จนได้ อุตส่าห์จะชิวๆแล้วนะวัันนี้ เรื่องมีอยู่ว่า...

ตื่นเช้ามาเราก็ออนไลน์แชทกับแฟนเป็นปกติ ทีนี้ด้วยความที่เราจะเดินทางไปสิงคโปร์พรุ่งนี้แล้วเราก็อยากรู้ว่าราคาตั๋วยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ รหว่างซิ้อทางเน็ตกับซื่อซื้อหน้าทางเข้ามันต่างกันมั้ย เพราะเราจะไปซื้อที่หน้าทางเข้า แบบว่าเป็นคนไม่มีบัตรเครดิตน่ะคะ แต่อยากรู้หากแพงกว่าก็ทำใจ อีกอย่างก็ไม่อยากซื้อไปก่อนกลัวเกิดฝนตกแล้วไปไม่ได้ก็จะเสียค่าตั๋วไปเปล่าๆเสียดายตังค์ 4 คนก็ตั้ง 5,000 บาทเลยนะ

ทีนี้ แฟนเราก็ถามว่าทำอะไรอยู่ เราก็ไม่ได้คิดอะไรก็บอกเค้าว่ากำลงดูตั๋วยูนิเวอร์แซล แล้วเราก็ส่งลิงก์ไปให้เค้าดูว่าเราดูจริงๆ (เด๋วหาว่าไม่สนใจเค้ามัวแค่เล่น FB อะไรทำนองนั้น) ทีนี้เค้าก็เลยถามเราว่าจะไป USS (ตัวย่อ Universal Studio) วันไหน เราก็บอกไป และบอกว่าเราจะซื้อตั๋วเองที่หน้าทางเข้าและบอกเหตุผลไปว่าทำไม ทีนี้ แฟนเราก็บอกว่าจะให้จองให้มั้ย เพราะคุณไม่มีบัตรเครดิต แว่บแรกเราจะบอกไปเลยว่าไม่ (แบบแน่วแน่ จริงจัง) แต่คิดว่าแฟนต้องถามซ้ำอีกแน่ๆว่า ทำไมไม่ให้เค้าช่วย บลาาาาา พอเราอธิบายว่าทำไม จะซื้อเองเค้าก็ต้องซักๆๆๆๆ เหมือนทุกครั้ง เหมือนน้อยใจ เพราะเค้ากลัวว่าเราจะน้อยใจอะไรทำนองนั้น


ทีนี้เราเลยบอกไปว่า Thank you . ความหมายคือให้เค้าซื้อให้ไปเลย ตัดปัญหาการบ่นของเค้า หากเราปฎิเสธควาหวังดี (มากไป) ทีนี้เค้าก็หัวเราะเราบอกว่า I know you intention ,let me know which date you will visit there. I will book it. ทีนี้เราก็ฉุนอ่ะนะ ไอ้คำว่า intention เนี่ี่ยแหละ มาหาว่าเราทำเนียนเหรอเนี่ย เราเลยบอกไปว่า เจตนาของเราคือจะซื่อเอง ไม่ได้จะให้ยูซื้อให้หรอกนะ แต่ที่ไม่ปฎิเสธเพราะทุกครั้งถ้าชั้นบอกว่า No Thank you เนี่ยยูจะซักถามชั้นมากมายว่าทำไม ไม่ให้เค้าช่วยเหลือ เป็นอะไร ไม่ไว้ใจเค้าเหรอ Please feel free to use my credit card บลาๆๆๆ จนกลายเป็นความเครียด เพราะเราเกรงใจเค้าอย่างที่บอกในบล็อกที่ผ่านมาที่เค้าจ่ายค่าเครื่องให้หลานเราอีกคนเพิ่มเพราะอยากให้หลานไปเที่ยวกับเราด้วย แค่นี้ก็ดีใจพอใจมากแล้ว นี่จะมาจ่ายอะไรให้อีก

เราก็บอกเหตุผลเค้าไป เค้าก็ขำเราบอกว่า เราดื้อ อะไรวะ แถมยัง Sensitive สุด Intention เค้าล้อเล่นเหมือนว่าเราฟอร์มจัดแล้วเค้ารู้ทัน ทำไมยูคิดมากอย่างนี้ เราก็ยังยืนยันว่าจะซื้อตั๋วเอง มันไม่ได้มากมายอะไร ทีนี้เค้าก็เลยบอก ก็ไม่มากไงถึงจะซื้อให้ รวม 4 คนแค่ 200 เหรียญ อ้าว เข้าทางอีกแระ เราก็บอกว่าไม่เป็นไรๆๆๆ ยืนยันอยู่อย่างนั้น

คุยได้สักพัก ก็บอกว่าจะไปนอนแล้วนะ รู้เลยว่างอน โอววว พ่อคุณ ทูนหัว เราเองก็ไม่สบายใจเลยที่ให้อีกฝ่ายต้องเข้านอนโดยที่รู้สึกไม่ดีกับเรา เราเองก็รู้สึกผิดที่พูดจาไม่ดีแบบว่ารู้สึกว่าเราแข็งไป เค้าก็หวังดีเราก็รู้ ที่ผ่านมาเค้าดูแล ใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆของเราดีมาก ถึงมากที่สุด ไม่ว่าเรื่องอะไรของเราเค้าจะห่วงหาอาทรเราเสมอ แม้ไม่ได้หวานหรือโรแมนติกบอกรัก ดินเนอร์ใต้แสงเทียน กันเลยแต่เค้าก็ทำให้เรารู้สึกและสัมผัสได้ว่าเค้ารักเราแค่ไหน เมื่อกี๊เค้าโทรมาบอกว่าหากเปลี่ยนใจให้บอกเค้า เราไม่พูดอะไร เค้าก็ออนมาถามว่าเราเป็นอะไร..นั่น่ะสิ หรือว่าเพราะกำลังเป็นเมนสหว่า อารมณ์มันขึ้นๆลงๆน้อยใจเรื่องอะไรไม่รู้ เฮ้อออ

เห็นทีต้องเมลไปหาระบายความในใจไม่อยากพูดอ่ะ เดี๋ยวร้องไห้ มันจะไปกันใหญ่ โอววว ผู้หญิงหนอผู้หญิงอาร์ตจริงๆตรู รู้ว่าเค้าล้อเล่นยังน้อยใจ


ปล.ล่าสุดหลังจากส่งเมลไปซะยืดยาวก่อนออกมาทำงาน คุณชายก็ส่งเมลกลับมาตอบแค่เนี้ยะ ตกลงไม่ดราม่ากับชั้นเลยเหรอเนี่ย ....

I am sorry that you feel bad. I did not mean to hurt you. I was only kidding you. Please know that I want to help you anyway I can. You are not an expensive girl at all.




Create Date : 14 เมษายน 2553
Last Update : 14 เมษายน 2553 14:07:12 น.
Counter : 602 Pageviews.

6 comments
  
อือ อ่านแล้วเข้าใจ เคยงี่เง่ากับแฟนกะอีแค่เรื่อง แตงโม!

มันคงเป็นช่วงปรับตัวของทั้งคู่อ่ะค่ะ พูดอะไร อีกฝ่ายก็คิดไปอีกอย่าง คือเรากำลังปรับเข้าหากัน ฉะนั้นเลยมีเรื่องให้หงุดหงิดบ้าง อารมณ์ประมาณยิ่งทะเลาะก็ย่งเข้าใจกัน แต่ในที่นี้ต้องมีการพูดคุยกันนะคะ เพื่อไม่ให้ติดค้าง ไม่งั้นแทนที่จะปรับตัวเข้าหากัน กลายเป็นสะสมความแค้นแทน
โดย: j a r n i k วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:11:33:52 น.
  
โดย: pet.sp วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:12:47:32 น.
  
มาเยือนเว็บจาก tttp://www.thai-school.net/wanarat
โดย: พริกดิบ (พริกดิบ ) วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:13:50:49 น.
  
โดย: thanitsita วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:14:10:39 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: TREE AND LOVE วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:14:17:35 น.
  
แฟนท่าทางใจเย็นดีจัง

อ่านความเห็นที่หนึ่งแล้วแอบยิ้ม เพราะเราเองเคยงอนแฟนเรื่อง องุ่น!

เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ
โดย: rainy_sunshine วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:21:15:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้