" จั ด ชี วิ ต ~ ใ ห้ เ ป็ น ร ะ เ บี ย บ "
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
19 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

วิธีเปลี่ยน ความรักให้ บริสุทธิ์



ความรักทุกอย่างเกิดขึ้นจากความรักตัวเอง และการที่คนเรา รักตัวเอง เช่นร่างกาย ก็เพราะร่างกายตอบสนองความต้องการได้ พื้นฐานคนตั้งแต่เกิด ย่อมมีความอยากหรือความต้องการต่าง ๆ มากมาย ดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวที่โน่นที่นี่ และอะไร ๆ อีกสารพัด จิปาถะ บรรยายไม่ หมด ไม่ยอมหมดวามอยากเสียที ผมก็คนหนึ่ง เด็ก ๆ เราแค่ต้องการ เดิน วิ่งเล่น นั่ง นอน ร่างกายก็ ตอบสนองไปเสียทุกอย่างที่ต้องการ เราก็เลยรักร่างกายของ เรา ม๊าก มาก ไม่มีทางที่ ใครจะมาแย่งเรา หรือ ขอซื้อ เป็นหมื่น เป็นแสน เราก็ไม่มีทางที่จะขาย เด็ด ขาด คุณว่า จริงไหม


เด็กทารกทุกคนก็มี ความรักต่อพ่อแม่ ก็ เพราะ พ่อแม่ได้ให้ ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ เกิด และเมื่อโตขึ้นมา รู้ว่าพ่อแม่เป็นผู้ให้กำเนิด ก็ยิ่งรักมากขึ้นไปอีก ความรักได้ แผ่ขยายออกไป อย่างกว้างขวางเมื่อเราโตขึ้น คือ รู้จักรักพี่น้อง รักเพื่อน ตลอดจนรักเพศ ตรงข้าม ก็เนื่องจากบุคคลเหล่านี้ สนองความต้องการได้นั่นเอง หรือพูดอีกนัยหนึ่ง คือ คอยช่วยเหลือเกื้อกูล เรา อยู่เสมอมา ตลอดมา ...
การอ่านความรัก อย่าลืมหลัก อันนี้เป็นอันขาด “ ความรักคือความต้องการ” เพราะ หลักดังกล่าวเป็นพื้นฐานของความรักทุกอย่าง เรา จะเปลี่ยนแปลง รัก ให้ ดีขึ้น คือ ให้มีพิษน้อยลง ต้องรู้หลักพื้นฐาน จึงจะเปลี่ยนได้ สำเร็จ ...



ความรักที่ ต่ำ เป็น ความรักที่นำความทุกข์มาให้ผิดหวัง เป็นความรักที่ไม่มีคุณธรรม ไม่มีการเสียสละ เมื่อเกิดความผิดหวัง ใน ความรัก คนเรา ก็ อยากจะหลีกหนี ... ไม่ อยากเจอะ อยากเจอ แต่ก็ไม่อาจหลีกหนีได้ ในโลกของความเป็นจริง คนเรา นี้ จะปฏิเสธ หรือ หนี ความรัก ย่อมทำไม่ ได้ เพราะ ความรักนี่แหละทำให้เราเกิดมา ความรักทำให้เรามีความสุขความเจริญ ปัญหาสำคัญ คือว่า ในเมื่อเราหนีมันไม่พ้น เราจะเปลี่ยน หรือ ปรับปรุง ความรัก ไม่ให้ เป็นพิษ ได้ อย่างไร



ถ้า ลองมอง ดี ๆ ไม่ ต้องมองอื่นไกล ความรักของพ่อแม่ ที่มีต่อลูกเป็น ความรักที่บริสุทธ์ และทำให้พ่อแม่มีความสุขมาก ในเมื่อเห็นลูกมี ความสุขความเจริญ ที่เป็น อย่างนี้ เพราะ ความรักของพ่อ และ แม่ ประกอบด้วยคุณธรรมหลายอย่าง พูด อย่างนี้ อย่าหาว่า ผม ว่า ความรัก หนุ่ม-สาว ไม่ ดี นะครับ ความรัก ของ หนุ่ม-สาว ก็เหมือนกัน ก็เป็นความรักที่ บริสุทธิ์ ได้ ถ้าหากว่าพื้นฐานเดิม ของเค้าเป็นคนที่เสียสละไม่เห็นแก่ตัว และมีคุณธรรมอื่น ๆ อีกหลายอย่างเช่น ยุติธรรม รู้จักคิดจากแง่ของคนอื่น ไม่ทำอะไรเอาแต่ใจของตัวเอง คนประเภท นี้ ความรักจะทรมานน้อยที่สุด เมื่อเกิดความผิดหวัง



หลักสำคัญที่เราจะนำมาแก้ไขตัวเอง เพื่อให้เกิดความรักที่ สดชื่นอยู่เสมอนั้นต้องพยายามสร้างคุณธรรมต่างๆ ให้มี ขึ้นที่ตนเอง แต่การ ที่คนเรา จะสร้าง คุณธรรม ให้มีขึ้นได้นั้น ต้องทำอะไรบ้าง เอาไว้วันหลัง ผม ค่อย มาเล่าให้ ฟัง ต่อนะ ครับ .....












 

Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2550
3 comments
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2550 20:08:22 น.
Counter : 624 Pageviews.

 

เราก็เป็น
ความรักที่ ต่ำ เป็น ความรักที่นำความทุกข์มาให้ผิดหวัง เป็นความรักที่ไม่มีคุณธรรม ไม่มีการเสียสละ
หน่ะสิ..เฮ้อ

 

โดย: SweetHeart_หวานใจ 19 กุมภาพันธ์ 2550 19:46:59 น.  

 

เป็น กำลัง ใจ ให้ ครับ .......

 

โดย: " จัดชีวิต ~ ให้เป็นระเบียบ " 19 กุมภาพันธ์ 2550 21:37:06 น.  

 

ตอนนี้กำลังเปลี่ยนความรักให้บริสุทธิ์อยู่ค่ะ เคยจัดอยู่ประเภทของความรักที่ต่ำเหมือนกัน เพราะพอมันเป็นทุกข์ก็พยายามหลีกหนีมัน วันหลังจะตามมาอ่านต่อนะคะ

 

โดย: วันวานที่ผ่านมา 20 กุมภาพันธ์ 2550 7:23:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


" จัดชีวิต ~ ให้เป็นระเบียบ "
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต ทุกวันนี้ อะไร ๆ ก็ ดู ซับซ้อนขึ้น..

บ่อย ครั้งที่เรามักได้ยินคำพูดจาก

ใครคนใดคนหนึ่ง ว่า

" ชีวิต มันไม่ ง่ายเหมือน ดังแต่ก่อน "

หลายครั้ง เรา รู้ สึกเหน็ดเหนื่อย

ในใจ บอก เรากลับมา ว่า

" ปล่อยวาง ซะบ้าง ก็คงจะดี "



เวลา ขณะนี้
Google

ท่องไปทั่วโลกหาแค่ในพันทิบก็พอ
Friends' blogs
[Add " จัดชีวิต ~ ให้เป็นระเบียบ "'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.